Morgunblaðið - 27.03.1952, Page 5

Morgunblaðið - 27.03.1952, Page 5
[ Fimmtudagur 27. marz 1952 MORGUNBLAÐIB » l í fyrra voru smíðaðar 22 þús. vélflugur fyrir rússneska flugherinn yvTASHINGTON. — Góðar heimildir eru fyrir því, að í Rússlandi séu 85 vélfluguverksmiðjur og 28 smiðjur, þar sem hreyflar í véi- flugur eru smíðaðir einvörðungu. í fyrra voru þarna smíðaðar 22 þús. vélflugur fyrir herinn. Þar af var helmingurinn orrustu- ffiugur. 1UM ALLT RUSSAVELDI Verksmiðjurnar eru víðs veg- ar um allt Rússaveldi frá Smo- Eensk og Kænugarðí í vestri að Kamschatka-skaga í austri. — í>rjár stærstu smiðjurnar eru við Gorki, Tiflis og Moskvu. ÍFRAMLEIÐA FYRIR FLUGHERINN Á vegum fluj^riálaráðuneytis- 2ns eru reknar 360 verksmiðjur alls, og framleiða þær að miklu eðá öllu leyti fyrir flugherinn. í>eirra á meðal eru 20 gúmverk- smiðjur og 15—18 stórar almin- verksmiðjur. í stærs’tu verk- smiðjunum eru starfandi 400,000 manns, og er um helmingurinn konur. BANDARÍKIN MIKLU LÆGRI Talið er, að 1951 hafi verið smíðaðar 10700 orrustuflugur, 1430 flutningaflugur, 5000 skóla- ílugur og 530 njósnaflugur. Þess má geta til samanburðar, að 1 p-y^rio’-íviur'ijm ypru smíð- MONTEVÍDEÓ — Adolf Stern, viðskiptafulltrúi tékknesku stjórnarinnar í Úrúgvaí hefir sagt starfinu lausu og beðizt grið staðar í landinu. AUií FllljGKENNSLl) ” annast flugvélar okkar ýmiskonar leiguflug. Viljum « benda fólki á hve hagkvæmt er að fá flugvélar okkar til ■» ferða á Akranes og Keflavíkur. £ Flugskólinn Þytur — Sími 80880 Falleg kjóloefni í SÍÐDEGIS- og FERMINGARKJÓLA. Vön saumakona veitir ókeypis lei-ðbeiningar við val á efni og sniði. i E Z T Vesturgötu 3 — Sími: 1783. misiBrskúr TIL SÖLU ca. 200 ferm. ca. 3 m hár, með góðu þak- járni, timburklæddur utan og timburfóðraður innan í hólf og gólf. — Byggður úr nýju efni. ■— Tilboð óskast send afgreiðslu blaðsins, merkt: „Timbur- skúr“— 432 fyrir kl. 5 á föstudag. Steypustyrktarjárn 8 og 10 mm. — Mótavír — Múrhúðunarnet Aíumínium þakplötur, fyrirliggjandi. EGILL ÁRNASON Klapparstíg 26 — Sími 4310 Verzlisn II. Toff flytur í dag í ný húsakynni á SKÓLAVÖRÐUSTÍG 8. Vegna flutninganna verður búðin lokuð til klukkan 1. Virðingarfyllst-, II. TOFT. HnefaEeikameistaramót K.R verður haldið í íþróttahúsi í. B. R. við Hálogaland föstudaginh 28. miarz klukkan 8,30 e. h. Keppt verður í 8 þyngdarflokkum. Þrír amerískir hnefa- leikamenn taka þátt í mótinu, sem gestir. Keppa þeir við KR-inga. — Komið og sjáið spennandi keppni. — Að- göngumiðai' fást í Bókaverzlun ísafoldar, Bókabúð Braga Brynjólfssonar, Bókabúð Lárusar Blöndal og við inn- ,ganginn ef eitthvað verður óselt. Ferðir verða frá Ferðaskrifstofunni. Hnefaleikadeild KR. ontn um Íyífi tnn. Eftir Axel Rönrting verkfræðing. Þórður Runólfsson vélfræðingttr þýddi og end- ursantdi. — Með 326 myndum. Eins og eftirfarandi efnisyfirlit ber me5 sér, er hér um að ræða geysi efnismikla bók um það samgöngutækið, sem segja má að allar okkar samgöngur á landi bvggist á: Sprengihrcyf illinn Starfshættir hreyfilsins — Vinnhringur fjórgengis- hreyfla — Nánari athugun á því, sem gerist í brunaholinu — Þrýstingur, hiti, rúmtak — Þjöpp- unarhlutfallið —• Aðálhlutar hreyfilsins — Marg- strokka lireyflar — Kveikiröðin — Hreyflar af V- gerð — Gangstilling hreyfilsins — Hitafræðiatriði ■— Nánari athugun á hitatapir.u — Reksturskostn- aður hrcyfilsins. Efnið í h'ir :m Lítil þyngd og styrkleikur — Stál — Steypujárn •— Steypustál — Nikkelblöndun — Krom — Vana- diurn •— Ivromnikkelstál — Léttmálmur — Bronce ■— Hvitmálmur. ASalhlutar bííhreyfilsins Strokkastykkið og sveifarhúsið — Strokkalokið — Hreyfillinn má.ekki vera lekur — Strokkalokið tekið af og sett á aftur — Slit í strokknum —- Meðferð á nýboruðum hreyfli — Lokamir — Öþéttir lokar — Lokarnir stilltir — Bullan — Efm hullunnar — Innsetning bullunnar — Bullu\rölur- inn —- Bulluvölurinn mátaður i lægi sitt — Bullu- hringirnir — Sambandsstöngin — Efra leg sam- handsstangaririnar — Neðra leg sambandsstangar- innar — Sveifarlegin — Sveifarásinn — Titrings- deyfirinn — Þétting sveifarássins í sveifarhúsinu — Isetning sveifarássins — Kambásinn — Stjórn- hjólin — Blævængurinn — Hljóðdeyfirnn. Kæíing hrejfilsins Vatnskælingin — Viðhald kælikerfisins •— Frost- vökvi — Hið rétta hitastig hreyfilsins —■ Ræsing hreyfilsins í köldu veðri. Smtirning hreyfilsins Baðsmurning — Þrýstismurning — Bað- og þrýsti- smurning —- Eðlisbreytingar oliunnar í hreyflin- um — Viðhald smurningskerfisins •— Smurnings- olíuþrýstimælirinn — Eiginleikar smumingsoli- umar — Smurningsolia dæmd eftir uppruna og eiginleikum — Smurningsolíutegundir —- Grafit- smurningsoliur — Notkun blöndunaroliu. BIöndt»nguriitn og henzínkerfiS Fddsneytisoliur — Þýðingarmestu einkenni elds- neytisoliunnar — Brennslan -— Blöndungurinn — Blöndunarhlutfallið — Of feit blanda, of mögur blanda — Nútíma blöndungurinn — Jöfnunar- hólfið og jöfnUnarýrinn — Stilling blöndungsins •—- Hraðaaukadælan — Kverkspjaldið — Forhitun og forhitunartæki — Zenith-blöndungurinn -—- Stigblöndungur, fallblöndungur — Carter-blönd- ungurinn — Strombérg-blöndungurinn — Solex- blöndungurinn með hjálparræsibúnaði — Marvel- blöndungurinn — Simplex-blöndungurinn — Loft- hreinsarinn — Benzin drýgir — Þrýstihleðsla —- Benzínkerfið — Benzingeymirinn — Benzíndælan. RafbúnaSur bílsins Spenna, straumstyrkleiki, viðnám — Hiti raf- magnsstraums —: Eintaugar straumhringurinn -—- Viðhald og hiriðing raftaugakerfisins — Segulmagn — Segullinurnar — Rafsegullinn — Spanað raf- magn — Sjálfspan — Rafallinn — Spennirinn —- Þéltirinn — Raðtenging straumgjafa eða straum- notara — Samhliða tenging — Rafgeymirinn — Viðhald blý-rafgeymisins — Athugun á ásigkomu- lagi geymisins — Blöndun geymisvökvans — Vetr- argeymsla — Hleðsla geymis á hleðsluborði — Þingholtsstræti 27. H.F. LEIFTUR Afkffst geymisins — Rafaliinn — Raðtengirafal- inn — Affalisrafallinn — Kveikikertið — Val kveikikerta — Rafmagnsmælita-kin — Rafgeymis- kveikjan —■ Sperinirinn — Afhleðsluöryggi — Straumrofinn — Stilling kveikjunnar — Stilling rof; hilsins — Sjálfvirk kveikjustilling — Samhröð- uð kveiking — Mallory’s kveikjukerfið — Vac.uum- hemillinn — Kveikjan reynd — Prófun spennis — Þéttírinn — Segulkveikjan — Stilling háspenntu segulkveikjunnar — Gangtruflanir í segulkveikju — Straumgjafar rafmagnskerfisins — Hemillinn — Stilling rafalsins — Spennustilling — Straum- stilling ■— Samanburður á spennustillingu og straumstiliingu — Aðalhlutar rafalsins — Gallar í rafalnum — Stilling straumlokunnar -— Gallar i straumlokunni — Ræsihreyfiiiinn -—’ Smurning ræsihreyfilsins — Gallar i ræsikerfinu — Raf- taugakerfið — Bræðivör — Ljós bílsins — Verk- anir ljóssins ■— Ljóskúlurnar —- Stilling aðalljósa. Hr'iroiíuhi-eyfiliiiin Dieselhreyfillinn — Eldsneytisdælan — Lögun brunaholsins — Sparneytni dreselhreylilsins. Uniíim agninn Tengslið — