Vísir - 19.08.1948, Blaðsíða 8
O&ENDUR eru beSnir að
aíJmga aS smáanglýs-
ingar eru á 6. síðu.
¥1
Næturlæknir: Sími 5030. —
Næturvörður: Reykjavíkur
Apótek. — Sími 1760.
Fimmtudagiun 19. ágúst 1948
Rússar rélu öllu á
Dónarráðsfefnunni.
Vesftarveldin mofmæla niður-
stöðum hennar.
Dánárráðstefnunni Iauk í
Belgrad í gær með samþykkt
nýs Dónársáttmála, sem
Vishinsky, fulltrúi Sovétríkj-
anna, hafði samið.
Þessi sáttmáli er í beinni
andstöðu við hinn frjálsa sátt-
mála, er riki þessi gerðu 1921
í París.
í sáttmála þeim, er Sovét-
rikin knúðu í gegn á Dónár-
ráðstefnunni, eru Vesturveld-
jn, ásamt ýmsum öðrum rikj-
um, er liagsmuna hafa að
gæta af siglingum á Dóná,
útilokuð frá þvi, að geta gælt
íiagsmuna sinna. Stórveldhi
iþrjú, Bretland, Bandankin
og Frakkland, er fulltrúa áttu
á ráSstefnu þessari, hafa nú
Tvö slys á
veginum til
f Tvö umferðarslys hafa
vrðið með stuttu millibili á
hinum nýja vegi til Siglu-
fjarðar.
Þann 14. þ. m. var jeppa-
bifreið ekið út af veginum
við Leiliskála. Fjórir voru í
íbifreiðinni og hlutu sumir
minniháttar meiðsli. Slysið
orsakaðist af því, að stýris-
fútbúnaður bifreiðarinnar
bilaði.
Kvöldið áður, fimmtudags-
Jcvöldið 13. þ. m. var fimm
smálesta Fargo-bifreið á leið
niður Siglufjarðarskarð. —
Drifskaft bifreiðarinnar
brotnaði og rann hún stjórn-
Jaust niður veginn með all-
miklum hraða.
Fyrir snarræði tókst Jjif-
reiðarstjóranum að aka
benni á kleltavegg við veg-
iinn. Ef liann hefði ekki gert
það hefði bifreiðin annað-
bvort rekizt á aðra bifreið,
sem var rétt á undan, eða þá
lent út af veginum vinstra
megin og hefði hún þá oltið
niður stórgrýtta skriðu.
Þegar bifreiðinni var ek-
;ið á klettavegginn mun liraði
Jiennar hafa verið um 50—60
km. á klst. Einn maður sat
Iijá bifreiðarstjóranuin og
reyndi hann að sölckva út í
sama mund og bifreiðin
rakst á klettavegginn. Slas-
aðist maðurinn nokkuð, en
bifreiðarstjórann sakaði
ekki ' •.*!
opinberlega mótmælt niður-
stöðum ráðstefnunnar, sem
mjög einræðislegum.
i
I Rússar
réðu öllu.
| Rílci þau, cr ráðstefnu þessa
sálu, að undanteknum Br.et-
um Frökkum og Bandarilcja-
mönum, voru öll leppríki
Rússa og aulc þess var þar
Vishinsky, varautanríkisráð-
herra Sovétríkjanna, en gegn
honum gátu fulltrúar þessara
ófrjálsu ríkja ekki staðið.
Niðurstaðan, sem fékkst á
þessari ráðstefnu var sú, að
Rússar ráða nú einir öllum
siglingum á Dóná, þótt í orði
kveðnu liafi önnur ríki full-
trúa i nefnd þeirri, er ræður
þar óllum málum.
Skrípaleikur.
Það má segja, að ráðstefna
þessi, sem og margar aðrar,
er Vesturveldin liafa setið
með Rússum eða fulltrúum
þess stórveldis, liafi verið
skrípaleikur einn. Unu-æður
allar benlu í þá átt, eins og
skýrt hefir verið frá liér í
blaðinu. Það var fyrirfram
vitað, að Rússar myndu
lcnýja mál silt í gegn, vegna
þess að rílci þau, er fulltvúa
sendu til ráðstefnunnar voru,
að Vesturveldunum einum
j undanteknum, algerelga háð
þeim.
