Vísir - 19.03.1913, Síða 2
V I £ l R
[ raffl I
II
i
Nýar vörur
komnar til
TH. THORSTEINSSON,
Vefnaðavöruverslun,
fingóífshvoli.
Feiknar mikið og goit úrval, t. d.
0 | •
einlit og litbrigða,
svuniusilki, svört og mislit,
Kápur
mjög fjölbreyttar,
Vorhatíar,
góðir og ódýrir.
Sjöl, millipils,
silki og moré,
— og m. m. fleira, sem tekið verður upp eftir
hátíð.
!!•!!!
Hrausiur ökumaður. Fyr-
ir nokkru Ijest í Árósum Mads
Nielsen ökumaður. Hann var þar
um fjölda ára alþekktur fyrir risa-
vöxt sinn og afl. Var hann nefnd-
ur »Madsstóri« og afl hans fór
eftir vexti.
Sú saga er sögð um hann frá
yngri árum, að dag einn stóð hann
niður við höfnina og sá verkamenn
tvo, er voru að bisa við að koma
stórum kassa upp á vagn. Menn-
jrnir, sem þektu Mads og afl hans,
og bjuggust við að geta fengið hjálp
hans, sögðu við hann: »Hvernig
eigum við að koma kassanum upp
á vagninn Mads. »Ja, jeg veít ekki«,
sagði Mads kankvíslega, tók síðan
kassann einn og lagði hann upp á
vagninn. Verkmennirnir hlóu og
var þeim það Ijett.
En þá tók Mads kassann af vagn-
inum og setti hann á jörð niður
aftur og sagði við þá: »Þannig fer
jeg að, nú getið þið farið að eins
og ykkur sýnist.«
Mads Nielsen byrjaði með litlum
efnum, en var mesti ökumaður borg-
arinnar, þegar hann Ijest.
Fimmtíu ára drottning-
ar-afmæli. 7. þ. m. voru lið-
in 50 ár síðan Alexandra, konungs-
ekkja á Englandi, kom þarigað, sem
drottning.
Henni hafði þá verið tekið for-
kunnar vel á Englandi, svo sagt er,
að mannfjöldinn hafi staðið svo
þjett, þar sem hún ók um, að eins
auðvelt hefði verið fyrir þá, er
brott vildu komast, að fara niður
gegnum götuna eins og út til hlið-
anna. Ekki hefur hylli hennar
minkað síðan. Hún er svo ástsæl
orðin af þjóðinni, að þess munu
fá dæmi.
Sagt er, að um alt Bretland hafi
verið miklar hátíðir haldnar þennan
dag, til minnis komu drottingar-
innar.
Eins og menn vita, er drottning-
in dóttir Kristjáns 9. konungs vors, ,
en systir Friðriks 8., er ljest í vor
er leið.
Um hvalveíðar
(Efíir Th. Salvesen. Pýtt úr
Commercial Intelligence).
---- Nl.
Hvaiabátarnir
eru venjulega 100—115 feta langir
og 18—2172 feta breiðir, alþiljaðir
og kjölstuttir, til þess að þeir Iáti
fljótara að stjórn. Hraði bátanna
er 11—12 mílur og vjelaraflið frá
350 til 650 hestöfl. Á þeim eru
svokallaðar glycerín - afturkastsfall-
byssur, hjerum bil 115 cm. á lengd
og 9 cm. hlaupvídd. Þær eru frammi
í stafni og leika á liðum svo lið-
ugt, að þegar búið er að hlaða
þær púðri og skutli, þá er hægt
að beina þcim í hvaða átt, sem
maður vill, án mikillar áreynsiu.
Skutullinn er úr besta stáli sænsku
og er nærri tvær síikur á lengd
og rúmlega 50 kíló að þyngd.
Á honum eru fjórir agnúar eða
fjaðrir, sem þenjast út hver í sína
áttina, þegar hert er á skutultaug-
inni og hún dregin inn með hvaln-
um. Á odd skutulsins er skrúfað
11 frammjótt nef, hjeruin bil 36 cm.
| á lengd og um 572 kíló að þyngd.
Það er hlaðið púðri og tundur-
pípa kveikir í því, svo að það
springur venjulega 3 sekundum
á eftir að skutullinn fer úr byss-
unni. í skuíulinn er fest 4'/4 — 4l/2
þuml. gild taug úr besta ítölskurn
hampi sem hægt er að fá, er hún
um 60 faðma að lengd og við
innri enda þessarar taugar er fest
hvalalína, 5— 51/i — 57* þuml. gild,
en 120 faðmar að lengd. Á hverj-
urn bát eru tvennar slikar línur,
önnur stjórnborðamegin, en hin á
bakborða og eru þær hringaðar
upp í þar til gerðum ílátum undir
þiljum. Stór tvöföld hvalavinda er
fyrir aftan mastrið með eimvjel,
sem hefur 5—6 þuml. bulluvídd.
