Alþýðublaðið - 17.01.1957, Page 7
Fmmtiadagur 17. jan. 1557
AllsýlSublaSið
HAFMftRFl*Df
ítölsk stórmynd í eðlilegum litum í Hkingu við „Ben
Húr“.
Aðalhlutverk: Gianna Maria Canale
(ný ítölsk stjarna, sem opnaði ítölsku kvikmyndahátíð-
ina í Moskvu íyrir nokkru).
Eénato Baldvini (lék í “Lokaðir gluggar“)
Danskur texti. — Bönnuð börnum.
Myndin hefur ekki verið sýnd áður hér á landi.
Sýnd ki. 7 og 9.
S
'S
s
'S
■S
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
c.
Ingélfseafé
ingéifscafé
í kvöld klukkam 9.
Haukur Morthens
syngur með hljómsveiíinni.
AÐGÖNGIjMIÐAR selmr FRÁ KL. 8.
SÍMI 282G. SÍMI 2828.
öruhíistlérafélagið Þrottur.
snerjaraíKvæqagretosia
um kosningu stjórnar trúnáðarœannaráðs og varamanna
fer fram í húsi félagsins og hefst laugardaginn 19. þ. rn.
kl. 1 e. h, og stendur yfir þann dag til kl. 9 e. h. og sunnu
daginn 20. þ. m. frá kl. 1 e. h. til kl. 9 e. h. og er þá
kosningu lokið.
Kjörskrá liggur frammi í skrifstofu félagsins.
Kjörstjórnin.
iþfÍuiaSi vanlar unglinga
tíl að bera blaðið til áskrifenda í þessum hverfum:
EAUÐALÆK
KLEPPTHOLT
MIÐBÆINN
KÓPAVOGI
LAUGARNESHVERFL
íali víð afgreiðsluna - Sími 4900
félaoi Island;
FYRSTA kvöldvaka Ferðafé-
lags íslands á þessu ári verður
haldin í Sjálfstæðishúsinu í
dag, finimtudaginn 17. jan. Hús
ið verður opnað kl. 20.30. Á
þessari kvöldvöku verða sýndar
litskuggamyndir af íslenzkum
fuglum, teknar af Birni Björns-
syni, kaupmanni frá Norðfirði,
og luun dr. Finnur Guðmunds-
son fuglafrseðingur skýra mynd
irnar.
‘Björn Björnsson er braut-
ryðjandi hér á landi í töku
fuglamynda og hefur með ó-
drepandi elju og natni náð
prýðiiegum árangri á því sviði,
Fuglamyndir eftir hann hafa
birzt í erlendum tímaritum og
síðustu árin hafa margar af
myndum hans verið birtar í
Náttúrufræðingnum með fugla
greinum Finns Guðmundssonar
og vakið almenna aðdáun. Þess
ar myndir eru allar svart-hvít-
ar. en Björn hefur einnig tekið
fjölda litmynda af fuglum og
eru margar þeirra gullfallegar.
Má líklegt telja, að marga fýsi
að sjá þessar myndir, sem fáum
hefur gefizt kostur á að sjá
hingað til. Á eftir fuglamynda-
sýjiingarmi verður myndaget-
raun og verða tvenn verðlaun
veitt. Síðan verður dans að
venju.
leioandi varir við ýmis atriði,
sem ósamræmi er í í sambandi
við kennsluaðferðir í urnferð-
inni og má þaf af leiðandi
vænta ábendinga frá þeim til
viðkomandi aðilja.
Samtök þessi hafa kosið fram
kværndanefnd og er hún skipuð
þessum mönnum: Magnús Aðal
steinsson, Konráð Ingimundar-
son og Sigurður M. Þorsteins-
son. Mun Sigurður hafa með
umferðarfrseðsluna að gera til
að byrja með. Auk þeirra eru
þessir stofnendur: Ásmundur
Matthíasson, Yernharður Krist
jánsson, Kjartan Jónsson, Hall-
grímur Jónsson, Greipur Krist-
jánsson, Leifur Jónsson og Jó-
hann Ólafsson. Er hægt að snúa
sér til hvers þeirra fyrir sig,
varðandi kennsíu í akstri.
Slysavama.íéla,gs
kaitps
sly savamafi eilidum ísaa /
land alit. í Reykjsrík
Hannyrfsaverzlunirmf í ^
Bnnkastr. 8, Yerzl. Gtmn- {
þórunnar Halldórsd. cg ‘ í. í
skrifstofu félagsiES, Gróf- {
ta 1. AfgTeídd { sima A8S7 §
Heitið á Slyaavamaíákg-)
Ið. — Þ&S breast ekkt.
(Frh. af 8. síðu.)
fyrir að fækkað verði öku-
stundum og það verður held-
ur ekki tekið aukagjald af nem-
endum fyrir þessa kennslu,
heldur munu samtökin sjá um
þann kostnað, Svo er það reynsl
an, sem sker úr um það, hvað
marga tíma þarf í þessa
kennslu.
Sem aæmi um eftirtektar-
leysi er það oft, þegar fólk er
spurt um umferðarmerkin, þá
geíur það ekki lýst þeim, þó að
það gangi fram hjá þeim á
hverjum degi.
