Morgunblaðið - 10.03.1925, Blaðsíða 5
MORGUNBLAÐIÐ
var hann í lund
4 'fo111'11' ^itinn var mcðalmaður
vel Þjottvaxinn. Hann var
manni °S .]«£ minnist þeas
^a lln?lingsárum olrkar, að full-
rans^an mann þurfti til að hafa
5 köndum (hans, ef hann vildi
' i'áta- Hann var stiltur vel
^ætil,T1 °t-v eigi síður athug-
• oins og afi framan er sagt.
Er‘ þjettur
sk‘»^Ungtlr ^TÍr ef því var að
r 1 ta, 0g vill oft svo verða um ,
^ apst lta menn. Eigum vjer of
aa af þeim 0n- 0f marga af hin-1
> sem ekki kunna að stjóraa
aPi sínu. pessi skapgerfi Ein-
^rsi varfi þess valdandi, að hann
|.^r jafnan vinsæll maðnr og vel
1Tln> baefii af y.firmönnum sínum
nn<i rmönnum- Hann hafði laerr
f i'iýða og um leið að stjórna
"nnig, að hægt og ljúft væri að
' a honum, enda þótti hann á-
aii 'hinn ágætasti maður, að
'aða starfi sem hann gekk,
^ Einar kvæntist árið 1920 Ingi-
iðvgu, dóttur (lísla Krkstjánsson-
j,1 trá Vatnskrókvá Vatneyri við
,aireksfjörð og lifir 'hún mann
,n- Attn þau tvo drengú semr
jj'1 ei>11 á öðru og fjórða ári. Heim-1
heirra var h:ð ánægjulesrasta
0g V, . .
lai*nngjusama,sta. Voru pau
jafnframt ráðiuiautur þeirra í
ðllu því, sem að hinu vjeHræði-
l°ffa laut. Voru tillögur hans
jafnan metnar mikils, og það i
jafn vandasömum málnm, sem val
skipa. og vjela.
í janúar 1914 gerðist hann með.
limur Vjelstjórafjelags Islands.
Ilve mikils traust hann naut með-
a- fjelaga sinna má marka á því,
að hann var ætíð sjálfsagður til
aí, leysa úr málnm þeim, sem
mestu þóttu varða um he:ll stjett
arinnar. Tillögur hans voru
an 1 jósar og marg hugsaðar enda
fylgt fram með festu og hygg-
irdum. ‘Síðasta trúnaðarstarfið,
sem fjelagið fól honum, var mið-
stjórn „Styrktarsjóðs togaravjel-
stjóranna“. Eitthvert þýúingar-
nicsta mál'ð, sem fjelagi'ð hefir
barist fvrir. Naut þar of skamt
hans góðu hæfileika.
Verslunin
<=£lnerpooC
^mmmmmmmmmmmmamss^
báðum deildum verður
lokað frá hádegi i dag.
?er:
>el
a mjög og samtaka í að
a heimilið afilaðandi; enda
farið með þau efni, er afl-
00 var.
^Þjóð vorri er sár harmur og
, ‘5and - hen að mis'sa svo marga
,, , , „ .
^a og agæta menu i sjomn í
. ‘> en þó verður hugstæðust
'nningin þeix-j-a, sem i' byrjun
nndómsáranna voru orðnir
^.Vriclij. ag manhkostum og mikils
ar a@ vænta í framtíðinni.
II. II. E.
ntr
vjelstióri.
^ ald mar heitinn var fa-ddur
aPríl 1892 að Stokkahú.sum í
’anngerðishreppi; sonur hjón-
anna ' þar Árna pórðarsonar og
^'lbjargar Pálsdóttur. Árið 1911.
