Vísir - 02.03.1948, Blaðsíða 1
TRANS'
'jOftDAN
SAUOJ ARABiA
FR.SOMAUÍUANI
BR1T15H
SOMAUUl
ymjUTH-FELSSW.
38. ár.
Þriðjudaginn 2. marz 1948
51. tbl.
í gær var gerð tilraun íil
þess að myrða MacMillan
brezka hershöfðingjann í
Palestinu. Tilraun var
gerð til þess að sprengja
upp bifreið hershöfðingj-
ans um 15 kílómetra fyrir
utan Jerúsalem. Sprengju
hafði verið komið fyrir á
þjóðveginum, sem bifreið-
in fór um og einnig skotið
á bifreiðina, er hún fór
um staðnn þar sem
sprengjunni var komið
fyrir. Þrátt fyrir mikinn
undirbúning hermdar-
yerkamanna særðist eng-
inn, sem í bifreiðinni var.
Sjálfur var hershöfðing-
inn ekki í bifreioinni, en
ófyrirsjáanleg atvik gerðu
það að hann varð eftir í
borginni án þess að
skemmdarverkamenn
rissu um það.
Fnákkar hand
Færeyingur
drukknar
Það slýs varð í Vestmanna-
eyjum s.l. laugardagskVöld,
að færeyskur sjómaður féll
í höfnina bar og drukknaði.
Sjómáður þessi var þrítug-
lir að aldri og vélstjóri á
fære.yska luitterinum „Justa“
frá Trangisvaag. — Slysið
vildi til með þeim hætti, að
maðurinn var að fara um i
borð í skip sitt, cn í'éll nið-
ur á milli skips og bryggju.
Tóks't að n.á honum úr sjón-
um eftir nokkra stund. Gerð-
ar voru lífgunartilrauriir á
honum, en þær voru árang-
urslausar.
Sldpasféll ífala e?
2,6 itilllf. SMálesta.
Italir vinna af kappi að
endurreisn kaupskipastóls
síns.
Þegar stríðinu lauk var
aðeins 300.000 smálesta floti
í eigu þeirra, en nú er skipa-
stóllinn orðinn 2,(5 milljónir
smálesta eða nærri nífalt
stærri en þá. Hann var 3.5
niillj. smál. fyrir stríð.
Togararnsr seldu
fyrir 7,9 millj.
1‘ febrúarmánuði fóru ís-
lenzkir togarar alls 34 sölu-
ferðir til Englands.
Fiskmagnið, sem skipin
seldu,1 var samtals 113.859
kit og seldisí það fyrir 304,-
749 sterlingspund, eða í ís-
lenzkum krónum rúmlega
7,9 milljónir.
Til samanburðai' má geta
þess, að í febrúar fóru ís-
lenzku togararnir 29 sölu-
ferðir með ísfisk og seidu
fyrir um 6,6 millj. kr.
faka Fólverja.
Franska stjórnjn, hefir láf-
ið handtaka nokkra Pólverja
í París fyrir áróður gegn
frönskum stjórnarvöldum.
Samkvæmt tilkynningu
frá stjórn Frakklands höfðu
menn þessir sýnt af sér ó-
þjóðholla starfsemi og ógn-
að öryggi landsins. Handtak-
an fór fram samkvæmt lög-
um, er banna verkföll í land-
inu.
lli*etar fia
vœlí frá
llolláiiidfi.
IloHendingar og Breíar
hafa gert með sér viðskipta-
sáttmála og munu Bretar fá
matvæli í Hollandi.
Hollendingar fá hins vegar
í staðinn frá Bretlandi kol,
stál og ýmsar aðrar vörur. í
viðskiptasáttmálarium er gert
ráð fyrir því, að báðar þjóð-
irnar greiði fyrir ferðalögum
almennings milli landanna
og ýmsar aðrar hömlur á
samskiþtum þessara tveggja
þjóða lagðar niður. AlJs gera
samningarnir ráð fyrir við-
skiptum er nema alll að 70
milljónum sterlingspunda.
Til óeirða kom á eyju
nokkurri fyrir ströndum
Grikklands í gær, en þar eru
í haldi pólitískir fangar, mest
kommúnstai’.
Segir í fréltum af þeim at-
buröum, að fangarnir hefðu
gert filraun fil þess að strjúka
frá vörðum sínúrn, er þeir
voru á leið í kirkju og kom
þá til átaka, er lauk með því
áð 17 fanganna voru dreþnir
og um 60 særðtíst.
Borgin Sanaa er höfuðborgin í Yemen, en þar var Yahea
konungur myrtur.
frekar getað gerzt á miðöld-
um en vorum dögurn, en
sannleikurinn er sá, að mjð-
aldirnar eru i raunjnni enn
þar suður frá.
