Morgunblaðið - 23.08.1932, Page 3

Morgunblaðið - 23.08.1932, Page 3
M O R G U N BI AÐIÐ 9 JRorgntiM^ H.í. Arraknr, KtrUaTfk. Kltatjðnr: Jðn Kjartanasoa. Valtýr SttfAnoon. Kltstjðrn og afrralBala: ▲natnrstratl S. — Slnl ▲UKlÝalnaaatjðrl: H. BaJbarc. ▲UBlýainraakrlfatofa: ▲uaturatraatl 17. — llal T((. ■« ■a « ■* * « * ■• Jðn KjarUvnaaon nr. 74S. Valttr StafAnaaon nr. ÍIIS. H. Hafbar* nr. 770. Aakrlftaaniald: Innanlanda kr. S.00 * niailL Utanlapða kr. UH nUn««L t laaaaaðlu 10 aura ilntallS. 10 aura aaaB LmMIl a ■ ».- • ' a •■ >• ••••••••••••••*.•••••••••**' Öeirðir í Þýskakinöi. Fimm Nazistar dæmd- ir til lífláts. Beuthen, 22. ágúst. United Press. PB. Miklar óeirðir brutust hjer utf í :*dag og óttuðust menn jafnvel, áið þær myndi leiða til þess, að byN- ing yrði hafin. Líflátsdónmr va.r upp kyeðinn yfir fimm mönn- um úr liði Nazista, en þeir vorn sekir fnndnir um að hafa myrt Tíommúnista þann 10. ágúst. Söfn- m Uígsla Þuerárbmar. Með miklu fjölmenni fögnuðu Rangæingar því á sunnudaginn var, að fyrir samtök hjer aðsbúa, er nú fullgerð traust bráðabirgða- hrú á Þverá, og með því stigið fyrsta sporið tfl að gera bílveg yfir vatnasvæði Markar- tftjóts. i Hdtíðleg uígsluathöfn. ustu, með því að beina huga sínum 'til lians, sem tetíð skyldi vera með í verki, þegar lokið væri þessu langþráða mannvirki — í stað þess að láta sjer nægja lofgerð um sjálfa sig og verk sín. liakti hann síðan, eftir dæmum fortíðar og nútíðar, hvernig kuldi sækir í mannlíf og kyrkingur í i Jbróun þess, þegar rödd>um lof- g-erða til Drottius fækkar — og hvers vænta megi, þegar svo má segja að ekki nema 4% af þjóðinni! , eæki kirkjur að staðaldri, hvílíkur pfarnaður þjóðinni þá væri búinn Að lokinni ræðu hans söng kór- iun „Faðir andanna“. Margt kemur til þess, að brú- arnir hver af öðrum, austur a argerðin á Þverá hjá Hemlu, hefir hakkana hjá brúnni, og ríðandi vakið meiri eftirtekt meðal lands- fólkið í stórum fylkmgum úr öll- manna en aðrar brúargerðir á .sið- HBft áttuitt. iiariáram. | Fjallabjart var þá þar eystra, Með brúargerð á Þwrá og Af- logn og hlývdðíri svq aðkomnfólkið fali —-en Affállsbrúin er nú langt fekk notið híns vfð?, tilbreytinga- komin — ern Mnar frjósömu og ríka fjallabrings. , ,> blómlegu sveitir Landeyja, settarj Hátíðin fór fram norðan árinn- í bflvegasamband við aðalbílvega- ar, sem vera bar, þareð von'var kerfi landsins. ÍOeira fólks úr þeirii átt, en4a Með því að ráðast í að gera alaðhættir þar kentugri. brú á Þyerá við Hemlu. eru at-j Brúin var fánunj skreytt, svo 'hafnir látnar skera fram úr ^ og næsta umhverfi hennar að margra ára bollaleggingum um nowSanverðu. Við brúarsporðinn fyrirhleðslu fyrir Þverá inn viðjvar gerður ræðustóii vestánvið Mrólfsfell, sem á í einu að vera brúsrhlaðið, eða veginn upp á landvörn fyrir FijótsMíð og sam-'brúna. Sljettur bakki vestan við fengjw sbnldabrjef frá sýsl gimgnbót. ;vegínn var ætlaður ábeyrendum. Hjer í blaðinu hefír því jafnan gn skamt þaðan á bakkanum var veríð haldið fram, að samgöngu- j danspailur. Veitingatjöld tvö stór Hátíðin sett. Því næst steig Björgvin Vigfús- son í ræðustólmn. Lýsti hann með nokkrnm orðum samtðkum þeim, sem sýslubfiar hefðu gert sín á milli, til þess að hrinda