Morgunblaðið - 03.06.1947, Qupperneq 9

Morgunblaðið - 03.06.1947, Qupperneq 9
Þriðjudagur 3. júní 1947 MOKGUNBLAÐIÐ s Sjómannahátíðahöldin á sunnu- Flugslysið við Varmadal ÓHEMJU rigning varð þess valdandi að ekki gat þátttaka bæjarþúa í hátíðahöldum Sjó- mannadagsins á sunnudag, ver- ið eins almenn og verið hefir að undanförnu. Hátíðahöldin hófust þegar á laugardag og var þá háð sund- keppni og kappróður. í björg- unarsundkeppninni sigraði Jón Kjartansson skipverji af Belgaum en hann sigraði einnig í stakkasundkeppninni. I róðrarkeppninni sigraði skips- höfn b.v. Skutull, skip stærri en 150 lestir, en í keppni milli skipshafna á skipum innan við 150 lestir sigraði skipshöfn m.b. Stefnir. I þessari keppni tók norsk skipshöfn þátt, skipverj- ar af Björnefjeld. Aðalhátíðahöldin hófust á sunnudag. Klukkan 8 um morg uninn voru fánar dregnir að hún á skipum hjer í höfninni. Og mjög víða í hænum blöktu fánar. Um klukkan hálf ellefu fór fram reiptog fyrir framan Háskólann og tóku þátt í því nokkrar skipshafnir. Skipverjar á m.s. Fagriklettur gengu með sigur af hólmi. Hópgangan. Hlje varð nú þar til klukkan nærri eitt, að sjómenn eldri sem yngri tóku að safnast sáman við Miðbæj arbarnaskóla, en þaðan var gengið undir fánum ein- stakra fjelagsdeilda sjómanna- samtakanna og íslenska fánan- um að Austurvelli. Lúðrasveit Reykjavíkur Ijek fyrir göng- unni. Á Austurvelli var mynd- uð Fánaborg við styttu Jóns Sigurðssonar, en mannfjöldinn stóð umhverfis völiinn. Utisamkoman við Austurvöli, hófst með því að Guðmundur Jónsson söngvari söng „Þrútið var loft“, en Lúðrasveitin ljek undir. Var söng Guðmundar vel fagnað ein og við mátti búast. Þessu næst var borinn fram á svalir Alþingishússins Stjörnufáninn. Að þessu sinni voru í fánan- um- 16 stjörnur, 16 sjómenn höfðu látið lífið á sjónum á s. 1. ári. Látinna sjómanna minst. Nú hófst minningarathöfn um drukknaða sjómenn. Biskup inn yfir íslandi flutti minningar ræðuna. I ræðu sinni mintist hann þeirra hryllilegu atburða er hjer gerðust á fimmtudag- inn er 25 manns ljet lif sitt í flugslysi og aðrir tveir í flug- slysi á laugardagskvöld. Að lok inni minningarathöfn þessari Söng Guðmundur „Alfaðir ræð ur“, en á meðan stóð mann- f jöldinn berhöfðaður. Athöfn þessi var mjög hrífandi. Avörp. Þá fluttu ávörp forsætisráð- herra, fulltrúi útgerðarmanna j orku að veði fyrir heill al- þjóðar. Samtök sjómannanna sjálfra, atorka og víðsýni. út- vegsmanna, aukinn skilningur ( löggjafavaldsins,- — allt þetta sani’anofið hefir á síðnstu tím- um valdið aldahvörfurn í lífi! íslenskra sjómanna . . . . “ Forsætisráðherra lauk máli sínu með að færa sjómanna- stjettinni þakkir ríkisstjórnar- innar, fyrir störf hennar í þágu lands og þjóðar. Næst tók til máls Tryggvi Ofeigsson er talaði fyrir hönd útgerðarmanna. I ræðu sinni rakti Tryggvi sögu útgerðarinnar hjer á landi l frá fyrstu tíð og kom hann víða Fánaborg Sjómannadagsins á Austurvelli. (Ljósm. Mbl.). og fullírúi sjómanna. Fyrstur tók til máls forsætisráðherra, Stefán Jóh. Stefánsson. í ræðu sinni komst forsætisráðherra m. a. svo að orði: íslenskir Hrafn- istumenn hafa háð glírnu sína með áræði og atorku fyrir al- þjóð. Þó hefir aðbúnaður þeirra oft ekki verið upp á marga fiska. Miðaldra menn og jafnvel yngri, minnast með lítilli gleði vistar sinnar á skútunum, hins litla og þrönga lúgars, án frum- stæðustu þæginda. En þeir líta með gleði og stolt til nýsköp- unar togaranna og nýju farskip anna, þar sem aðbúðin er á alt annan veg og betur sæmandi þeim, er leggja líf sitt og starfs- j við. Bent hann m. a. rjettilega j á, þá staðreynd, að tröllátrú sú, er almenningur hafði í gamla daga á togaraútgerð væri nú að lognast útaf. Gat ræðumaður hins mikla dugnaðar, sem út- gerðarmenn, sjómenn og aðrar stjettir þjóðfjelagsins hefðu sýnt, er verið var að koma tog- araflota lándsmanna á laggirn- ar. En nú hefir þetta breytst til hins gagnstæða og verður var lengur við svo búið. Tryggvi sagði ennfremur, að