Vísir


Vísir - 19.01.1952, Qupperneq 5

Vísir - 19.01.1952, Qupperneq 5
Laugardaginn 19. janúar 1952 8 V í S I R Fyrir nokkru héldu ítalskar hersveitir og hersveitir úr varnarher Norður-Atlantshafsríkjanna sameiginlegar herœfíngar á Norður-Ítalíu. Mynd þessi er tekin af herforingjum við korta- borðið eftir æfingarnar. Eiugmenn myndu samt áreiðan- lega biðjast mjög, eindregið undan því- að hefja sig tií fíugá SÉarfaö fyrir noteqdur: Þar sem bílar em eyði- lagðir — vegsi® fdsia og aaaiai. Þeir eru leiknir eins illa og hægt er að ætla, að nokkur leikinn. verði Sagartennur, rykhús og „þvottabretti“ eru nýjustu tæk- in, sem vísindin hafa tekið í þjónustu sína, til þess að ganga úr skugga um, hvort byggingar- gallar séu á nýjum bílum. Ef þú, lesandi góður, skyldir álpast til litla enska bæjarins Lindley í Warwickshire, þá stattu ekki lengi við. Ekki svo að skilja, að landslagið sé ekki íallegt, en þú verður bæði gul- ur og grænn af skapvonsku. En hversvegna? Um það fjallar þessi, grein, en þess skal strax getið, að Lindley er staðurinn, þar sem fólk vitandi vits eyði- leggur ýmsa af fallegustu bíl- um í heimi. Bílarnir eru settir á ,,þvottabrettið“, fylltir af ryki og bókstaflega hristir sundur til þess að eg og þú og milljónir annarra geti fengið ennþá betri bíla til þess að aka í. á þessum ,,flugbrautum“ og sama máli myndi vafalaust gegna um farþegana. Misfell- urnar eru meiri en á Miklu- brautinni eftir miklar rigningar. Slæm meðferð. Reynslubrautirnar bera gælu- nöfn, ein heitir belgiska braut- in, önnur vatnavegur og þriðja þvottabrettið eins og við höfum áður heyrt minnst á. Belgiska brautin er eiginlega algert rangnefni, því að í Belgíu eru alls ekki slæmir vegir, en einn vegur þar í 'landi er illa á sig kominn. Þann veg hafa enskir verkfræðingar skoðað, og mælt yfirborð hans með öllum hans dældum og mishæðum. Sams- konar vegur .hefir svo verið lagður í Lindley og sá 500 metra spotti getur fengið hvaða bíl, sem vera skal, til að hoppa og Lindley er stærsti reynslu- dansa. völlur Englands, þar sem reynd eru þolrifin í enskum bílum. — Aðrir minni vellir höfðu verið notaðir löngu áður, en árið 1949 ákváðu allir helztu bílafram- leiðéndur Englands að samein- ast um einn, en fullkominn leynsluvöll. Tillagan um þetta samstarf var byggð á mikilli 'fojartsýni, því að mikill leyndar- hjúpur var jafnan yfir bíla- framleiðslu hvers og eins. — Hagnaðurinn við að geta komið upp raunverulega fullkominni bílarannsóknarstöð mátti sín þó meira en tortryggnin, og nú er Lindley þekktasti staður Eng- lands, hvað bílaframleiðslu snertir. : - ’ • ' V ■ MIRA — «in skammstöfunin enn. Til þess að byrja á byrjun- inni, þurfti stöðin að fá eitt- hvert nafn og samkvæmt rót- gróinni enskri venju þurfti líka að stytta nafnið úr Motor Industry Research Accociation í MIRA. MIRA litla fæddist árið 1946 «g dafnaði býsna vel — síðustu tvö árin hefir hún fengið ríkis- styrk, en það fá aðeins efnileg foörn eins og kunnugt er. Fyrst í stað var starfsemin takmörk- nð en brátt kom í Ijós, að ef Bretar áttu að standast Amer- íkönum snúning hvað bílafram- leiðslu snerti, urðu þeir að grípa til allra nýjustu aðferða, sem vísindin