Alþýðublaðið - 03.02.1957, Page 4
r
Sunnudagur 3. febrúar 1957
Nýjungar í vísindum og tœkni:
Útgefandi: Alþýðuflokkurinn.
Ritstjóri: Helgi Sæmundsson.
Fréttastjóri: Sigvaldi Hjálmarsson.
Blaðamenn: Björgvin Guðmundsson og
Loftur Guðmundsson.
Auglýsingastjóri: Emilía Samúelsdóttir.
Ritsijórnarsímar; 4901 og 4902.
Afgreiðslusími: 4900.
Alþýðuprentsmiðjan, Hverfisgötu 8—10.
S
S
S
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
V
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
V
s
s
s
s
s
V
s
s
s
s
s
V
s
s
V
s
s
V
V'
s
V
s
V
s;
s
s
s
s
V
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
Nyja stefnan
SJÁFSTÆÐISMENN hafa
verið að spyrja þess á al-
þingi, hvað lækkun tekju-
jkattsins á láglaunum muni
tiema hárri upphæð. Svarið
var fimm milljónir. Og þá
fékk Morgunblaðið heldur
sn ekki málið. Það birtir í
gær ummæli þriggja þing-
manna íhaldsins í mynd-
skreyttri frásögn, og boðskap
urinn er þessi: Ríkisstjórnin
tekur 250 milljónir króna af
þjóðinni í nýjum neyzlu-
sköttum, en endurgreiðir að-
eins tæpar 5 milljónir króna.
Þetta er svo sem eitt-
hvað annað en meðan Olaf-
ur Thors, Bjarni Bene-
diktsson og Ingólfur Jóns-
son voru ráðherrar. Eða
hvað? Minnist þess nokk-
ur, að þá væru Iagðir á nýir
neyzluskattar? .Tú, Islend-
ingar munu hafa aðkenn-
ingu af slíkri endurminn-
ingu. Hins voru víst engin
dæmi, að þá væri neitt end-
urgreitt til láglaunafólks.
Og þá var ekki haft fyrir
því að halda niðri verði á
helztu nauðsynjavörum
eins og núverandi ríkis-
stjórn leitast við. Munur-
inn er því nokkur, en hann
er mjög á aðra lund en
Morgunblaðið vill láta í
veðri vaka.
Núverandi ríkisstjórn hef-
ur mótað nýja stefnu varð-
andi fjármálastjórnina. Hún
leggur byrðarnar á þá, sem
breiðust hafa bökin. Tilætl-
anarsemin í því efni er all-
mikil, en þar getur Sjálf-
stæðisflokkurinn sjálfum sér
um kennt og viðskilnaði for-
ingja sinna í stjórnaráðinu.
En vinstri stjórnin man þá
skyldu að sýna láglaunafólk-
inu hlífisemi. Þess vegna
heldur hún niðri verði á
helztu nauðsynjum almenn-
ings og lækkar skatta af lág-
tekjum um þriðjung. Sjálf-
jtæðisflokkurinn var hins
vegar ekki að hugsa um slík
atriði í stjórnartíð sinni.
Rann beitti sér fyrir nef-
jköttum til að gera fátæka
ag ríka jafna, þegar álögun-
um var skipt niður á þegn-
ana. Og nú er Sjálfstæðis-
flokkurinn andvígur fjár-
málastefnu ríkisstjórnarinn-
ar af því að breytt hefur
verið um aðferð. Hann er
enn sem fyrr að hugsa um
sig og sína.
Þessi stefnubreyting veld
ur því hins vegar, að stétta
samtökin styðja núverandi
ríkisstjórn og treysta
henni. Afleiðing þess er
ekki aðeins vinnufriður í
landinu. Hún er einnig og
ekki síður sú, að hægt er
að taka efnahagsmálin nýj-
um og fastari tökum. Þetta
gerir Sjálfstæðisflokkurinn
sér ljóst. Hann óttast, að
lengra verði haldið á sömu
braut, og þess vegna beitir
Morgunblaðið öllum þeim
blekkingum, sem „ágætis-
menn“ Sjálfstæðisflokksins
geta upp hugsað. Og svo
eru þeir ósvífnir að ímynda
sér, að almenningur bindi
vonir við þá og málefni
þeirra. Mennirnir virðast
halda, að fortíð þeirra sé
gleymd og grafin.
