Vísir - 28.01.1958, Blaðsíða 5
?5Srí:5>; u Jaginn 28. Janúar 1958
VlSIR
pMPSSWRSHesaBRTOev
S
Hvað er að gerast í bif
reiðal jósamáhinum ?
Greinargerð frá Ljóstækní-
féiagi Isðands. Eftir tíu ára bol.garastyrjöld
Ljóstæknifélag íslands er fé-l það hefur valdið miklum erf- .hefir sambandsríkið Malaya
Sambandsríki Malaja —
hsð nyja nki i Asiu.
Það er um 130 þús. ferrn. og
íbúar um 6 milljónir.
lagsskapur, sem hefur það
markmið að beita sér fyrir
bættri og aukinni lýsingu og
þar með auknu öryggi, afköst-
um og vellíðan. Félagið gefur
hlutlausar leiðbeiningar um
allt, sem varðar lýsingartækni
og er það í sambandi við sam-
svarandi erlend félög. Félagið
var stofnað 22. október 1954 og
er því aðeins þriggja ára.
Fyrstu afskipti Ljóstæknifé-
lags íslands af bifreiðaljósa-
málunum voru þau, að á fundi,
sem haldinn var í desember
1956, var samþykkt svohljóð-
andi tillaga: „Fundur í Ljós-
tæknifélagi íslands, haldinn í
Tjarnarkaffi 10. desember
1956, skorar á lögreglustjóra að
beita sér fyrir því, að tekið
verði upp strangara eftirlit
með ljósabúnaði bifreiða en nú
«r .
Áskorun þessi var síðan send
lögreglustjóranum í Reykjavík.
Þann 26. október sl. var af
Ljóstæknifélagi íslands skipuð
þriggja manna nefnd, Bifreiða-
Ijósanefnd Ljóstæknifélags ís-
lands. í henni eiga sæti Gísli
Jónsson, rafmagnsverkfræðing-
ur, formaður, Aðalsteinn Guð-
johnsen, rafmagnsverkfræðing-
■ur og Bergsveinn Ólafsson
augnlæknir.
Starfssvið þessarar nefndar
€r m. a. að kynna sér, hvernig
háttað er stillingu bifreiðaljósa
hérlendis og gera tillögur til úr-
bóta, ef þörf kræfi.
Ljóst er, að brýn nauðsyn er
að fá nýja reglugerð um ljósa-
búnað bifreiða. Bifreiðaljósa-
nefndin hyggst því gera tillögu
um nýja reglugerð um ljósa-
búnað bifreiða og leiðbeiningar
um stillingu framljósa bif-
xeiða. Nefndin hefur nána sam-
vinnu við lögreglustjórann í
Reykjavík og Bifreiðaeftirlit
ríkisins.
Tvö alþjóðleg samtök, þ. e.
alþjóða stöðlunarsamtökin,
Organisation Internationale de
l’Eclairage (C.I.E.), skipuðu
árið 1951 sameiginlega vinnu-
flokk, sem nefnist Group de
Travail, Bruxelles (G.T.B.).
Vinnuflokkur þessi hefur unnið
að því að semja alþjóðlega
reglugerð um stillingu bifreiða-
Ijósa og er sú reglugerð hugsuð
sem fyrirmynd fyrir þær þjóðir,
sem þurfa að semja sína eigin
reglugerð.
Vinnuflokkurinn hefur, sið-
an ísland varð meðlimur í
C.I.E., sent Ljóstæknifélagi ís-
lands skýrslur sínar og er þar
mikinn fróðleik að finna, sem
er okkur íslendingum mjög
Bytsamlégur.
B if reiðal j ósanefndin hef ur
lagt drög að því að fá upplýs-
ingar um sem flestar gerðir
tækja til þess að stilla með
. framljós bifreiða og hefur hún
skrifað 18 fyrirtækjum, sem
. framleiða slík tæki. Svör hafa
þegar borizt frá flestum þeirra.
Að. íok,iun skal þess getið, að
iðleikum við viðhald og eftirlit
á framljósum bifreiða, að ís-
land skuli vera eitt af þeim
fáu löndum, sem hafa vinstri
handar akstur.
Fram að þessu hafa fram-
ljós af evrópsku gerðinni verið
þannig, að sama luktin er not-
hæf við jafnt vinstri handar
sem hægri handar akstur. En
nú er komin fram ný gerð, hin
svonefnda ,,asymmetriska“
Evrópugerð, sem er eldri gerð-
in endurbætt og á áreiðanlega
eftir að -ryðja sér mikið til
rúms. Framlukt af þessari gerð
er ekki nothæf við bæði vinstri
og hægri handar akstur.
Framvegis verða því, vegna
vinstri handar aksturs, ekki
eingöngu. vandræði með ame-
rískar luktir, heldur einnig
evrópskar.
Á þessu má sjá, hversu mik-
ilvægt það er vegna ljósabún-
aðar bifreiða, að tekinn verði
upp nú þegar hægri handar
akstur.
nú bætzt í hóp iiinna frjálsu
og fullvalda ríkja. Hættunni af
konunúnistauppreistinni hefir
verið bægt frá — í bili að
minnsta kosti — en varla má
gera sér vonir um, að hún sé
úr sögunni að fullu og öllu.
Allt bendir til þ^ss, að sam-
vinna ætli að takast á milli
hina malaísku ‘ og kinversku
þjóðarbrota.
