Morgunblaðið - 03.09.1938, Side 4
4
MORGUNBLAÐIÐ
Laugardagur 3. sept. 1938.
GuilfossogGeysir
Hin dásamlega og velþekta skemtiferð um Grafning til
Gullfoss og Geysis verður farin n.k. sunnudag kl. 9 árd.
Fargjöld ótrúlega lág.
S i m i 1580. Steindór.
Skemtifundur að EiOi.
verður haldinn á morgun kl. 3y2 e. h. Landsmálafjelagið
Yörður stendur fyrir skemtuninni.
DAGSKRÁ:
1. Samkoman sett: formaður fjelagsins Guðm. Bene-
diktsson.
2. Ræðumenn: Valtýr Stefánsson ritstjóri, Guðm. Ás-
björnsson, forseti bæjarstjórnar.
3. Lúðrasveitin Svanur, undir stjórn Karls Runólfs-
sonar tónskálds, spilar.
4. Glímuflokkur úr Ármanni sýnir listir sínar.
5. Dans: Bernburgshljómsveitin spilar.
Allir Sjálfstæðismenn velkomnir.
Sími 1960. ! LITLA BILSTÖ9IN Er ÐobknO rtðr.
Opfn aflan eéfeikringimi.
AUIIUR
að Hveragerð* og Ölvesá til Stokkseyrar og Eyrar-
bakka í dag kl. 10 ’/2, kl. 6, kl. 7 y2 síðd. Á morgun,
sunnudag, kl. 10‘/2, kl. 1Y2, kl. 6, kl. 7!/£.
IUBUR
til Keflavíkur og Sandgerðie kl. 1 á hád. og 7 síðd.
Til Grindavíkur kl. 7>/2 «íðd.
NORBIR
til og frá AKUREYRI alla mánudaga, þriðjudaga,
fimtudaga.
X I L ÞIIGVALIA
alla daga oft á dag.
Sfimi 1580. STEINDÓR
AHir vilja aka í Steindórs fögru og traustu bifreiðum.
Umferðarmálin: „Ástandið
hið hörmulegasta“
Einstæð vertíð
Færeyinga
við ísland
Færeyskir fiskimenn segja að
alveg óvenjnlega mikill
handfæraafli hafi verið fyrir Vest-
fjörðum í surnar. Gamall maður á
einu færeyska skipinu, sem stund-
að hefir sjó frá barnsaldri, segist
ekki muna önnur eins aflabrögð
og í sumar, aðallega út af Dýra-
firði og Önundarfirði.
Eftir þessu hefir sumarvertíð
færeysku skipanna hjer við land
verið alveg einstæð.
Færeyingar segjast fá fyrir afla
sinn 32 aura fyrir kg. upp úr
skipinu heima í Færeyjum.
A VestfjörSum, t. d. í Bolungavík,
hafa aflabrögð verið óvenjulega góð í
sumar, og fiskurinn veiðst uppi viö
landsteinana. T. d. hafa Bolvíkingar
hlaðiS báta sína af rígaþorski inn á
Hesteyrarfirði.
Ata hefir gengið mikið inn á Vest-
firðina og er ekki nokkur vafi á því
að hin miklu aflabrögð standa í ,sam-
bandi við hana.
] sambandi við frystihúsiS á Flat-
eyri hefir veriS tekin upp ný veiðiaS-
ferS, sem ekki hefir verið stunduð í
mörg ár fvrir Vestfjörðum, en það er
kolaveiði í lagnet.
Danir stunduðu kolaveiðar á Vést-
fjörðum, einkum á Onundarfirði, fyr-
ir nokkrum áratugum, í tuttugu ár
samfleytt frá 1884—1904 og fluttu afl-
ann út hálfsmánaðarlega. Síðan lögSust
þessar veiðar niSur.
Nú eru Islendingar að taka upp veið-
arnar, þar sem hraðfrystihúsið skapar
skilyrði til þess að gera aflann verð-
mætan. T. d. um afraksturinn má segja
þessa sögu. A ÖnundarfirSi hefir einn
maður, sem stundaS hefir veiSarnar á
firðinum frá 20. júní, aflaS kola fyrir
fullar þrjú þúsund krónur til þessa. —
Verðmæti dagsaflans hefir verið 60—
90 krónur.
