Morgunblaðið - 20.05.1950, Side 7

Morgunblaðið - 20.05.1950, Side 7
7 Laugardagur 20. maí 1950 ti(JKirVXHLAÐI& Minnlng «1 iKi-íSSR&ís: i; H- íj i ^5-i- __ iillfoss er I\lÓJORSKIPIÐ GULLFOSS. sem nú er lokið smíði á og Eim B III skipafjelagið tók við af skipa- VBI smíðastöðinni s. 1. fimmtudag, er fjórða skipið, sem Eimskip lætur byggja eftir stríð. Hin skipin eru Goðafoss, Dettifoss og Lagarfoss, sem eins og kunn ugt er eru fyrst og fremst vöru- flutningaskip og hafa aðeins rúm fyrir 12 farþega hvert. — Gullfoss er hinsvegar stærsta skip, sem íslendingar hafa lát- ið byggja fýrir sig, þótt ekki sje það stærsta skip flotans, sem er í förum á úthÖfunum, þar sem „Tröllafoss“ er stærri að smálestatölu. En Gullfoss er fyrst og fremst farþegaskip, í DAG fer fram á Reyðarfirði þótt hann beri jafnmikið magn jarðarför Rolfs Johansen, kaup- af vörum og hinir nýju ,,Foss- m nns, er andaðist í Reykjavík arnir“. Gullfoss hefir rúm fyr- þann 3. þ. m., en kveðjuathöfn 210 farþega og rúmlega 60 var höfð í Fossvogskirkju þann manna áhöfn. 10. þ. m. j I Ssa HSs®mskSí fe jfMi' © r Rolf Johansen var fæddur í StaVanger 14. janúar 1874. Þeg- Búinn öliurn nýtísku ar hann var 16 ára að aldri, þægindum og öryggis- fluttist hann til Seyðisfjarðar tækjum. og gerðist verslunarmaður við Skipasmíðaverkfræðingar verslun bróður síns, Sigurðar Burmeister & Wain segja að Johansen. Athafnalif var um þag sje sjaldgæft, að smíði þetta leyti mjög fjölskrúðugt á skipg sje jafnvel undirbúin og Seyðisfirði, þorsk- og síldveiði smíði Gullfoss hefir verið. _ stundaðar af kapp, verslun og Nokkrum árum fyrir stríð var viðskiptalif i fullu fjon og sigl- . . „ , ingar til og frá Seyðisfirði örari bynað að gera aætlanir um en nokkursstaðar annarsstaðar bygSlngu skipsins, sem forst þo á landinu. Og stáðurinn aðlað- fvrir veSna styrjaldarinnar. andi. Allt þetta mun hafa fallið Efíir styrjöldina voru enn gerð- vel í geð eldfjörugum skýr- ar smíðaáætlanir og margar leikspilti eins og Rolf Johansen, mikilvægar endurbætur gerðar enda gerðist hann tafarlaust ís- á þeim fyrri, auk þess, sem skip Íendingur í húð og hár og var ig varð talsvert stærra, en upp- það til æviloka, þótt hann jafn- haflega hafði verið ráð fyrir framt bæri fulla virðingu fyrir gert hinu norska ætterni sínu og þjóð ínni, sem hann var borinn hjá. I Árið 1905 gerðist hann versl- unarstjóri hjá Tuliniusverslun á Rej'ðarfirði, en árið 1907 ræðst hann faktor fyrir Wathneversl- j un þar og heldur því starfi þar sem bestan aðbúnað farþega og til sú verslun hætti. Árið 1909 áhafnar. kaupir hann verslunarhús Metliísour f/rírlest- ur próf. Francis Ánddyri og við stigann. aðalstiginn á C-þilfari. íslandskortið sjest bak Gullfoss ér búinn öllum bestu og nýjustu öryggistækjum og út búnaði, sem nú þekkist í skipa- smíði og hefir ekkert verið til sparað til að fá fullt öryggi og skeyti bjuðings eru rafsoðin að hogni með bláu áklæði. Reyk- mestu og byrðingurinn því salur er aftast á bátadekki og sljettur áferðar. jþar er gönguþilfar. Húsgögn eru úr hnotutrje með grænu PROFESSOR Francis BuJl, sem hjer er á fyrirlestraferð í j boði Fíorrænafjel., flutti í gær- ; kveldi fyrsta erindi sitt um norskar bókmenntir. Prófessoi Ólafur Sveinsson bauð próf. Bull velkominn. — Kvað hann óþarfa að kynna prófess- orinn íslendingum, þar seni hann væri þeim þegar kunnur, bæði af fyrirlestrum, er hann áður hefir flutt hjer svo og af bókum hans og greinum. Eink- um kvað hann þó þá mynd próf. Bull hugstæða íslending- um, er hann sat í Grinifangelsi á hernámsárunum, sem full- trúi og merkisberi frelsis og mannrjettinda. Samband Björnsens og Ibsens Engin tök eru á því hjer að