Fellur ár 2348!
Borgarverkfræðingarnir í
Pisa spá því, að halli turninn
1 þar sé að falli kominn.
Turninn var reislur árið
1350 og á því 600 ára afmæli
bráðum. En hann fellur vart
fyrr en eftir 400 ár, bættu
verlcfræðingarnir við. (UP).
j:
Árail Haiiiels-
súhit verli-
frædiugair
látisiaa.
í gæ.i'kveMi varð það
liörmulega slys, að Árni l)an-
íelsson, verlcfræðingur lijá
Reykjavíkurbæ, féll af liesl-
baki og beið bana af.
Árni átti tvo liesta og num
liann og kona lians hafa ver-
ið í skemmtiferð í gærlcVeldi,
er sljrsið vildi til ,en það mun
(hafa verið skammt frá Brei'ð-
holti innan við bæinn.
Árni Daníelsson var ein-
stalclega vel látinn af öllum,
er honum kymitust, drengur
góður í hvívétna og er mann-
slcaði að fráfalli lians.
Um 3Ö0 erlerjdir íerðamenn haía komið hingað
með Esiu í 4 ferðum.
Um 300 erlendir ferða- Eins og lcomið liefir fram
menh, flestir hrezkir, liafa af blaðaskrifum liafa farþeg-
lcomið hingað með Esju síð- ar verið misjafnlega ánægðir
ustu vikurnar, en hún er nú með ferðina, eins og gengur
'á útleið að lokinni fjórðu og gerist, enda mun engi.m
komunni. j — jafnvel elcki lúnir bja»*l-
.........................— sýnustu — hafa gert sér vonir
um, að fsland yrði á svip-
stundu 1. floklcs ferðanianna-
land, þótt farnar væri fáein-
ar slikar ferðir.
Tíðindamaður Vísis liefir
iengið nokkurt tælcifæri til
að kynna sér aðbúð og slcoð-
anir farþega á þessu og hann
liefir komizt að því, sem
meira er um vert — nefni-
lega, að farþegar virðast bafa
Rætt við
Stalín?
í Berlín er talið nokk-
urn veginn víst, að fulltrú-
ar Vesturveldanna í
Moskva og Stalin mar-
skálkur muni lialda með
sér einn fund. Ekki er þó
vitað hvenær sá fundur
verður haldinn, en aug-
Ijóst er, að hans verðnr
ekki lengi að bíða. Engar
opinberar tilkynningar
hafa verið gefnar út um
árangur fundarhalda
sendiherra Vesturveld-
anna og Molotovs, en
heldur eru menn svartsýn-
ir á hann.
Tvær Mosqito-
vélar staddar
hér í dag.
Tvær flugvélar af Mos-
quito-gerð eru hér staddar 4
leið til Haiti-eyjar (Domingo-
lýðveldisins).
Önnur þeirra lenti á
Reykjavilcurflugvelli um há-
degisbilið, en hiu er á Kefla-
vikurflugvellinum. Þær flugu
frá Stornoway á Hebrides-
eyjum og voru 3 lclst. og 15
mínútur hingað.
Sextugur:
Ólafur Gíslason
stórkaupm.
Einn af merkari borgurum
'þessa bæjar, Ólafur Gíslason,
'stórkaupmaður, er sextugur
j í dag.
Um margra ára slceið hefir
'jÓlafur stundað umfangsmilc-
il verzlunarstörf hér í Reylcja-
vík. Hann veitir forstöðu
einu af stærstu verzlunar-
fyrirtækjum bæjarins og
hefi.r áunnið sér virðingu og
vinsemd jieiira, sem til hans
þekkja.
Ólafúr er maður greindur
vel, vinmargur og vinsæll.
Ilann liefir um margra ára
skeið verið einn af forystu-
mönnum sinnar stéttar hér á
landi og harizt ósleitilega
fyrir bagsinunum hennar.
