Vísir - 14.03.1946, Blaðsíða 3

Vísir - 14.03.1946, Blaðsíða 3
Fimmtudaginn 14. marz 1946 V I S I R Eimskip hefir aflað sér nægilegra skipa með frystmtbúnaði Fyrirkomulag ferða á siæst- uniii Jjimskipafélag íslands hef- ur látið frá sér fara greinargerð um skipaferð- ir og flutninga á vegum þess á næstunni. Um áramötin var úllit fvrir, að einkum mundi verða skortur á skipum með frvstivélum til þess að annast útflutning á liraðfrysta fisk inum, þar eð mjög lílið er til að frystiskipum af þeirri stærð, sem hentug eru til siglinga'hér við land. „Brúar- foss“ er sem kunnugt er, eina skip félagsins, sem liefir slík- an frystiútbúnað, en vitan- lega annar það skip ekki nema litlum hluta af þvi magni af hraðfrystum fiski, sem horf- ur voru á að framleitt yrði á yfirstandandi ári. Eimskipa- félaginu tókst þó að útvega á leigu tvö frvstiskip, e, s. „Lech“. og e.s. „Lublin“, og •ennfremur er verið að ganga frá samningum um leigu á liinu þriðja, e.s. ,vHorsa“, og ætti þá að vera öruggt, að nægilegt skiprúm verði fyrir liendi til þessara flutninga, þangað til hin nýju skip fé- lagsins verða tilbúin. Skipin „Lecli“ og „Lublin“ eru pólsk, og hefir hið fyrra ver- ið lengi í siglingum héis við land, „Horsa“ var hér einnig í ferðum mestan hluta stríðs- ins, en kælirúmið í því skipi liefir'riú verið aukið allmik- ið. Öll skipin cru lcigð fyrst um sinn til sex máriaða með rélti til þess að leigja þau á- franx aðra sex mánuði. Farþega- flutningur. Eitt mesta vandamál Eim- skiþafélagsins, þangað til farþegaskipið verður tilbúið sumarið 1948 verða farþega- flutningarnir. Félagið missti i stríðinu einmitt þau skipin, sem höfði#mest og hezt far- þegarúm. Þólt hægt sé að flylja 50—60 farþega sam- tals með skipum félagsins og leiguskipum þeim, sem liér hafa verið nefnd, fullnægir það hvergi nærri þörfinrii íyrir farþegaflutninga milli landa. Eimskipafélagið hefir gért margar lilrauriir til þess a^"Vá' Keyþt eðá' leig^ lientug farþégáskip, sent éru h'entíig til siglinga hér við íand, éru vfirleitt í föstum ferðum hjá skipafélögum, sem hafa byggt þau beinlinis til þess að annast áætlanaferðir, og er því alveg undanteknirig, ef liægt er að fá slík skip leigð. Um kaup á farþegaskipi gæti lika verið að ræða, og hefir fyrir rúmlega ári síðan feng- izt tilboð um tvö skip, annað frá Canada en lritt frá Bandarílcjunum. Skip þessi hafa vei'ið i herfulningum fyrir bandamenn og liefir ekki frétzt enn livorl þau liafa verið lcyst úr þcim flutningum, en vitanlega þarf að fara franx gagngerð viíf- gei'ð á skipunum þannig að vafamál cr lxvort þau gætiji verið tilbúin á þessu árí, þótt þau fengjust nú þegar. Gullfoss. í þessu sambandi vill Eim- skipafélagið taka það fram, að í-ækileg athugun liefir verið látin fara franx um það, hvort tiltækilegl þælti að kaupa e.s. „Gullfoss“ og gerp svo við skipið að nokkur bójt væri ráðin á þessu vandai- nxáli. Sú athugun leiddi í ljófj, að mjög dýrt yrði að gerá þannig við skipið, að sónxá- samlegt gæti; talizt. Earþega- rúm yrði aðéijxs fyrir 36 fai’- þega á fyrstá farrýnxi og 22 á öðru farrjínvi, og viðgerð- inni yx'ði: vaiíla lokið fyrr eri í lok þessa sjrs. Vegna þes’s live lítið lestarrúm er ;j skipinu og farþegarúm einri- ig takmarkáð, getur það hvöi'ki talizt heppilegt vöru- flutningaskip né f^rþegaskip. Er þvi viðbúið að mikill lialli yrði á rekstri þess með því að svona gamalt skip verðuj' alltaf mjög dýrt í í'ekslri. Einxskipafélagið mun þó halda áfranx tilraunum sín- um til þess að útvega skip til farþegaflutninga, en unx ár- angurinn er erfitt að .segja eins og sakir^tp|!