Alþýðublaðið - 28.03.1957, Síða 5
Fimmtudagur 28. marz 1857
AiþýS ublaSlg
igveioisip
i mn lyrir,
Það þarf að útrýma skemmdarstarísemi
kommúnista úr verkalýð'shreyfingunni.
Effir eina fyrstu ferðina
fiskiskip kærð fyrir óiögí
ári voru fiognar 26 þúsund
togari dæmdur fyrir
10 árum voru níu ísienzk
veiðár, en á síðasliiðnu
sjómíiur, en aðeins einn
löÍ!
Á MÁNUDAGINN var fréttamönnum boðttS í flugfcrð meS
eftirlitsflugvél landhelginnar, „Rán.“ Var flogið meS landhelg-
Sslínunni frá Faxaflóa og allt til Vestmannaeyja. en ekki náft-
íist: þó í nokkurn dall í landhelgi, því aft þangaft eru skipin
Hiætt aft venja komur sínar, en fréttamenn fengu margar at-
Kiyglisverðar upplýsingar frá Pétri SigurSssyni, yfirmanni
llandhelgisgæzlunnar, um áraiigur af þeirri nýbreytni, að nota
iflugvél til eftirlitsins.
Islendingar eru eina þjóftin,
sem notar flugvélar til land-
ftæígisgæzlu, segir Pétur Sig-
sirftsson, og árangurihn er orS-
ínn slíkur, aft okkur virðist að
éogarar og bátar þori nú ekki
að taka nokkra áhættu með að
skjótast inn fyrir landhelgislín
una til veiða. Auðvitað er ekki
þar með sagt, að varðskipin
séu að verða óþörf, heldur virð
íst heppilegust sern nánust sam
vinna milli flugvclar og varð-
skips.
SÓLSKIN OG
IIEIÐBLÁR HIMINN
Síminn hringir. Það er Pétur
Sigurðsson hjá landhelgisgæzl-
umni. Langaði til að bjóða
íblaðamanni með í smá flug-
ferð, hvort hann gæti ekki ver-
íð kominn út á flugvöll klukk-
an tíu? — Jú, á augabragði,
þakka kærlega fyrir! — Og það
leið heldur ekki á löngu þar til
fcomin var ný 36 mynda filma í
znyndavélina og klæðnaðurinn
var upp á það bezta, og áður
-en langt um líður eru fimm
folaðamenn komnir saman við
eitt flugskýlið á Reykjavíkur-
flugvelli. Veðrið er eins gott og
hugsast getur. Heiðblár him-
ínn og sólskin. Reyndar nokkuð
hvasst, en það átti eftir að finn
ast öllu betur síðar.
Segir nú ekki af ferðum fyrr
en flogið er ut Fáxaflóa, og út
yfir miðin út af Garðskaga. Þar
. eru Sandgerðisbátar og senni-
lega margir Keflavíkurbátar
auk margra togara og öll eru
. skipin langt fyrir utan land-
helgi. Guðmundur Kjærnested,
yfirmaður eftirlitsflugsins, seg-
ír að þetta sé nú ekki mikið,
fleiri bátar muni síðar sjást og
það þétt saman. En hann býður
upp á að nota tækifærið og
kynna sér flugvélina.
flugs. Hefur hann tvo hreyfla i
og getur vel flogið á öð.um. i
Venjulegur hraði er 10 sjómíl- j
ur á klst. Eldsneytisforði til allt!
að 17 klst. flugs. Áhöfn er 6!
mann, flugstjóri og aðstoðar- í
flugstjóri, tveir siglingafræð-
ingar, sem eru skipstjóri og :
stýrimaður frá varðskipunum, j
og vélstjóri og loftskej'tamaður. j
Fremst er rúm með góðu út- j
sýni og er þar sæti fyrir skip-
Reyksprengja er tilbúin og Guftmundur Kjærnested gefur l'lug-
manninum fyrirmæli um aft allt sér tilbúið. Flugvélin rennir
sér síðan niður að togaranum og reyksprengjan fcllur ná-
kvæmlega i kjölfar togarans.
AÐ UNDANFÖRNU hefur
fátt verið meira rætt manna á
meðal, en viðskilnaður kom-
múnista í Iðju, félagi verk-
smiðjufólks. Kommúnistar hafa
með ofbeldi ráðið því félagi um
lengri ííma, þó þeir hafi'aldrei
haft þar meirihlut.a. Þeir háfa
gætt þess rækilega að taka ekki
inn í félagið nema fæsta. er þeir
töldu andstæðiriga sína. Þar við
hefur ekki verið látið sitja held-
ur hafa þeir hiklaust beitt of-
beldi til þess að hindra Iðju-
félaga, sem þeir töldu endstæð-
inga sína í því að neyt.a at-
kvæðisréttar síns.
