Vísir - 25.07.1946, Qupperneq 6
6
V I S I R
Fimmtudaginn 25. júlí 1946
- IJmferðarmál.
Framh. af 2. síðu.
lcnzka viðhorfinu“ í þessum
málum frá byrjun.
En við nánari athugun
greinarinnar kom í ljós, að
það er nú ekki alveg þannig
jneint. 29. greinin frá 1960
stóð óbreytt í upphafi hinn-
ar nýju greinar, sem full
andstæða hins nýja ákvæðis.
Islenzka sjónarmiðið hafði
'ckki gefizt upp, það var að-
eins á dálitlum flótta und-
an kröfum tímans, og eðli-
legri þróun. »
En furðuleg er sú lmgs-
anavilla, að ætla að þessar
tvær andstæður geti staðið
hlið við hlið i sömu grein-
inni. Eða máski það beri að
skilja þannig, að þessi for-
í'éttindi vegfarenda gildi að-
cins við vegamót þar sem
gangbrautir eru merktar i
göturnar, en alls ann-
ars staðar skuli þeir háðir
sama réttleýsinu eins og áð-
ur.
* -
Þetta getur þó naumast
staðizt, þvi það er ekki með
nokkurri sanngirni liægt að
krefjast þess, að vegfarandi,
*sem þarf að fara yfir götu,
taki á-sig langaiv krók til
þess að komast yfir götuna.
Sé hinsvegar ællast til þess,
að þetta upphaf greinarinn-
ar eigi aðeins að skoðast al-
menn aðvörun til vegfar-
cnda um að fara varlega,
])á missir það einnig marks.
f fyrsta lagi er vakandi með-
vitund vegfarandans fju-ir
hæftunni, bezta aðvörunin í
þcssu efni, án þess mundu
tagaboð og reglugerðarfyr-
irmæli koma að litlu lialdi.
í öðru lagi er það út í hlá-
inn, að fyrirskipa eina á-
kveðna hreyfingu, — að
víkja til hliðai’, hvernig sem
á stendur. Um það verður
vegfarandilin sjálfur að
taka ákvörðun cftir því, sem
'dómgreind iians ræður hon-
um til i hverju einstöku til-
felli, iivort hann á að vikja
til haka, til litiðar, nema
staðar, eða blátt áfram
hraða sér og lilaupa áfram
yfir götuna, ailt eftir fyr-
i rliggj andi kringumstæðum.
Það verður erfitt að finna'
nokkur frambærileg rök fyr-
ir tilverurétti þessarar úr-
cltu klausu, samhliða liinu
nýrra ákvæði, — um forrétt-
indi vegfarenda, svo framt
að nokkuð sé með því meint.
I';n hér liggur máski skýr-
■“ingin, að ekki liafi verið ætl-
.áð að framkvæma.það sam-
kva'mt orðalagi þess. Fram-
kvænid þess, eða réttara
sagt framkvæmdaleysi,
hendir mjög éindrégið í þá
átt, því það liéfir í raun og
vcru aidrci verið frgm-
kvæmt, nema þá sjaldan að
tveir eða fleiri lögreghi-
nienn hafa brugðið sér út
á galnahiót til þess að kehna
umferðarreglur. Þáð virðist
Jiannig aðeins hafa vcrið sett
lil málamynda til þess að
„punta“ upp á reglugcrðina,
vegna þess að illstætt var
orðið á hinum gamla grund-
velli, íslenzka viðhorfinu, í
umferðarmálunum.
Framkvæmd
Lögreglusamþijkktarinnar.
Þeir sem ékki liafa fylgst
með þróun þessara mála,
kynnu að ætla, að það væru
öfgar og illkvittni i garð
lögreglunnar í Reykjavík, að
halda ])ví fram, að hún fram
fylgi ekki lögreglusam-
þykkt bæjarins (eða nánar
tiltekið lögreglustjórnin
framfylgi henni ekki, því
ekki þarf að efast um, að
lögregluþjónarnir fari ná-
kvæmlega eftir því, sem fyr-
ir þá er lagt af yfirboður-
um þeirra). En svo er ekki.
Hér hefir aðeins verið bent
á staðreyndir, að þvi er mál
það snertr, sem llér um ræð-
ir, umferðarmálið.
Athugum nánar það sem
að var vikið, um umferðar-
kennslu. Slysavarnafélagið
liefir tekið upp þá lofsverðu
nýbreytni, í samvinnu við
lögregluna, að halda „um-
ferðardaga“ eða „umferðar-
viku“ nokkrum sinnum á
ári, til þess að skerpa at-
liygli ökumanna og vegfar-
enda á umferðarreglunum.
Eru ])á flutt erindi- i útvarp
um umferðarmál, myndir
birtar í blöðum til viðvör-
unar, kvikmyndir sýndar o.
s. frv. Ennfremur liafa verið
haldin námslceið fvrir ungl-
inga, í umferðareglum, i
sambandi við þessa daga, og
fleira gert til þess að leitast
við að tryggja góðan árang-
ur. Þetla er virðingarverð
tilraun, til þess að skapa
aukið öryggi. Hins vegar
verður þvi ekki neitað, að
svo virðist, sem lögregluna
skorti bolmagn til þess að
viðhalda þeirri góðu reglu,
sem rikir meðan umferðar-
dagarnir standa yfir, því
strax að þeim lbknum, er
sem umferðarforréttindi
fyrir vegfarendur séu eklci
lengur til, nema á pappírn-
um.