þessu mannvirki í framkvwmd, skýrði frá Mforðaaöfmm um fjáTframiög, hvernig fjeð, 110 þús. kr. hefði verið greiitt tíi ríkisins á tilsett- m tíma, sýsian hefði fengið skulda hrjef frá ríkfesjóði, en einstakir menn, þeir, sem íagt hefðn fram uðust menn saman í þúmmdAtali’ naT1®synht, þörf Landeyinga til að ásamt eldaskýli voru nokkru fjær hefði komið úr Austur ^ samhliða járnhitar ofa%-á' fyrir utan hús það, sem rjettur- inn h^fir aðsetur sitt í, og hótuðu að Jnðast inn og láta, fangana iausa. Æddu Nazistar um göturnar -og mölvuðu rúður í búðarglugg- ■Um allra Gyðinga í borginni. Sein- nstu fregnir berma, að lögreglulið, Ibúið stálhjálmum og rifflum, geri tilraumr til þess að bæla niður ö- <eirðirnar. Tveir piltar úr VestmannaeYjum fara öllum aS óvörum til Holtsóss á trillubáti. Menn voru orðnir liræddir um þá og vax farið að leita dauðaleit «ð þ»iœ. Vestiuanneyjum 21. ág. FB I gær fórn tveir piltar, Hörður AÍIafsson og Ragnar Þorsteinsson, hjeðan á trillubáti og ætluðu að ■skjóta fugla. Ráðgerðu þeir að vera komnir aftur fyrir kvöldið. í nótt kl. 4 voru þeir ókomnir »og fór þá vjelbátur að leita þeirra. í morgun, er sími var opnaður voru tveir aðrir vjelbátar tilbúnir að fara og taka þátt í leitinni, en þá frjettist frá Holti undan Eyja- fjölhim, að piltarnir hefði farið inn um Holtós-iitfallið, og væri þá að búa sig á Þverárvígsluna Hafði ekkert verið að hjá þeim piltunum. Flug Moltisons, New York, 22. ágvist. United Preas. P®. Mollison lenti á Roosevelt-flug- -vellipum kl. 4,30 síðd. á sunnudag. Frestaði hann flugi sínu til Mon ti*eai, vegna þoku. 5000 meun voru viðstaddir til þess. að fagna honnm við komuna tíl New York. komast í hílvegasamband víð aðr-'til sömu handar við brúna. ar sveítir, og þörf Eyfellinga og Á jafnlendum bakka austur af Skaftfellinga að komast í bílvega- brúnni norðan ár. 8taðn«mdust samband við aðra landshluta, ætti; bíIarnir. Var þeim gisraðað til a£ sitja í fyrimími. Framtíðar fyr- beggja haada við götuslóða eftir irætlanir um bina voldugu fyrir- bakkanum. En j bililm miUi bíl. hleðsltt, sem ofviða eru til fram- anna var breitt umferðasvæði, og varð, er leið að hádegi sú umferð þár, sem á aðalgötu í stórþorg. Skömmu eftir Itádegi yoru bíl- kvæmda sem stendur, ættu ekki að tefja fyrir samgöngubótunum. En það stóðst á endum, að þeg- ar sú stefna vann algerðan sigur arnir tal(Ur þama á bakkanum. m.eðal Rangæinga, þá var ekki fje Voru þar þá 1€0 venjnlegir fálks_ fyrir hendi í ríkissjóði, til bró- fiutningabílar (drossíur) og 70 largerðanna. Til herjaferða bama frá L 10 kr. F. kassabílar með alls konar yfir- Þá tóku Rangæingar það ráS,' bygginglun og sætagerð. Mun eigi að þjóða að lána ríkissjóði fjeð til of j lagt> að komjð hafí sitt þás. þrúnna tveggja, Þverár og Af- miUið með hvorri tegund bíia þess- falls. Því tilboði var tekið. Fjenu ara j ^nni ferð ^ En eitt. var síðan safnað meðal sýslubúa hvað hefír komið af bíIum effír og hyrjað á brúarsmíðunum í að þessi talning fór fram gvo sumar. |vafa.laust hafa þangað komið yfir Sú forsaga, sem hjer er drepið|250 bílar. En margir — einkum a, hefir orðið til þess að Þverár- )kassabiiar) fiuttu þaugað fólk í brúin er mönnum bugstæðari, en fleiri ferðum. mörg