19 ára gamall, hóf hann það
j.f 1 r> sem hann sífiar gerði að
-sstarfj sínu, byrjar að sigla sein
•'hdari í. eitt ár; nemur vjela-
1 nja einum besta sm:ð bæj-
Vjer seni horfðum á liann
leggja frá landi í síðustu ferðina,
glaðan, hraustan og ungan, eig-
nm erfitt með afi fella oss við þá
hugsun, að nú sje haun horfinn
afi fullu; fallinn í valinn í
hinni hörðú baráttn vifi Ægi
og Kára, fvr’r heimili, fjöri og
föðurlaiidi. Mefi Valdimar heit.
e' fall'n ein hraustasta máttarstofi
stjettar vorrar. Ferill hans var
skammiur, en skýr, og sporin svo
djúp afi seint mun yfir fenna.
Hinn 24. júní 1922 kvæntist
Valdimar Vietoríu Guðmundsdótt-
ur frá Stokkseyri. Lifir hún mann
sinn ásamt e nkadóttur á fvrsta
ári, sártsaknandi hins ástríkasta
hoimilisföður.
Blessuð ,sje minning hans.
Stjettarbróðir.
(líl) og gekk þó skrykkjótt, með því
ai' margir entust eigi til að lesa sig
eftir strengnum alla leifi, en sleptu
tökum er hálfnað var hafið, og varð
þá að bjarga þeim á land. Áttu þeir ^
bestan þátt í því, Gísli stýrimaður
ög Hávarður bóndi í Efri-Fljótum, \
er þá var kominn á fjöru ásarnt 14
mönniun öðrum.
Fóru þeir síðan með skipsíhöfnina
tn bæja, er það tveggja stunda gang.
ur og var þeim tekið eftir föngnm
Eftir fjóra daga voru 8 manns af
-kipshöfninm sendir á stað til Rvílcur,
e fjórir urðu eftir, skipstjóri, Sid-
ney Loftis, 21 árs að aldri og stýri-
menmrnir báðir og f\Tsti vjelstjóri.
Sírnað var til áhjTgðarfjelags um
strandið og kom björgtmarskipið Geir
austur, en treystist eigi til að koma
nálasgt skipinu, því síður að ná því
út. Símiað var aftur, talið líklegt,
að ná mætti út skipinu, ef því kæmi
hjálp ai' s.ió; svar kom aftur eftir
þr.já daga, að þeir skyldu híða og
húa alt undir, Geir mundi gera aðra
tiiraun. Fór skipverjum hú að leiðast
biðin og reyndtt 8. febrúar með að-
stóð 15 Meðallendinga að niá skip-
inu út.
Vegna sorgarathafnarinnar 1
dag verða skrifstofur okkar
lokaðar frá 2»4.
H.f. Kol St Salt.
Skrifstofum okkar
verdur lokað i dag frá hádegi.
H.f. Trolle & Rothe.
ariv
ia> Gísla Finnssyni, árin 1912
'-1916
aPvíl
an
hlli
0>-
Lýkur vjelstjóraprófi 30.
u 1915. Siglir sem und rvjel-
’J°ri 1916—20, fvrst á togurun-
»íslendingur“ og „Maí“ og
a flutnings og farþegaskip-
,rn „Fredrikcia," „Lagarfoss“
»®terling.“ Naut hann á þcns-
j ' meiri og betri undirbún-
b]S aimerit hefir átt sjer stafi
j,. stiettarbræður hans, enda 'kom
skýrast í ljós, er hann sffiar
sjer vtfirvjelstjórn. 1920
1>4t hann sem yfirvjelstjóri á
Vf^an» „Ijeifur hepni,“ setn þá
þ(,- 1 STr)'íðum, og hjelt hánn stöðu
1„ „ri> *vo lexigi sem líf og fjör
°yfði
úniar heitinn var enginti
Valdi
ítf u^. ^í^tjúri, hann var einn
la eim> sem gnæfa lífs og lifimr
^ fjóldann: trúr. ötull
(>tiiepl)lífin.n, strangur vifi afira
áðn strangastur v'fi sjálfan sig;
tif ^ IjTÍrmynd hinna yngri
tj, llla' Fmda naut hann svo
USts JHirbtfðara sinna, að vera
11
(Frásögn sú, sem h.j-er fer á eftir,
er tcíkin úr „ísafold“ 18. febr. 1911,
or: lýsir sjómann-sdáð Gísla heitina
Oddsaonar skipstjóra, á fyrs u far-
matinsárum hans) :
Síðasta Meðallandsstrandið.
