Morgunblaðið - 02.10.1935, Qupperneq 3
Miðvikudaginn 2. okt. 1935.
MORGUNBLAÐIÐ
Fólk flýr bæi í
Bárðardal vegna
aurskriðu.
Vegurinn óíær fram
daliirn.
AKUREYRI í GÆR.
EINKASKEYTI TIL
MORGUNBLAÐSINS.
I rigningunum, sem
gengið hafa undanfarið
hjer Norðánlands, f jellu
um 20 skriður, stærri og
smærri í Bárðardaln-
um.
Þá fjellu einnig’ margar
skriður í Timburvalladal, á af-
rjett Fnjóskdælinga, svo þeir
gátu ekki gengið á venjulegum
tíma.
Eitthvað af fje hefir farist
í skriðunum, og hafa nokkrar
dauðar kindur þegar fundist.
Á Hlíðskógum í Bárðardal
liggur hálft túnið undir aur
skriðu og flutti fólkið burt af
bænum meðan mest gekk á.
Á Stóruvöllum fjeilu margar
skriður og skemdu engjar og
bithaga.
Vjegurinn fram Bárðardal,
▼estan Fljótsiiís, er ófær, vegna
skriðu hlaupa.
Kn.
Kviknar í Gránu-
fjelagshúsunum
á Oddeyri.
Einkasksyti.
Akureyri, þriðjudagskvöld.
1 kvöld kviknaði í sölubúðinni
í Gránufjelagshúsunum gömlu á
Oddeyri. Var slökkviliðið kvatt á
vettvang í skyndi. Var um tíma
talið óvíst, hvort takast myndi að
stöðva útbreiðslu eldsins. Krt fyr-
ir ötula framgöngu slökkviliðs-
manna tókst þetta vonum fyr.
Vörur í búðinni urðu í'yrir
miklum skemdum af eldi og vatni.
Ekkert er vitað um rtpptök
eldsins.
Kn.
Er stríðið
toyr jaS'l?
Oslo 1. okt.
Samkvæmt símskeyt-
um frá Afríku hafa í-
talskar herdeildir farið
yfir landamæri þau, sem
bráðabirgðasamkomu-
lag náðist um, eigi langt
frá iandamærum frakk-
neska Somalilands og
Eritreu.
í Abyssiníu ætla menn, að
ítalir ætli að sækja frani til
bæjarins Duanleg, sem er í um
16 kílómetra fjarlægð frá
franska Somalilandi og ekki
langt frá járnbrautinni frá Dji-
bouti til Addis Abeba.
(NRP—FB).
Ný skipabraut I Reykjavfk.
Fyrsla skiplð tekið þar
á land á laugardag.
íslensk vinna og íslensk liagsýni.
Á bil kring um
Álltafjorð,
frá Stykkiihólmi
að Drongum á
Skógaritrond.
Stykkishólmi í gær. F. Ú.
Síðastliðinn sunnudag fór bif-
| reið úr Stykkishólmi kring um
I fyrravetur smíðaði Daníel hennar, mannvit, verkhygni og ' Álftafjörð og inn að Dröngum á
Þorsteinsson, fyr forstjóri glöggskygni á það hvernig Is-' Skógarströnd.
Slippfjelagsins í Reykjavík, lendingar geta sjálfir búið sjer J bifreiðinni vo.ru 6 manns. Óku
einn hinn besta af þeim vjel- í hendurnar, með því að vera þeú- eftir fjörimni í kring nm
bátum, sem Reykjavík ljet þá hagnýtir. ifjörðinn, en síðan eftir þjóðveg-
smíða, og var sá vjelbátur 'j’il þess að geta dregið skipjinum, þegar kcmið var inn hjá
nefndur ,,Jón Þorláksson, ^ land, þarf stóra og sterka1 Narfeyri. Þurftu þeir Iftið að
í höfuðið á framsýnasta dráttarvjel. Þeir Daníel fundu ryðja á þessari leið.
manni þessa lands, mannsins, þag upp að hægt væri að nota Nú er verið að gera við brúna
sem jafnt kunni skil þess iivers vindu úr togara og keyptu af- á Valshámarsá, svo að lnin verði
búskapur bænda og útgerðar- jaga vindu, sem seld var sem bílfær, og verJar þá allgóður bjl-
manna þarfnast. brotajárn, vegna þess að hún vegur frá Dröngum í Hörðudal.
