Vísir - 03.10.1912, Page 2
V I S i R
Undirriiaður hof akki sjeð neina ásiæðu ti! þess,
að skrúfa upp rakstur eða klippingu við nokkurn
mann. Verðið er hjá mjer sama og áður.
Opið ailla virká daga ii! kl. 9 að kveSdi, nema
til lO á laugardágskveld.
Verið veikomnir aliir.
Árni Nikulásson,
a
rakari.
Grafnsngur.
Grafningsdalir, fjöllin fríð
faðminn breiða gestum móti;
grundir, hæðir, blórnin blíð,
berjarunnar, skógarhlíð,
yndi veita öllum lýð
unaðsstunda svo hann njóti.
Grafningsdalir, fjöllin fríð
faðnrinn breiða gestum móti.
Fuglarnir, með sætum söng',
svífa þar um fjöll og dali;
falla ár um gljúfra gðng,
glatt við björg og kletta þröng
duna fpssar dægur löng,
dvergmál líða’ um hanrra sali.
Fuglarnir með sætum söng
svífa þar um fjöll og dali.
Þar jeg uni’ í sælli sveit
sumardaga hlýa’ og bjaría,
er jeg fegurst lífið leit,
ljúfust meðan þráin heit
vakti mig, að verma reit
vorblómanna lands við hjarta,
Þar jeg uni’ í sælli sveit
sumardaga hlýa’ og bjarta.
Magnús Gislason.
Fyrirlestur
Hróalds Ámundasonar
---- Frh.
Við fórum frá Noregi 9. ág. 1910
á »Fram« og höfðum með 97 fall-
ega skrælingja-hunda frá Grænlandi
og vistir til 2 ára.
Við konium fyrst við á Madeiru
og lukum þar við síðasta útbúnað-
inn til hinnar löngu ferðar til
Ross-múrsins.
Við höfðum reiknað út, að við
þyrftum 5 máriuði til þessaðkom-
ast hina c. 16 þúsund míinaleið frá
Noregi til Hvalflóans. Við reidd-
um okkur á hina sterku byggingu
á »Fram« og hún reyndist verð
þess trausts: Þrátt fyrir hinar al-
ræmdu þokur á 40. breiddarstíginu,
þá klóruðum við okkur viðstöðu-
laust.til verksviðs vors, ísmúrsins,
þann 14. jan. 1911. Alt hafði geng-
ið óvenjulega greitt.
í Hvalflóanum var ísinn einmitt
ný leystur og það gerði okkur
mögulegt að rá lengra suður en
nokkur þeirra, sem á undan höfðu
komið, sein sje alveg inn í botn
á flóanum, og ' ið völdum okkur
þar góðan stað, þar sem ísinn hall-
aðist lítið eiít og reyndist vei fali-
inn til sleðaferða.
Þegar við höfðum rannsakað það,
sem næst var ísbrúninni og mark-
að grunn fyrir húsið, sem við ætl-
uðum að byggja, komumst við aö
þeirri niðurstöðu, að ísinn hvíldí á
föstum grunni eins og okkur hafði
grunað. Þetta varð augljóst af því,
hvað yfirborðið var sundurbrotið,
af hinum stóru haugum og djúpu
sprungum, sem lágu alstaðar þvert
, og endilangt. Og það var svo
i, langt frá því, að þessar ísmyndan-
{> ir væru nýar, að þær munu til
orðnar löngu fyrir daga Ross gamla.
Það-hafði verið áform okkar, að
byggja vistarveru okkar nokkrar
mílur frá ísröndinni, en samkvæmí
þessum síðustu athugunum okkar,
þá þurftum við engan veginn að
óttast ísruðning. Við völdum því
dálitla dæld, um tvær mílur frá þeim
stað, sem við höfðum gengið frá
»Fram«, í góðu skjóli fyrir ails
konar vindum. Þegar næsta dag-
inn tókum við úr skipinu bygging-
arefni vort og vistir fyrir 9 menn
tii fleiri ára. Við vorum í íveimur
deildum. 1. Sjódeildin, þ. e. Niel-
sen skipstjóri og 9 menn, sem áttu
Sísersta úrval foæarlrts
Margir mjög failegir (í gardíriulista).
Innrammaðar tnyndir hvergi eins ódýrt.
Folio 1109. — 139 feta. — Byggður 1906. Lloyds-þrí-gangs vjelar 67
fulik. hestaöfl 10 mílur á kl. tímanum með íítilli kolaeyðslu
Folio 1103. — 130 feta. — Byggður 1911. Lloyds-þrí-gangs vjelar, 75
fullk. hestaöfl. 10 mílur á kl. tímanum með 6 tonna kola-
brúkun á sólarhringn'um. — Hvalbak.
Foiio 1078.—130 feta—Byggður 1904. Lloyd þrí-gangs vjelar 70 fullk.
hestöfl. 10x/2 mílu á klt. 6 tonna kolabr. á sólarhr.— Hval-
bak. Lágt verð.
Folio 1063. — 120 feta — Byggður við endir ársins 1901. Lioyds þrí-
gangs vjelar. Árið 1908 voru vjelarnar teknar úr skipinu og
fuilkomlega enáurbættar — þá var einnig núverandi ketili,
sem var að mestu leyti nýr 1905, settur í skipið. Kostuaður
um 36 þús. krónur. Endurbótin með tiliögðum Acetylen Gas-
tækjum kostaði í heild sinni allt áð 50 þús kr.
Folio 1073. — 100 feta — Byggður af járni 1891 til Lloyds, C. S. C.
vjeiar, 45 fullk. hestöfl. Nýr ketill innsetíur við enda
ársins 1909 er þoldi 120. c. pda. n. þrýsting. Mikið nýtt
1911. Nýr skrúfu ás 1909 Lágt verð.
Viðvíkjandi frekari upplýsingum, uppdráttum o. s. frv.
snúi lysíhafendur sjer til Sharp Brothers, Baltie Chambers
Newcastíe-on-Tyne, sem hafa til sölu allskonar fiskiskip.
Símnefni: »Speedy«, Newcastle-on-Tyne. Scotts Code.
Tlilsögn í frakknesku, ensku og dönsku
yeitir Thóra FriðrSksson, Yonarstr. 12.
Stærsta úrval af hiís-
gögnum, alls konar gólf-
dívanteppum, gardínu-
tauum, húsgagnatauum,
fiðurhelduHi Ijereftum og
sængurdúkunum eftir-
spurðu.
Gólfdúkar alls konar.
Kolakörfur. TauruIIur,
stórar og smáar, o, m. fl.
Skólatöskur.