Vísir


Vísir - 08.02.1927, Qupperneq 3

Vísir - 08.02.1927, Qupperneq 3
VÍblR Reynsla Ameríkumanna. „The American Review of JReviews“ birtir nýlega eftirtekt- arverða grein um samkepnina milli bifreiða og járnbrauta. Segir ritið, að bifreiðarnar ryðji sér svo mjög til rúms þessi ár- in, að i raun réttri sé að ræða um byltingu í samgöngumálum Bandaríivjanna, eigi minni en þá, sem varð fyrir hundrað ár- um, þegar járnbrautir byrjuðu að starfa. „Járnbrautirnar eru og verða beinagrindin i samgöngum vor- um, en á siðustu árum liafa bif- reiðarnar þotið fram úr þeim í samkepninni. pó er engin á- stæða til þess að ætla, að járn- brautirnar fari sömu leiðina og hesta-póstvagnarnir gömlu: á forngripasafnið. Eins og sakir standa bæta bifreiðarnar fyrir járnbrautunum, auka fólks- flutningana, því þeirra vegna kemst fólk á jámbrautarstöðv- arnar, sem annars mundi sitja heima.“. Járnbrautirnar missa að vísu mikið af fargjöldum á stuttum leiðum, en vinna það upp við að fleiri ferðast lang- leiðir en áður. pví enn þá eru bifreiðarnar eklci hentugar til langferða. — Langferð kalla Amerikumenn leiðir yfir 500 kílómetra. — J?ó benta þær vel skemtiferðafóUci, sem ekki þarf að flýta sér mjög milcið, en vill sjá þess meira af landinu, sem það fer um. J?ann- ig er reglulegum áætlunarferð- um með bifreiðum jafnan hald- ið uppi milli San Francisco og Los Angeles, en það er 800 km. leið. En á stuttum leiðum eru yfirburðir bifreiðanna yfirgnæf- andi, bæði hentugri og ódýrari. Járnbrautarfélögin liafa veitt þessum nýja lceppinaut atbygli. En í stað þess að leggja út í samkepni hafa }>au tekið bif- reiðarnar í þjónustu sína. Um 15 af jámbrautarfélögum Bandaríkjanna reka nú ekki að eins jámbrautir heldur einnig áætlunarferðir með bifreiðum og um 20 önnur félög eru í þann veginn að efna til þesskonar starfsemi. Félögin leggja akvegi út frá járnbrautarstöðvunum og veganetið vex óðfluga án eyris styrks af opinberu fé. Ferða- fólkið greiðir vegalagninguna um leið og það borgar farseðil- inn sinn. Málgagn járnbrautarmanna, „The Railway Age“ bendir á breytinguna sem er að verða í samgöngum Bandarilcjannameð þessum orðum: „Tala ferða- Skyndi- salan enðar annað fcveld. Halið þið nolað tækifærið? manna, sem nota járnbrautirn- ar, er öruggasti mælilcvarðinn á notkun þeirra, en elclci tekjur járnbrautarfélaganna, þvi taxt- arnir breytast ár frá ári. Árið 1916 var siðasta árið áður en ó- friðurinn hófst (í Bandaríkjun- um). J?á voru alls flutt á járn- órautum Bandaríkjanna fyrir oorgun 1.005.955.000 manns. I stað aukningar þeiri’ar sem gera mátti ráð fyrir vegna fólksfjölg- unar og sívaxandi ferðalaga reyndist farþegatalan að hafa lælckað. Árið 1924 voru alls 931.348.000 manns fluttar með jámbrautum Bandaríkjanna. — Tekjur járnbrautanna af far- þegaflutningi voru 1920 um 1285.4 milj. dollarar, en árið 1924 1076.6 milj. og voru taxt- arnir líkir þessi ár.