^|| Ferðirnar á næstunni. Að lokum vill Einxskipa- félagið skýra í stuttu rixáli frá þvi, hvernig það liefir hugsað sér að haga ferðum skipanna nú á næstunni nxeð þeinx skipakosti, sem það hefir yfir að ráða, cftir að siglingarnar hafa verið gefn- ar frjálsar, en það var fyrsít nú unx mánaðamótin. Vegna þess að nokkur ó- Vissa er enn unx til livaða landa hraðfrýsti fiskui'inn vei'ður seldur, er að svo stöddu ei'fitt að gera fastar áætlanir uixi siglingar þeirra skipa, senx flytja liann. T. d. er ákveðið að „Brúarfoss‘‘, senx undanfarin tvö ár liefir vei'ið í Englandsferðum, fari nú nxeð farnx af liraðfryst- unx fiski til New York, eri um framhald þeirra ferða veltur á því, hvort nxeira vérðuí' selt þangað á næst- unni. Ráðgerl er* að tvö skip haldi uppi siglingunx til Gautaborgar og Kaupmanna- hafnar, þ. e. „Lagarfoss“ og leiguskipið „Anne“, meðan það fæst leigt, eða annað skip, sem þá kænxi inn í þess stað. Englands- feiðii'. í Englandsferðum verða fjögur skip, og vei'ða vænt anlega alllíðar siglingar frá livorri liöfn, Hull og Leith, nxeð því að ætlast er til, að þrjú skipanna sigli að stað- aldri til hvorrar þessara liafna. Er ráðgert, að „Reykjafoss“ og „Lech“ sigli til Hull og Leith, „Lu- blin“ til Hull eingöngu og „Ilorsa“ lil Leith eingöngu. Þá má g'era ráð fyrir, að hafnar verði faslar ferðir til Antwerpen í L>el 'i sh-ax oj um einhveí'j v - u !u'.ninga þaðan verður aá xætía, og verður „Lublin“ væntanlega i þeiixx fei’ðunx ásamt Hull- ferðunum. Þá "er og ráðgert, að tvö skipiri, væntanlega „Reykjafoss“ og ,.Horsa“ fari í hverri ferð vestur og norður uxxx land, þannig að hægt verði að flytjá vöiiir bæði frá IIull og Lcith til helzlu hafna véstari- og norð- anlands án umhleðslxx. Með þessu fyi'irkomidagi fara síglingarnar áð færast í svipað horf og var fyrir slríðið að þvi. er snertir beinar ferðir út á larid, en eins og ofl hefir verið tekið fi-am var slíkl óframkvæm- anlegt, meðan sigll var að- allega lil Ameríku og skömnxlunai'fyi'irkomulagið á fleslunx nauðsynjavörum var í gildi, og meðan brézka stjórnin réði yfir skipum þeim, senx sigldxi nxilli Brct- lands og íslands. Þess varð stundum vart að óánægja yfir þessu fyrirkoinulagi var látin hitixa á Eimskipafélag- inu alveg að ástæðxilgusu, eins og menn nxunú sjá af þessu. \ Sti'andferðii'. Að því er snertir skipin „Selfoss“ og „Fjallfoss“, þá verður „Selfoss“ væntanlegá í strandferðum, eins og það skip liefir verið að mestu leyti undanfarin ár, þegar skipið kemur xir aðalviðgei'ð þeirri, senx fram hefir farið í Leitli og slaðið liefir nærri þrjá mánúðri „Fjallfoss“ verður hinsvégar ekki i föst- unx fex'ðum fyrst unx sinn, héldur mun skípið verða lát- ið sigla þangað sem flulxx- ingaþörfin er mest á hverjum tínxa, eix cins og kuixnugt er, ér liuri' mjög nusíriuriánui eftir árstímum. Hsrðdkaiafileiks- vnótið. Handknattleiksrriótið hélt áfi'anx í gærkveldi. Leikar fóru þannig; I meistaraflolcki kvenna vann K.R. Í.R. með 7:5. í meist- arafl. karla vann Franx F.H. mcð 12:7 og Haukar Val með 14:13. I 2. 