þau mannvirki, sem unnin| Fullyrt var, að yfir 1000 manns hafa verið hin síðari ár. heföi komið ríðandi. Voru hesta- geymslugirðingar beggja megm árinnar, og fleiri í girðingunni snnnan ár. Eigi mun oftalið, að um 4000 manns hafi komið til brúarvígslu skúrir. Lægðin, sem því átti ^ Ev óxíst önnnv brnav- valda, var þó grunn. Því var Það, vígsln athðfn hafí verig hjer fjo>, að menn gerðu sjer bestu vonir mennari um það að spá þessi myndi reyn- Fólksstraumurinn og veSrið. Á laugardagskvöld gaf Veður- stofan út veðurspá fyrir sunnu- daginn, sem sagði sunnanátt og Lýsing á brúnni, Að endingu lýsti hann brúnni, sem hjer segir: Brúin er bygð samkvæmt lögum frá síðasta Alþingi um samgöugvi- bætur og fyrirhleðslur á vatna- svæði Þverár og Markarfljóts. Er þar ákveðið að brúin skuli gerð sem fulltraust bráðabirgðabrú og er það gert með tiliiti trl þess, «ð síðar komi að því, að hlaðið verði 'fyrir MarkaTfljót, svo að það fái ekki lengur framrás í Þverárfar- vegina, en *eins og kunnugt er, þá : er aðalvatnsmagn Þverár jökuV- Vatn úr Markarfljóti. Til brúarinnar hefir þó verið vandað vel og lögð átoersla á að gera brúna tr-austa gegn ísrekr ■og varanlega, eftir því, sem fö«g eru á úr því efni. sem notað er til bvúargerðarinnar. Farvegur árinnar er á brúar- stæðinu um 280 metrar á breidd, en frá snðuTbakka er gerður tiár vegur 110 metra. fram i farvegirtn bg er því brúin Sjálf 170 metra löng. Brúiu sjálf stendur á 18 staura- okum, einum við sinn hvorn brú- arenda og 16 okum úti í farvegpu- u#n.' MiÍR ofeanna erú lí> metajsæ, Okarnir eru úr gildum timbjar- Hann mintíst á frwmiög þeirra staurum ramlega feftum. sannan hreppa, sem mest hefðu lagt ftíwn. og f^an á Wrjum ast hrakspá, er þeir litu til veðurs á sunnudagsmorgun, og sáu ljett- sbýjað hægveðursloft. Hjer í Reykjavík leyndi það sjer ekki um kl. 8 á sunnudags- movgni, að eitthvað óvenjulegt var á seiði, því bílar þutu um göt- urnar á þessum tíma álíka margir og um miðjan dag, staðnæmdust og bljesu utan við húsin, nokk- urum sinnum sums staðar, áður en íbúarnir gerðu vart við sig. Er upp úr bænum kom sáust sífelt bílreykir um alla Suðurlands þraut. Og þegar komið var austur í Holt, voru jafnan þetta 10—20 bílar í halarófum á veginuin, með jpfnu mUlibili, en ríðandi fólk þeysandi r hópum' um allar götur. Er leið að hádegi komu- bíihflot- OuSaþjónuata. Laust eftir hádegi hófust há- .tíðahöldin með guðsþjónustu. — Karlakór K. F. U. M. söng. Stóð kórinn á brúarsporðinum á þaka- til við þann sem í ræðustólnnm stóð. Sr. Erlendur Þórðarson í Odda prjedikaði. — Ljetti til í lofti úm sama leyti og guðsþjónusta hófst. Veðurblíðan gerði sitt til að gera athöfuina áhrifaríka. Sr.. Erlendur er, sem kunnugt er, afburða mælskumaður. Talaði hann yfir man n fj ö U1 anum, sem stóð berhöfðaður á árbakkanum, með myudugleik og skörungskap. Hóf hann mál sitt með því, að lýsa hve vel væri viðeigandi, að byrja athöfn þessa með guðsþjnn- Landeyjahreppi, 23 þús., þé Vest- ur-Landeyjahreppi, 13 þús., en láta mun nærri aC það f;je nemi % af kostaði við Þverárbrúna. ■— Að Landeyingum undánskildum var Landmannahreppur sé, sem mest, lagði af mörkum. Er hann hafði minst á Styrk samtakanna, og sjálfstæðisþrótt þanw, sem