Bílarnir. eru aftur orðnir
einráðir á götunni og njóta
þess aftur óhindrað, að þeir
geta hrakið vegfarendur efl-
ir vild og beitt þá valdi,
vegna þunga síns og vélar-
afls. En vegfarendur þurfa
að komast leiðar sinnar
engu síður en bílarnir, og
neyðast því til að taka til
sinna ráða um að leita fær-
is til að skjótast á milli bíl-
anna,' en verða oft við slík-
ar tilra<unir að iilaupa til
þess að krtmast undan bíi,
sem augljóslcga ætlar að
láta skéika að sköpuðu um
hvernig f-ery því álltaf er
hægt að segja, að vegfarand-
inn liafi hlaupið fýrir bílinn,
éf illa tekst tii. Það er meira
að segja ekki ótitt, a$ sjá
bílstjóra-hlæja ög, að þýí er
virðist, skehrmta -sér vel ýfir.
végfaranda, sem þánhig er
á hlaupum undan vagni
hans, og þeir eru árciðan-
Bjarghildur
Magmisdóttir.
Framh. af 4. síðu.
ur var þá þrotinn að heilsu
og kröftum og gat ekkert
gert. Við vorum ekki rik og
langt frá því. En þá Var ein
dóttir okkar sem hélt svo sér-
stakri trvggð við okkur. Hún
var i kaupavinnu á sumrin
og lét okkur liafa allt kaup-
ið, en vann svo fyrir sér
á veturna. Einu sinni kom
hún með kú lieim til okkar
og gaf okkur. Svo lagðist
Hróbjartur í rúmið og fór
ekki meira á fætur aftur.
Þannig lá hann í liálft ann-
að ár, og svo dó hann 1934,
76 ára gamall. Þá kom nú
til minna kasta með að borga
það sem við skulduðum og
ganga frá öllu, sem varðaði
dánarbúið. Eg tók strax frá
kýrverð og lagði það inn i
bók og afhenli dóttur okkar
sem gaf okkur kúna. Seinna
þurfti hún að fara á sjúkra-
hús til uppskurðalr og þá
kom kýrverðið sér vel. Eg
greiddi allar skuldir og horg-
aði liverjum sitt, því eg flutti
af Bakkanum til dóttur
minnar hingað suður. Og
þegar allt var uppgert, setti
eg nærfötin mín niður í
smjörlikiskassa og fór. En í
kassanuih var aleiga mín
eftir 41 árs búskap. Svo fór
eg liingað, og er alltat’ inni;
eg er hrædd við bilana og
hcfi ekkert gaman af því að
ganga út. Eg bíð eftir því að
deyja, þvi að dóttir mín seg-
ir, að eg megi ekki reyna
neitt á mig, en mér leiðist
að sitja auðum höndum. Eg
hið guð fyrir mig á hverju
kvöldi. Eg veit, að liann
Iieyrir til mín, en þó fyrir-
verð eg mig fyrir lians dóm-
slóli, samt gcrði eg það sem
eg gat. Mér líður vel og eg
lifi í minningunum.
H. f. Þ.
léga margir, Reykvíkingar,
sem einhyerntíma hafa ver-
ið vitni að þeim ljóta leik, að
fólk á öllum aldri er að
hlaupa undan bíl, þar sem
bílstjórinn, í yfirlæti og
galsa, lieldur óbreyttum
hraða og gætir þess ekki, að
svo gæti farið, að vegfar-
andinn Iirasaði á lilaupun-
um, og yrði þá óhjákvæmi-
lega undir bílnum. Gera má
ráð fyrir, að þeir bílstjórar,
sem þannig breyta, sé .sama
manntegundin, sem n’efir á-
unnið sér ökuníðiugsnafnið,
og það vafalaust oft fyrir
þá einu sök, að þeir væru
kærulausir í starfi sínu,
frekar en fyrir illar hvatir.
Iinda má einnig gera ráð
fyrir, að slíkt kæruleysi
stafi oft, að verulegu leyti,
af viðvaningshætti og
reynstuleysi í starfinu, því
tvímadalaúst er það tiðara
nieðal hinna yngri og lítf
æfðu bílsljóm, hekhir.i en
hinna eldri með margra ára
reynslu.
Niðurl.
€. A. €. Bruun
tekur við sendi-
herrastöðunni.
C. A. C. Bruun, hinn nýji
sendiherra Dana á íslandi, er
nýkominn til landsins.
Tekur liann við sendiherra-
störfum af Fr. Sage de la
Fontaine, sem hefir. verið
sendiherra Dana liér s. 1. 24
ár, en liann var eins og kunn-
ugí er. skipaður sendilierra i
Ankara í Tyrldandi á dögun-
um.
Aðalfundur loft-
skeytauianna.