höfðu upp á að fojóða. Af þessu leiddi nána samvinnu meðal þeirra, sem áður höfðu verið harðvítugir keppinautar. Aðalstöð MIRA og nokkrar xannsóknarstofur erú í Brent- ford en allt það skemmtilegastá er samt í Lindley og í tali er að flytja alla rannsóknarstöðina til þessa litla bæjar. Starfsemin hþfst á flugvelli og skjótt á litið minnir stöðin talsvert á lendingarbrautir. — Á þessum vegi fá nýjar bíla- tegundir að reyna krafta sína. Þær aka ekki aðeins einu sinni eða tvisvar, heldur tímunum saman hundruð kilometra sam- kvæmt fyrirfram lagðri áætlun. Þegar ökuferðinni er lokið, á bíllinn að vera í fullkomnu lagi, engin skrúfa má hafa losnað, enginn hlutur í bílnum má skrölta, því ef slíkt kemur fyrir er. eitthvað að, en verksmiðjan fær nákvæma og sundurliðaða skýrslu. Þegar gallinn eða gall- arnir hafa verið lagaðir, fær bíllinn að spreyta sig á belgiska veginum á ný og á þá helzt að þola ferðina. Sagartennur og hljéðnemar. Aðrir vegir hafa verið lagðir þannig, að þeir líkjast mjög vegleysum, sem víða er ekið eftir í samveldislöndum Breta, t. d. Ástralíu, Indlandi og í Afríku, en til þessara landa er urmull enskra bíla seldur. Allt er gert sem unnt er, til þess að níðast á yfirbyggingunni og vélinni. Hiti, raki, ryk og þvottabretti skiptast á. Sum- staðar er vegurinn þannig, að annað hjólið er á hæð en hitt niðri í dæld. Flókin rafmagns- tæki mæla hvert áfall, sem bíll- inn fær, og sýna hvar sterkari byggingar er þörf. Á sumum bílum fjaðra framhjólin sjálf- stætt og þar er komið fyrir kvikmyndatæki, sem kvik- myndar meðan bílnum er ekið. Kvikmyndin sýnir svo verk- fræðingunum, sem vinna í rannsóknarstofunum, hvernig hjólin hafa hagað sér meðan á akstri stóð. Sagartannavegurinn er útbú- inn, til þess að koma upp um hristing á ýfirbyggingunni, ef einhver er, en hann hefur verið bílstjórum um gervallan heim þyrnir í augum. Hafi bilarnir ekki orðið fyrir hristingi, þá gera þeir það á sagartönnunum, en hljóðnemar safna hverju hljóði svo bíllinn getur ekki „snuðað“ í reynsluferðinni. Vatnavegurinn og rykhúsið. Er bíllinn þinn þéttur? Ef til vill ekki, en bíllinn, sem eg kaupi að ári verður það. Allir bílar, sem sendir eru til Lindley fara einnig eftir vatnaveginum, en það er 50 metra löng vatns- gröf, sem ekið er niður í á fullri ferð. Vatnsgröfin sýnir strax, hvort bíllinn er vatnsþéttur. Stöðvist vélin eða vökni öku- maðurmn í fæturna, þarf bíll- inn athugunar og umbóta við. gegnum rykský miklu þéttari og fíngerðara en til eru á nokkr- um vegi. Verkfræðingárnir í MIRA röfnúðu sarr-;n ryki frá Arizona Norðu^- Afríku, Ástralíu og fleiri stöð ’.m, greindu það ná- kvæmlega til þess að finna fín- asta rykið og komust loks að raun um, að versta ryk fyrir bíla var „Kínaleir" frá Corn- wall og í því eru bílarnir því ,,baðaðir“. Þetta er aðeins nokkur hluti þess sem gert er í Lindley. —• Hálfur annar kilometri er ekk- ert annað en beygjur og holur, þar sem stýrið er reynt til hins ýtrasta. Nú er verið að byggja sementsbraut, þar sem mesti hraði verður reyndur. Þeir sem að þessu vinna gera allt sem í þeirra valdi stendur, til þess að eyðileggja gljáandi bíla, nýja af nálinni. En eyði- En þetta er