“ Yið nán- ari athugun á þessum upphæð- um sást að læklcunin var ein- göngu að kenna fæklcun ferða- fóllcs á stuttum leiðum. Sem stendur eru um 70 þús. stórar áætlunarbifreiðar (omni- busar) í notkun í Bandaríkjun- um og keppa þeir við járnbraut- irnar alstaðar þar, sem vegir eru góðir. Á Kyrrahafsströnd er bif- reiðafélag eitt, sem heldur uppi samgöngum á 3000 km. vega- lengd. I New-England eru um 350 bifreiðafélög sem starf- rækja um, 500 áætlunarleiðir og í héruðunum norðan Ohiofljóts og austan Misissippi 2700 félög með 3000 áætlunarleiðum. Og notkun áætlunarbifreið- anna fer hraðvaxandi. Höfund- ur fyrnefndrar greinar telur vist, að á næstu 6 árum bætist 270 þúsund stórar almennings- bifreiðar við þær 70 þúsund, sem fyrir eru. 1 fáum löndum eru sam- göngutælcin jafn mikilsverður þáttur í þóðlífinu eins og í hinu víðlenda riki timaleysisins Bandaríkjunum. Öll helstu stór- iðjufyrirtæki Bandaríkjanna eru vensluð samgöngunum. þau 12 fyrirtæki, sem hafa gefið lang- mestan arð 1925 eru ýmist bif- reiðasmiðjur, olíufélög, járn- brautarfélög, talsímafélög eða raftækjaiðjur. Efst í röðinni — arðmesta félag Bandaríkjanna — er bifreiðasmiðjur General Motors (er smíðar Buickbifreið- arnar), sem hefir eflst meira tvö undanfarin ári en dæmi eru til um nokkurt fyrirtæki í heimi. Standarcl Oil var lengi ríkasta félag i U. S. A„ en 1925 gaf General Motors 25% meiri telcj- ur en olíufélagið mikla. Er þetta talandi dæmi þess að bifreiða- smíði borgar sig. Sama ár var Ford-félagið fimta félagið í röð- inni hvað gróða snertir. H.P. EIMSKIPAFJELAG ÍSLANDS . iiiimimif' Es. Esp. Álcveðið er að skipið fari frá Reylcjavik í fyrstu strandferð sína austur og norður um land laugardaginn 5. mars síðd. Slcipið verður 19 daga í ferðinni og kemur við á allflestum höfn- um kringum landið. Önnur strandferð verður sömuleiðis farin austur og norð- ur um land og fer skipið frá Reylcjavík mánudaginn 28. mars síðd. og kemur einnig við á flestum höfnum landsins. Áætlun með viðlcomustöðum í þessum tveim ferðum fæst á slcrifstofu vorri. Dánarfregn. Látinn er 28. þ. m. Jónas Jóns- son, bóndi í Hróarsdal í Hegra- nesi, faðir Gísla kennara Jónas- sonar og þeirra systkina. Hann ■varS 86 ára gamall. — Æviatriöa hans verSur síðar minst. Veðrið í morgun. Hiti í Reykjavík 1 st„ Vestm..- PSJHS -iT 1. (Framh.) Guðmundur Hannesson: Út úr ógöngunum. 2.00. Margir finna að þingi og stjóm og hvernig þeim málum er fyrir komið, en fáir koma með rækilega hugsaðar umbótatil- lögur. Undantelcningar frá þvi em Guðm. Finnbogason (Stjórnarbót) og Guðm. Hannesson. Hver sá, er þyk- ist hugsa um stjórnmál og hefir ekki kynt sér þessar bækur, hann ætti ekki að láta nefna sig í nokkrum stjóm- málaflolcki — nema ef vera skyldi Harðjaxlflokknum. Framh. eyjum 4, ísafirSi 2, Akureyri 4, Seyðisfirði 3, Grindavik 2, Stykk- ishólmi 2, Grímsstö'ðum o, Raufar- höfn 4, Hólum í Hornafirði 4, Þórshöfn í Færeyjum 8, Utsira 2, Tynemouth 4, Angmagsalik (í gærkveldi) 1, Jan Mayen 1. (Engin skeyti frá Kaupmannahöfn né Hjaltlandi). — Mestur hiti hér í gær 5 st., minstur 1. Úrlcoma 3,5 mm. — Loftvog lægst (730 mm.) á Norður-Grænlandi, en hæst (780 mm.) yfir NorSursjó. — Horfur: Su'övesturland, Faxaflói og Breiða- fjörður: í dag allhvass suðvest- an. Skúraveður. í nótt. vestlæg átt, sennilega snjóél. — Vestfirðir i dag og í nótt: Suðvestlæg átt, éljaveður. — Norðurland, Norð austurland og Austfirðir: í dag suðvestlæg átt, þíðviðri, úrkomu- litið. í nótt vestlæg átt, kaldara. — Suðausturland: í dag suðvest- an átt, skúraveður. í nótt: Vest- læg átt. Hljómsveitin hélt síðastl. sunnud. fjórði hljómleika sina á vetrinum. I skránni var konsertforleikurim Die Fingalshöhle, eftir Mendel sohn, Mazurka og Valse lente ú ballettinni Coppelia eftir Delibe og loks Marcia trionfale úr söng Eöfnm fyrlrliggjanúi mjög góða tegund af niðursoðnum L A X • H. Benediktsson & Co. Sími 8 (3 Iínur). Iðnaðarmenn og adrlr, er hlynna vilja að iðnaði, gjörist kaupendur að „Tíma- riti Iðnaðarmanna". Áskriftalistar liggja frammi i þessum bókaverslunum: Sigf. Eymundssonar, Guðm. Gamalíelssoar, Arsæls Arnasonar og Ariobj. Sveinbj ar narsonar. iJPor&l Fjórtán miljónir Ford-bíla var búið að framleiða árið 1926. Hafið þið athugað töluna 14. miljónir. Af þessu geta menn séð hvaða feikna eftirspurn er eftir Ford- bílum. FORD-bilar eru ódýrastir allra bíla. FORD-bilar eru sterkir og ábyggilegir af því að alt efni i þeini er búið til með vísindalegri nákvæmni. FORD varahlutir eru svo ódýrir, að enginn samjöfnuður getur komið til greina. Ódýrleiki FORD-bíla og varahluta kemur af þvi að framleiðsl- an er svo mikil og af hinum alþektu og sérstöku vinnu- hyggindum Ford. Nú getur hver og einn haft liag af þess- um hyggindum með þvi að kaupa Ford-bil. FORD-bílum þarf ekki að lýsa frelcar, því að þeir eru svai víðfrægir og þektir. Gerið pantanir yðar sem fyrst. Sveinn Cgilsson umboðsmaður fyrir FORD og FORDSON dráttarvélar. Sími 976, Rvík. leiknum Aida eftir Verdi. — Fór þetta yfirleitt vel úr hendi, og var vel tekiö af áheyrendum. Þá lék einnig fjögra manna flokkur hinr. fagra kvartett Haydns Op. 64 nr. 5, og því næst hiö alkunna An- dante cantabile eftir Tschaikow- sky. — í flokknum voru Jieir Þór- arinn Guömundsson, G. Takács, G. Kaaber og Axel Vold, og fengu Jæir Jiakkir fyrir frammistööuna. Næsti hfjómleikur vcröur aö forfallalausu 6. mars n. k., og helga'öur Beethoven, þvi aö hann dó í þeim sama mánu'ði fyrir 100 árum. H. Vakið yfir heilsu barnanna! Bók handa móðurinni: Barn- ið, eftir Davíð Sch. Thorsteins- son lækni, fæst í bókaverslun- um og kostar í bandi 5.50. Uppreisn englanna (La Revolte des Anges), ein merkilegasta og skemtilegasta bók franska stórskáldsins Anatole France hefir veriö þýdd á íslensku af Magnúsi Ásgeirssyni stud. mag., og verður boðin til áskrifta næstu daga fyrir 10 kr. eintakiö. Bókin verður fjölritutS (í Fjölritunarstofu Péturs G. Guömundssonar) í 200 eintökum, og veröur heft í skraut- teiknaða kápu, er teiknaS hefir Tryggvi Magnússon, málari. Tek- iS er á móti áskriftum i Bókaversl- un Þór. B. Þorlákssonar og Bóka- verslun ísafoldar. Áskrifendum hefir þegar verið safnað að meir en helmingi allra eintaka, og eru J)ví sí'öustu forvöö fyrir menn að tryg'g'j3- sér bókina. Sýnishom af útgáfunni er i þeim tveim bóka- verslunum, er taka á móti áskrift- um. Alþingi veröur sett á morgun, og hefst athöfnin aö vanda meö guðsþjón- ustu. Síra Bjarni Jónsson talar. —* 1 * Nokkurir þingmenn koma á Gull- fossi, og er óvist aö þeir geti ver- iö viö þingsetningu. 75 ára er í dag frú Ingibjörg Björnsdóttir, Vall-! arstræti 4. Varðskipið óðinn fór frá Kaupmannahöfn !s.L sunnudag. Skipiö var hlutaö sund- ur í Kaupmannahöfn, og lengt jtiS muna. r J

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.