skapast af því, er menn ispara fje í góðærum, til að geta lagt fram er harðnaði í ári, lýsti hann samkomuna setta. — En karlakórinn söng „Allir eitt“ Ræður. Þá tók til máls Þorsteinn Briem ráðherra. Kom hann víða við í ræðu sinni, er hann rifjaði upp ýmsar minn- ingar úr sögu Rangárþings, sem *— eins og hann sagði — hhfði á fvr.vtu öldum íslandsbygðar borið svo af öðrum, að allnr fjórðungur- inn bar imfn af því og var nefndur Rangæingafjórðungur. Lýsti hann glæsileik hjeraðsins, er ól Bjarna Thorarensen og gaf 'Jónasi Hþligrímssyni efni í sitt 'mikilfenglegasta náttúrukvæði. Lýsti hann mannvali hjeraðsins á fyrri öldum, hvort sem lftið er til líkamlegs eða andlegs atgerfis. Lýsti hann erfiðleikum þeim, sem hjeraðið ' býr íbúum sínum, hafnleysinu, stóránum, ógnum og eyðiugu eldgosa og sandfoks. Lýsti hann því, hvetnig erfíð- leikarnir hefðu alið upp dug hjer- aðsbúa, svo þeir t. d. Ijetu ekki hugfalTast er sandfok lagði stór- býlin r auðn fyrír 50 árum. Eða þegar fjelag æskumanna tók a? sjer að varna ágangi Markarfljóts með Seljalandsgarðinum. Og nú hefðu Rangæingar með samtökum sínnm yfírstigið einn erfiðleikann — og það eimnitt núna í krepp- nnni, sem ekki kom þeim að sök, þó eigi gætu þeir rjetrt hendina ofan í fleytifullan ríkissjóðinn. Kæmi það sjer vel, ef slík sam- (tök sem hjer hefðu' gerð verið, gætu komist á, á fleiri sviðum, «agði’ ráðherrann: okunum hera brúna, en, ofan á þá eru fest þveTtvje o^. síða’n gÓlf- plankar og slitgólf. Á báðar hliðar er handrið úr járni. Breídd bJPé- ar milli hanðriða er 2.6 metrar, er það sama breidd og yfirleitt hefir Verið höfð á brúm hjer á landi. Allur viður í brúnni er gegn dreyptur í kreósótolíu, svo að hann verði endingarbetri, nema nokkrir statiraö!öa, sem jafölin ero á kafi í vatni. Sáintals standa nnd- ir brúnni 159 staurar. Við báða brúarenda eru þjettir veggir úr plœgum plönkum til þess að verja brúarendana, ef áin greftir sig dýpra, þegar þrengt er að þenni. Botninn í árfarveginum er þjetttir sundblandinn leir að minsta kosti 6 metra niður fyrir venjulegt vatnsborð og eru staurar allir yf- irleitt reknir 5—6 metra niður úr botni árinnar. Járn í brúnni er samtals nm 30 tonn. Að nokkru leyti hefir járnsmíðin verið unnin í Lands- smiðjn íslands. en að langmeStu leyti á sjálfum brúarstaðnum. Brúin er enn ekki að öllu full- gerð, sjerstaklega er enn ekki Tokið við að ganga frá ísbrjótum, enn fremur er eftir að koma fyr- ir hrísi og grjóti til varnar með- fram vegianm og við norðurbakka árinnar. Búist er við að brúin sjálf kosti fullgerð nálægt 70 þús. kr., auk vegarins, en samtals mun allnr kostnaður við mannvirki þessi verða um 75 þús. kr. Hjer af hefir timbrið kostað um 20 þús. kr., járnið nm 8 þús. kr., og aðal- vinnan við sjálfa brúarsmíðina Ujó- lægt 20 þú». kr. Alt brúareíaið 'er nm 160 tonn og var flutt á- bif- xeiðum frá Reykjavík. Hafa flutn- ingar kostað um 6 þús. kr. Verkstjóri' við brúarsmiðina hefir ,verið Sig. Bjöynsson brúarsmiðpr. Mkmfremur sagði hann: Unnið er að smíði á brú yfír Affallið og verðnr sú brú 100 metrar á lengd og verður vænt- anlega lokið um miðbik september- mánaðar. Bílfær vegur hefír vetið

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.