samt ekki nóg (leggingin er aðeins gerð til þess, reynsla, því að ryk er miklu fíngerðara én vatn. í hundrað metra löngu húsi aka bílarnir að eg og þú fáum betri bíla í framtíðinni. Skagfirðingar gera mikið áfak i rækfunarmálum. Gralnir skuriir 42 km. á Eengd. við Egil BJ^nasovi. Tíðindamaður frá Vísi hefir fundið að máli Egil Bjarnason, ræktunarráðunaut Búnaðarsambands Skagafjarðar, sem var á ferð hér í bænum f.yrir skemmstu, í erindum sambandsins, og spurt hann um verltlegar framkvæmdir o. fl. Segir hér frá átaki í ræktunarmálum í einni sýslu landsins og má nokkuð af því marka hversu stórkostlegt er átakið í ræktunarmálunum á landinu öllu. Egill Bjarnason, sem er ætt- aður frá Uppsölum í Skagafirði, lauk prófi úr framhaldsdeild Bændaskólans á Hvanneyri 1949, og er þvi einn hinna fyrstu íslenzku búfræðikandi- data, sem stundað hafa nám að öllu leyti hér á landi. Réðst Egill þegar til Búnaðarsam- bands Skagafjarðar, fyrst sem búfjárræktarráðunautur, og gegndi því starfi til 1. júní 1950, en tók þá við ræktunarráðu- nautsstarfinu og hefir gegnt því síðan. „í Búnaðarsambandi Skaga- fjarðar“, sagði Egill Bjarnason, „eru 15 hreppsbúnaðarfélög, og hefir sambandið tvo ráðunauta í þjónustu sinni. Hefir búnaðar- sambandið sett sér búnaðarsam- þykkt, sem öll búnaðarfélög sýslunnar standa að. Tilgang- urinn með samþykktinni er að vinna á félagslegum grundvelli að ræktun í sýslunni, fram- ræslu, sléttun o. s. frv.“ Vélakostur. „Ræður sambandið yfir mikl- um vélakosti?“ „Allmiklum, en ekki nægum til framtíðarþarfa, ef ræktunin eykst eins og vonir standa til. Má þó þetta teljast í sæmilegu horfi eins og er. Sambandið ræður yfir 5 beltisdráttarvélum, 2 hjóladráttarvélum, og einni skurðgröfu, en auk þess hefir það haft á leigu 2 skurðgröfur frá Vélasjóði, og nokkuð hefir verið unnið hjá sambandinu með skurðgröfu, sem landnám ríkisins á og notuð hefir verið við nýbýlaframkvæmdir land- námsins á Víðimýri og í Lýt- ingsstaðahr. Sambandið fékk beltisdráttarvél sína 1945, en þrjár 1950.“ „Og þá hefir farið að komast skriður á framkvæmdirnar.“ „Já. Síðan þessar vélar komu hafa • jarðræktarframkvæmdir stóraukist. Ekki er enn búið að vinna úr skýrslum um það, sem unnið var í sumar,. en það var með langmesta móti. Grafnar voru skurðir fyrir bændur i Skagafirði s. 1. sumar, samtals 42 kilometrar á lengd eða sem svarar til 150.000 rúm- metra. — Á einum bæ í hérað- inu voru grafnir skurðir, sem voru samtals 4 kilometrar á lengd. Allt túnþýfi á að hverfa. „En hvernig hefir gengið. að slétta túnin?“ „Lögð hefir verið á það tals- verð áherzla, að útrýma tún- þýfinu, og er það til aukinnar hvatningar að ljúka því meðan í gildi eru ákvæði jarðræktar- laga hér að lútandi. Þau ákvæði voru sett í því skyni, að gert yrði átak um allt land til þess að hvergi yrði þýfður blettur í túni á landinu, og átti sléttun gömlu túnanna að vera lokið í árslok 1952, en líklegt er að samþykkt verði á Alþingi því er nú situr, að framlengja þéssi ákvæði um 3 ár.“ ; Nauðsýn aukinnar framræslu. i „Það, sem mest á'ríður nasstu sumur, er að geta aukið fram- ræsluna, því að enn eru nokkrir

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.