Forvitin rauð - 01.12.1972, Síða 10
Stórfjölgun dagvistunarstofnana
(dagheimili,leikskólar,skóladag-
heimili) fyrir börn er ein aðal-
forsenda þess, að konur á Islandi nái
jafnrétti á við karlmenn. Mönnum verður
æ betur ljóst mikilvægi og uppeldislegt
gildi slíkra heimila fyrir börn í nútíma
þjóðfélagi. Umræður um góð eða slæm
áhrif þeirra eru löngu gengnar yfir á
Norðurlöndum og nú snúast umræðurnar
um það, hvernig bezt verði búið að
þeim og hvernig rekstri þeirra skuli
háttað svo börnunum líði sem bezt og
þau nái sem mestum þroska. Réttara
væri að nefna dagheimilin forskóla,
þar sem hér byrjar í raun og veru
skólaganga barnsins.
Hvort sem menn eru með eða móti
dagheimilum, verður ekki gengið
fram hjá þeirri staðreynd að yfir
helmingur giftra kvenna á íslandi
vinnur utan heimilis og það liggur
í augum uppi, að börn þessara kvenna
hvort sem þau eru undir skólaaldri
eða á barnaskólaaldri, þurfa einhvern
góðan samastað á meðan mæður þeirra
eru í vinnu, því ekki má búast við að
feður þeirra annist þau á meðan.
Segja má, að skóladagheimili séu
bráðabirgðalausn, þar til við
höfum náð svo langt, að skólar okkar
verði einsetnir og skólabörn fái aðstöðu
til að dveljast þar lengur daglega og
ljúka öllu námi sínu í skólanum
sjálfum.
skattskýrslu hennar. Sú upphseð yrði að
miðast vi’ð barnafjölda og e.t.v. líka
aldur þeirra. Þessi upphæð mætti þó
aldrei fara yfir tiltekið hámark.
Þannig fyrirkomulag ætti hvórki að hækka
ne lækka skattana, þar sem aðeins yrði
um að ræða tilfærslu á peningum.
Barnlausar heimavinnandi konur verða
sennilega ekki margar í náinni framtíð,
og eg hef engar tillögur um mat á
störfum þeirra.
500 þús.kr. á ári helmingi hærri'
upphæð til barnagæzlu, hreingerninga ,
saumaskapar o.fl. en þeirri, sem hefur
250 þús, kr. í árslaun? Slíkt er auð-
vitað fráleitt. Auk þess er með áður-
nefndu ákvæði ætlazt til, að konan ein
standi undir þessum kostnaði. Eftir því
ber henni einni aí sjá um öll heimilis-
verk. Eru þá ekki möguleikar kvenna
á frjálsu starfsvali orðnir heldur
rýrir?
Oftast fylgir því aukinn kostnaður
við heimilishald, að bæði hjónin vipni
úti, og við skattlagningu verður að taka
tillit til þess, Annars getur farið
svo, að ekki borgi sig að vinna. Núverandi
ákvæði skattalaganna um 50jí skatt-
fríðindi af tekjum giftrar konu mun líka
öðrum þræði hafa verið hugsað sem uppbot
fyrir þann kostnaðarauka. Þetta ákvæði
er þó mjög vanhugsað að ekki sá meira
sagt. Reksturskostnaður heimilis eykst
ekki því hærra kaup sem konan hefur.
Á t.d. að ætla konu, sem vinnur fyrir
Her verður eitthvað annað að
koma til. Allir foreldrar, sem
vinna utan heimilis, ættu að fá
verulega aukinn frádrátt barna, sem
þau hafa á framfæri sínu, einstæðir
foreldrar þó mun mest. Barnlaus hjón
þurfa aftur á móti ekki að fá neinar
skattaívilnanir fremur en aðrir einhleypir
skattborgarar.
Hagstofa íslands reiknar árlega út meðal-
tekjur hinna ýmsu ste'tta þ jóðfelagsins.
Við þann útreikning er farið eftir
skattaframtölum manna. Vegna samsköttunar
hjóna eru þessar tölur rangar og
villandi. Gift kona er ekki sjálf-
stæður skattgreiðandi, en skattskyldar
tekjur hennar lagðar við tekjur eigin-
mannsins. Tekjur hans hækka því og
þar með meðaltekjur stéttar hans, Er
þetta kannski skýringin á ótrúlega
háum meðaltekjum verkamanna?
Helga Sigurjónsdóttir
Úr ræðu Háskólarektors:
"...Á skrifstofu skólans hafa
tekið til starfa ein heildags
skrifstofustúlka og ein hálfs-
dags vélritunarstúlka..".
Hvaða máli skiptir hvers kyns
fóikið á skrifstofu Háskólans er?|