Látni kontmgurinn var
lengi mjög tregur til að und-
irriia samhandssattmála Ar-
abáríkjanna, en nýja stjórn-
in segist standa með Araba-
bandalaginu gegn Evrópu-
þjóðunum eða öðrum i eiriu
og öllu.
til valda.
Arababandalagið hefir
sent fulltrúa sinn til Yemen í
Arabíu til að rannsaka með
hverjum hætti konungurinn
þar andaðist og nýja stjórnin
tók við völdum.
Það var í janúdr, sem
fregnir bárust að „Imaminn“
í Yemen, Yalria Hamid el Din,
85 ára að áldri, hefði verið
myrtiir, en fregnin var þegar
borin til haka. Síðla í febrúar
barst samskonar frcgn þaðan
aftur og var hún á þá leið, að
Yaliia væri dauður, svo og
þrir sona hans — .þann átti
alis sextán — og helzíi ráð-
gjafi hans. Ný stjórn var
tékin við og var liclzti maður
hennar einn af sönum lrins
látna konungs, en hann liafði
verið í útlegð um skeið, þar
sem Ijánn var andvígur að-
gerðaleysi föður síris í öllum
efnum.
Það þylcir nú nokkurn veg-
inn vist, að sónurinn —
Abdullah —- liafi kyrkt karl
föður sinn, karlægan, og látið
bræður sína fai-a sömu leið-
ina, er þeir vildu ekki lúta
vilja hans. fíefði saga þessi
Svelt Láiasai:
þós. km.
Einvígið um bridgemeist
aratitilinn fór þann veg í
gærkveldi, að sveit Lárusar
Karlssonar bar sigur úr být-
um, og er hún því bridge-
meistari Reykjavíkur í ár.
Hafði sveit Lárusar 3280
stig yfjr að lokinni keppni
eftir samtals 64 spil. I sveit
lians eru, auk hans sjálfs,
Árni M. Jónsson, Benedilct
Jóhannssoh, Stefán Stefáns-
son og Guðlaugur Guð-
muudsson.
' I fyrra varð sveit Einars
B. Gu’ðmundssonar Rcykja-
víkurmeistari.
Auk þess sem keppt er um
meistaratiliíinn pr’enn frem-
ur keppl um fagran verð-
launágrip — farandhikar, cr
þcir Stefán A. Pálsson stór-
kaupmaður, Jón Gíslason og
Hafsteinn Bergþórsson út-
árinu sem leið ferðuðust
1417985 farþegar með
öllum sérleyrisbifreiðum á
landinu. Er það nokkuru
færra en ánð áður, en hins-
vegar rösklega helmmgt
fleiri en árið 1939, því þá
var farþegafjöldmn ekki
nema 616.5 þús.
Sérleyfisleiðirnar eru 148
að tölu og samanlögð vega-
lengd þeirra 10142 km. Sér-
leyfisleiðuniun liafði fjölgað
um 16 frá árinu áður og um
40 frá því 1939. Að sama
skapi hafa leiðirnar lengst í
kilométratali og riemur sú
aukning um 800 km. frá því1
1946, og um 3500 km frá því
1939. Sérleýfisliöfununi hef-
ir aftur á móti fælckað uin
2 frá því 1946, og vorú þcir
á árinu sem leið 76 að töhi.
Lægstu fargjöld á hvem
sætiskílómetra voru 13.6
aurar, en þau hæstu 50.8
aurar. Hefir hámarkstaxtinn
hækkað noklcuð frá árinu
áður.
Bifreiðafjöldinn sem not-
aður hefir verið til þessara
sérleyfisferða hefir vei:ið frá
203 og upp i 224 að tölu.
Hins vegar hefir ferðafjöhi-
inn orðið 108911 á árinu seiu
Iéið, og er það rúmlega 10
þús. fleiri ferðir en árið
næsta áður.
Kilómctrarnir, sem vagri-
arnir hafa ekið samíals á ár-
inu, námu hátt á 4. nnlljón,
eða 3,874,214. Kílómelra-
fjöldinn margfaldaður með
bifreiðasætunum nam rösk-
lega 78 milljónum, en notað-
ir sætiskilómetrav r^'sklega
30 milljónum og' hefir nola-
gildi bifreiðanna því að-
eins verið 39.5%. Er ]iað
nokkru minna en úrið áður
þvi þa var notagildi þeirra
113.2%.
Meðalfarþegatala í hverri
ferð var 13,2, en 14,6 árið
áðiir. Fargjöldin námu 6,3
millj. kr. og liafa þau sjö-
faldast siðan 1939.
gerðarmenn gáfu. Einnig
fylgja litlir bíkarar, 5 að
tölu, séiri sveitin hlýtur til
eignar.