Morgunblaðið - 31.01.1931, Page 3

Morgunblaðið - 31.01.1931, Page 3
** f- n T’ \T T? T 4 T p S ■uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimrjjj Ot4r«i.: H.f. Árvakur, ReykjaviV || HJt»tJArar; Jðn KJartanwíon. s VnitjT tStefftnssia, == -^'•tjðcu otf afRrelTislíi AtMUVtntæeou 8. — SAi-. • 8L Baífeearji = rtUMt&: aiwiwwhi ■»?. ■ Bia*. = /«« KfrMAaBMMi nr. 1« V nfrtfv IMe«&j»0Dmi HH>. laí B. ur_ W9t>. v = #r. a.oo rt tstsmítn = to. exo A »r&onr = tf» awra elntatMt). fið uns «ne* I***' ■ gs iiHMmimniianiiniiiinimiimTiiTiiiimiiiiiimiiiininÍ Námusprenging- London, 30. jan. United Press. FB. Frá Whitehaven í Cumberland Ijefir borist sú fregn, að sprenging þafi orðið í Haig námunni. Tvö ljundruð menn voru í námunni, er «|)rengingin varð. Átta biðu bana, i|vo vitað er með vissu, en tuttugu $ru enn inniluktir í námunni. Þrjá ■fíu og fjórir menn voru fluttir í ijúkrahús vegna gaseitrunar. Eru þeir hætt komnir. — Sprengingin xparð á fimtudagskvöld og söfnuð- liíst saman um tvö þúsund manns ■\íið námumunnann og biðu þar 4lla nóttina, þar á meðal konur bámumanna og börn. Þegar líkin náðust upp úr námunni leið yfir jpargar kvennanna. Fisksala til Rússlands. Morten Ottesen útgerðarmaður fór með Lyru á fimtudaginn á- loiðis til Rússlands. Ferð hans þangað er kostuð af fje því sem œtlað er t.il markaðsleitar. Fisk- *ölusamlögin hjer og í Vestmanna- ••yjum mæltu með því að ferð þessi yrði farin, og eins stjórnir bank- jjnna. Er M. Ottesen var í Rúss- landi í haust feklc hann tækifæri tjl þess að sjá saltfisk þann, sem Rússar hafa sjer til matar, og sá iþá, að fiskur sá sem hjer er óseld- er hreinn hátíðamatur í saman- 'burði við hinn rússneska saltfisk. Uann gerir sjer góðar vonir um að ^akast megi að fá Rússastjórn til þess að kaupa fisk hjeðan, og þá 4(vo um munar, því að þó Rússar líækju alla okkar fiskframleiðslu, munaði þá ekki mikið um það í svanginn á þeim 150 miljónum sem þar eru. í leiðinni ætlar Morten Ottesen ■að hafa nokkura viðdvöl í Noregi bg Danmörku til þess að kynnast fisksölufyrirkomulagi til Rússa, og íindirbúa sölusamninga. Ferðaáætlun Eimskipaiielagsins Eftir Jóa Þorláks on. Eins og við var að búast hafa Austfirðingar gjört kvörtun út af ferðaáætlun Eimskipafjelagsins yfirstandandi ár. Skip fjelagsins eiga að fara 2 ferðir á árinu frá Rvík sunnanlands til Austfjarða, og 1 — eina — ferð austan að til Rvíkur. Síðasta ár voru eftir áætl- uninni farnar 10 ferðir frá Rvík austur og 15 ferðir hina leiðina, og er því von að mönnum á Aust- urlandi finnist þetta viðbrigði. Ár- ið 1929, meðan jeg átti sæti í stjórn Eimskipafjelagsins, bjó jeg út uppástungur um breytingar á tilhögun siglinganna, sem m. a. fólu í sjer talsverðar endurbætur á siglingum milli Austfjarða og Reykjavíkur. 1 umræðum þeim, sem nú eru byrjaðar út af ferða- áætluninni fyrir 1930, er nokkuð vitnað í þessar tillögur, og finst mjer þess vegna að jeg haiþ sjer- staka ástæðu til þess að skýra mál- ið ofurlítið. Tillögurnatr frá 1929. Þær miðuðu að því er innan- landssiglingaraar snerti í þá átt, að bæta úr helstu göllum áætlun- arinnar 1929 (sem var svipuð og undanfarin ár), er voru þessir: 1. Siglingar milli Reykjavíkur og Austfjarða algjörlega ófullnægj andi, aðeins 2 ferðir á ári hvora leið. 2. Norðan um land tíl Rvíkur aðeins 4 ferðir yfir árið. 3. Af 12 ferðum frá Rvík norður um land er ekkert rúm fyrir far- þega í 4 ferðum (Selfoss). 