Morgunblaðið - 25.08.1929, Page 3
M K *
‘ N H
* Ð l t-
9
Glímuflokkur Hrmanns fer til Þýskatands á morgun.
Homlnn hela
■tofnandl: Vtlh. Flnaen.
Dt*efandl: Fjela* 1 Reykjaylk.
Rltetjðrar: Jön Kjartannon.
Valtýr BtefAneeon.
An*iy»lngaetJðrl: E. Hafberg.
■krlfetofa Auaturatrœtl t.
■taal nr. 600.
Angl^alngaakrlfetofa nr. 700.
Helmaalmar:
Jðn KJartanaaon nr. 74i.
Valtýr Stef&naaon nr. 1220.
B. Hafberg nr. 770.
AakrlftAffJald:
Innanlanda kr. 2.00 á. n&nuOI.
nlanda kr. 2.50 - ----
aölu 10 aura elntaklC.
Erlendar sfmfregnir.
Khöfn, FB. 24. ágúst.
Snow<ftn samningafúsari.
®ikar við áð sprengja Haag-
fundinn.
■^á Haag er símað: Snowden
^efir fallist á, að úrslitafundi fjár-
^alanefndar Haag-fundarins, sem
^alda átti í gær, verði frestað til
’aánndags, og varð þannig komist.
Ijá því, að fundinum yrði slitið
1 'lag. Óttinn við alvarlegar af-
íeiðin.gar af því, ef málefnum
fundarins væri siglt í strand, virð-
lst hafa gert ráðherrana samninga-
^ösari. — Hvort nokkur árangur
^erður af fundinum er enn þá í
ai?erðri óvissu.
Erfiðleikar baðmullariðnaðarins.
Frá London er símað til Ritzau-
frjettastofunnar: Tólf og hálf pró-
eent lækkun sú, sem gerðardómur-
inn úrskurðaði í baðmulláriðnað-
inum, gildil- fyrir verðlistann og
verður lækkunin á núgildandi
iauvium sex og hálf próeent. Gerð-
árdómurinn segist ekki vera sann-
færður um, að launalækkmi sje
eina ráðið til þess að ráða fram
úr erfiðleikum baðmullariðna.ðar’-
ins, en telur nokbra launalækkun
samt hafa verið nauðsynlega.
Ráðlagði' gerðardómurinn bresku
stjórninui, að láta rannsaka erfið-
leika baðmullariðnaðarifts.
Kolagröftur hættur á Svalbarða
vegna gasútstreymis í námunum.
Frá Ósló er shuað: Vegna gas-
ntstreymis í kolanámunum við
Kingsbay á Spitzbergen, hefir
reynst óhjákvæmilegt að hætta
aiámuvinslunni1 fyrst vam sinn. —
Námumennii'nir fara heimleiðis
með fyrstu ferð. Talið er vafa-
samt, vegna ýmissa erfiðleika,
hvort námurekstur hefst þarna
aftur í náinni framtíð.
Frá ferð Zeppelins. -
Frá Tokio er símað: Loftskipið
Viraf Zeppelin lagði af stað hjeðan
kl. fiintán (japanskur tími) í gær,
áleiðis til Los Angelos í Kaliforn-
íu. Búist er við, að loftskipið verði
áttatíu klukkustundir á leiðinni
þangáð.
Loftskipið lenti í miklu óveðri
d sinni yfir Kyrrahafið í gær,
(‘n s'ðar fekk ]>að meðvind og
llaug þá eitt hundrað og þrjátíu
kílometra á klukkustund.
TTm kl. tiu í dag (Miðevrópu-
tími) var það á fertugustu og
þriðju gráðu norðlægrar breiddar
°g eitt hundrað og sjötugustu
. austurlengdar.
Hjer birtist mynd af glímu-
flolcki Ármanns, sem nú er á för-
um til Þýskalands. Fara glímu-
mennirnir hjeðan með Gullfossi
á morgun.
Þátttakendur í förinni verða
þessir (talið frá vinstri til hægri
á myndinni): Ragnar Kristinsson,
Jón G. Jónsson, Viggó Natliana-
elsson, Óskar Þórðarson, Georg
Þorsteinsson, Þorsteinn Kristjáns-
son, Friðrik Jesson, Þorsteinn Ein-
arsson, Jörgen Þorbergsson, Valdi-
mar Kristinsson, Helgi Kristjáns-
son, Konráð Gíslason, Stefán Jóns-
son og Einar Óskar Þórðarson. —
Ahrenberg
og flngleið hans.
Flug Ahrenbergs hefir borið ár-
angur, segir „Svenska Dagbladet",
þó aldrei kæmist hann vestur um
haf — því hann hefir komist að
þeiri-i „niðurstöðu“, að flugleiðin
um ísland—Grænland er ófær.
Engu skal um það spáð hjer,
hve mikið mark verður tekið á
þessari „niðurstöðu“ Svíanna,
meðal þeirra manna út. uni heim,
sem vinna að framföruni á sviði
flugsamgangnanna. En eitt er víst,
t»g það er það, að þeir menn, sem
lvafa haft allnáin kynni af ferða-
lagi Ahrenbergs, undirbúningi
hans og fyrirhyggju, taka niður-
stöðuna ekki sjerlega liátíðiega.
Það mun liggja æðiljóst í augum
uppi, að fyrsta óhapp þeirra i*je-
lag* Ahrenbergs og Flodén, er
þeir urðu að setjast við Skaftárós,
var eigi flugleiðinni að kenua,
veðráttunni, eða neinu öðru en því,
að vjélarmótorinn var í ólagi. Þá
nnin það eigi hafa haft sjerlega
góð áhrif á flugvjelina, er hún
var dregin með 8 míina hraða
gegnum úthafsöldur til Vestrn,-
eyja.
En er hinir sænsku flugmenn
voru hingað komnir, og ætluðu að
vörmu spori að leggja upp, var
þeirn hvorki ljóst, að mótorinn
væri í ólagi, nje að aðrir hlutar
vjelarinnar hefðu laskast við drátt
inn.
Því enginn af þeim þrem ágætis-
mönnum hafði vjelaþekkingu..
Þetta. undruðust menn — og
undrast e. t. v. enn í dag.
Og menn höfðu óneitanlega hug-
boð um hjer, að eftir dráttinn frá
Skaftárósi, væri flugvjelin að all-
miklu leyti af sjer gengin — enda
reyndist hún svo, þrátt fyrir all-
miklar endurbætur hjer.
Samt komust þeir til Grræn-
lands.
Ennfrenmr glínmkóngur fslands,
Sigurður Tliorarensen. Hann verð-
ur merkisberi flokksins. — Hann
stendur á myndinni á bak við röð-
ina, ásamt Jóni Þorsteinssyni, far-
arstjóra. Túlkur flokksins verður
Lúðvíg Guðmimdsson skólastjóri.
Hann fór með Lýr'a áleiðis til
Þýskalands. Formaður Ármanns
tekur og þátt í förinni að ein-
hverju leyti. Árni Óla blaðamað-
ur er nú í Höfn. Hann slæst í för
með flokknum, er til Hafnar kem-
ur. Hann mun sjá Morgunblaðinu
fyrir greinlegum fregnum af för-
innr.
En meðan þeir voru hjer, meðan
þeir álitu fiugvjelina „ábyggi-
lega‘ ‘, þá var viðkvæðið þetta:
Til þess að þessi flugleið verði ör-
ugg, þarf víðtækari og betri veð-
uratliugun, meiri samvinnu en nú
er á milli veðurathuganastöðvanna
á allri leiðinni. Nú frjetta menn
ekki um góða veðrir á næsta við-
komustað fyrri en það er e. t. v.
liðið hjá.
Samt slömbruðust þeir til Græn-
lands.
Þegar þaðan átti að fljúga, var
vjelin m. a. „of aftur]nmg“.
Ekki var það veðráttu eða veð-
urathugunum að lcenna.
Að þeir fjelagar hafi safriað
reynslu, sem að gagni getur komið
í framtíðinni, er ekki að efa.
Ln hvort sem um ferðina verður
fjölyrt eða ekki', munu menn sam-
mála um, að „niðurstaðan“ er
fyrst og fremst sú, að það er ekki
holt fyrir flugvjelar, sem nota á
í langflug, að þær sjeu dregnar
klukkústundum saman gegnum haf
rót. Þeir menn, sem þreyta lang-
flug, þurfa að vera vjelamenn —
enda þótt þeir sjeu, eins og Ahren-
berg, flugmenn, ágætir.
En þegar flugmenn, sem ekki
hafa vjelaþekkingu landa í stór-
sjó, eins og Svíarnir með vj'el sína,
þá mun þeim ekki ráðlegt, á með-
an veðurathuganir, miðunarvitar
o. þessh. er ekki í betra lagi en er
á þessuni slóðum — að þreyta
flug um Grænland.