Fyrir það hefir hann áunnið
sér einstaka hylli stéttar-
bræðra sinna.
Þessa dagana dvelur Ólaf-
ur i Danmörku. Fór hami
230 flugfélög i
heiminum.
Samtals voru staríandi í
heiminum um 230 flugfélög
í lok síðasla árs.
Af félögum þessum voru
58 amerísk og þótt þau væru
aðeins fjórðiingur allra flug'-
félaga heimsins flugu vélar
þeirra samt 59% allra fljig-
leiða, sem iim ræðir, að því er. kunnað betur við sig með
vegarlengd snertir. Stylzta (hverri ferð og þegar þannig
flugleið noklcurs félags er í gengur, þá er slefnt í rétta
Ivanada, þar sem eitt félagið átt.
heldur uppi samgöngum á 35
km. leið.
Mynda 200 km.
langf vatn.
Kanadastjórn er að hefja
mestu áveituframkvæmdir í
sögu landsins.
Eru framlcvæmdir þessar
unnar í fyllcinu Saskateliew-
an, sem er eitt mesta hveiti-
framleiðslubé rað licims.
Jarðvegur er þar mjög frjó-
Enginn farþeganna mun
hafa lcvarað undan þvi, að
hann hafi ekki fengið hið
hezta viðurværi um borð,
enda naut tiðindamaðuriim
þess sjálfur einn daginn og
hefði elclci getað á beti'a lcos-
ið. Er það vitanlega mikils
vert, að ferðamenn geti feng-
ið kröfur sinar um gott við-
urværi og góðan aðbúnað
iippfylllan, þegar þeir fara
út fvrir landsteinana einmitt
til þess að gleyma þvi, að
heima fyrir er þröngt i húi.
samur en þurrkar tiðir. Á að j
stífla Saslcatecliewan-fljót og Kom fyrir
myndast þá 200 Icm. langt '38 árum.
stöðuvatn ofan stíflunnar,| farþeginn, sem mun
en það verður 60 m. djúpt a ])afa komið liingað einna
einum stað. Áveitan mun ná (fyrst af þeim, sem voru með
til 864 þús. ekra lands. Ko^tn- Esju í síðustu ferð, lieilir €.
aður við þetta er áætlaður Bayvel, og var Icona hans
16,5 niillj. punda.
iékk ekki
sk iitiaðinn*
Óvenjulegt skilnaðarmál
kom fyrir brezkan rétt ný-
lega.
Vinir tveir liöfðu lcveiína-
skipti árið 1937, en á s. 1. ári
vildi annar eklci una slcipun-
um lengur og heimtaði slciln-
að frá lconu sinni á þeim for-
sendum, að koná sín liefði
verið sér ótrú! Hann félclc
ekki skilnað.
þangað fyrir slcömmu til þess
að sækja eiginlconu sína, en
hún licfir dvalið þar að und-
anförnu sér til heilsubótav.
Vafalaust munu margir vin-
ir Ólafs hugsa lilýlega til
hans i dag á þessum merku
tímamótum í æfi ljans.
með honum. Bayvel kom
hingað árið 1911 og segir að
vonum, að nú sé hér á orðin
milcil breyting. Hann komst
austur á Þingvöll þá og ]>ótti
liestarnir olclcar þægilegir.
Um daginn fór hann austur
að Þingvöllum. Fannst hon-
um fararslcjótarnir — lang-
ferðabílarnir — mun hastari,
svo honum þótti betra að
silja heima eða lialda sig i
bænum næstu daga.
En Mr. Rayvel er dómbær
um aðbúð á slcipsfjöl, því að
hann var i brezlca flotanum
1914—18 — á beitiskipinu
Aretliusa — en bæði fyrr og
siðar liefir hann farið mjög
viða. Hann sagði við tiðinda-
mann blaðsins, að hann hefði
farið um öll útböfin, en sér
væri sámt óhætt að segja, aö
yfirmenn á Esju væru ör-
Framh. á 5. síðu.