Menn eru á verði eftir hvölum í
tunnu, sem er framan á mastrinu.
Þegar hvalur sjest, stefnir báturinn
þangað þegar í stað eða rjettara
sagt að þeim stað, sem menn giska
á að hvalurinn muni koma upp,
er hann hefur stungið sjer.
Smánisaman ketnst hvalarinn í
færi við hvalinn, en það er svo
kallað, þegar hann er ekki lengra
frá en svo sem 15—20 stikur. Oft
stendur eltingaleikurinn yfir í marga
klukkutfma og það kemur enda
fyrir að hvalurinn hverfur og gef-
ur aldrei færi á sjer. Ef hvalurinn
steindrepst, sekkur hann og dregur
með sjer hvallínuna, sem er undin
utan um kefli eimvindunnar. Nú
stöðvast hvalabáturinn og þega*-
línan hangir beint niður er hún
sett föst í framstafn bátsins, en
það sem er innanskips af línunni
er sett í gegnum trissu á mastrinu
og síðan utan um keflið á eim-
vindunni og siðan er hvalurinn
undinn upp á yfirborð sjávar. Til
þess að skipið f ölduganginum
slíti ekki línuna, þegar það kippir í
- hana, þá er innri endi hvallínunn-
ar festur í vírkaðal, sem gengur
yfir trissu niður í gorm(jaðrir á
botni skipsins, sem gefa máttulega
eftir svo að línan slitni ekki og
tapist með skutli, lival og öllu
saman.
Ef hvalurinn ekki drepst strax
í byrjun, þá verður að gefa honum
eftir af línunni og þreyta hann
eins og farið er með lax á færi.
• eru undrandi yfir því, hve
»» ótrúlega ódýr öll nauð-
synjavaraer í Versi.Hermes,Njálsg.26.
TÓMIR KASSAR
tileldiviðar fást í Nýhöfn.
í báðurn tilfellum þolir sem sje
línan hvergi nærri átak skepnunnar,
ef hún er of stríð, og þessvegna
þarf mikla reynslu og lægni til
þess að fara rjett að í þessu efni.
Venjulega er ein vindan notuð til
þess að gefa hvalnum eftir og toga
í hann, eða að sjálfur báturinn fer
þá aftur á bak eða áfram eftir á-
; að hvalurinn samt slítur línuna með
snöggu viðbragði eða með þvf að
rjúka af stað á fleygi-ferð ofan-
sjávar.
Þegar búið er ná hvalnum að
skipshlið, þá er brugðið keðju ut-
an um sporðinn á b'onurn fyrir
innan sporðsuggann og festur við
skipshliðina og dreginn þannig, að
sporðurinn gengur á uudan og
skutullínan er tekin frá skuílinum.
Til þess að skrokkurinn fljóti og
ljetti á bandinu, er gert gat annað-
hvort inn í brjósthol eða maga hvals-
ins og hvalurinn biásjnn upp með
loftdælu sem gengur fyrir eimafli.
Ef vel ber í veiði, þá er reynt að
skjóta fleiri hvali fram undir myrk-
ur, en þá fer báturinn með fenginn
til hvalstöðvarinnar til þess aö skila
skrokkunum. Svo fer báturinn burt
svo fljólt sem hægt er, til þess að
ná út á hvalaveiðina fyrir sólar-
uppkomu næsta morgun. — f
norðurhöfunum er það sjaldgæft,
að einn bátur nái í fleiri en fjóra
hvaii á dag, en í suðurhöfunum,
þar sem meira er af þeim, er það
ekki óvenjulegt, að einn hvalari
komi með átta til tíu hvali eftir
daginn. Þetta er sú aðferð sem öll
nýtískuhvalafjelög nota. En að veiða
hvali af róðrarbátum gera ekki aðr-
ir, en hvalárar frá Dundee, San
Fransisco og New Bedford, og smá-
skip þau, sern leggja fyrir sig
hnýsuveiðar.
§1
1
Harðir hattar,
afargóðir, nýasta gerð.
Enskar húfur.
Slipsi,
mikið úrval.
Karlmannsfatnaður
og m. m. fl. nýtt komið til
TH. THORSTEINSSON
& CO..
Fataverslun. Hafnarstræti.
II
I
II
ll
wmrwíwiwmm