Vísir - 20.07.1922, Qupperneq 3
VÍSIR
I kvöld kl. 81 keppir Civil Service gegn Fram.
mm^mmt^mmmm^mmmmm^^mmmm^^mmmmmmmmmmm^mmmmm^mmtmmmmmmmmmm^mmm^mmmmmmmm ' " " 1 ~ m"mmm^^^~mmm^^mmmmmmma^mm^^~m"*mm~mmmm^m^mmmmm^mmmmmmmmm^mmm^^mmrn.*
Crescent þTottisápm þarf engin meðmæli - BeynsUn er álýgnnsL
Xkkjudrotningin sjúk.
Stjórnarráðinu heíir borist sú
tregn. að ekkjudrotningiu liggi í
lungnabólgu.
'Slys.
Björn jakobsson, leikfimiskenn •
•ari, varS fvrir bifreiS á Bakarastig
í rnorgun. Hanu var á hjóli og
hentist af því, kom niSur á höfuS-
•iS, skaddaSist mikiS og var fluttur
á Landakotsspítala. Sem betur fer,
munu meiSslin þó ekki hættuleg.
Kappleikur
verSur háður á íþróttavellinum
i kvöld kl. 8j4. milli Skota og
Fram. Kunnugir telja Fram besta
knattspyrnufélagið hér í bænum
■og treysta þeim félögVuu tilaSveita
‘Skotunum viSnám.
Es. „ísland“
lagSi af staS írá Kaupmannar
Hiöfn í fvrradag. Kemur við i Leith,
Færeyjun; og Vestmannaeyjum. A
aS köma hingaS 26. þ. m., sam-
/'kværnt áætlun.
: Skemtiför Oddfellowa
til Þingvalla var farin í gær i 60
bifreiSum og voru þátt-takendur
siálægt 300. B. S. R. sá um útveg-
ui: bifreiSanna. — A Þingvöllum
' var setst aS miSdegisverði og ræS-
txr fluttar yfir borSum. —- VeSur
"var gott um morguninn og síSara
hluta dags, en um hádegi gerði
hellirigning meS þrumum og eld-
ingum.
Bæjarstjóraarfundur
verSur haldinn í kvöld. Tíu máí
•eru á dagskrá, þar á meSal um
.löggilding mjólkurbúða.
Þingvalíaför.
RáSgert er aS bjóSa skoskuknatt-
vspyrnúmönnunum til Þíngvalla
:á morgun, og verður lagt af staS i
bífreiSum kl. 9. Þeir, sem taka
vilja þátt í förinni, gefi sig fratn
við Kristján Gestsson fyrir kl. 7
’í kvöld.
iÞaraþyrsklingur
er genginn hér upp að eyjunum
*og hefir talsvert veiðst af honurn
:á handfæri undanfarna daga.
Veðrið í morgun.
Hiti í Reykjavik 12 st., Vest-
mannaeyjum 12, ísatirði 10, Akur-
■eyri 12, Seyðisfirði 7, Grindavik
12, Stykkishólmi 12, GrímsstöSum
.7, Raufarhöfn 5, Þórshöfn í Fær-
eyjum q, Khöfn 13. Bergen 11,
Jan Mayen 2 st. Loftvog feegst fyr-
B S. R.
Heldur uppi hentugum ferð-
um austur yíir Hellisheiði.
Á mánudögum, miðviku-
dögum og laugardögum til
Ölfusár, Eyrarbakka og
Stokkseyrar. Þessar ferSir
hefjast frá Reykjavík kl. 10
f. m., til baka frá Eyrarbakka
dagi'nn eftir. BifreiSarstjóri í
þessar ferSir er Steingrímur
Gunnarsson frá Eyrarbakka.
A þiSjudögum og föstudög-
um austur aö Húsatóftum á
Skeiðum. — Bifreiðarstjóri:
Kristinn Guðnason.
Á mánudögum og fimtu-
dögum að Ölfusá, Þjórsárbrú,
Ægissíðu, Garðsauka og
Hvoli. - Bifreiðarstjóri: Guð-
mundur Guðjónssom
Ábyggilegust afgreiðsla, best-
ar bifreiðar og ódýrust
fargjöld hjá
brátt út úr, en einn þeirra gekk úr
leik áður en varði, en tveir hlupu
jiá fram úr, Albert Andersen (besti
víðavangshlaupari Dana) og Jón
Kaldal, en litlu síðar hlupu jieir
samsíða Negri (ítali) og Berg- HnRF1LDUR l0HRMNE55f
ström (Svii). Þeir hlupu nú hvern
fdma trékassa
selur
:h
I
SiððSM KðWðð!
Símar: 716 — 880
970.
I
ir suðvestan Færeyjar. Norðlæg átt
á Norðurlandi. Breytileg á Suður-
landi. Horfur: Norðáustlæs: átt.
hringinn á fætur öðrum, Albert
með íslendinginn á hælum sér og
Negri og Svíinn samhliða, nálægt
50 nietrum á eftir þeim. Kaklal
kornst nokkrum sinnum á hlið við
Andersen, en aldrei fram úr hon-
um. En þegar hringt var, til merk-
is um að einn hringur væri óhlaup-
inn af skeiðinu, þá snaraðist Kal-
dal fram úr hinum ósigrandi
hlaupara og var á augabragði
kominn fram úr honum, og linaði
ekki á sprettinum úr því. Á skeiðs-
enda var hann 60—70 metrum á
undan Andersen, sem alt af hljóp
jafnt og þétt, án þess að herða
á sér. Þetta var þriðji sigur Kal-
dals á þessu hlaupi og eignaðist 1
hann því „Sþörtu“-bikarinn. Kal-
dal hljóp vegalengdina á 15 mín.