4. Ferðir Lagarfoss milli hafna á Austur- og Norðurlandi koma ekki að verulegum notum fyrir innanlandssamgöngur, af því að þær ná venjulega ekki til Rvíkur. 5. Hraðferðir frá Rvík um ísa- fjörð og Siglufjörð til Akureyrar voru aðeins 6 yfir árið. 6. Engar ferðirnar reglubundn- ar, Umbæturnar urðu eftir tillögun- um þessar: 1. Milli AuStfjarða og Reykja- víkur sunnanlands 11 ferðir á ári hvora leið. 2. Norðan um land til Rvíkur 11 ferðir. 3. Frá Rvík norður um land sömul. 11 ferðir, allar með far- þegaskipi. 4. 011 skipin hafa í hverri ferð viðkomu, bæði í Reykjavík og á tveim erlendum höfnum. 5. Hraðferðir, Rvík til Akureyr- ar og til baka, 11 á ári. 6. Allar ferðir nokkurnveginn reglubundnar. Happdrætti K. R. hefir fengið Ennfremur voru ætlaðar 11 ferð leyfi stjómarráðsins til þess að ýr ^ llri fr^ Evík til Breiðafjarðar og til baka. þakla opinbert happdrætti í vetur til ágóða fyrir íþróttahús sitt, og «r búist við, að dregið verði hjá Jeg bjóst við að fyrsta mótbár- an gegn þessum tillögum yrði sú, lögmanni 2. apríl. Hver happdrætt- að strandsiglingarnar væru aukn- ismiði kostar aðeins eina krónu,1 ar sv0 mikið, að fjelagið hlyti að «n fjórir eru vinningar: 500 krón- stórtapa á breytingunni. Jeg færði ur í peningum, viðtæki (300 rgk gegn þessu í álitsskjali mínu kr. virði), stigin saumavjel (270 eg , ag benda á að eftir áætl. kr. virði) og farmiði til Lunduna. . . * ••• co Skjaldarglfma Arnmmi. veriSur I'm.1929 “?** sk,,I, a5 g?°,ra f í morgun tl. 3. Þetta er sd tapp-: fer5,r .m,n‘ . lsla,,<’s ,°" ut,an<Ia’ glíma, er gengur næst íslands- en eftir tillögum mínum eiga 6 landsins og útlanda, er auðsjeð, að árstekjur hvers skips velta mjög á þvi, að það fái nægilega inargar ferðir milli landa. eTeg hefi mi atliugað þessa mótbáru ennþá betur, með því að bera saman sigldar vegalengdir í strandsigl- ingum eftir áætlun 1929 og till. mínum. Reikna jeg þá vegalengd- imar þannig: Frá Seyðisf. sunnanlands til Rvíkur með viðkomum á Aust- fjarðahöfnum 400 sjóm. Frá Seyð- isf. norðanl. til Rvíkur með við- komu á öllum þorra áætlunar- hafna, þó ekki á Breiðafirði 800 sjóm. Frá Djúpavogi til Norður- fjarðar 625 sjóm. Frá Djúpavogi til Reykjavíkur norðanlands 900 sjómílur. Samanburðurinn verður þannig á aðalstrandsiglingunum: A. Eftir tillögum mínum: 22 ferðir Sfj., Rvík sunnanl. á 400 sjóm............. 8800 sjóm. 22 ferðir Sfj., Rvík norðanl. á 800 sjóm............ 17600 — Samtals 26400 sjóm. B. Eftir áætlun 1929: 4 ferðir Sfj., Rvik sunnanl. á 400 sjóm............. 1600 sjóm. 16 ferðir Djúpavog, Rvik norðanl. á 900 .... 14400 — 14 ferðir Djúpavog, Norðfj. á 625 ................ 8750 — Samtals 24750 sjóm. glímunni. Sá ,sem sigrar í henni #ær titilinn „glímukóngur Reykja- ▼íkur“. ------------------ skip að gjöra 11 ferðir hvert, sam- tals 66, svo að meðaltal ferða á skip verður heldur hærra hjá mjer. En þar sem mest af tekjum fje- lagsins er borgun fyrir farm milli Aukningin á eiginlegum strand- siglingum er þá aðeins 1650 sjóm., en mætti vera alt að 5000 sjóm. hlutfallslega við aukningu skipa- tölunnar úr 5 upp í 6. Þó má at- huga, að í tillögum mínum hefi jeg auk liinna reglubundnu strand siglinga með farþegaskipum ætl- að Selfoss að fara þrem sinnum norðanlands. Sjeu þessar ferðir taldar með sem strandsiglingar verður hækkunin um 2000 til 3000 sjóm. meiri, og nálgast þá mjög hlutfallslegan vöxt skipa- stólsins. Þessi