Svo er ekki. íslendingar
muna mætavel stefnu og
störf Sjálfstæðisflokksins
undanfarin ár og gera sér
fullljóst, hvað raunverulega
fyrir honum vakir. Og því
á núverandi ríkisstjórn að
fagna öruggu fylgi vinnandi
fólks í landinu á sama tíma
og litið er á íhaldið sem við-
undur veraldar.
Breyting til batnaðar
MORGUNBLAÐIÐ segir
í gær, að olíuflutningar fari
lækkandi á heimsmarkaðin-
um. Þetta eru gleðifréttir.
Þess ætti að mega vænta í
framhaldi slíkra upplýsinga,
að íslenzku olíufélögin hætti
þeirri viðieitni að fá olíu-
verðið hækkað.
Undanfarið hefur barátta
Sjálfstæðisflokksins í olíu-
málunum verið harla spaugi-
leg. Blöð hans og foringjar
hafa fjargviðrazt yfir því, að
ríkisstjórnin samdi við
Hamrafellið um að flytja
olíu til landsins fyrir 160
shillinga tonnið og mikið tal-
að um okur í því sambandi.
En á sama tíma hafa olíu-
kóngarnir í flokknum verið
að mælast til að hækka olíu-
verðið þar eð flutningarnir
kosti þá 220 shillinga tonnið.
Nú ætti síðar talda atriðið
að hafa breytzt til batnaðar
fyrir alla aðila.
NEW YORK. — Pioneer III
heitir nýjasta gerð járnbraut-
arvagna í Bandaríkjunum, og
kom sá fyrsti á markaðinn þar
fyrir nokkru. Járnbrautarvagn
þessi er ætlaður til farþegaflutn
ings innanbæjar, og er hann
léttbyggðari en nokkur annar
vagn sinnar tegundar, sem smíð
aður hefur verið í Bandaríkj-
unum. Hann var smíðaðu'r hjá
Edward G. Budd fyrirtækinu í
Fíladelfíu, og er hann úr ryð-
fríu stáli og innréttingar að
mestu leyti úr plasti.
Vagninn rúmar 88 farþega
og einna athyglisverðast við
byggingu þessa er, að hann hvíl
ir á loftfjöðrum, sem vega
minna en þriðjungur þeirra
margbrotnu stálfjaðra, sem
járnbrautarvagnar hvíla venju-
lega á. Hann er ekki aðeins létt
byggðari en aðrir járnbrautar-
eru síðan festar saman, þannig
að þær mynda heild, en venju-
lega þarf að skera til, laga og
setja inn hverja plötu fyrir sig.
Loftræstingartækin eru úr
plasti og sömuleiðis flúorsent
Ijósaútbúnaðurinn, sem iiggur
eftir endilöngum vagninum.
Gólfið er úr vinyl-tíglum, og
sætin eru úr glersteypu, sem
er styrkt með plasti, og hvíla
þau á alúmíníumgrind. Sætin
eru stoppuð upp með vinyl-
svampsessum. Salernið er líka
svo að segja allt innréttað með
plasti. Öll rör, nema heitavatns
rörin, eru úr vinyl-plasti.
1 Plastþilplöturnar eru búnar
þannig til, að fljótandi furu-
kvoðu, sem er eins á litinn og
óskað er, er sprautað í plast-
steypumót, sem þegar hefur
verið gefin ákveðin lögun.
bitarnir eru holir, og þeir eru
notaðir sem loftgeymar. I oftið
streymir milli loftgeymanna og
loftfjaðranna í gegnum iítið op,
og loftþrýstingurinn í fjöðrun-
um eykst og minnkar, þegar
vagninn er á ferð. Gevmirinn
er fvlltur lofti úr loftbremsu-
kerfinu.
Vagngrindin og burðarbit-
arnir eru ur sterkri stálblöndu
og eru allir partarnir steyptir
í heild, en ekki hver út af fyr-
ir sig í hinum venjulegu stál-
mótum, og því eru partarnir
færri en tíðkast í járnbrautar-
vögnum yfirleitt. Loftbremsu-
keríinu er komið fyrir í heilu
lagi. Þannig kemst maður hjá
því erfiði að koma fyrir hinu
venjulega og margbrotna loku-
og pípukerfi, kostnaður við
samsetningu vagnsins er minni
og viðhald á vögnunum auð-
veldara. Keflalögunum og
hemlaskífunum hefur verið
komið fvrir utan á hjólunum,
en það lækkar einnig viðhalds-
kostnaðinn. Til dæmis er hægt
að skipta um hemlaskálar á ör-
fáum sekúndum.
