Alþýðublaðið - 27.10.1928, Page 3
3
ALÞÝÐUBLAÐI®
W)K HiœiM *OlsemC1
QjÉgBjSm ímm | Molmblads I s p 11 vilja allir helzt. Birgðir nýkomnar.
tefciið þá afstö'ðu í raálinu, sera
vieenta mátti. Nú er Ijöst, að pað
á að vera máigagn íhalds og kyr-
istöðu jafnt á svið.i skólamála sem
öðrum, og er ekki nema gott að
pað kora í IjóSi. Það á að hialda
peirri skoðun að lesendum sín-
um, sera Á, M. tæplar á, að lík-
Iiega sé rétt að loka öllura skól-
um. Almenningur hafi ekkert raeð
lærdóm að gera. Það á að koma
mönnum í iskiílning um, að börn
hafi ekkert með leikvelli að gem,
að raiinista kosti eigi bæjarfélag-
Ið ekki að skifta sér neitt af
slíku, því að leikir barnanina eru
ekkert anmað en vit'leysa. Hinir
efnaðri geta víggirt hús sín og
jarðlarbletti, og þar geta peirra
börn átt athvarf. „ópjóðalýður-
inn“ má vera á götunni.
Þetta er saraa blaðíð, sem einu
sinni komist að orði á pessa leið:
„Sem bietur fer eru það ekki alt
af sömu börnin, sem stda“,
Það hállast ekki á um góðgirni
og vitsmuni á hænum peim. ,
Khöfn, FB„ 26. okt.
Nobelsverðlaun fyrir læknis-
fræði.
Frá Stokkhólmi er símað: For-
stjóri Pasteurstofnuuarinnar í Tu-
nis, prófeissor Charles Nioolle,
kven og bama.
Vetrarkápnr
seljast nú með
20 *fo afslætti.
Notið tækifærið
jla'iaíduijlinabon
þefir fengið Nobelsverðlaunin í
læknisfræðj, fyrir nannisóknir við-
víkjandi útbrotataugaveikj.
Verður Hoover kosinn?
Frá New York City er símað:
United Priess skýrir frá því, að
Mutfallsíala Hooevers, forseta-
efnls srepuhlikana, við Veðmál í
Wall Sttieet, hafi hækkað tölu-
vert síðustu daga. HlutfalHð á
milli Hoovers og Smiths Við vteð-
máliö í gær var fimm á móti ein-
um. Aðalstjórn xepublkanaflokks-
ins kvað búast við pví, að Hoover
fái 301 af 531 kjörmannaatkvæði.
Deíiur innan brezku kirkjunnar
Frá London er símað: Biskup-
arnir í Londonstifti hafa kaliað
saman prestastefnu til pess að
komast að raun um, hvort prest-
larnir vilja falla'st á áform biskup-
anna um að hieimila notkun hand-
bákariinnar, sem pingið feidi.
Prestastefnan hófst í fyrradag.
Mikill mejrj hluti prestanna er
andvígur áformum biskupanma.
Meiri hluti prestastefnunnar áleit
ólögiegt að heimila notkun hand-
bókar, isem pingið hefði felt
Meiri Muti presta, sem komu
isaman á prestastefnn. í Liverpool-
stifti, hefir einndg tjáð sig amdvíg-
an bi;sfcupunum í pessu máli.
Frá Kina.
Frá Shanghai er símað tfl Lon-
don Times, að pýzkur fursti,
Bauer Bð nafni, ásamt nokkrum
liðsforingjum, séu væntanlegir til
'Kína í növember, tíl pess að koma
iskipulagi á her pjóðernissinna.
Upphaflega fór Nankingstjörn'n
pess á leit við Ludendorff, að
hann gerðist hertnálaráðunautur
Kínverja, en hann vfldi ekki taka
pað að sér, vegna mótspymu, sem
pað raætti. í Þýzkialandi.
Messur á morgun:
I fríkirkjunni kl. 12 séra Árni
Sjgurðsson (ferming), í dömkirkj-
unpni M. 11 séra Bjárni Jónssom
(ferming), kl. 5 séra Friðrik Hafl-
grimsson (ferming). 1 Landakots-
kirkju pontifikalmeSsa kl. 9 f. h.
og fcL 6 e. h. pontifika'lguðsÞjöm-
usta trneeð predikun. Spítala-
ídrkjan í Háfnarfirði: Hámisssa kl.
9 f. h. og kl. 6 e. h. guðspjön-
usta með predifcun.
Skólamál
eftir
HallgrSm Jónsson, kennara
við barnaskóla Reykjavíkur.
--- Frh.
IIL
Framkvæmd,
Englendingar eru yfirleitt mjög
Lænrækmir. Þess gætir eins í skól-
unum og ainnars staðar.
.. Börnin koma saman í skóla-
sölunum á morgnana. Eru pá
sungnir sálmar og fluttar bænir.