mótbára er þannig ekki á rökum bygð. Aðra mótbáru hef jeg síðan heyrt, og kem að henni seinna. En hitt held jeg efalaust, tilhögunin feli í sjer mjög miklar umbætur á samgöngum lands- manna. Þáverandi útgerðarstjóri Eim- skipafjelagsins, hr. E. Nielsen, tjáði mjer nokkru eftir að tillög- ur mínar komu fram, að bæði hann sjálfur og fjelagsstjórnin væru þeim samþykk í aðalatriðum. En til að byrja með hafa þær nú samt strandað, af nokkuð sjer- stökum ástæðum. Ferðaáætlun Eimskips 1930. Þegar útgerðarstjóri lagði fram frv. til ferðaáætlunar fyrir árið 1930 brá mjer mjög í brún er jeg sá að hann hafði tekið allmiklar siglingar milli Austfjarða og Reykjavíkur einar fyrir sig út úr tillögum mínum til að fram- kvæma þæji í ferðaáætlun, sem miðaðist við aðeins 5 skip. Jeg hafði athugað vandlega hvort unt væxú að bæta ferðir fjelags- ins með 5 skipum, og komist að þeirri niðurstöðu, að það væri ó mögulegt, og beinlínis tekið þetta fram í álitsskjali mínu til fjelags- stjórnarinnar. En ferðaáætlunin fyrir 1930 var að öðru leyti svo bundin af því, að öll skipin þurftu að vera í Rvík um hátíðisdagana að þegar af þessari ástæðu var ó- kleift að breyta frv. útgerðar- stjóra til nokkurra rnuna. Mjer var ljóst fyrirfram að með 5 skip- um gat fjelagið ekki annað þess- um ferðum nema með því að van- rækja aðrar nauðsynlegar sigl- ingar. Sú liefir nú líka orðið reynd in á, og er liaft eftir útgerðar- stjóra að fjelagið hafi tapað 100 þúsund ltr. á þessu. Undir áhrif- um þessarar „reynslu“ virðist svo áætlunin fyrir 1931 vera sam- In. Ilún er færð aftur í öllum at- riðum í sama horf og 1929, þó f jelagið hafi nú 6 skip, og er þetta gjört með því móti að halda einu skipinu (Selfossi) að miklu leyti fyrir utan áætlunina og ætlá því svipaðar siglingar eins og auka- skipum (leiguskipum) áður. Aust- fjarðasiglingum sunnanlands er nærri alveg slept, og færir stjórn fjelagsins þá ástæðu, að reynslan 1930 hafi sýnt að menn vilji ekki flytja vörur milli Rvíkur og út- landa með þeim skipum, sem liafa viðkomu á Austfjörðum. En jeg hygg að þetta sje mjög ofmælt hjá fjelagsstjórninni, og að engin reynsla, sem á verður bygt, sje um það fengin, og skal jeg nú gjöra nokkra grein fyrir því. En fyrst vil jeg þó taka það fram, að jeg ætla á engan hátt að kveða upp neinn áfellisdóm út af því, að ] áætlun 1931 .tekur aðeins 5 skipin í fastar ferðir, en heldur því sjötta mikið til lausu. Búist er við. að vöruflutningar verði mjög litlir á þessu ári, fjelagið búið að festa alt handbært fje í nýju skipi og að öllu leyti sjerstök ástæða til að fara varlega. En tillögur mínar eiga sama rjett á sjer fyrir þessu,1 hvenær sem fjelagið - treystir sjer til að setja 6 skip í fastar áætl- unarferðir. Með færri skipum þýðir ekki að reyna að fram- kvæma neitt úr tillögunum, þær eru samstæð heild í öllum aðal- atriðum. En út af mótbáru fje- lagsins gegn Austfjarðaviðkomum verð jeg því að athuga millilanda- siglingarnar. Framh. þaðan niður að Grafarholti. Memi geta því valið um eftir eigin geð- þótta, hvort menn vilja hlanjta langt eða skamt, og allar leið- irnar eru mjog auðveldar — sanflíx- kallað „Finse“ íslands. Margir nýbyrjendur vorul skí?Tú ferðinni á sunnudaginn, og iengxi þeir ofurlítið sýnisliorn af WP hvernig það er að vera í hríð á f jfíH um uppi. Það er að vísu afsateði- legt að viðvaningar fara í slíkár ferðir ekki betur út búnir :en 7á sumardegi, en