Þegar smíði bátsins var lokið þ0idi ekki gufuþrýstinginn leng í snmar hefir verið unnið við
og hann kominn á flot undan ur, Var nú gert við hana og hún aðgerð og rnðning á þessum vegi
fjörunni niður af Bakkastíg, sett j samband við 20 hesta raf- fyrir 3000 krónur.
rjeðist. Daníel, ásamt Þorsteini motor Og með þessu hefir Lagði ríkissjóður fram 1500
syni smum og Stefáni Richter þarna verið búin til úr vjel-
tengdasyni sínum, í það ao þrotum, sem talin voru ónýt,
smíða nýja skipabraut vestast 4gætis dráttarvjel, sem liklega
í höfninni, niður undan Bakka- getur dregið 100—125 smálesta
stíg. Þeir byrjuðu á smíðinni í g^jp Upp a skipabrautina. Þetta
júií í sumar og á laugardag var er sjerstaklega eftirtektarvert,
svo fyrsta skipið dregið upp á og sýnjr hvað oft má gera mikið
þessa nýju skipabraut til við- þr þyj, sem agrjr halda ónýtt.
gerðar. Var það „Örninn“ frá
Keflavíj^, 25 smálesta vjelbáturj
krónur, sýslusjóður Snæfells- og
Hnappadalssýslu 450 kr., og
Skógarstrandahreppur 1050 kr.
Til þes§ að afkasta sem mestu
fyrir þessa peninga, lögðu Skóg-
strendingar á sig þá kvöð, að
taka aðeins kr. 4,50 fyrir hvern
vinnudag.
NÝTÍSKU
BRAUT.
RENNI-
Það er nýtt hjer á landi,- að
þessi nýja skipabraut er þannig
gerð, að hjólin á dráttarbraut-
inni undir lyftistöngunum, þau
sem kjolinn bera, eru ekki á-
fost við undirlægjur skipanna,
sem draga skal á land, heldur
renna uhdirlægjurnar á þeim,
og yerður mótstaðan eða við-
námið við það mörgum sinnum
minni, svo að hálfu ljettara
veitist að draga skip þarna á
land en annars staðar.
Það veitir áreiðanlega ekki
af því, að hjer sje nógar við-
gerðarstöðvar fyrir veiðiskipin,
og svo margar að skipin þurfi
ekki að bíða lengi eftir við-
gerðum. Nú hefir verið mikil
síldveiði í Faxaflóa að undan-
förnu, og vonandi er að hún
haldist langt fram í næsta mán-
uð, ef tíð leyfir. En þegar henni
er lokið, þurfa veiðiskipin að
ganga undir eftirlitsskoðun, fá
viðgerðir og láta dubba sig upp
fyrir næsta veiðitímabilið, sem
verður þoyskveiSatímabil. Og
eftir því sem skipin þurfa styttri
viðstöðu í höfn til þessa, því
betra. OsSr Islendingum veitir
ekkert af því að hver fleyta sje
á floti til veiða eins lengi og
hægt er, og þurfi ekki þegar
verst gegnir að bíða eftir við-
gerðum og láta fram hjá sjer
fara marga góða veiðidaga.
Af þessu er það mikilsvert,
að menn í landi sje ætíð við-
búnir að taka höndum saman
við útgerðina, og spara land-
legu daga eins og unt er.
B|or^unarbát§flakiH var ekki
frá skélaskipinu „Kö8>enharnM.
<• \ WMVA0/N -7- yr—; ..----------r—
ÁMmi
AFölKAi
Á kortinu er sýndur meö X sá staður á vesturströnd Afríku,
þar sem flakið af bj örgunarbátnum fanst. „Köbenhavn“ var á leið
frá Bunas Aíres, framhjá Höfðaborg, til Ástralíu.
Utanríkisráðuneytinu danska frá danska skólaskipinu Köben-
hefir borist skýrsla frá Thaning havrt.
konsúl í Johannesburg viðvíkj- Konsúllinn segir að frjett þessi
andi björgnnarbát þeim og beina- muni ekki piga ‘ við neitt að styðj-
grindum sem fundust, og menn ast.
ætluðii að væri björgunarbátur (Sendiberrafrjett).
Flutningamir í gær.
Skipabraut Daníels Þorsteins-
sonar er einn liðurinn í því að
útgerð hjer við Faxaflóa geti
borið sig,
Það er merkilegt við þessa
nýju skipabraut hvað haldist
hafa þar í hendur um smíði
Óvenjumikið var um flutn-
inga í bænum í gær, eftir því
sem blaðinu var sagt á Vöru-
bílastöðinni.