Athöfnum pessum stým skóia-
stjórar, en einhverjir úr kemnara-
liðinu leifca á Mjóðfæri. Þegar
pesisax athafnir eru úti, fer hver
deild í sína stofu- Kennari fylgir
hverri deild.
Englendángar ætla kristnum
fræðum allmikinn tíma i skólum
sinum. Láta þeir unglingapia læra
sálma utan bókar. Kenslam er út-
dráttu úr báðum testamentunura.
Reikningur iskipar virðulegt sæti
meðal námsgreina í enskura
barnaskólum. Ætla Englendingar
honum mikinn tíraa. Þeir leggja
sérstafca áherzlu á það, sem að
gagni má fcoma neraendum, peg-
ar þdr fara að starfa utan skól-
anna.
Nokkrum tíma er varið til pess
áð kenna táknsfcrift og hraðritun
í enskum skólunx.
Englendiingar hafo gnægð skóla-
íáhalda í nýtízkuiskólum sínum. Er
par alt, sem hendinni porf til að’
rétta.
Landabréf og hnattlíkan voru
par ágæt. Voru nemxendur fljötir
að átta sig- á upphleyptum landa-
bréfum og hnattlíkönum.
Mikið var áð pví gert að láta
nemendur gera skriflega gTein
fyrir ýmsium atriðum í landa-
fraeði, sögu, náttúrufræði og
fleixu.
Sérstakar stofur eru ætlaðar
efnafræði og eðljsfræði. Þar‘ fá
néinend ur að gena ýmsar ti'lraunir
og sjá fyrirbrigðin með eigim aug-
um
Myndir og lamdábréf eru notuð
vjð manfnkynssögukenslu. Og
vinmist tími til, æfa memendur
pættí úr sögunni og leika. En
pað getur aldrei alment orðið, af
pví að tíma brestur.
Sérstakir salix eru í suraum
skóiabyggimgunum, til pess gerðir
að sýna pær skuggamyndir. Eru
skuggamyndir notaðar við landa-
fræðikensilu, sögunám og fleira.
Otvarpstæki eru í nokkrum
nýrri skólunum, til pess að hægt
sé að lofa elstu nemendunum að
heyra fróðlega fyririestra, snjall-
ar ræður eða göðan söng.
Sumir sögukennarar láta nem-
endur sína búa tii ýmsa muni frá
tímabilum peira. sem peir eru í
pað og pað sikiftið að lesa um.
Munirnir eru út tré, leiri, pappa,
spónum óg fleiru- Einnig klippa
nemendur myndir og tsikna. Eiga
sumir skólarnir dálítil söfn pví-
líkra muma og mynda. Þar má
V etpas*f rakkar
Alklæðnaðtr
Rykfrakkar .
Hlýr nærfaÍEaaðnr
Sokkar.
Góðar og fallegar vörur.
Mikið úrval.
Verðið lægst.
S. JóhasBesdóttir,
Anstnrstræti 14. Sími 1887.
(Beint á móti Landsbankanum)
Kaupið Alþýðublaðið
líta bústaði, hella, hús, hallir, her-
klæði, hexvædda menm, eintrjián-
ingsbáta, skip, áhöld, flugvólar og
fileira.
MiMa rækt leggja Englendingar
við að kenna börnuni og ungling-
um að teikna og mála.
Má líta bæði teiknaðar og mál-
aðar imyndir á kenslustofuveggj-
um eftír nemendur skólamma.
Teikna nemendur ýmsa Muti,
ávexti, tré, hús, verkfæri, vagna1,
vélar, dýr og fleira, sem fyrir
augun ber.
Eftir að börnin kqma heim á
daginn úr emskum skólum raega
pau hvíia sig, peim er ekki sett
fyrix að læra heima.
Oft 'Sjást^unglingar inni í safna-
húsunum, pótt ekM sé skóIatímL
Er raikill ánægjusvipur á ungui
piltununi, pegar peir eru að skoða
vélarnar og athuga mismuninn á
frumsmíðinni og fuJlkomnu aú-
tíðarvélinni.
Geta ungraennin iesið sögu
miargra uppgötvana iinni í safna-
húsunumx. Sjá pau par, hvemiig
einm hagleiiksimaðurinn tekur við
af öðrum, endurbætir og full-
komnar. Þótti dremgjunum ærinn
mtunur á fyrsta Joftíarinu og ný-
tízku flugvélunumi.
GreiniJega keraur pað fram, er
unglingar skoða söfn, hve hmeigð
peirra er mismunandL
Einir skoða mest og nákvæm-
ast vélar, aðrir málverk, priðju
dýr, fjórðu jurtir, fimtu steina og
svo framvegisi.
Er nokkur miunur á pví að hafe
Jítið að sýna eða svo nxikið sem
stórpjióöiimar háfa.
En pótt söfh' vor séu fá og
'snauð, höfum vér xiokkuð að sýna,
þegar konxið er út í ríki nátt-
úrunmar.