Björn Bjarnason, sem lö.ng-
um hefur verið þægasti þjónn
kommúnista, hefur á hinn ó-
fyrirleitnasta hátt notað Iðju
tii hvers konar skemmdarverka,
sem kommúnistar hafa stofnað
til. Með bolabrögðum hefur
Iðja verið dregin út í hvert æv-
intýrið af öðru, sem kommún-
istar hafa stofnað til í valda-
brölti sínu. Er þar skemmst að
minnast verkfallsins 1955, sem
komnrúnistar stofnuðu til í
þeim tilgangi að brjótast til
valda, án minnsta tillits til
hagsmuna þess verkafólks, sem i
þeir drógu út í verkfallið. Verk-
fallinu var ætlað það að skapa
fjárhagsöngþveiti í þjóðfélag-
inu, sem hægt væri að nota til
þess að komast til valda. Þetta i
hefur þeirn tekizt, enda létu
þeir það verða sitt fyrsta verk, j
þegar þeir voru komnir 1 stjórn,
að taka alla kauphækkunina,
sem þeir státuðu af að hafa
unnið í verkfallinu, af verka-
fóikinu með nýjum sköttum.
Þeir hafa líka notað völd sín til
þess að torvelda stórum rekst-
ur iðnaðarins í Reykjavík með
rangsleitni í verðlagsákvæðun-
um og efnisskorti, þannig að
vinna Iðjufélaga hefur rýrnað
all mikið.
Það er hörmulegt t.il þess að
vita að kommúnistum skuli í
rnörg ár hafa haldizt það uppi
að hrifsa til sín völd í verka-
lýðslíreyfingunni hér í Reykja-
vík, og nota félögin á hinn
óskammfeilnasta hátt til
skemmdarverka gegn hagsmun
um meðlinianna. Lýðræðissinn-
ar í Iðju eiga miklar þakkir
skilið fvrir það að rísa upp og
hrista af sér ofbeldisseggina.
Þeir munu hljóta viðurkenn-
ingu og þakklæti allra góðra
verkalýðssinna fyrir þann' dug
og röskleik, er þair sýndu.
Verkamenn í Dagsbrún munu
ekki sízt fagna ósigri kommún-
ista í Iðju eins hörniulega og
kommúnistar hafa leikið þá og
félag þeirra.
Svo sem vænta mátti kom
það í ijóst að kommúnistar hafa
umgengizt sjóði Iðju af sömu
taumlausu eigingirninni, sömu
fyrirlitningunni fvrir velferð
félagsins og einkennt hefur allt
starf þeirra í Iðju. Stjórn kom-
múnista í Ið.ju hefur lánað
sjálfri- sér fé úr sjóði félagsins
og svo kemur Björn Bjarnason
og tilkynnir áð þeir hafi verið
með þessu að ,,ávaxta“ það.
Björn og aðrir stjórnarmeðlim-
ir hafa-gengið í sjóð Iðju eins
og það hafi verið þeirra eigið
fé. Þegar þeir svo tapa félaginu
ög 'sjá, að þeir verða að standa
skil á fjárreiðum féagsins þá
er tekið það einfalda ráð að
brenna íylgisskjölurn og Hall-
dór Péíursson lýsir því svo yfir,
að hann hafi haldið að fvlgis-
skjöl væru aðeins til að brenna.
Það er ekki að ástæðuiausu að
Dagsbrúnarmenn hafa spurt
hver annan: Hvernig skydu
fjárreiðurnar vera hjá kom-
múnistastjórninni í Dagsbrún,
sem setið hefur samfleytt í um
það bil 15 ár.
Lýðræðissinnar í Iðju hafa
unnið það afrek, að afhjúpa það
ofbeldi og spillingu, sem alls-
staðar grefur um sig þar sem
kommúnistar ráða.
CATALINAFLUGBATUR
Báturinn er af Catalina-gerð
(PBY-6A) og getur lent jafnt á
sjó og landi. Er þetta sama teg-
und, en nýrri gerð af hinum
þekktu Catalinaflugbátum, sem
hafa verið hér í notkun í inn-
anlandsflugi um margra ára
skeið og 'margir kannast við.
