Morgunblaðið - 29.01.1937, Síða 3
Föstudagrur 29. jan. 1937.
MORGUNBLAÐIÐ
3
Bílanotkun starfs-
manna bæjarins
kostar um 40 til 50
þús. kr. á ári.
Verkfalls-
óeirðir í
Bandaríkj-
unum.
Ijagarf li ótsbrúin
csr
ófær farartækj-
um og gangandi
mönnuin.
Alyktanir bæjarstjórnar.
Ymsir bæjarbúar hafa veitt því athygli,
að það virðist vera orðin föst venja í
sambandi við afgreiðslu fjárhagsá-
ætlunar bæjarins, að samþykkja tillögu um bíla-
notkun starfsmanna bæjarins.
Þegar fjárhagsáætlun bæjarins fyrir árið
1936 var afgreidd var samþykt svohljóðandi til-
laga um bílanotkunina:
Verkfallsverðir fyrir utan verksmiðjubyggingu „General Mo-
tors“ (sjá skeyti bls. 7).
Þegar Lyra bjargaOi 6
manns úr sjðvarháska.
Frásögn Lunds skipstjóra.
Lyra bjargaði 6 sænskum fiskimönnum í
Norðursjónum er hún var á leið til ís-
lands í síðustu ferð sinni, eins og get-
ið hefir verið um hjer í blaðinu.
I gærmorgun kom Lyra hingað, þremur
dögum á eftir áætlun, og átti blaðamaður frá
Morgunblaðinu tal við Lund skipstjóra skömmu
eftir komu skipsins.
,,Það er eHki v(?gna óveðurs sem ,,Lyra“ er á eftir áætlun
í þetta sinn“, sagði Lund skipstjóri, „Lyra er ávalt heppin með
veður og ekki brá út af því nú“.
„Bæjarstjórn felur borgar-
stjóra og bæjarráði að gera hið
fyrsta ráðstafanir til að lækka
verulega kostnað bæjarsjóðs af
fólksbílanotkun starfsmanna
bæjarins og bæjarstofnana, og
í þessu skyni er heimilað að
fella niður fasta styrki til bif-
reiðahalds einstakra starfs-
manna, sem áætlaðir eru á fjár-
hagsáætlun bæjarins og bæjar-
stofnana“.
Þegar fjárhagsáætlunin fyr-
ir árið 1937 var afgreidd nú
fyrir síðustu áramót, var enn
samþykt svohljóðandi tillaga
um bílanotkun starfsmanna
bæjarins:
„Bæjarstjórnin felur borgar-
etjóra og bæjarráði að fylgjast
sem best með kostnaði bæjar-
sjóðs af fólksbílanotkun starfs-
manna bæjarins og bæjarstofn-
ana, og í þessu skyni er heimil-
að að fella niður eða lækka til
muna fasta styrki til bifreiða-
halds einstakra starfsmanna
bæjarins eða bæjarstofnana“.
Eins og menn sjá, ganga
báðar þessar tillögur mjög í
sömu átt, og 'er það næsta óvið-
feldið, að samskonar tillaga
skuli þannig koma árlega.
Fólksbílanotkun starfsmanna
bæjarins er orðin stór út-
gjaldaliður á reikningum bæj-
arins, eða um 50 þús. krónur
á ári. Þar er hæsti liðurinn til
lögreglunnar, eða um 20 þús.
kr. Nú hefir bærinn ákveðið
að kaupa á þessu ári tvo nýja
bíla handa logreglunni. Þegar
þeir bílar eru komnir, ætti það
að nægja lögreglunni, og bær-
inn um leið að losna við þá
handahófsgreiðslu fyrir bíla-
notkun til lögreglunnar sem nú
á sjer stað. Um leið og lög-
reglan hefir sjálf fengið nægi-
legan bílakost á bæjarsjóður
ekki lengur að þurfa að greiða
annað eða meira- en rekstur
sinna eigin bíla, enda verður
um leið að sjá um að bílar
lögreglunnar sjeu ekki notaðir
til annars en í þágu lögreglu-
starfans. Það er t. d. ekki
skylda Reykjavíkurbæjar að
kosta bíl til þess að smala
mönnum til yfirheyrslu í opin
berum málum, eins og nú mun
mjög tíðkast. Það er ríkisins
en ekki bæjarsjóðs að kosta
slíkt bílahald.
1 ályktun bæjarstjórnar er
einnig talað um „fasta styrki til
bifréiðahalds einstakra manna“
og jafnframt skorað á borgar-
stjóra og bæjarráð að fella
niður eða lækka þessa styrki.
Nú mun það vera þannig, að
nokkrir starfsmanna bæjarins
hafi mjög ríflegan styrk til
fólksbílahalds, eða 2000 kr. á
árí hver. Þessir starfsmenn eru
að sögn: Bæjarverkfræðingur,
byggingarfulltrúar, umsjónar-
maður hjá Rafmagnsveitunni
og stöðvarstjórinn við Eliiða-
ár.
Enda þótt því verði ekki
neitað, að sumir þessara starfs-
manna, eins og t. d. bæjar-
verkfræðingur og e. t. v. bygg-
ingafulltrúar þurfi á bíl að
halda í sínu starfi, virðist það
ekki ná neinni átt að bærinn
greiði þessum mönnum 2000 kr.
árlega fyrir bílahald. Miklu
hagkvæmara væri fyrir bæinn
að eiga einn bíl og ætti bann
vissulega að nægja þessum
starfsmönnum og vafalaust
fleirum, ef vel væri á haldið.
Bílastyrkurinn til hinna
tveggja starfsmannanna, um-
sjónarmanns Rafmagnsveitunn-
ar og stöðvarstjórans við Ell-
iðaárstöðina virðist beinlínis
gjöf til þessara manna, enda
getur styrkurinn (2000 kr. á
ári) ekki verið í neinu samræmi
við bílanotkunina í þágu þeirra
starfa.
Borgarar bæjarins ætlast nú
til þess, að ekki þurfi að koma
til þess, að fleiri ályktanir
verði samþyktar í bæjarstjórn
um fólksbílanotkun fastra
starfsmanna. Þeir ætlast til að
borgarstjóri og bæjarráð taki
nú þegar í taumana, og sjái
um að ekki sje meir misnotað
fje bæjarsjóðs á þenna hátt.
HEILSUFAR PÁFA.
London 28. jan. FtJ.
í opinberri tilkynningu sem
gefin var út í Páfagarði í dag,
var sagt, að Píus Páfi hefði
notið allgóðrar hvíldar undan-
farnar nætur og honum liði
sæmilega.
„En ýmsra hluta vegna gát-
um við ekki farið frá Bergen
fyr en á laugardagsmorgun, í
stað fimtudagskvölds, eins og
venja er og auk þess lágum
við í lYs sólarhring í Tbors-
havn i Kæreyjum vegna veð-
urs. Þar var veðrið svo vont, að
við gátum ekki komist út úr
höfninni.
SVÍUNUM BJARGAÐ
Á SÍÐUSTU STUNDU.
Lund skipstjóri á „Lyra“ er
yfirlætislaus maður og þegar
vjer spurðum hann um björg-
un hinna 6 sænsku fiskimanna,
vildi hann sem allra minst úr
því gera.
— Það er ekkert um björgun
ina að segja. Við rákumst á
sænskan kútter, sem var í
sjávarháska, af tilviljun. Björg
unin gekk vel og greiðlega,
það er alt og sumt.
SVlARNIR VORU ÖR-
MAGNA OG KÚTTER-
INN HRIPLEKUR.
Eftir því sem samtalið bein-
ist meira að björgun Svíanna,
verður ljóst að þarna hefir
blátt áfram kraftaverk skeð.
Lyra hafði breytt örlítið út
af venjulegri stefnu á laugar-
dagsmorgun, til þess, ásamt
gufuskipinu „Leda“ frá Berg-
enska fjelaginu, að reyna að
verða gufuskipinu „Karmt“ til
aðstoðar, en Karmt var að
FRAMH. Á SJÖTTU SÍÐU.
Lengsta
brú á
íslandi.
T ag-arfljótsbrúin er nú
*** ófær öllum farar-
tækjum og jafnvel gang
andi mönnum. Vegna
aðstöðu verður aðgerð
á brúnni ekki lokið fyr
en lækkar í fljótinu, en
gangfært verður yfir
mjög fljótlega (segir í
tilkynningu frá vega-
málastjóra).
Það var austasti stauraok--
inn undir brúnni, sem brotnaði
á föstudagsnóttíóvenju miklum
vatnavöxtum og ísreki og fjell
þá niður í fljótið annar end-
inn á gólfpallipum á austasta
opinu, en hinn endinn situr á
landstöplinum.
Fljótið er þarna grynnst og
venjulega þur farvegurinn, og
þfissi oki er 'sáigeini, sem ekki
er varinn með sterkum ísbrjót.
Hefir það ekki komið að
sök þau fúll 30 ár, sem
brúin hefir staðið.
Aðgerð er þegar byrjuð.
Þarf að setja nýja staura í ok-
ann, losa pallinn í sundur og
koma honum aftur á.
*
Lagarfljótsbrúin er lengsta
brú hjer á landi, 300 m. löng.
Hún var bygð 1905. — Brúin
stendur á 29 stauraokum, auk
landstöplanna,, sem eru hlaðnir
úr grjóti, eru tveir gildir staur-
ar í flestum okunum, en þrír í
sumum og reknir djúpt, því
botninn var mjög gljúpur.
1 Hvert op er þ^nnig 10 m. á
vídd. Yfir hvert op eru lagðir
tveir gildir járnbitar, og liggja
endarnir á þverbitum úr járni„
sem festa um leið saman sjt^ura
okana efst. Á járnbitana er
festur gólfpallurinn, sem dr ,úr
timbri, en ofan á hann er fest
handrið úr járni.
KEMUR EKKI TIL
REYKJAVÍKUR.
Berlín 28. jan. FÚ.
Þýska rannsóknaskipið Meteor
mun í febrúar leggja af stað í
nýja rannsóknarför til suður At-
lantsliafsins.
Er gert ráð fyrir, að leiðangur-
inn taki þi-já mánuði og mun
verða rannsakað ýmislegt, sem
ekki fjekst full lausn á í síðustu
rannsóknarför skipsins.