Þá telja samtökin, að komið
geti til greina, að þeir, er ekki
haía stundað akstur um tíma og
eru farnir að ryðga í umferðar-
reg’iunum, geti endurnýjað
þekkingu sína í þeim með því að
sækja tíma í umferðarkennslu
og þá gegn greiðslu fyrir þann
tíma.
ÍNú er það svo, að bifreiða-
kennarar eru inikið á ferð um
götur bæjarins og verða þar af
Gerpir
Framhald af 1. síðu.
Tog\úndan er rafdrifin og sjó-
kæld.
í Gerpi er íbúðarrúm fyrir
42 skipverja, en auðvelt er að
bæta við plássi svo að verði
fyrir 46—48 menn. Allur út-
búnaður og frágangur er með
miklum myndarbrag og tví-
mælalaust er Gerpir glæsileg-
asta skip sinnar tegundar hér-
lendis.
13,8 MÍLUR í REYNSLUFÖR
í reynsluför sinni gekk Gerp
ir 13.8 mílur, en með venjuleg-
um gangi á heimleiðinni skreið
skipið 12—13 mílur.
Gerpir reyndist góður í sjó
að leggja og kom það vel í ljós
á heimleiðinni, með þ\u að
hann hreppti heldur hryss-
ingslegt veður.
KGM VIÐ I FÆREYJUM
Á heimleiðinni kom Gerpir
við í Færeyjum og flutti fær-
eyska sjómenn til íslands.
í gær síðdegis sigldi Gerpir
til Eskifjarðar og sótti þangað
þrjá ráðherra, sem koma til
Neskaupstaðar til að vera við-
staddir vígslu sjúkrahússins
þar á morgun. Komu þeir með
flugvél til Egilsstaða, en óku
þaðan til Eskifjarðar. Eru þetta
Eysteinn Jónsson, Hannibal
Valdimarsson og Lúðvík Jósefs-
son.
■Gerpir er langstærsti togari
íslenzka flotans. 72 lestum
stærri en hmn stærsti togar-
anna var áður.
Norðfirðingar eru mjög á-
nægðir nieð nýja togarann, ef
ekki lægi enn yfir bænum
skuggi vegna Goðanesslyssins,
væru allir baejarbúar himinlif-
andi. O.S.
V
S
i
s
; ömnimst allskonar vaia*-
^ og hitalagnir,
S
) Hitalagnir
^Akargerði 41
S
S
s
s
s
s
s
s
Caaaip H-S.S
S
iFrh. af 5. sí5a,J
Þegar hann sneri aftur heim
til Bretlands gekk hann á
fund Harrys Pollitt, semþávar
aðalritari kommúnistaflokks-
ins, og tjáði honum allt, er
honum lá þyngst á hjarta.
„Ég ráðlegg þér að halda
kjafti,“ var allt og sumt, sem
Pollitt hafði til málanna að
leggja. Sá tími er liðinn, að
kommúnistar hlíti slíkum ráð
um. Við þegjum ekki lengur
um staðreyndir. Ritstjórn Bai
ly Worker sendi mig til Ung-
verjalands, en stakk síðan
undir stól því, sem ég ritaði
þaðan. Margt af því var jafn-
vel vandlega falið fyrir starfs-
bræðrum mínurn. Sem komm-
únisti og maður tel ég mér
skylt að segja sannleikann
varðandi byltinguna á Ung-
verjalandi. Ég tel að það muni
stuðla að áríðandi endurskipu
lagningu og endurf æðingu
brezka kommúnistaflokksins,
sem allt of lengi hefur brugð-
izt meginhugsjónum sósíal-
ismans og hrakið marga beztu
liðsmenn úr fylkhigu sinni
með því að verja það, sem
ekki varð varið. Það er þess
vegna að ég hef samið þessa
frásögn.
FYRSTA FLUGIB. — Hel-
kaldur vindur næddi um sand-
hæðirnar þegar finam fullorðn-
ir lcarlmenn og einn drengur
urðu vitni að því er vélfluga
tók sig í fyrsta skipti á loft.
Flugvél, sem lét að stjórn og
var þyngri en loftið. Þetta var
þann 17. desember 1903.
FJÓRAR FLUGFERBIR. —
Orwille Wriglit stjórnaði flug-
vélinni í þessari fyrstu flugferð
og flaug hún 120 fet á tólf sek-
úndum. Þrjár aðrar flugferðir
voru farnar þennan sama morg
un — 195 fet á 11 sekúndum;
200 fet á 15 sekúndum og 852
fet á 59 sekúndum, — en að
; henni lokinni skemmdist vélin í
stormsveip.
VIBURKENNINGIN. Pyrst
í stað létu menn sér fátt um
þetta afrek finnast. Töldu það
jafnvel auglýsingabrellu. En
svo kom viðurkenningin, og
þeir Wriglitbræður urðu fræg-
astir manna, og hlutu næga f jár
hagslega aðstoð til áframhaid-
andi tilrauna. X>eir voru frura-
herjar fluglistarinnar.