Vísir - 21.07.1939, Page 7
VISIR
„Hreiðrið“ í Krýsuvík, sem farfuglar hafa útbúið.
Nú geta farfuglarnir farið
að hreiðra um sig. Si"
bpeiður
tilbúin.
Bandalag íslenskra farfugla hefir að undanförnu unnið að
undirbúningi „hreiðra" víðsvegar hér á suðvesturlandi og er
nú svo komið, að sjö hreiður eru tilbúin, þar sem farfuglarn-
ir geta ýmist dvalið endurgjaldslaust eða gegn sáralitlu gjaldi.
um
óbygðir.
Um s.l. helgi fóru fimm Reyk-
víkingar yfir Uxahryggi frá
Þingvöllum til Lundareykja-
dals. Áður hefir verið farið yfir
Uxahryggi á bíl, en ekki þá leið,
sem þeir fóru.
Me!nn þeir, sem fóru þessa
ferð, lieila Aðalsteinn Haukdal,
Guðmundur Jónsson, Guðbjörn
Kjartansson, Karl Björnsson og
Eggert Jónsson. Bíll þeirra var
Ford frá 1929, U/2 smál. og er
eigadinn Vígmundur Pálsson
frá Efra-Hvoli.
Leiðin, sem þeir fóru, fram-
hjá Brunnum og Uxavatni að
Gilstre'ymi i LundaiTeykjadal,
er um 12—14 km. og voru þeir
rúmlega 8 klst.
Þýsku kafbátarnir U-26 og
U-27 komnir til R.víkur
unin að byggja enn 10 í viðbót.
Þetta er í fyrsta skifti, sem
kafbátar koma liingað i heim-
sókn, en fyrir nokkru var rik-
isstjórninni tillcynt heimsókn
bátanna, og hafði hún að sjálf-
sögðu ekke'rt við það að athuga.
Er svo ráð fyrir gert, að kaf-
bátarnir standi liér við i þrjá
daga. Hin venjulega kurteisis-
heimsólcn frá hendi ríkisstjórn-
arinnar og kafbátaforingjanna
fer væntanlega fram í dag, og
má búast við að sjóliðsforingj-
arnir fcTðist hér eitthvað um
nágrennið næstu daga.
Tollbáturinn fór strax út, er
bátamir lögðust á ytri höfnina,
en að þvi loknu héldu þeir inn
á innri liöfnina og lögðust að
bryggju.
Kíikmynd af Ameiíki-
ferb norskn krfin-
prlDshjónanns.
Forstjóri kvikmyndahósaimM
i Oslo liefir tilkynt, aS tvik-
myndatökumaðurinn, sem tók
þátt í Ameríkuferð kröuprin&r
hjónanna, vimii nú af kappi aS
myndinni, en ræmumar, seim
liann tók, eru mörg þúsund]
metrar á lengd. Áformað er*
þegar krónprinshjóníns íiafat
fallist á myndina, að hún verði
sýnd í kvikmyndahúsum, og
mun myndin höfð hæfilega íöngj
til einnar kvöldsýningar. Engi
inn te'xti verður i myndmnl,
sem er tónmynd. — NRP,. i
í ketilsprengingunni í 17.006
smálesta skipinu Berlín stamf
frá Swinemunde biðu 16 menni
bana, en af þeim 18, sem
meiddust, er sumúm vart hugað
líf. — NRP.
Bárður og Halldór Lárussynír.
Móðurkveðja.