rekja ýtarlega erindi próí. Bulls, en það fjallaði um sam- band hinna norsku höfuðskálda, Björnsons og Ibsens. Lýsti hann áhrifum þeim, sem þeir höfðu hvor á annan og' vináttu þeirra, sem þó var ekki ætíð snurðu- laus. En þann ágreining jöfnuðu þeir ætið, og alltaf rnátu þeir hvor annan mjög mikils, og i rauninni gat hvorugur án ann- ars verið, sagði próf. Bull að lokum. Stærð skipsins. Gullfoss er milli 3500—4000 Wathnes á Reyðarfirði og byrj- ar sama ár verslunarrekstur og I sjávarútveg. Fór ekki hjá því, að undir stjórn slíks athafna- smalestir. Lengd skipsins er 330 manns og ljúfmennis, yrði versl fef e®a um 1*1® metrar, breidd- un hans brátt æði umfangsmik- in er 4? fef og 6 þumlungar. — íl. enda vann þar fjöldi manns Skipið ristir rúml. 17 fet full- við fyrirtækið og sumt þess hiaðið. Lestir skipsins eru 114.- starfsliðs mörg ár, svo sem eins og ágætismaðurinn Oddur Bjarnason, er þarna mun lengst hafa starfað. Samtimis versl- uninni, rak hann sjávamtveg og hvatti hann mjög sveitunga sína til útgerðar og styrkti þá með fjárframlögum í þeim efn- um. 000 ferfet, þar af kælirúm ( 60.000. | Gullfoss er byggður eftir ströngustu reglum I. fl. Lloyds flokkunar og byrðingurinn sjer staklega styrktur gagnvart ís. Skipið hefir eina skrúfu. 6 þil- (för eru í skipinu og ganga tvö Mannabústaðir. Farþegaherbergi eru á B., C., ' D. og E þilförum, með rúmum fyrir 210 manns, sem skipt er niður í þrjú farrými. 104 á I. farrými, 62 á II. og 44 á III. farrými. Setustofur, reykskál- ar, ritherbergi og bar, eru á C- þilfari, en aðalbórðsalur er á E- þilfari. Mahogni húsgögn eru á I. og II. farrými. Eldhús er rúm gott og útbúið bestu og nýjustu tækjum til matargerðar, með uppþvottunarvjel, sem getur þvegið 3000 stykki á klukkit- stund, auk þess margskonar raf magnsvjelar til þæginda og vinnusparnaðar. I. farrými. í borðssal I. farrýmis eru veggir klæddir mahogni, en hús gögn úr birki og stólar klædd- áklæði. Öll herbergi eru rúmgóð og björt með gluggum eða kýraug- um. A A. og B. þilfari miðskips eru bústaðir skipstjóra og.ann- ara yfirmanna, en herbergi yf- irmanna í vjel eru á E þilfari og yfirvjelstjóra á D-þilfari. — Hver starfsgrein hefir sína eig- in borðstofu, sem liggja vel við eldlrúsinu. Johansen var með afbrigðum eftir skipinu endilöngu.' Vatns- vinsæll maður og virtur af öll- ÞJett hólf eru eftir settum regl um, sem honum kynntust nokk- um um byggingu skipa í þess- uð að ráði. Árið 1899 kvæntist Johansen um flokki. Stefni er bogmyndað, svokall Kristine Överland frá Stavang- að „Soft nose“, en skutur er af er. Frú Kitty^eins og hún nefndi beitiskipagerð. Vjelarúm er mið skips. Lestar eru 5 í skipinu og Fyrirlesturinn var fluttur i hátíðasal háskólans, og var hann skipaður áheyrendum svo em húsrúm frekast leyfði. slanky jafnir LEIKAR fóru þannig á stór- meistaramótinu í Budapest, sem lauk á uppstigningartíag, að Rússarnir Bronstein og Bole- slavsky urðu jafnir með 12 vinninga hver. Munu þeir eftir um þrjá mánuði heyja einvígi um hvor þeirra fær að keppa „. , , um heimsmeistaratitilinn við Sjerstakur „ , . ,, , , , . Botvmmk. eldvarnarutbunaður. T-T ,, . T Urslit motsins urðu annars Loftræsting er öll rafknúin þessi- og heitu lofti er blásið inn í j Isaac Boleslavsky, Rússl. og herbergi og úr eldhúsum og Ðavid Bronstein, Rússl., 12 v., snyrtiklefum er lofti dælt út Vassili Smysslov, Rússl., 10 v., með rafmagni. jPaul Keres, LTSSR, 91? v., Sjerstakur eldvarnarútbúnað (Miguél Najdorf, Arg., 9. v., ur er í skipinu. Tæki er í stjórn Alexander Kotov, USSR, S’-a klefa, sem gefur til kynna, hvar j eldur er laus í skipinu, ef um j v., Gideon Stalberg, Sviþjóð, , . ,,, , - i • • r 8 v. og Lasslo Szabo, Ung.. m með blau leðn. e dur er lau* 1 ^ipmu, ef um j Andreasg Lilienthal> USSR. og I reykingarsal, sem er fremst ^h-kt væn að ræða. I manna- Sa}o Flohr> USSR> 7% v. hver. á gönguþilfari, eru veggir úr lbúðum eru auk þess eldvarn- j Biðskákir úr 17. umf.: Brcn- mahogni til hálfs, eh siðan mál aðir að ofan. Stólar eru klædd- ir með rauðu, grænu og bláu leðri. í salnum er eldstæði úr sig, var framúrskarandi glæsi leg kona, gáfuð, stjórnsöm og tíguleg. Heimili þeirra á Reyð- arfirði, var til fyrirmyndar, frjálsmannlegt, glæsilegt og rómað fyrir gestrisni. — Enda eru 1. 3. 4. og 5. gerðar til flutn marmara með rnerki Eimskipa- fjelagsins inngreiptu. Aðalstigi nær frá neðsta þil- fari til bátaþilfars og eru hand- rið úr hnotutrje. í forstofum við stigann eru veggir klæddir úr álm og á C þilfari eru landa- kort af Vestur-Evrópulöndurir og Ameriku öðru megin, en ís- ai útbúnaður og aðalstiginn er stein Vann Stalberg, Keres og úr stáli, en auk þess er komið. Lilienthal gerðu jafntefli og Smyslov og Flohr. — 18. umf.: Bronstein vann Keres, Szabo fyrir sjerstökum eldsvoðabjöll um. — I, ings á hraðfrystum fiski við landskort hinum megin við stig -f-18 gráður. Lestarhlerar eru af, ann- — Örnefni eru merkt með B&W einkaleyfisgerð og er sagði einhver þakklátur gestur hægt að opna þá eða loka á, eitt sinn, er hann hafði dvalið nokkrum sekúndum. Á skipinu þar yfir nótt, að öll rúmstæði eru 6 fimm smálesta „bómur“ þar í húsi væru gestarúm. En 0g ein, sem lyftir allt upp í 15 aldrei var aðkomumanni fyrir- smálesta þunga. Spil öll eru munuð gisting og veiúngar á rafknúin og stýrisvjel er vökva þessu heimili, hvemig sem á- -el _____ statt var. Ef svo marga bar að, t . , . ! I yfirbyggingu ofan bataþil- garði, að gestarumin, sem voru , , þar ávalt nokkur, ekki nægðu cl‘s> eiu JgginSai U1 a umini- var heimilisfólkið beðið að um> emnig feykhafur, björgun- rýma fyrir aðkomufólkinu. — arbátar, kýraugu, gluggar og Framhald á bls. 3: fleira er úr sama efni. Sam- koparstöfum. Ur þessari for- stofu er inngangur i lítinn bar og skemmtilega skrifstofu, þar sem farþegar geta /itað brjef, eða setið og lesið. Þar er og bókasafn skipsins. II. farrými og yfirmannaíbúðir. í borðsal annars farrýmis eru sæti fyrir 62. Veggir eru lagð- ir mahognivið til hálfs, en mál- aðir að ofan. Húsgögn úr ma- vann Lilienthal, Flohr og Kot- ov, Boleslavsky og Stalberg og Najdorf og Smyslov gerðu jafn- tefli. — Reuter. Siglingatæki og loft- skeytastöð. Siglingatæki eru öll af nýj- ustu og bestu gerð, sem fvrr er sagt. Radar er í skipinu, ásanit bergmálsdýptarmæli og S.-A.L. mæli. Á framsiglu er komið fyr- ir sterkum ljóskastara, sem beina má í ýmsar áttir'úr stjórn. kleí'a. Loftskeytastöðin er frá M. P. Pedersen og í henni eru 600W langbylgjusenditæki, 300 W stuttbylgjustöð með símáútbún- aði, auk þess sjálfstæð 100 W i j símasendi og móttökutæki. — Síma skipsins er þannig íý-rir stvrjöldinni. Enskir frjetta- komið, að hægt er að tala í út- jmenn ræddu við talsmann varpssímann úr einstökum her-Jbreska flotamálaráðuneytisxris bergjum, þar sem símaáhöld.um ferð þessarra togára. Táís- eru. — j maðurinn sagði, að togarar þéss jir væru sennilega á leið ;til Framh. á bls. 3. Svgrtaiiaísins á veiðar þar. Rússciesklr loprar sigla um Frmarsund LONDON, 19. maí: Ferð 13 rússneskra togara uxn Ermar- sund hefir vakið mikla athygli. Þeir sigldu framhjá Dungeness á strönd Kent kl. 5 í morgun og voru á vesturleið. Ferð þeirra hefir yakið svo mikla athygli vegna þess að rússneskir togar r hafa ekki siglt um Ermar- sund frá því í fyrri heims-

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.