Vísir


Vísir - 12.04.1958, Qupperneq 4

Vísir - 12.04.1958, Qupperneq 4
a VlSI* Laugardaginn 12. apríl 1953 irisiis. D AGBLAÐ VíbIt kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 blaðsíður. Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Hersteinn Pálsson. Skrifstofur blaðsins eru í Ingólfsstræti 3. Ritstjórnarskfifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 0,00—18,00. Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—18,00. AJgreiðsla: Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00. Sími: (11660 (fimm línur) Vísir kosiar kr. 20.00 í áskrift á mánuði, kr. 1,50 eintakið í lausasölu. Félagsprentsmiðjan h.f. Pólitísk þörf kommúnista. Undanfarið hefir Þjóðviljinn drepið á það nokkrum sinn- j um, að rétt væri nú að fara ! að athuga, hvort ekki mætti ; hækka laun verkamanna. Hefir blaðið þó ekki viljað slá neinu föstu um þetta, | enda greinilegt, að komm- | únistar eru aðeins að láta ' vita, að þeir hafi nokkur völd í verkalýðshreyfing- unni, þarna hafi þeir vopn gagnvart samstarfsflokkum sínum í ríkisstjórninni, ef ; samningar þeir, sem nú - standa yfir um væntanleg i „bjargráð" ætla ekki að ganga að óskum. Úrslit eru því ekki fengin, að því er þetta snertir, en geta þó komið fyrr en varir. í sambandi við þetta mega , menn minnast þess, að um langt skeið töldu kommún- ) istar alltaf hægt að hækka j kaup, undir öllum kringum- stæðum. Þá voru þeir aldrei í neinum vafa um þol fram- j leiðslunnar, að því er þetta ' snerti. Verkföll voru gerð, 1 þegar kommúnistum þókn- ; aðist, en aldrei um það spurt, j hvort verkamenn mundu hafa raunverulegan hagnað : af þeim — eða hvort þau j mundu koma þeim í koll síðar vegna óumflýjanlegra j verkhækkana og aukins kostnaðar á ýmsum sviðum. j En þetta breyttist skyndilega, þegar kommúnistar voru komnir í ríkisstjórn. Þegar kommúnistar voru allt í einu orðnir „ábyrgir“, litu þeir öðrum augum á þarfir framleiðslu og verkamanna 1 en áður. Nú vay það ekki lengur eina ráðið fyrir verkamenn að efna til verk- falla. Nú var allt í einu svo komið, að kauphækkun var það versta, sem fyrir gat komið, og ríkisstjórnin gerði þess vegna viðeigandi ráð- stafanir til þess að koma í veg fyrir vaxandi kostnað atvinnuveganna. Kommún- istar gengu dyggilega á undan í að koma í veg fyrir hækkun launa — unnu eins innilega á móti slíkum auknum kostnaði og þeir höfðu unnið að honum áður. Ekki ætti að þurfa að minna almenning á, að mennirnir, sem börðust hvað hatramm- legast í vorverkfallinu 1955 fyrir kauphækkunum, þótt þeim væri bent á, hverjar afleiðingarnar mundu verða, tóku síðla árs 1956 að berj- ast af sama áhuga gegn öll- um launahækkunum. — Ástæðan var ekki sú, að verkamenn hefðu ekki sömu þörf fyrir sómasamleg kjör. Nei, ástæðan var sú, að póli- tísk þörf kommúnista var gerbreytt orðin. Þeir voru komnir í ríkisstjórn, og þar gátu þeir ekki setið til lengdar, ef allt færi úr böndunum —■ sem þeir höfðu unnið að áður. Þegar kommúnistar fara nú að ympra á því, að rétt kunni að vera og óhætt að'hækka laun, þá stafar það ekki af því, að framleiðslan hafi bolmagn til að þola aukin útgjöld. Nei, kommúnistar vilja vera við öllu búnir og vilja bæta aðstöðu sína til að hafa áhrif á hina flokkT ana í ríkjsstjórninni. Það er því hin pólitíska þörf þeirra, sem ræður skrifum þeirra „Dagsbrúnarmanna“, sem í Þjóðviljann skrifa þessa daga, því að hingað til hafa þeir látið sér þarfir laun- þeganna í léttu rúmi liggja, þegar þeir hafa þurft að þjóna 'annarlegum sjónar- miðum. Hrein hending Kommúnistum er jafnan illa ekki þörfum verkamanna við það, þegar þess er getið, fyrir bætt kjör. að það er ævinlega hrein Eins og kommúnistar fá það hending og tilviljun, ef , hagsmunir húsbænda þeirra og verkamanna, er þeir hafa blekkt til fylgis við sig, fara ; saman. Þeir hafa árum sam- an orsakað erfiðleika í þjóð- arbúskap íslendinga með kröfupólitík sinni, en hana 1 lögðu þeir jafnskjótt til hlið- ' ar, þegar þeim bauðst þátt- taka í ríkisstjórninni. Fátt sýndi betur, hvernig þeir hegða sér í öllu eftir póli- i tískum þörfum sínum en fé, sem þeir þarfnast til starfsemi sinnar og geta ekki safnað meðal stuðnings- manna sinna hér, frá út- löndum, taka þeir við fyrir- mælum frá þeim, er láta féð af hendi rakna. Kommún- istaflokkurinn mundi ekki vera orðinn sá flokkur á landinu, sem á mestar eign- ir, ef hann hefði ekki notið stuðnings erlendis frá. Þann stuðning verða hinar seldu sálir að gjalda með full- KIRKJA DG TRÚMÁL: Jesús er upprisinn. „Hvað mun skraffinnur sá hafa að flytja?" Svo spurði Aþenumenn sín í milli skv. 17. kap. Postulasög- unnar, þegar enn framandlegur Gyðingur, Páll frá Tarsus, birt- ist á torginu í borg þeirra og gaf sig á tal við menn. Og hvað hafði hann að flytja, hvað ló honum á hjarta? Hann sagði þau tíðindi, að maður nokkur frá Galíleu væri kjörinn til þess að vera dómari og konungur allrar heimsbyggð- ar, kjörinn til þess af einum sönnum Guði alheimsins, og að Guð hefði veitt öllum fullviss- un um þetta með því að reisa þennan mann frá dauðum. En er Aþenumenn heyrðu slíkt nefnt, siíka fjarstæðu, gjörðu sumir gys að, en aðrir sögðu: „Vér munum hlusta á þetta hjá þér í annað sinn.“ Og viti menn: Það kom að þvi, að hlustað var á þetta, einnig i A.þenu, einnig í Róm. Og nú, þeg- ar liðnar eru nitján aldir, er hlustað á þetta í háborgum menn ingarinnar frá heimsskauti einu til annars. Einnig í nyrztu höf- uðborg álfunnar, Reykjavík, hef- ur verið hlustað á þetta enn að nýju á nýliðinni páskahátíð. Galileumaðurinn, Jesús frá Nazaret, vann þessa viðureign, svo vonlaus sem hún mátti virð- ast, vann þessa sókn gegn háði og kuldaglotti hinna tignu vits- muna, gegn sinnuleysi hinnar sljóu hugsunar, gegn ógnum valds og ofbeldis og ofsókn hat- ursins, vann það ríki um álfur og lönd, í hugum og hjörtum manna, sem engum öðrum hefur fallið í skaut, fyrr eða síðar. Hefur nokkuð gerzt, er gangi fremur í berhögg við allt, sem sennilegt er? Dæmdur maður, ákærður af æðstu og menntuð- ustu mönnum sinnar eigin þjóð- ar, dæmdur til dauða af umboðs- manni hins voldugasta stórveld- is, krossfestur með ódæðismönn- um — hann er að örskömmum tíma liðnum boðaður víðsvegar um fjarlæg lönd sem guðlegur dómari og konungur allrar heimsbyggðar. Og ábyrgðin á bak við þetta furðulega valdatil- ikall er sú, að Guð hafi reist hann frá dauðum. Þetta var vefengt sem vonlegt var, það var hlegið, spottað, þeir, sem komu með þessi lygilegu tiðindi, voru kallaðir skraffinn- ar og margt annað verra, þeir voru hæddir, hraktir, ókærðir fyrir háskalega heimsku og villu, þeir vóru dæmdir til dauða sjálf- ir. En það var hlustað. Þeir, sem hlógu og spottuðu i gær, stóð- ust ef til vill ekki mátið að koma og hlusta í dag, og á morgun voru þeir gengnir hinum -upp- risna á vald og tökin voru djúp og sterk og náðu viðar og viðar og ekkert gat stöðvað sóknina. Hver er skýringin á þessu? Getur þú gefið skynsamlega skýringu á þessari staðreynd? Það má finna upp margar hug- vitssamlégar skýringar á þessu og menn hafa spreytt sig á þvi. En er eiginlega nokkurt vit i neinni skýringu nema þessari: kominni hlýðni við kaup- endur sína — að viðlagðri bannfæringu og útskúfun. Jesús frá Nazaret var hinn fyr- irhugaði dómari og konungur, hann var upprisinn frá dauðum. Hann var sjálfur með ómót- stæðilegu, konunglegu ■ lífsins valdi á bak við þennan boðskap, hann var sjálfur hinn lifandi sannleikur að baki hans. Því. sem gerðist í morgunsári hins fyrsta páskadags, er hvergi lýst, ekki upprisunni sjálfri. Guðspjöllin segja það eitt, að þegar vinir Jesú hugðu að legstað hans i ræktar skyni. var gröfin tóm, og þeir fengu skilaboðin: Hann er ekki hér, hann er upp- risinn, þér munuð sjá hann sjálf- an. Lærisveinar hans sáu hann ekki risa upp, en þeir sáu gröf hans tóma og þeir sáu hann sjálfan síðan, lifandi, lipprisinn, í nýrri dýrðarmynd. Það, sem gerðist í gröfinni, er eitt þeirra leyndarmála, sem Guð hefur á- skilið sér einum að þekkja. En á þessu guðlega leyndarmáli grundvallast kristindómurinn. Búddha mælti vandlega fyrir um greftrun sína og játendur hans hafa tilbeðið legstað hans. Mú- hammeð hvilir í gröf sinni og þeir, sem honum fylgja, kapp- kosta að vitja þeirrar grafar, þar sem duft hans er. Kongfútse var reist voldugt musteri á gröf sinni. Jesús var einnig greftrað- ur, en hann gekk úr gröf sinni, ummyndaður til himneskrar dýrðar: Hann er ekki hér, hann er upprisinn, sjá, þarna er stað- urinn, þar sem þeir lögðu hann, en sjálfur er hann farinn til fundar við vini sina, til nýs starfs á jörð. Hann fer á undan yður, hann fer í brjósti fylkingar sinnar frá einum sigri til annars, unz hans konunglega markmiði er náð. ----•---- Tunisdeiian og Sþ. Dag Hammarskjöld frkvst. Sameinuðu þjóðanna neitaði í gær sannleiksgildi blaðafregna um, að hann liefði fallist á, að senda gæzlulið frá Sameinuðu þjóðunum til landamæra Túnis og Alsírs. Allar fregnir um þetta eru ó- sannar og byggjast á tilgátum í blöðum. Hammarskjöld kv'að af- stöðu Sameinuðu þjóðanna þá, meðan Bretar og Bandarikja- menn reyna að miðla málum i deilunni, að „biða átekta og sjá h\'að setur". ---- • ._ Sókn gegn Breta- bílum á Kýpur. Hermdarverkamenn á Kýpur liafa liafið sókn gegn Bretum á nýjum „vígstöðvum". Leitast þeir nú við að eyði- leggja sem flestar bifreiðar fyr- ir Bretum, kveikja í þeim eða