Um húsið mitt heima fór helþungur súgur
svo hljóðnaði sál mín og kyrrðist við þytinn,„
Þá heyrði’ eg i kyi’rðinni heimana tala
um helgidóm eilifðar. — Blóðleitur svitinn
draup mér af enninu. — Undra’ eg leit sýnir. —
Englarnir sungu — og drengimir miniiv
Því ástkæru drengirnir mínir tveir dóu
i djúpinu. — Nistandi þung varð sú þáran, —
En Bárður minn hafði nú búist við þessu,
hann bað mig að skilnaði’ að harma ei sáran,,
þó hann fengi leyfi að láta af starfi
og lifa lijá Drottni; — hans bróðir i arfi. —
Eg veit það er unaðslegt, inndælt, að eiga'
svo ástríkan bróður og Drottinn á hæðum,
sem vinina okkar æ vemdar og blessar,
sem veitir oss öllum af himneskum gieðum
alt það, sem unun má andanum veita,
alt það, sem sál vor var heitast að leita.
jEn þó er eg þreytt, og mér þungt er um hjarta
er þeir eru horfnir á braut héðan, frá mér,
drengirnir minir, sem di'ulmuðu háðir
í djúpinu kalda. — Æ, geymdu þá hjá þér
eilifi Drottinn! — Ó, alvaldi lierra,
lát elskuna þína öll tárin vor þerra!
G. E.
Föstudaginn 21. júlí 1939.
Þessi hreiður eru á eftirtöld-
um stöðum: I Grindavík, Nýi
bær i Krýsuvik (eyðibær), Kol-
viðarhóll, Hrauntún í Þingvalla-
sveit (eyðibær), Þrastalundi,
Hveragerði og við Geysi í
Haukadal. Þarna verða dýnur
og teppi og eldfæri.
Farfuglalirejfingin liefir ekki
ennþá getað starfað eftir
stefnuskrá sinni, þvi að mark-
mið liennar er ekki fyrst og
fremst að stofna til ferða, held-
ur að Ieiðbeina farfuglimum
um leiðir, sem skemtilegt er að
fara, gefa þeim upplýsingar
viðvíkjandi þeim o. s. frv. —
Framvegis mun því starfið
verða nokkuð frábrugðið þvi,
sem það hefir verið.
Tiðindamaður Vísis átti tal
við Páhna Hannesson rektor,
forseta B. I. F., og Þór Guð-
jónsson, varaforselann, í gær,
en þeir liafa starfað mikið fyrir
bandalagið. Kvaðst Pálmi vera
þeirrar skoðunar, að nú myndi
fólk bráðlega fara að þreytast
á að þjóta um landið sem ör-
skot í hílum og þá myndi Far-
fuglalireyfiiigunni vaxa ásme'g-
in. Er þessi skoðun Pálma
mjög sennileg, því að menn
geta aldrei notið svo fegurðar
náttúrunnar, sem i gönguför,
þegar hægt e'r að fara næstum
því livert á land sem er og eng-
Djúpvíkurverk-
smiðjan hefiir
fengið 39,700 mál.
Djúpavíkurverksmiðjan hafði
fengið um 39.700 mál síldar í
morgun. Til samanburðar skal
þess getið, að á sama degi í
fyrra hafði verksmiðjan aðeiss
fengið um 8.700 mál.
I morgun var glampandi sól
og blíða inni á Djúpavík.
Surprise var þar inni í gær
með um 1300 mál.
Frít Hjalteyfi.
Á Hjalteyri er búið að taka
inn bundinn við það, livar veg-
ur er eða ekki.
Félagar í B. í. F. eru nú um
1700, aðallega í Reykjavík. Auk
þess eru til deildir á Siglufirði
og Akureyri og e. t. v. er nú bú-
ið að stofna deildir á ísafirði
og Bolungarvik. Árgjaldið er
afar lágt, kr. 3,50 fyrir þá, sem
eldri e'ru en 20 ára. Frá 12—20
ára er árgjaldið kr. 2,50.
Rausnarleg gjöf.
Geodætisk Institut í Kaup-
mannaliöfn hefir gefið B. í. F.
mjög liöfðinglega gjöf — fjölda
landabréfa, víst ein 80 að tölu,
og eru þau m. a. af Reykjancsi
og nágrenni þess.
Geta farfuglar fengið að sjá
kortin á skrifstofunni í Menta-
skólanum, þegar þeir þurfa að
ákveða fel’ðaleiðir.
Námskeið B. I. F.