Stöðin hefir 125 bíla í
gangi og voru þeir allir upp-
teknir við flutninga í gær frá
kl. 7 um morguninn til kvölds.
Veður var hagstætt til flutn-
inga og er það mikil bót í máli
þegar svo er.
Húsnseðisleysl hverfandi
í bænum.
Lítið hefir borið á húsnæðis-
vandræðum hjer í bænum nú
um flutningstímann, eftir því,
sem fátækrafulltrúisagði Morg-
unbl. frá í gær. Hefir ræst úr
fyrir mönnum á síðustu stundu,
þó illa kynni að áhorfast í
fyrstu.
En að nokkur seinagangur
hefir veyið á því, að menn gætu
trygt sjer íþúðir löngu fyrir
flutningstíma, kemur til af því,
að húseigendur, hafa ekki vilj-
að flana að því, að leigja út,
þeir hafa viljað hafa tímann
fyrir sjer og velja úr þá leigj-
endur, sem þeim fellur best við,
eins og ofur skiljanlegt er.
Aldrei hafa jafn fáir leitað
hjálpar til fátækranefndar um
húsnæði, og
ekki hefir verið jafn lítil
eftirspurn eftir húsnæði
siðustu 10 ár eins og nú
í haust.
Sem dæmi má taka, að í
bæjarhúsunum, sem fátækra-
nefnd hefir umsjón með, og
leigir fólki til íbúðar, eru nú
níu íbúðir lausar, og hefir eft-
irspurn eftir íbúðum þar verið
Þjóðverjar bera
sakir á Lithaua
* ■ í 'vSpSjffiy- ?‘i - %
vegna Memel-
kosninganna.
KAUPMANNAHÖFN I GÆR.
EINKASKEYTI TIL
MORGUNBLAÐSJNS.
Þjóðverjar hafa borið
þungar sakir á Litaua
vegna kosninganna 1
Memel, sem lokið 'Var í
gær.
Segja Þjóðverjar að mÖrg
hundruð þýskra kjósenda úr
verkamannahverfum í borginni
Memel, hafi beðið kjukkvistund-
um saman fyrir utan kjörstað,
en hafi þó ekki komist
að til að kjósa, áður en kjör-
tíminn var útrunninn. , Þessu
- ... .
hafi m. a. valdið, hvað kosn-
ingaaðferðin var seinleg og
kjörsóknin mikil.
Hinsvegár hafi kjörstjórn-
in dregið taum litauiskra
kjósenda og hleypt þeim
ínn um bakdyr á meðan
Þjóðverjarnir biðu fyrir
utan f ordyrnar.
Ef rjett er hermt, getur þetta
haft hinar alvarlegustu afleið-
ingar, einkum ef svo skyldi
fara, að Þjóðverjar biðu lægra
hlut í kosningunum.
ÞÝSKIR KJÓSENDUR
MÖLBRJÓTA
ATKVÆÐAKASS AN A!
Yfirleitt var feikileg þröng á
kjörstöðunum í gær, enda va,r
hver kjósandi að meðaltali upp
undir hálfa klukkustund að
kjósa.
Reuter-skeyti hermir, að í
Jugnaten hjeraðinu hafi
þýskir kjósendur, sem voru
orðnir reiðir Óg leiðir á
klukkustunda bið, ráðist
inn á kjörstað og mölbrotið
atkvæðakassana.
mw
Páll.
HAFA 75 AF HUNDR-
AÐI KOSIÐ ÞÝSKA
LISTANN?
London 1. okt. FÚ
Það er opinberlega .tilkynt í
dag, að niðurstöður kosning-
anna í Memel verði ekki kunn-
ar fyr en í byrjun næstu viku.
Um 75 af hundraði kjós-
enda er búist við að hafi
kosið þýska frambjóðenda-
listann.
minni en nokkru sinni áður.
En annars er það yfirleitt
svo, að fólk minkar við sig í-
búðir, vill hafa minna um sig
en áður. Mest er eftirspurnin
eftir tveggja- og þriggja her-
bergja íbuðum.
Hækkun á húsaleigu á sjer
ekki stað.
Hvað húsaleigu snertir, fer
því fjarri, að hún hafi hækkað,
nema um því stærri og vandaðri
íbúðir sje að ræða, sagði fá-
tækrafuiltrúinn ennfremúr.