það er ófyrirgelöli- legt af þeim, sem farið hafa marg- ar skíðaferðir, að þeir skuli eklfi búa sig vel. Afleiðingin af þesStt varð auðvitað sú, að ýmsum vaJÍ5 dauðkalt, en sem betur fór hafÖi það engin eftirköst. Við vorum QÖ svo heppin að þessu sinni, að fórum undan hríð og leiðin efetó nema einn kílómetri, en ef v® hefðum þurft að ganga langa le® inóti þessu veðri, þá er hætt vf8 að þessi skemtiför liefði snúist upp í slysaför. Jeg vona að þetta at- vik verði mönnum viðvörun um að klæða sig altaf vel, þegar þeir fara í sltíðaferðir. L. H. Miiller. Dagbal. Veðiið (föstudagskvöld kl. 5)? í flestum hjeruðum landsins er SA og A-átt, hvöss við suðurströndina með mikilli rigningu, en slyddn eða snjókomu víða annars staðar. Hitinn er víðast 0—2 st. Um nokk- urn hluta SV-landsins er áttin orð- in V-læg og jafnvel N-læg og loft- vog byrjuð að stíga, en mun bráð- lega taka að falla aftur, því a8 ný lægð virðist nálgast landið suð- vestan úr hafi. Þaðan hafa engin | skeyti borist í dag, svo að lega hennar er mjög óviss, sennilega veldur hún SA- eða A-átt að nýju á morgun að minsta kosti sunnan- lands. Veðurútlit í Rvík í dag: Vax- andi A-átt. Dimmviðri. I. O. O. F. — 112131114 — Mæta á Ingólfshvoli. Messur: í dómkirkjunni á morg- un kl. 11 síra Friðrik Hallgríms- son. Kl. 5 síra Bjami Jónsson. 1 messunum verður veitt móttöku gjöfum til sjómannastofunnar. í fríkirkjunni kl. 5, síra Árai Sigurðsson. Við kirkjudyrnar verð ur veitt móttaka samskotum til Sjómannastofunnar. Ferxningarböra dómkirkjusafn- aðarins komi í kirkjuna, til síra stöðum við Leirvogsvatn, og er; Friðriks Hallgrímssonar mánudag það í fyrsta sinn að f jelagið kem- J 2. febr. kl. 5, og til síra Bjama ur á þessar slóðir. Landslag er Jónssonar þriðjudag 3. febr. kl. 5. þama ágætt til skíðaferða. Nú Fermingarböm síra Árna Sig- Skfðafielag Reykiavíkur fór á' sunnudaginn var að Svana- var sljett af öllum gjótum og far- urðssonar eru beðin að koma til vegum alls staðar sljett og færi viðtals í Fríkirkjuna á mánudag gott. Brekkurnar umhverfis vatn- ^1- ^ síðd. ið eru eins og hver vill hafa, bratt- Val^eÍT Helgason stud. theol. v tu' 1 • * o' priedikar a Elliheimilmu a morg- ar og atlioandi. Hia vatnmu hetir , . . un kl 4 T. ísdal bygt stórt og ágætt veit- Skjaldarglíma Armanns verður ingahús, sem hann nefnir Svana- háð f Iðnó kl 3 á morgun, Kepp- staði, og tóku hjónin á móti oklaxr endur eru jo frá glímufjelaginu með sannri íslenskri gestrisni Ármann og Knattspyrnufjelagi Við vorum milli 40 og 50 og sátum Reykjavíkur, má þarna búast við öll þar inni í notalegum hita og 1 góðri og fjörugri skemtun. fengum góðar og ódýrar veitingar, j Hlutaveltu ætlar kvenfjelagið sem fljótt voru framreiddar. Það Hringurinn að halda á morgun 1 er því enginn efi á því, að þangað lv"■ R.-husinu. sennilega síðustu kemur fjöldi fólks, bæði á sumrin bTutaveltuna á þessum vetri en en þó sjerstaklega skíðamenn á þá bestm veturna. Veitingahúsið er þama á almannaleið, skamt frá bygð og þaðan er hægt að fara skemti-. veður leyfir, að fara skemtiferð legar sldðagöngur til Borgarhóla, j uup að Tröllafossi og Svanasföðum. Lögbergs, Stífilsdals, Kolviðarhóls,' Menn eiga að gefa sig fram við eða þá yfir Kjöl að Miðdal og L. II. Miiller í dag. | koma í K. R.-húsið á morgun, eftir því sem Hrings-konur segja. Skíðaf.ielagáð ætlar á morgun, eJ

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.