puð var að kvöldi dags, 20 fyrra
mánaðar og stundu eftir miðaftan,
að botnvörpungurinn „Ugadale“ frá
Griinsby varð landfastur við Með-
alland, skamt fyrir vestan Eldvatnið,
í kafalds dimmviðri. Tólf menn voru
á, s-kipinu, og meðal þeirra einn fs-
lendingur, Gísli Oddsson frá ísafirði,
2ö ára -gamall. Hann er annar stýri-
maður. Ókyrt var í briingarðinnm,
skipið byltist á báðar hliðar og sjór
gikk yfir þafi í sífellu. Rkipshöfnina
fýsti því afi komaist sem fj-rst á
þurt land, en eigi var árennilegt að
ganga fyrir Ixn'fi eins og á stóð.
Loks varð Gísli til þess, að fara
í -land með sreng og akkeri klúktoui
tvö um nóttina. Á þeim istreug bjarg-
afii-st skipshöfuin á land daginn eftir
pað tókst daginn eftir (9.) fyrri
part dags. Sjór var kominn talsverður
í skipið, en dælur stíflaðar af koluiu.
Var því lagst við akkeri meðan ausið
var skipið, en strengurinn ölitnaði
O!;- rak nú skipið aust-ur með landi
undan stormi og sjó. En þann dag
allan til kvölds, nóttina og daginn
eftir, •stófiu menn við austnr þangað
tii komist varð að dælunum, til að
hreinsa þær. Vár þetta hið versta
vi rk. og hálfu verra þó fyrir það,
afi \istir voru engar í skipinu, nema
þurt brauð og svkurlaust k-affi. Höfðu
vistir verið fluttay í land og gengið (
þar til þurðar þá 19 daga, er skipið
var Íandfast. Laugardaginn 11. komist
skipið til Vcshnannaeyja. par lá Geir
og ætlaði að sæta lagi til "bjargar.
Daginn eftir -kom skipið hingað til
Reykjavíkur, tók skipverjana átta, er
komnir voru á undan, og hjelt þaðan
heimleiði® í gær.
Bætir blaðið því við, að þetta muni
vera> fyrsta skipið, sem út hafi náðst
af öllum þeirn skipum, sem strandað
hafi á Meðallandsfjöru.
RuQlúsin gaskrifstafa Islands
verður lokuð frá kl. 2—5 í dag.
E. Hafberg.
Tilkynning.
Vegna minningarafhafnarinn*
ar verður bönkunum lokað I dag
(10. mars) frá kl. 12. á hádegi.
■
i,
í Öag
i!
Steinhús á mjög falleguin stafi,
tilvalinn suniarbústaður, (Berg-
vík) á Kjalamesi, fæst til kaups
nú þeg-ar. og afnota frá 14. maí
n. k., ásarnt girtum tveimur dag-
sláttum, sem að nokkru er vel
ræktað tún, og h'tt í ræktun. —•
Semja ber vifi undirritaðan fyrir
1- apríl n. k., sem og einnig gefur
allar frekari upplýsingar.
7. mars, 1925.
Hjálmar Þorsteinsson
Hofi.
verða verslanir okkar undirrif-
aðra lokaðar frá kl. I.
Ásg. G. Gunnlaugsson e Co. Versl. Björn Kristjánsson.
Brauns verslun. H. P. Duus. Versl. Edinborg. Egill Jacobsen,
Utbú Egill Jacobsen, Laugaveg. Haraldur Árnason.
Jón Björnsson & Oo. Marteinu Einarsson & Co.
L H. Miiller. Vöruhúsið.
Skrifstofum
okkar undirrifaðra málaflutningsmanna, verð-
ur lokað ki. 12 á hádegi i dag.
Reykjavík, 10, mr.re 1925.
Jón Ásbjömsaon og Sveinbjöm Jónsson.
Sveinn Bjömsson, Pjetur Magnússon og Guðmundur OlafæoK.
Lárus Jóhannesson. Lárus FjolArtadL
Gunnar Be»ediktsson.