Um 50 manns sóttu farar-
stjóranámskeið B. í. F„ sem
lialdið var í maí. Yar þar kent
að nota kort, hjálp í viðlögum
og umgengni á gististöðum.
I vor var einnig ætlunin að
halda ljósmyndanámskeið, en
úr þvi varð ekki. Ve'rður það
vonandi lialdið i vetur.
Þá er og í ráði að halda e. t.
v. smá-námskeið í landafræði
og jarðfræði.
við 74.000—75.000 málum. -—-
Belgaum kom þangað í gær
með um 1000 mál og nokkrir
mótorbátar. Ekkert barst þang-
að í nótt af sild. Er verksmiðjan
búin að bræða þá síld, sem fyr-
irliggjandi var.
ÞEGAR FRANCO KEMUR TIL
ÍTALÍU í HAUST.
Á ítalíu hefir verið skipuð
sérstök nefnd til þess að annast
móttökurnar, er Franco kemur
þangað (í seplcmber næstkom-
andi). Ciano greifi er formað-
ur nefndarinnar, en í henni
eiga sæti ýmsir lielstu menn
Itaííu.
Hætt við lelk
Fram og- VíiIn.
Eins og Vísir hefir skýrt frá
ætluðu meistaraflokkar Fram
og Vals að keppa aukaleik í
kveld. Nú hefir verið hætt við
leik þenna.
Islandsmótið hefst n. k. mið-
vikudag og keppa þá Fram og
K.R. Dómari verður Joe Devine.
Næsti leikur á Islandsmótinu
verðui’ svo á fimtudag og keppa
þá Valur og Vikingur. Linde-
mann ve'rður dómari. Guðjón
Einarsson mun dæma leikinn
milli K.R. og Vals.
Fyrsti leikurinn i 1. flokks
mótinu verður á þriðjudag. Þá
keppa Isfirðingar og Fram.
Gunnar Akselson dæmir. Á
föstudag keppa svo Valur og K.
R. og á laugardag Víkingur við
þá, sem tapa þriðjudagsleikn-
um, þ. e. Fram eða ísfirðinga.
HAFNARFJARÐAR-
BÁTARNIR.
Frh. af 3. síðu.
virkjameistari, en alla málara-
vinnu annaðist Kristinn Magn-
ússon málarameistari.
Gert var ráð fyrir að liver
bátur mundi kosta 26,500 lcr.
án vélar, áður en gengislækkun-
in kom til sögunnar.
Alls hefir tekið 4 mánuði að
smiða bátana.
Félagið heitir Bátafélag
Hafnarfjarðar H.F. Stjórn þess
skipa Jón Halldórsson skip-
stjóri, framk\iæmdastjóri. Stef-
án Jónsson og Guðm. Gissurar-
son. Hluthafar eru um 60, þar
af er bæjarsjóður með 5000 kr.
og er stærsti liluthafi. Fiski-
málanefnd hefir styrkt félagið
með 8.300 kr. á bát.
Á bátana liafa verið ráðnir
sem skipstjórar, ]>eiv Ragnar
Jónsson og Sigvaldi Svein-
björnsson. I kaffidrykkjunni
drógu þeir um hvorn bátinn þeir
skvldu vera með, og hlaut
Ragnar „Ásbjörgu", en Sigvaldi
„Auðbjörgu".
Upphaflega var gert náð fyrir
að bátarnir færu á síldveiðar
fyrir Norðurlandi tveir um nót,
en úr því getur eigi orðið, þar
sem orðið er áliðið sumars, en í
þess stað fara þeir á rekneta-
veiðar fyrir Norðurlandi.
Það er ekki ofmælt þó sagt
sé, að það liafi ekki neinu út-
gerðarfélagi i Hafnarfirði verið
veitt meiri athygli en þessu
bátafélagi. Ekki eingöngu fyrir
það, að nú hafa bætst tveir bát-
ar við íslenska vélhátaflotann,
lieldur hins, að nú er gerð ný
tilraun með að reka vélbátaút-
gerð í Hafnarfirði. Bátafélagið
liefir samúð allra bæjarbúa og
]>að er eigi ólíklegt að það eigi
eftir að verða óskabarn bæjar-
ins.