Bnda eru þýskir sjerfræðingar
þeirrar skoðuuar, að viðkoma á
Grænlandi sje frekar til trafala en
gagns.
Flóð í Júgóslafíu.
Frá Berlín er símað: Flóð í
Vardar-fljótinu hefir skolað burtu
átta hundruð smáhúsum í útjöðr-
um bæjarins Yskyb í Júgóslafíu.
Fimtíu menn druknuðu.
— Aðalhvatamaður þessarar
farar er Reinhard Prinz, hinn góð-
kunni íslandsvinur. Hefir hann
undirbúið ferðiúa um Þýskaland.
G líinusýning;arnar byrja í Kiel 4.
sept. Búist er við að flokkurinn
sýni glímu í 25—30 borgum Þýska-
lands, og verði þeir í ferðinni 4
—5 vikur. 'j
Morgunblaðið óskar íþróttamönn-
unum gæfu og gengis í ferð þess-
ari, og að þeii* megi koma fram
svo að verði til frægðar og frama
fyrir þá og þjóð vora.
I- O. O. F. 3 == 1118268
Veðrið (í g;ær kl. 5): Djúp lægð
norður af Færeyjum og N-hvass-
viðri á NA og A-landi. Á Vest-
fjörðum er vindur orðinn hægur
og hætt að rigna og mun veður
fara batnandi um alt land í nótt
og á morgun.
Loftvog eí fallandi á NA-Græn-
landi og virðist grunn lægð vera
að myndast þar, en varla hægt að
sjá ennþá hver áhrif hún kann
að hafa hjer á landi.
Veðurútlit: N-gola. Ljettskýjað.
Skaftfellingur fer síðustu ferð
sína til Skáftáróss á þessu hausti
á þriðjudaginn.
Brúin á Grjótá á Öxnadalsheiði.
Jarðræktaráhugi fer mjög vax-
andi á þessum árum meðal þeirra
er búa í kauptiinum. Riðu Akur-
eyringar á vaðið í því efni, sem
kunnugt er, enda er nýræktin. þar
í kringnm bæinn orðin gríðarmik-
il. Mest kveður þó þar að biuum
myndarlega búgarði Jakobs Karls-
sonar. — Samkvæmt jarðræktar-
lögunum átti að hefjast handa og
gera heildaráætlun yfir ræktunar-
svæði1 í nánd við kaupstaðina. —
Hefir Pálmi Einarsson ráðunaút-
uv unnið að þeim mælimgum og
áætlunum undanfarin sumur. f
sumar vinnur hann aðallega á
Austfjörðum.
Morgunblaðiö er 8 siður í
dag og Lesbók.
Gnðm. Gnðfinnsson
augulsknir.
St. Offill
heldnr fnnd f kvfifd
á vanalegnm stað
og tima.
— löggilt. —
Kvarðar, y> og 1/1 metri 2
Mæliker 1/5, 1/10, y2, 1/1 i
Búðarvogir 5, 10, 15 kg.
Tíundavogir 100, 150, 200,
300, 600 kg.
iVogarlóð mess. 1 gr. 2, 5, 10,
20, 50, 100, 200 gr.
Vogarlóð steypt y2> lr 2, 5,
10 kg.
Lóðakassar.
Allar þessar vörur eru þaer
bestu af þessu tagi, sem fðst
hjer í bæ, og endast því best
— Athugið það!
JÁRNVÖRUDEILD
jes ZIMSEN.
Rússneskar
grænar baunir
í lausri vigt, nýkomnar.
Hafa ekki fengist síðan
fyrir stríð.
Nýkomið:
Kolakörfur,
Kolaausur,
Rikausur,
Skörungar,
Strákústar,
Gólfmottur,
JÁRNVÖRUDEILD
JES ZINISEN.
Markarfljótsundirlendið. í sam-
bandi við fyrirhugaða fyrirbleðalu
fyrir Þverá, og framrás Markar-
fljóts stystu leið til sjávar, er
nauðsynlegt að gera npdrátt af
Landeyjunum öllum, svo sjeð veiói
hvernig framræslu og áveitum
verði best hagað þar í framtíðinni.
Hefir Ásgeir Jónsson verkfræðing-
ur unnið að þeim mælingum í
sumar.
Dagbðk