Járnbrautarvagn úr stáli og plasti.
vagnar, heldur er hann og ódýr j
ari — kostar um 1,80 dollara á
hvert sæti. Lengdin er svipuð
og á öðrum vögnum eða 25.5
metrar og vegur aðeins 23,548
kg., en venjulegir járnbrautar- j
vagnar í Bandaríkjunum vega
55,350 kg. eða meira og rúma
74 farþega.
Buddfyrirtækið kveðst geta
selt slíka vagna á 95,000 doll-
ara, ef það fær pöntun á 50
vögnum eða fleiri, en venjuleg-
ir járnbrautarvagnar kosta um
125,000 dollara og þar yfir. Það
bendir á, að þá megi nota við
fólksflutninga milli bæja og úr
úthverfum stórborga. Þá má
tengja fyrirhafnarlaust við
aðra járnbrautarvagna, vegna
þess að þeir eru af sömu hæð
og venjulegir járnbrautarvagn-
ar.
„Þegar vagninn er hreinsað-
ur, er í rauninni ekki annað að
gera en að veita vatni gegnum
hann,“ sagði fulltrúi hjá Budd-
fyrirtækinu.
Yfirmenn járnbrautarfélaga,
sem hafa farið í reynsluför í
vagninum, segjast vera mjög
hrifnir af því, hve þægilegt sé
að ferðast með honum og hávað-
inn lítill. |
Hver vagn hvílir á tveimur
loftfjöðrum, sem eru gerðar úr
nvlonstriga, um 38 cm í þver-
mál. Þannig leggst þungi vegns
ins á burðarbitana, og áhrifin
verða þau, að það dregur úr
hristingi og óþægindum af ó-
sléttum vegi, og farþegarnir
hafa það á tilfinningunni, að
vagninn svífi áfram. Burðar-
Pioneer III lítur út fvrir að
vera ákaflega lágur, en það ér
sökum þess, að ekki hefur verið
komið fyrir neinum rafgeym-
um, rafölum né öðrum raf-
magnsútbúnaði undir honum.
Einnig er gólfhæð vagnanna
lægri en hæð stöðvarpallanna.
Vagninn fær orku sína annað
hvort frá fremsta vagninum,
þar sem vélarrúmið er, en sá
vagn er einnig notaður sem
íarangursvagn, eða frá venju-
legum járnbrautarvagni, sem er
útbúinn með riðstraumsrafala-
kerfi.
Pioneer III er önnur gerð
léttbyggðra járnbrautarvagna,
sem Buddfyrirtækið framiéið-
, ir á þessu ári. Fyrri tegund
I slíkra vagna frá sama fyrirtæki
i heitir Keystone. Sá vagn er
með grindum úr holum málm-
stöngum eða rörum, sem er ó-
líkt léttara en það efni, sem
fyrr var notað við smíði járn-
brautarvagna. Ymsar aðrar
gerðír vagna hafa komið fram
frá ýmsum framleiðendum.
Það er von járnbrautarfvrir-
tækja í Bandaríkjunum, að þes*s
ar nýju gerðir járnbrautar-
vagna munu leysa það vanda-
mál, sem skapazt hefur við not-
kun járnbrauta á stuttum vega
lengdum, þar sem farþegafjöld
inn er ekki nægilega mikill til
þess að hægt sé að nota dýrari
gerðir járnbrautarvagna.
Eins og' áður getur er plast
aðalbyggingarefnið í vagnin-
um, og kveður fyrirtækið það
vera ástæðuna fyrir því, hve
léttur hann er og einnig það,
hve einfaldar allar línur hans
eru. Þá er og framleiðsluaðferð-
in nokkuð önnur en tíðkast við
framleiðslu annarra járnbraut-
arvagna, og mun hún vera bæði
fljótvirkari og ódýrari.
Hvað innrétting'u vagnsins
snertir, þá eru veggirnir. glugga
umbúnaður og neðri hluti far-
angurgrindanna klæddir þil-
plötum, sem málaðar eru með
sérstakri tegund af plastmáln-
ingu. Efri hluti farangursgrind
anna og helmingur loftsins eru
klædd samskonar þilplötum.
Þessar tvær raðir af þilplötum
Þannig lítur vagninn út að innan.