vetrarvertíðin myndi ekki skila þeim gjaldeyri sem hún hefði getað gert, ef vinnuaflið hefði verið nýtt í þágu fram- Framh. á bls. 12 Ólafur Jónsson Þessi mynd er tehin viS melinn hjá Varmadal á sunnudagsmorgun. Glögglega má sjá hvern ig stjórnhlefinn hefur lagst saman við árekst«• urinn. Flugvjel þessa átti Svifflugfjel. íslands. stefán Snorrason(Ljósmyndina tók Ólafur Magnússon). Tveir ungir menn farast i flugslysi ANNAÐ flugslys varð hjer á landi s. 1. laugardagskvöld. Tveggja manna flugvjel, sem í voru tveir menn fjell til jarðar og varð það bani þeirra beggja. Menn þessir hjetu Ólafur Jónsson til heimilis Fossvogsbletti 10, 25 ára og Stefán Snorra- son Samtúni 20. 24 ára. ,í>- Slys þetta varð skammt frá bænum Varmidalur á Kjalar- nesi, klukkan rúmlega 11 um kvöldið. Höfðu þeir Ólafur og Stefán, sem báðir höfðu rjett- indi á slíkar vjelar, farið frá Reykjavíkurflugvelli í æfinga- flug um ki. 10 um kvöldið. Þegar flugvjelin fjell til jarð- ar, brugðu menn þegar við frá Varmadal og nokkrir menn voru við sumarbústaði sína, sem eru skammt frá slysstaðn- um. Mönnunum gekk ekki vel að ná þeim Ólafi og Stefáni út úr flakinu, því að stýrishús ' flugvjelarinnar hafði lagst saman við áreksturinn. — Var annar þeirra fastur í stólnum, en hinn undir flugvjelinni. — Þeir telja aö Ólafur muni hafa látist samstundis. Eftir um það bil hálftíma hafði þeim tekist að Iosa Stefán og hafði sjúkra- !ið verið gert aðvart og kom það nokkru síðar og var Stefán íluttur í Landsspítalann.— Þar ijest hann nokkru síðar. FLU GEFTIRLITSM AÐUR SKILAR SKÝRSLU Samkvæmt upplýsingum frá skrifstofu flugmálastjóra, mun Axel Kristjánsson, eftirlitsmað- ur flugvjela" hafa í gær skilað skýrslu sinni til flugmálastjóra. En hvert efni skýrslunnar var, er blaðinu ekki kunnugt um, því að ókleift reyndist að ná tali af þessum. mönnum í gær- dag. r r !S leil fyrir Norður- SÁ ER SLYSIÐ VARÐ Ásgeir Sigurðsson, Hring- STJÓRN síldarverksmiðja ríkisins hefur gengist fyrir því að Ingvar Pálmason fór fyrir helgina með veiðiskipið Rifsnes í síldarleit fyrir Norður- og Austurlandi. Tekur hann nóta- báta og veiðarfæri fyrir norð- an, en heldur síðan á venju- legar sildveiðislóðir eða lengra á haf út. Með skipinu er dr. Hermann braut 48, var sjónarvottur að Einarsson, liskifræðingur, til slysi þessu. I gær skýrði Ásgeir þess að rannsaka hafstrauma, Mbl. frá því, er hann sá, og og hvað annað, sem haft getur komst að eitthvað á þessa leið.1 áhrif á síldargöngur. Skrúðganga sjómanna kemizr eftir Tjarnargctu. — (Ljósm- MorgunblaSiS) Hann hefði sjeð flugvjelina koma fljúgandi að austan. — j Hafi' hún flogið mjög lágt og stefndi inn yfir melinr., sem liggur fyrir oían sumarbústað Ásgeirs, í eitthvað 50 til 75 m. hæð. Flugvjelina sá hann svo hverfa norður yfir melinn. — Skömmu síðar sá hann hvar flugvjelin kom aftur sörpu leið. Asgeir horfði á eftir flugvjel- inni, sem eiin flaug mjög lágt, og nálgaöist hún nú brúnina á melnum. Er ílugvjelin var kom in, að því er Ásgeiri virtist, alveg að brúninni, var sem J síjórnendur hennar hefðu ætl- að að fljúga henni til suðurs, en þá rakst annar vængur ílug- vjelarinnar efst í melbrúnina. Ásgeir SigurðsSon telur sig hafa staðið í um það bil 200 metra fjarlægð frá slysstaðn- um. Getgátur hafa verið uppi um það, að þegar síldveiðar hætta snemma, þá væri síldin að miklu leýti „komin frarn hjá“ er veioi byrjaði. Fyrsta snurpunótaveiði, sem menn þekkja á Norðurlöndum, er 25. maí. En veiðiskip hafa ekki verið á miðunum í maí- mánuði, svo að engin vissa er fyrir því, að aldrei geti verið um að ræða síldveiði fyrr á sumrinu. Þaö er ríkissjóður og Síldar- verksmiðjurnar og aðrir aðilar, sem kosta síldarleit flugvjela, er kosta þenna síldarleiðangur. Ileyrst hefur að ýmsir útvegs- menn hugsi til, að hafa veiði- skip sín tilbúin til veiða, með fyrsta fallinu í sumar, ef ske kynni að leitarskipiö verði yart við síldargöngur fyrri en venja er til.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.