11, karla vann Vík. K.R. með 9:7 og Í.R. og Val- ur gei'ðu jafntefli 5:5. Mótið lielduí' áfraxxx annað kvöld. Hvellhettum stolið. Fyrir skönxmu var brotist inn í sprengiefnageymslu vegagei’ðarinnar og þaðan stolið unx 350 stk. af i'af- nxagnshvellhettum. Gexunsla þessi cr öll úr steinsteypxx nema dyraum- búnaðúrinn og grafin að hálfu leyti í jörð. Hefir iixix- brotsþjófuiinn spi'engt upp hengilás og snxekklás að úti- dyrahui'ðinni. _ | klefanum, seixi fi'emstur cr, eru hvell- hetturnar geynxdai', en alls erxx í geyixxslunni uixx 5 sixiál. af sprengiefni. Þjófurinn reyndi einnig að komast inxx i önnur herbergi géymslunn- ar en við liurð þá, er hann reyndi við, ex* hlaðið kössum með spi'engiefni i. Ilafði þjófurinxx kveikt í nokkrum fullunx eldspýtustokkum og látið þá brenna xipp fast við dyruar. Suntlntóí Bt. Bí. K.R. efnir til sundnxóts í Sundhöllinni í kvöld kl. 8.30 og eru þátttakendur íúm- lega 50 frá 6 félögum. Keppt vei'ður í 7 sund- greinum og \aka þátt í þeim flestir beztu sundmenn Reykjaviluir og þarf ekki annað en nefna nöfn þeirrá Ara og Ömiu, er hxeði settu ný íslandsmet á siðasta suixdmóti, Sigurðarna og ýmsa fleii'i. Má vænta þess að íxiótið verði fjölsótt. BREYTT Verkfalll hétai. Matsvelnar og veitinga- þjónar hafa samþykkt að gera verkfall lijá Eimskip og Skipaútgerðinni, ef samn- ingar hafa ekld tekizt fyrir 1. apríl næstk. Allsherjar-atkvæðagr. fór fram hjá Matsveina- og' veit- ingaþjóixafélagi fyslands þann 12. og 13. þ. m., unx heimild lil vinnuslöðvunar hjá Eimskipafélagi Islands og Skipaútgei'ð ríkisixxs, frá og með 1. apríl íxæstk., ef sanxningar unx kaup og kjör matsveina, búrmanna og \ eitingaþjóna liafa eigi tek- izl við fyrrnefnda aðila fvr- ir 1. apríl 1946. Úrslit atkvæðagreiðslunn- ar urðu þau, að heimikt til vinnustöðvunar var sanx- þykkt með ölluxxx gildum at- k\æðum, einn seðill var ó- í'iJdur. Óhagstæðui ! vörusldptajöin- uður um 28,6 millj. kr. Vöruskiptajöfnuðurinni við útlönd er, á tveim fyrstu mánuðum yfirstandandi; árs óhagstæðivr um 28.6 niillj. króna. Er innflutningurinn; ix þessu tímahili allt að því hehningi meiri en xxtflutn- ingurinn, eða 60.2 nxillj. kr. innfluttar vörur á móti 31.6 millj. kr. útfluttra vará. Á sama tínia í fyrra nam úlflutningui'inn 30.7 niillj. kr. og iixnflutningurinn 40.7 millj. kr. Greiðsluhallimx i ár er þvi um 20 millj. kr. nxeiri en á sama tíma í fyx’ra. 1 febrúarmánuði í ár'vóru vörur fluttar inn fyrir 29.2 millj. krónur og út fyrir 18.3 millj. kr. fíreytt hefir verið nafni á íþróttafélagi Háskólans, og heitir það hér eftir íþrótta- félag stúdenta (skammstaf- að í. S.). Starfsvið félagsins nær nxV lil allra stúdenta, hvort seixi þeir eru í liáskólanunx eða ekki. Formáður félagsins var kjöriixn Geir Hallgrímsson. MniíeiíÍox eða SítÞll&ÍetÞB'tl myndavél óskást, A. v. á. nvigio Lámsi Fyrir hluti bridge-einvíg- isins milli sveita Harðar Þórðarsonar og Lárusar Karlssonar fór fram að Röðli i gærkveldi. Voru spiluð 32 spil i gær- kveldi, og að þeinx lokixum \ar svfeit Lárusar aðeins hærri, með 9430 stig, en sveit Ilarðar hafði 9420. I sveit Ilarðar eru, auk hans, Einar Þoi'fimxsson, Gunnar Pálsson og Torfi Jó- hannsson, en i sveit Lárus- af, Kristján Kristjánsson, Benedikt Jóhannsson og Arni M. Jónsson. Siðari Iiliili. ^jixy'igisiiis verður spilaður á sunnudag- inn kemur að Röðli.

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.