v'arpa að þeim sprengjum, þar sem menn skilja þær við sig, án þess að vörður sé hafður um þær. Hefur tjón V'erið unnið á all- mörgum bilum með þessu. Kommúni^tar gefast upp. Um 300 hermdarverkamenn á Malakka-skaga hafa gefizt upp síðustu dagana. Hafði herstjórn Breta heitið að Fermingar barna fara fram í kirkjum bæjarins á þessum tíma árs að venju á hverjum sunnudegi. Á undan- gengnum mánuðum hafa börnin gengið til prestsins, baralær- dómurinn rifjaður upp, og það hefur v'erið brýnt fyrir þeim að varðveita barnatrú sína, muna Frelsara sinn og orð hans, og þau hafa verið hvött til þess að lifa grandvöru lífi, og vöruð við ýmsum hættum. Þess vegna hafa þau líka verið hvött til þess að koma í guðs hús og heyra guðs orð. En hvernig stendur þá á þvi, að það skuli gerast í höfuð- borg vorri, að stilltum og prúð- um börnum, jafnvel á þeim aldri, að ekki er ýkja langt að bíða þess, er þau setjast á bekk með fermingarsystkinum, skuli vera vísað frá við kirkjudyr, eins og átti sér stað við eina sóknar- kirkjuna hér í bæ nú um hátið- arnar? Var hér um mistök að ræða —■ eða eru einhverjár furðulegar reglur í gildi, bann við kirkjusókn barna, þótt þau séu komin á þann aldur, að þau skilji og geti notið þess, sem fram fer? Ekki þarf að ætla, að börn 9—12 ára, sem langar i kirkju af barnslegum, einlæg- um áhuga, trufli kirkjufriðinn. Börnum á öllum aldri er leyft að koma í kirkju með foreldrum sinum. Hví má ekki sýna börn- um, sem koma ein síns liðs, fullt traust, og láta þau finna, að þau séu velkomin, en ekki visa þeim frá? Kirkjnr í sniíðum. Kirkjur eru í smíðum hér í bænum og úti á landi. Margir einstaklingar sýna góðan hug sinn í verki, þegar hafist er handa um kirkjubyggingar, og hefur það komið fram á margan hátt hér í Reykjavík, sem al- kunna er. 1 nýkomnu Kirkjuriti er sagt frá því, að Sigurður Jónsson vinnumaður á Efra Núpi í Miðfirði hafi gefið allt sement til kirkjunnar, sem þar er í smiðum. Miðgarðakirkju í Grímsey var nýlega gefinn fag- ur kirkjufontur. Hann er gerður úr vönduðum viði og útskorinn af Einari Einarssyni, hagleiks- manni í Grenivik. Gefendur eru Sigurjón Eiriksson, eftirlitsmað- ur í Reykjavik og frú Kristín Valdimarsdóttir i Grenivik. Fonturinn var afhentur við guðs- þjónustu í kirkjunni. j Síra Pétur Sigurgejrsson prédikaði, en 19 manna kirkju- kór söng. Þá hefur Húnvetn- ingafélagið i Rvík. nýlega gefið Hvammstangakirkju hinni nýju Guðbrandsbiblíu ljósprentaða, tölusett eintak, en félagið er nú 20 ára, formaður þess er Finn- bogi Júliusson. Frú Jósefína Helgadóttir, segir í Kirkjuritinu, veitti þessari v'eglegu gjöf mót- töku fyrir hönd safnaðarins, en hún hefur átt manna mestan þátt í að koma upp kirkjunni. ----«----- ★ Hamniarskjöld er kominn til New York. Hann kveðst allt af liafa verið bjartsýnn á. að haldinn yrði fiuidur æðstu manna. lita mildum augum á mál þeirra manna, er gæfust upp, og gáfu þessir sig fram. Miðstjórn komm- únistaflokksins hefir annars bannað mönnum sínum að gef- ast upp, meðan Bretar vilja ekki heita fullri sakaruppgjöf.

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.