Morgunblaðið - 24.06.1928, Blaðsíða 7
MORGTJNBLAÐIÐ
7
8
SSef 1
remn
al
69
03
03
f5355
fí’srrtleidi!’ þessar vöpup :
Kpista^sápcs
Gp^nsApu
HandsApup
þunftasépup
þsoftaduft
(Hreinshvítt).
Géifébupd
Skdsvoptu
Skógulu
Fægilðg (Gull)
Baðlyf
Kert!
Vagnábupd
Badsápu
eo
cs
'
j*ss
33
S3
S3
G»'
C9
vöpur eru ísienskar.
Höfum fengid á tiý
larlmanna- og ■nglinsalit
blá og mislit.
Spop<buxupf margar teg.
Spoptsokka, allar stærðir.
Enskap húfup,
Nankinsftttin eftirspurðu, stærðir 2ja ára og uppeftir.
Ásg. G. Guunlaugsson & Co.
Austupstpaatf I.
Athugið!
Spypjist fypip um vepð A þaksaum og
vanalegum stiftasaum hjA
0» Eliingsen.
Hey ðshast heypt
fyrifliggjandi.
Mrior tioliiitg i Go
s
Dráttarbátur hafnarinnar,
jafnframt ísbrjótur og björgunar bátur — kemur hingaS 5. júlí.
EIMSKIPAFJELAG
i| ISLANDS
„Hoðafoss"
fer hjeðan á miðviku-
ðag 27. júní kl. 6 síðd.
til ísafjarðar, Siglufjarð-
ar og Akureyrar og kem-
ur hingað aftur.
Farseðlar óskast sótt-
ir á morgun eða þriðju-
ðag. — Skipið fer svo
hjeðan til Aberðeen,
Hull og Hamborgar.
Með Brilarfossi, sem hingað kom
í fyrradg, komu þeir Þórarinn
Kristjánsson hafnarstjóri og Geir
SigurSsson skipstjóri úr ntanför
sinni er þeir fóru til þess aS kaupa
dráttarbát handa Reykjavíkurhöfn
MorgunblaSið hafði tal af hafn-
arstjóri í gær og sagði hann svo
frá erindislokum þeirra:
Það er langt síðan að við fund-
úm áþreifanlega til þess að höfn-
inni hjerna var nauðsyn á að fá
dráttarbát, líkan þeim dráttar-
bátum er tíðkast í höfnum er-
lendis. Og með hverju ári sem leið,
og eftir því sem skipagöngur til
Reykjavíkur jukust, varð nauð-
synin að fá slíkan bát æ brýnni.
Hjer í höfninni voru að' vísu tveir
vjelbátar og hefir hvor þeirra um
30 hestafla vjel, en þeir voru al-
veg ónógir og gagnslausir ef nokk-
uð bar iit af með veður.
Það hefir því verið sjerstakt
‘áhugamál mitt, að fá hingað full-
Icominn dráttarbát, og er langt síð
an að jeg fór að leita fyrir mjer
um það hvernig höfnin gæti
eignast hann.
Pyrir þrem árum fjeltk jeg til-
boð frá 3 erlendum skipasmíða-
stöðvum um að smíða slíltan bát.
Lagði jeg tilboðin fyrir hafnar-
nefnd, en henni óaði við kostnað-
inum. Báturinn átti að kosta um
200 þúsund krónur af þeirri stærð
og með þeim útbúnaði sem við
töldum heppilegt.
Þegar þessu tilboði var hafnað
fór jeg að leita fyrir mjer um
kaup á notuðum bátum og í haust
og vetur bárust mjer ýms tilboð
r.m báta, -\úðsvegar að. Tilboð
þessi lagði jeg fyrir hafnarnefnd
•og leitsthenni sjerstaklega vel á 3
tilboð'in og báta þá, sem þar var
um að ræða. Samþykti nefndin að
fela mjer og Geir Sigurðssyni skip
stjóra að fara utan til þess að
skoða bátana, sem í boði voru. —
Pórum við hjeðan 23. maí og lögð-
um leið okkar til Hamborgax-, því
að þar voru tveir bátarnir sem
okknr loitst best á eftir tilboð-
unxxm.
Þegar þangað kom ákváðunx við
bráðlega að lcaupa þann bát, sem
myndin er af. Hann er smíðaðxxr í
Hamborg 1920, og er alt í senn,
dráttarbátxxr, ísbi’jótur og björg-
unarbátur. Hafði hann að xxndan-
föniu vei’ið notaðxir aðallega sem
dráttarbátur, m. a. sendur til Pinn
lands og látiixix draga þaðan timb-
urfleþa. Bátxxrinn er 26.6 metra
á lengd, 6.06 metra á biæidd og
ristir 10 fet fullhlaðinn af lcolum.