Þýsku kafbátarnir, sem getið
var um nýlega að væntanlegir
væru hingað til bæjarins, lögð-
ust á ytri höfnina rétt fyrir há-
degi í dag. Kafbátarnir bera
einkennisstafina U26 og U27.
U26 er smíðaður árið 1936 og
er hann 712 smálestir að stærð,
búinn sex tundurskeyjtapípum
og mjög hraðskreiður. Hann er
71 metri á lengd, en áhöfn hans
er 40 menn. U 27 er nokkru
minni og ekki eins hraðskreið-
ur. Hann er bygður á árunum
1936—1937, og er 500 smálestir
að stærð, búinn fimm tundur-
skeytapípum, 63 metrar á lengd,
en áhöfnin er 35 menn.
Alls eiga Þjóðverjar 37 kaf-
báta, sem eru samtals 13 þúsund
smálestir að stærð, en í smíðum
eru 15 nýir kafbátar og er ætl-
ísland - Lithauen.
I einu af stærstu blöðum Lit-
áens, „Lietuvos Aidas“, birtist
nýlega grein eftir litáiska stú-
dentinn Theodoras Bieliackinas,
sem hér he'fir dvahð alllengi við
íslenskunám, um Viðgaut úr
Sámlandi sem nefndur er í
Knytlingasögu. Viðgautr ]>essi
var kaupmaður og er það
liyggja vísindamanna, að Sám-
lendingar hafi verið þjóð ná-
skyld Litáum, en þeir eru eins
og lcunnugt er ein af elstu þjóð-
um Evrópu og hiiis indóger-
manska málaflokks. Hr. Bieli-
ackinas liyggst að koma enn á
ný til íslands, til háskólanáms
i íslenskum fræðum, og hefir á-
formað að snúa á litáisku
nokki’úm islenskum skáldsög-
um.
Þýska herskipið Elbe
vekur á sér athygli
við Noreg.
Oslo 20. júlí. FB.
Þýska eftirlitsskipið Elbe
vakti nýlega á sér mikla athygh
utarlega i Korsfjorden, þar sem
til stendur að koma upp nýjum
strandvirkjum. Meðan eftirlits-
skipið var þar vann skipshöfn-
in af kappi að dýptarmælingum
og ljósmynþunum o. s. frv. At-
liygli flotamálastjómarinnar
hefir nú verið leidd að þessu og
er málið i rannsókn. — Elbe
hefir áður vakið á sér alhygli
við innsiglinguna til Bergen, án
þess að hafa fyrirfram fengið
nauðsynlegt heimsóknarleyfi.
— NRP.
Þýsk flugvél f erst
Oslo 20. júlí. FB.
E.s. Leda, eign Bergenska,
fór fram hjá þýskri flugvél i
dag, sem nauðlent hafði á Norð-
ursjó, 195 km. norðvestur af
Hanstliolm og 120 km. frá
Kristiandssand. — Yfirmaður
flugmannanna vildi ekki þiggja
aðstoð þá, sem hoðin var, þar
sem þýskar flugvélar væri á
leiðinni. — Farþegaskipið Black
Prince, eign Fre'd. Olsen útgerð-
arfélagsins, fór sömu leið og
Leda, en sá ekki flugvélina, en
inargar þýskar flugvélar voru á
sveimi þar yfir, sem hún hafði
nauðlent. Er þvi talið, að flug-
vélin liafi sokkið, en áhöfninni
verið bjargað. — NRP.
Guðíræðmgarnir
og trúmálin.
Sigurður Einarsson dósent
skrifar gi’ein i Rauða penna s.l.