25.6 sek.; telur sænskt blað jxað
besta tíma .sem •riáðst'. hafi í Ev-
í'ópu i ár, á þessari vegalengd. An-
dersen var 15,35. Negri 16. Hinir
lengur. —- Danskt met er 15 mín.
22 sek.
Bifreið nr. 6.000.000.
Kirkjustræti 10.
Tollhækkun.
Stjórnarráðinu hefir borist til-
kynning um að norska Stórþingið
hafi samþykt hækkun innflutn-
ingstolia á ýmsum landbúnaðaraf-
urðum, þar á meöal kjöti ro aur.
upp í 25 au. á hverju kg., og nær
tollhækkunin einnig til íslensks
raltkjöts.
Ti! síldveiða
eru þessi skip farin: Jón forseti.
; Gulltoppur, íslendingur, Ýmir.
'| \ iöir. Helgi magri. Glaður og
j Kveldúlfsskipin eru að búast til
j veiða og Loftur Loftsson mun
senda 2 vélbáta ríorður. Ennfrem-
ur fer Víkingur og' ef til vill euv
i hvérjir fleiri.
1. oktqþer 1908 og siðan hefir
verið sett á hverja bifreið
j 18. maí í vor, kl. þ.14 árdegis,
! var bifreið nr. 6.000.000 fullgerð í
verksmiðjum Fords. en 5 sekúnd-
um síðar var næsta bifreið full-
gerð. eða.nr. 6.000.001. — Fyrsta
Ford-bifreið (T. rnodel) var smíð-
lið
númer
frá verksmiðjunni. Nr. 1.000.000
var fullgerð 10. desember 1915, og
nr. 5.000.000 28. maí 1921. Vegna
hinnar afarmiklu og sívaxandi eft-
irspurnar eftir Ford-bifreiðum,
verður verksmiðjan í Detroit að
smíða 54°° bifreiðar daglega. —
Ford liafði látið smíða nokkrar
bifreiðar fýrir árið 1908. en þær
voru af annari gerö en hinar siðari.
Hitt og þetta.
Tón Kaldal vinnur 5000 m. hlaup.
Á miðsumars-íþróttamóti Dána,
sem háð var í Kaupmannahöfn tim
Jónsmessulevtið, vann Jón J. Kal-
cjal tii eignar og umráða silfurbik-
ar þann, sem hann hafði tvívegis
hlotið áður fyrir sama hlaup. Segir
svo frá hlaupinu í dönsku hlaðr
26. f. m.: — Loks var komið að
tilkomumesta atriðinu, 5000 metra
hlaupinu. Fimni menn tóku sig
ísleosk örnetni.
Eg rak mig nýlega á áætlun
Sameinaða gufuskipafétagsins, og
varð hálfhissa á frágangi hennar.
Hér er um félag að ræða, sem
starfað hefir langalengi hér við
land, meðal annars lengi með lands-
sjóðsstyrk, og jiað hefur áreiðan-
lega grætt mikið fé. fyrr og síðar
á jiessu landi.
Þetta er nú ekki sagt til þess að
telja það eftir. heldur til jiess að
nienn geti séð, hvort ekki væru
liktri' til jiess að þeir háu herrar
i
MARK TfAÍI.
öll skáldrit þessa heimsfræga
höf. fást á frummálinu (ensku)'
í 25 bindum, í snotru bandi og
með myndum, á 100 krónur. Það
er ekki fyrir bandinu. — Til sýnis
á Bergþórugötu 20, niðri, kl. i)4
—2y?,, en ekki á öðrum tímum.
Tryggið
hjá einasta íslenska félaginu,
H.f. Sjóvátryggingarfél. lslanda,
sem tryggir Kaskó, vörur, far-
þegaflutning o. fl., fyrir sjó-
og stríðshættu.
Hvergi betri og áreiðanlegrl
— — viðskifti. — —
Skrifstofa í húsi Eimskipafé-
lagsins, 2. hæð. Afgreiðslutími
kl. 10—4 e. m. Laugardaga kl«
10—2 e. m. Símar: Skrifstofan.
542. Framkvæmdarstjórinn 309.
Pósthólf: 574 og 417.
Símnefni: Insurance.
vissu hvað hafnir jiær lieita, sem *
skipunum er ætlað að koma á.
Áætlunin er á dönsku, svo að
það er nú ekki tiltökumál, jió að
cndingin „fjord“ sé notuð í stað-
inn fyrir „fjörður“. En hitt er al-
óþarft, að afbaka nöfnin eins og
gert er hér. „Eskefjord“ er nú há-
tíð, en „Arnefjord" er verra, en
jró er „Mjöfjord“ verst.
Eg get ekki annað haldið, eti
að Jxetta sé sprottið af einberri
löngun til þess að snúa út úr nöfn-
unum, en Jiað er ókurteisi við góða
skiftavini. að uppnefna hemili
þeirra.
Ef félagið i raun og veru vill
afbaka íslensk kaupstaðanöfn,
hvers vegna fær jiað Jxá ekki hjálp
til jxess að gera jiað betur? Danir
hafa á liðnurn öldum unnið þar
‘merkilegt verk, sem sjá má af
gömlrm bréfum, og jxarf ekki ann-
að en ausa af þeim nægtabrunni.
T. d. ,.Wespenöe“ fyrir Vest-
mannaeyjar, „Hanefort“ f. ITafn-
arfjörður o. s. frv.
Félagið ætti að gera annað
hvort, hafa nöfniu rétt, eða jxá ær-
lega vitlaus. D. D.
/