Landið er 131 þúsund fer-
kílómetrar að stærð, eða um
þriðjungi stærra en ísland.
Fjórir fimmtu hlutar landsins
eru þaktir illfærum frum-
skógi og hið byggilega land er
aðallega ræman á vestur-
ströndinni og norðurhluti
landsins svo og dalirnir, þar
sem stórárnar renna. Gúm-
jónir talsins og er um helm-
ingur þeirra Malajar. Aðrir í-
búar eru aðallega Kínvérjar
(um 2.25 milljónir) en um 750
þúsund eru af inndverskum
■ý
Samningar á
stríðsárunum.
Meðan Japanir hersátu land-
ið á árunum 1942—1945, stóðil
yfir samningar í London unt
undirbúning að sameiningu
landsins í eitt ríki og skyldi það
vera fyrsta skrefið til sjálf-
stæðis. Aðilar að samningi
þessum voru hinir níu soldán-
ar og fulltrúar landshlutanna
Penang og Malakka. Minni-
hlutinn, þ. e. Kínverjarnir og
Indverjarnir, sem ekki voru
ekrurnar
mynda
landsins.
og
aðal
tinnámurnar
náttúruauðæfi
Malajar eru
3 milljónir.
íbúarnir eru
um sex mill-
uppruna, svo og Indónesíumenn | taldir borgarar í landinu skyldu
og Arabar. Hafa þessi þjóðar- . eftii" sameiningu landsins í eitt
brot. flutzt til landsins á sl. j sambandsríki, njóta fullra
hundrað árum og mestmegnis j þ°rgaralegra réttinda í sam-
unnið í námunum og við bandsríkinu.
Þegar efnt var til fyrstu
kosninga í landinu árið 1955
stofnuðu þrír stærstu stjórn-
málaflokkarnir með sér banda-
lag og voru þai’ forsvarsmenn
Malajanna, Kínverjanna og
Indverjanna. Fengu þeir kjör-
í namunum c _
gúmræktina.
Saga þjóðarinnar: Bretar
náðu eynni Penang, sem er út
af vesturströndinni, á sitt vald
árið 1786. Ráku þeir þar mikla
verzlun við Kína. Seinna náðu
þeir fótfestu á ýmsum stöðum
á meginlandinu og 1824 létu'inn 51 af 52 þingmönnum á
Hollendingar skagann af hendi hinu nýja þingi. Þannig komst
við Breta. Þeim tókst að friða jafnvægi á milli hinna stríð-
landið, sem skipt var á milli Ándi Malaja, sem voru sterk-
eða sol- astir á stjórnmálasviðinu og
sem skipt
margra smákonunga
dána, sem áttu í stöðugum erj-
um sín á milli. Var svo gerður
samningur milli Breta ann-
arsvegar og hinna ýmsu smá-
konunga og skyldu Bretar hafa
öll ráð í landinu, en ekki skipta
sér af trúmálum landsmanna
né siðvenjum.
Kínverjanna
og
Indverjanna,
Snjófióð nálægt Klagen-
furt í Þýzkalandi reif ný-
lega með sér hóp bænda og
búandmanna. Fjórtán ára
piltur beið bana og einn
maður meiddist.
KAUPIÐ HAPPDRÆTTISSKULDABRER F. I.
LL
vLiJ
Œ
m
<
Q
□
m
cn
H
\—
Œ
O
CL
0_
<
I
O
0.
□
<
y
i
134 KRÖNUR
SKULDA6RÉF
Happdrœttislán Flugfélags íslands h.f.
1957
16.MKI.0M.00 krónur, auk 5% vaxta og vaxtavaxta fri SO. desember 1957 til S0. desember
l»$a, eða aamtala kr. 1S.400.000.00
Flugfélag lalanda hJ. I Reykjavík lýair hér taefl yftr bvl, að félagið akuldar handhaí*
þesga bréfg kr. 134.00
' Eitt hundrgS þrjátíu og fjórar krónur
Innifaldir i upphæSinni eru 5% vextlr oj vaxtavextir frá 30. deaembcr 1957 ti) 30
desember 1963. Gjalddagi skuldabréfs þessa er 30. desemöer 1963.
Verði skuldabréfinu ekki framvisað innan 10 ára frá gjalddaga, er það ógilt.
Falli happdrættisrinningur d sbuldabréf þetta, skal hans vitjað innan fjögurra ára
fri útdrætti, ella fellur réttur til vinnings niður.
IJm ián þetta gilda ákvæðj aðalskuldabréfs daga. 18. desember 1957.
Reykjavtk, 18. desember 1957.
FLUGFÉLAG ISLANDS ILF.
Þér eflið með því íslenzkar flugsamgöngur um leið og
þér myndið sparifé og skapið yður möguleika til að
hreppa glæsilega vinninga í happdrættisláni félagsins
fiMITA M| C/* »í þi’engingum sem þessum er innlandsflugið
WlfiC I nlvLCM ómetanlegt. Það opnar leiðir og rýfur einangrun.
■|/>|% |Á||||CT A Flugvél, sem kemur með póst og farþega í ein-
1 LUvlPJwWU J I r4 angrað hérað, flytur með sér hressandi gust, sem
lyftir og lífgar.“ TÍMINN — 22. 1. ’58.
/C£/A A/JOA //?