ár. Greinina nefnir hann „Líð-
andi stund“. Á bls. 64 talar hann
um striðið 1914, hvað það hafi
komið mörgu illu til leiðar. Svo
segir hann, að sumir haldi að
lieimurinn sé að vei’ða vitlaus,
aðrir ætli að djöflinum hafi
skvndilega vaxið ásmegin af
dularfullum orsökum og gangi
nú fram tvíefldur í fordjörfun-
arverki sínu. Það er menningar
og skilningsstig prestanna í
Reykjavík.
Svo segir dósentinn siðar á
sömu hlaðsíðu: „Það er ómögu- >
legt að rökræða þessi mál við
sumt fólk. En því fólki verður
að lofa að bíða þangað til fjand-
inn sækir það.“
Mér finst þetta of mikið sagt
af manni, sem kennir við guð-
fræðideild háskólans. Eg held,
að hann ætti heldur að biðja
fyrir þessu fólki og reyna að
seinka för þess niður á við.
Sira Gunnar Benediktsson
skrifar i þetta sama rit. Greinin
heitir „50 ára minning síra Páls
Sigurðssonar í Gaulverjabæ“.
Skrifar hann um ræður sira
Páls. Gunnar segir líka: „Eg
reið með mörgum friðum
prestum að Hólum í Hjaltadal,
þegar sira Halfdán Guðjóns-
son var vígður vigslubiskup.
Sira Sófonías prófástur var þát
dáiiin, en lcona hans var þar &
staðnum. Gerði hún mér boi<
að finna sig. Eg þóttisf vita, af6
hún ætlaði að halda yfír mé«r
einhverskonar reiðilestur fyráj
trúmálaskrif mift, sem eg hafSS
nýlega sent frá' mér. En fsúm
sendi eftir mér til að þalíka inór
fyrir þessi skrif og sagðí, af5
maðurinn sinn sál. hefðí sagfi
sér frá þessu svona í einrumL“
Ekki þarf að skrifa náhar uns
heimsókn G. B. til frúarirtnaK.
Allir, eða flestir, þekkfa nú írö-
málastefnu hans.
Jón Magnússon skrifar %
Morg.bl. 22. mars 1939 uira
Páskaræðu sira Páls SigurSs-
sonar. Skal eg ekki f jölyrða urra
skrif hans, en það" vil eg segja^
að >mig undraði, þegar Jön Eaiair
uin útskúfunarkennmgrmaK, og
segir þar á eftir: „Sh-æ Páíl Síg-
urðsson og Matthias Jocfiumsr-
son stóðu hlið við Idið undSr
merkjum kærleikans og sarns-
leikans, og ráku ófögauðíau ufi
úr íslensku kirkjunní, svo að
bann hefir aldrei borið þar sítfi
bar síðan og mun aldrei gjöra.*®1
Hvernig eiga þessir jarðarbú-
ar að segja neitl fyrir vfsf mpa
þessi mál ? Við mennnimir ráð-
um illa yfir okkar málum, hvað>
þá heldur jTir eiíIfðarmáltmunr.
In.
Tregur síldaraíli.
Flotinn enn austur frá. Veður gott nyrðra.
Síldarverksmiðjur ríkisins hafa nú fengið um 180.000 mál
síldar og skiftist aflinn þannig á verksmiðjurnar:
Siglufjarðarverksmiðjurnar ..... um 139.500 mál
Raufarhafnarverltsmiðjan .... um 31.000 mál
Húsavíkurverksmiðjan ........ um 7.000 mál
Sólbakkaverksmiðjan ......... um 2.500 mál
Undangenginn sólarhring hefir lítið aflast, var Vísi tjáð af
skrifstofu Síldarverksmiðja ríkisins í morgun. Undangenginn
sólarhring hafa borist að um 2000—3000 mál, þar af 1000 mál
síðastliðna nótt.
Allur flotinn er enn austur frá, en hefir aflað fremur lítið.
Nokkur skip munu vera á leið til Siglufjarðar að austan.
Veður er gott á Siglufirði, hlýtt og stilt, en þoka í lofti.