GETUR FLOGIÐ
17 KLUKKUTÍMA'
Var báturinn upprunalega
ætlaður og útbúinn til könnun
arflugferða og þess vegna mjög
heppilegur til almenns gæzlu-
Áhöfn „Ránar“ við flugvélina
víkur. Guftmundur Kjær
eftir að komið er til Reykja-
nested lengst til hægri.
stjórann. Hefur hann þar mjög
góðar aðstæður tU' allra athug-
ana, svo sem sextantmælinga,
kompásmiðana og myndatöku.
Næst kemur svo rúm með sæt-
um fyrir flugstjóra og aðstoð-
arflugstjóra eins og venjulegt
er í flugvélum, þar næst stór
korta- og loftskeytaklefi, þar
sem stýrimaður og loftskej'ta-
maður hafa aðsetur sitt við
tæki sín. Vélstjórinn hefurhins
vegar sinn samastað nokkru
aftar og ofar, uppi undir vængj
unum.
í afturhluta vélarinnar er að
staða til eldamennsku, 4 far-
þegasæti með borði, legubekk-
ur og ioks rúm þar sem vopn-
um vélarinnar. gúmmíbát og
öðrum nauðsynlegum útbúnaði
er komið fyrir.
LÍFLEGT Á SELVOGS-
BANKA
Á meðan við erum að skoða
flugvélina og útbúnað hennar,
höfum við flogið yfir Eldeyjar-
banka án þess að sjá þar nokk-
urt skip og vo.um nú komnir á
Selvogsbanka, en þar var held-
ur en ekki líflegra yfir að líta.
Við höfðum ávallt flogið rétt
eftir friðunarlínunni austur á
bóginn og voru skipin þvi á-
vallt á hægri hönd.
Hérna virðast togararnir
vera grunsamleg'a nálægt lín-
unni, en ofan úr loftinu má
næstum sjá hvar línan liggur,
(Frh. á 7. siðu.)
Axel Kristjánsson kosinn í stjórn
ÁRSÞING iftnrekenda, sem jafnframt er aftalfundur Félags
íslenzkra iðnrekenda var sett í Þjóftleikhúskjallaranum s. 1.
laugardag og liófst meft venjulegum aðalfundarstörfum. Er þaft
23. aftalfundur félagsins.
Formaður félagsins, Sveinn | in hafa haft til meðferðar á sl.
B. Valfells, setti fundinn. I ári, en þau hafa verið mikil og
Fundarstjóri var Kristján Jó-1 margvísleg. Að loknum um-
hann Kristjánsson, en fundar- ; ræðum urn skýrslur og reikn-
ritari Jóhann Ragnarsson. i inga voru birt úrslit stjórnar-
Sveinn B. Valfells, formaður | kosninga, en úr stjórn áttu að
félagsins, flutti ýtarlega yffrlits ' ganga Sveinn B. Valfells for-
ræðu um hag, iðnaðarins og af- ! maður og Sigurjón Guðmunds-
komu á síðastliðnu ári. Eitt | son, sem báðir voru endurkosn-
þeirra mála, sem Sveinn ræddi ir. og Pétur Sigurjónsson, en
sérstaklega um, var íslenzk J hann baðst eindregið undan
skattalöggjöf. Benti hann m. a. j endurkosningu. í hans stað var
á, að íslenzkur iðnrekstur væri; kosinn Axel Kristjánsson.
yfirleitt fjárvana og hvernig i Stjórn félagsins skipa nú:
skattalöggjöfin hindraði eðli- j Sveinn B. Vaifells formaður,
lega og nauðsynlega 'fjármvnd-
un þeirra fyrirtækja, sem rek-
in eru í einkaeign. Ræddi for- | son og Gunnar Jónasson. Vara-
maðurinn síðan nokkuð um ! menn voru kjörnir: Árni Jóns-
framtíðarmöguleika og horfur í j son og Guðmundur Ágústsson.
Sigurjón Guðmundsson, Axei
Kristjánsson, Gunnar Friðriks-
iðnaðarmálum.
BREYTINGAR Á STJÓRN
Pétur Sæmundsen, fram-
kvæmdastjóri félagsins, flutti
Endurskoðendur voru kosnir:
Frímánn Jónssön og Sigurður
Waage. Kosnar voru starfs-
nefndir, sem skila munu áliti
og tillögum í helztu málum, er
síðan skýrslu um hag félagsins ; liggja fyrir þinginu.
og störf þess á sl. starfsári. i Næstu fundir ársþingsins
Rakti hann mál þau, sem skrif- J verða í dag kl. 2 síðdegis og
stofa félagsins og félagsstjórn-' kl. 1,30 síðdegis á laugardag.