Vjelin hefir 325 hesta afl og
brennir 514—6 smál. af kolum á
sólarhring. Getnr hxxn knúið bát-
inn 10—11 mílur á klst
Um útbxxnað bátsins má segja
þetta: Hann hefir sterka gufu-
vindu fyrir akkeri og gufustýris-
vjel, allur raflýstur, hefir ljós-
kastara og björgunardælu, sem
getur dælt 180 teningsmetrum á
klst.
Eins og jeg gat um áðan er hann
snxíðaðtir sem ísbrjótur og getxir
það komið sjer vel hjerna á vet-
urna. Bátxxi’inn er allur ísstyrktur
aftur fyrir miðju og eru byrðings-
plöturnar þar 13 mm. þykkar, en
annarstaðar í skipinu 10 mm. þykk
ar. Stefni skipsins er mjög afslept
og er það til þess gert að hann
geti rent sjer upp á lagís eg brot-
ið liann xxndir sig.
Báturinn kostar 5000 sterlings-
pd., komimx til Kaupmannahafn-
ar, en þar verður honum skilað,
lögformleg eigendaskifti gerð og
Jjjóðerni og heimilisfangi breytt.
Per hann þá jafnframt í 8 ára
„klassa“, eins og það er kallað.
Þorvaldur Björnsson hafnsögu-
maðxxr fór hjeðan til Khafnar með'
GxxIIfossi hinn 18. júní, ásamt sjö
mönnum (vjelstjórum, kyndurum
og öðrum sjómönnxim) til þess að
sækja bátinn. Verðlir bátnum siglt
ti! íslands xrndir íslenskum fána,
og ef alt gengur vel mun hann
geta komið hingað um 5. júlí.
Jeg skal lýsa yfir því, að jeg
er mjög ánægðxxr út af því að hafa
fengið drátarbát handa höfninni,
segir hafnarstjóri að lokum, og
sjerstaklega er jeg ánægður með
þennan bát, sem við höfum nxx
fengið. Álít jeg að við' höfum gert
þarna „reyfarakaup“, því að slík-
ur bátur, nýsmiðaður, og með
þeim útbúnaði, sem þessi hefir,
mundi ekki kosta minna nú en
280 þxis. krónur. Og þess bátur
gefur ekki nýjum bát eftir, því
ao hvergi sjer slit á honum.
Þessum báti er, sem sagt, aðal-
lega ætlað að reka erindi hafnar-
innar, draga skip xit og inn úr
höfn, brjóta ís á vetrum o. s. frv.
Má fagna því að hann er fenginn,
en þó sjerstaklega vegna þess að
hann er um leið björgunai’bátur.
Hefii' hjer tilfinnanlega skort hjörg
unarskip á seinni árum. En þessi
bétur ætti að góta komið til björg-
unar hverjxx því skipi, er eitthvað
IMiS> Drcnning
Alexandrine
fer þriðjudaginn 26. þ. m.
kl. 6 sfddegis til ísafjsrd-
ar Siglufjerðar og Akur-
eyrar. Þadan aftur tfl
Reykjavikur.
Pantaðlr farseðlar snk*
fst fyrir HAdegi A mAnu>
dag; annars saldir Bðr-
um.
Fylgibrjef fyrir vttrur
verða að koma A mAnu-
dag.
C. Zimsen.
II silinnlll litll
seljum við næstu daga:
500 kg. ísl. smjör á 1.40
pr. V2 kg.
Gróðrarsmjttr 1.60 pr.
V* kg.
íst. Kartttflur 15 aura '/*
kg. f pokum á 50 kg.
10.50.
Niðursoðið kjfttmati
2.40 pr. kg.
Skyr 35 aura */i kg.
Tólg 1 króna ’/* kg.
Egg 18 aura stykkið.
Haupijel. Srímsaasinga.
Laugaveg 76. Sími 2220.
hlekkist á innan Faxaflóa og jafn
vel þótt lengra sje farið. Með
komu þessa báts er því aukið að
stórxxm mxm öryggi skipa og báta
hjer á næstxx slóðum, og jafnvel
öryggi sjómanna. Bátur þessi mun
oft, þá er skip eða vjelbátar
stranda, geta brugðið svo skjótt
við, að honum takist að bjarga
skipi og forða lífi skipverja. —
Þekkja það best og vita þeir, sem
við sjómensku og útgerð fást hjer
sumxanlands.
——-------------