Sjer til hjálpar hefir hann haft
tvær dætur sínar, önnur tíu ára, en hin
11 ára. Hann hefir aldi-ei lagt nema
10 net í einu (hefir haft 20 í takinu
og lagt 10 á víxl).
Smálúðuveiðar á lóðir hefir verið
mjög mikil fyrir vestan og meiri fiski-
gengd en áður hefir tíðkast.
En þar sem öll smálúðuveiSin fer í
hraSfrystihúsin, má búast viS því, að
lúðui-yklingur fari að verða sjaldgæfur.
Áheit til Slysavamafjel. íslands
frá Dulur 15 kr. Grömul skuld 30
kr. Bjarni Bjarnason 10 kr. Skip-
verjar á Arinbirni Hersir á ís-
fiskveiðum 30 kr. Einar Skúlason,
Rvík 5 kr. Ónefndur 10 kr. S. Þ.
Rvík 5 kr. Una 3 kr. Margrjet
Sigurðardóttir Reykjavík 30 kr.
Björn Guðmundsson, Vesturg. 34
15 kr. N. N. kr. 2.50. M. Rvík 5
kr. Sigr. B. 5 kr. N. N. 2 kr. Hans
Meyvantsson Grímsstöðum 3 kr.
Kona á Eyrarþakka 5 kr. Ast-
hildur Sigurðardóttir Rvík 10 kr.
B. G. Rvík 5 kr. ólafur Guðm.
son Rvík 20 kr. S. Þ. 5 kr. —
Kærar þakkir. — J. E. B.
< Aostcrrstr. § símt 5652.Opið kl.11-12oq4-'3j
aimast kaup otr sölu allra
verðbrjefa.
Eftir Ólaf Guðlaugsson
Það er ekki hægt að komast hjá þeirri staðreynd,
að ástand umferðamálanna hjer á landi, hefir
á undanförnum árum verið, og er enn, hið
hörmulegasta, hvað snertir alment öryggi. Má fullyrða,
að umferðamenning sje hjer ekki til. Mjög lítið hefir ver-
ið gert til þess að halda málum þessum í rjettu horfi, og
eru allir aðilar þar sama marki brendir.
Um umferðina hjer í Reykjavík er það að segja, að hinn öri vöxt-
ur bæjarins, sainfara eun örari fjölgun bifreiða og reiðlijóla, hefir
gert það að verkiun að við höfum dregist þarna aftur úr, og eins
vegna hinnar miklu deyfðar, sem virðist ríkja um þessi mál, þá hafa
ekki enn þær ráðstafanir verið gerðar, sem við eiga.
Fólk alment skilur heldur ekki
nauðsyn skipulegrar umferðar og
nauðsyn varfærni í hvert sinn, sem
farið er um götur bæjarins. Á jeg
þar við bæði bifreiðastjóra, hjól-
reiðamenn og gangandi fólk. Kæra
flestir sig lítt um það hvernig
þeir fara ferða sinna.
★
Aðalorsök þessa hörmulega
menningarleysis tel jeg vera þá,
að þeir, sem hjer eiga hlut að máli
og sjá eiga um að alt gangi sem
sómasamlegast, ná ekki sínum til-
gangi.
Dæmin eru deginum Ijósari.
Á síðastliðnu vori gekst Um
ferðaráð, með aðstoð Slysavarna-
fjelags íslands, fyrir því að liafin
var állveruleg starfsemi til þess að
bæta úr verstu ágöllnnum. Var að
síðnstu lialdin ,,Umférðavika“.
Gekk alt að óskum og fólk yfir-
leitt vaknaði til meðvitundar um
það, að hjer væri um nauðsynja-
mál að ræða og var ánægt með þær
kröfur sem gerðar voru til vegfar-
enda, enda, bar svo við að um-
ferðin stórbatnaðí og slysum fækk-
aði að sama skapi, bæði hjer í
Reykjavík og einnig út um land.
Vegna fjarveru og annríkis við
önnur störf, urðu áðurnefndir að
ilar að starfsemi þessari að sleppa
hendi af henni um sinn. Var æt.1-
ast til þess að lögreglan og þeir
opinberij- hlutaðeigendur, sem
launaðir eru til þess að sinna þess-
um störfum, hjeldu áfram frekarí
endurbótum, enda fyllilega sann-
gjarnt að lofa þeim að fá svigrúm
til þess að gera ini eitthvað af
eigin ramleik.
★
Ekkert hefir samt verið frekar
gert af hálfu bæjar eða lögreglu.
í stað þess t. d. að fjölga þeim
gangbrautum, sem gerðar voru í
vor með málningu, liafa þær dvabh
ast niður og sjást, nú ekki nema að
litln leyti. Ekki er hægt um að
kenna rigningu í sumar, eins og
gert var í fyrrasumar. Nei, það
er deyfð hinna háu herra sem hjer
eru að verki. Að vísu er máln-
ingin Ijeleg, en þó betri en ekkerþ
Það mundi heldur ekki hæjarfje-
laginu ofvaxið að láta húa til
nokkur þús. stk. af götusaum.
Öðru eins fje mun eitt hjer í bæ
til þess sem ónauðsynlegra er, en
að auka iiryggi bæjarbúa. Svo er
enn annað atriði. Slíkt sem þetta
að hyrja á þessu og sýna fram á
nauðsyn þess og ágæti stutta stund
og hætta svo við alt saman áður
en varir. — Jeg þarf ekki að lýsa
afleiðingunum.
Þessu atriði er auðvelt að kippa
í lag með því að láta nú þegar
húa til áðurnefndan saum og láta
hann koma í stað málningarinnar.
★
Steinar eru lijer á sumum gatna-
mótum. Þejr kosta lítið, en gera
mjög mikið gagn. Það vantar enn
steina á mörg gatnamót. Er erfitt
að skilja það hvers vegna þeir
eru ekki settir niður, áður en stór-
slys orsakast vegna þess að þeir
eru þar ekki. Steinar þessir gera
það að verkum, að greinilegt er,
á hvern hátt á að „taka hornið“,
koma í veg fyrir árekstur og svo
hitt, að framúrakstur er útilok-
aður, en það er ein liöfuðsynd bif-
reiðastjóra, að aka fram vir á
gagnamótufn. Það veldur of oft
slysum hjer, til þess að liægt sje
að loka augunum fyrir því. Ber
nú að láta steina þessa allstaðar
þar sem pláss er fyrir þá.
★
Eitt af því, sem dregur mjög
úr því öngþveiti, sem mikíl um-
ferð í þröngum götum orsakar, er
takmörkun hennar t. d. með ein-
stefnuakstri. Hvers vegna var ekki
gerð tilraun með einstefnuakstur
í Austurstræti um leið og hann
var ákveðinn í Hafnarstræti?
★
Stöður einkabifreiða á götum
bæjarins er óhæfa. Mun bæjarráð
hafa gefið nokkrum mönnum sjer-
leyfi til þess að hafa bifreiðar sín-
ar í Pósthússtræti, þvert ofan í
ákvæði lögreglusamþyktarinnar.
Kirkjutorg er stæði einkabif-
reiða. Þar hafa n\i í sumar stund-
um staðið 3, þegar flestar hafa
verið, en í Pósthússtræti oft helm-
'ingi fleiri, — engin suður með Al-
þingishúsgarðinnm, en þar er lília
stæði.
★
Mun jeg nú láta staðar numið að
sinni, en bráðlega benda á fleira, sem
íflaga fer, og leiðir því til lagfæringar.
Rakarastofur bæjarins eru aft-
ur opnar á laugardögum til kl. 7.
Eimskip. Gullfoss er í Reykja-
vík. Goðafoss er á Akureyri. Brú-
arfoss fór frá Grimsby á bádegi
í gær á leið til Khafnar. Detti-
foss- kom til Huli í fyrrakvöld kl.
12, fer þaðan aftur í dag.
Lagarfoss er á Akureyri. Selfoss
er á leið til Leith frá Antwerp-
en.