Aðalfundur Félags ís-
lenzkra loftskeytamanna var
haldinn 11. júlí s. 1. Auk
venjulegra aðalfundarstarfa
voru ýmsar tillögur sam-
þykktar varðandi félagsmál.
Auk þess voru eftirfarandi
samþykktir gerðar:
Aðalfundur F. I. L. líþlö
vill beina þeirri ósk sinni ein-
dregið til nýkosinna þing-
manna, að þeir geri sitt ítr-
asta til þess, að víðtæk sam-
vinna- megi haldast milli
þingflokkanna um stjórnar-
samstarf, til áframhaldandi
og viðtækari starfsemi i
þágu nýsköpunarinnar tii
gagns og sóma fyrir land og
þjóð.
Þá lýsti fundurinn van-
þóknun sinni á þrásetu liins
ameríska herliðs hér á landi.
Þessir menn voru kosnir í
stjórn: Geir Dlafsson, Lýður
Guðmundsson, Einar Bjarna-
son, Guðmundiir Jónsson og
Valdemar Bjarnason.
Námstyrkjum
úthlutað.
Menntamálaráð Islands hef-
ir nýlega úthlutað eftirtöld-
um stúdentufn námsstyrk til
fjögurra ára:
öddti Báru Siglusdóttur
til náms í veðurfræði í Osló.
Aðalsteini Jónssýni, efna-
verkfræði (í Danmörku. As-
geiri Valdimarssyni, bygging-
arverkfræði í Gautaborg,
Baldri Ingólfssyni, þýzku við
Universitát Ziirich. Eysteini
Tryggvasyni, veðurfræði í
Osló. Guðjóni Peter Hansen,
tryggingarfr;eði í Kaup-
mannahöfn. Guðna Kristni
Gunnafssyni, matvælaiðn-
fræði í Caiiada. Ileimi As-
kelssyni, ensku og en'skum
hókmenntum í Englandi.
Knúti Kristjáni Otterstedt,
verkfræði og ralinagnsverk-
fræði í Svíþjóð. Pétri Páls-
syni matvælaiðnfræði í Can-
ada. Sleingrími Pálssyni,
byggingaycrkfræði í Kaup-
inannahöfn. Svanhildi Jóns-
dóttur, náttúrufræði í Kaup-
inannahöfn., Sverri.aiNor<laI,
Útvarps- óg rafeindafræði i
Massachusetts Institute of
Teclmology.
Sœjarfiréttir
Næturlæknir
er í Læknavarðstofunni, sími
5030.
Næturvörður
er í Reykjavíkur Apóteki.
Árdegisflæði kl. 3,40.
Síðdegisflæði kli 16,10.
Guðrún Auðunsdóttir,
Hvammi, Akranesi, er áttræð
í dag.
Útvarpið í kvöld.
Kl. 19.25 Söngdansar af plöt-
um. 19.35 Lesin dagskrá næstu
viku. 20.20 Útvarpshljómsvéitin
leikur, Þórarinn Guðmundsson
stjórnar. 20.50 Erindi: Heima eft-
ir 12 ár. Bjarni M. Gíslason, skáld.
21.15 Norðulandsöngmenn syngja
(plötur). 21.15 Frá útlöndum. Jón
Magnússon. 21.45 Tilbrigði eftir
Mtízart (plötur). Fréttir og létt
lög til 22.30.
Fjórii ísL blaða-
menn til Mið-
Evrópo.
í rnorgun fóru fjórir ís-
lenzkir blaðamenn í ferðalag
til Mið-Evrópulanda.
Blaðamennirnir, sem fóru
i morgun, eru þeir Hersteinn
Pálsson, ritstjóri Visis, Thor-
olf Smitli, fréttastjóri hjá Al-
þýðublaðinu, Jón Magnús-
son, fréttastjóri Ríkisút-
varpsins og Gunnar Ingvars-
son, blaðamaður við blaðið
Hamar í llafnarfirði.
Ráðgert er, að för blaða-
mannanna taki um það bil 3
vikur, og verður Lúðvík
Guðmundsson, skólastjóri,
leiðsögumaður þeirra.
UrcAAyáta ttr. 30Z.
Skgringar:
Lárétt: 1 Kló, 6 mjúk, 8
fjall, 10 Ameríkani, 12 rönd,
14 bæjarnafni, 15 feiti, 17
leikari, 18 gæfa, 20 kaldan.
Lóðrétt: 2 Fangamark, 3
tré, 4 greinir, 5 svörður, 7
hönkin, 9 grænmeti, 11 fljót
i Afríku, 13 ljósfæri, 16 dugn-
aður, 19 tala. .
Lausn ú krossgátu nr. 301.
Lárétt: 1 Herfa, 6 nál, 8
A.A., 10 Nana, 12 Rut, 14 sór,
■15 frúm, 17 G.K. 18 Lea, 20
rangur.
Lóðrétt; 2 En, 3 rán, 4 flas,
5 karfi, 7 Parker, 9 aur, 11
nóg, 13 túla, 16 men, 19 Ag.
KAUPHÖLIIN
er miðstöð verðbréfavið-
skiptanna. — Sími 1710.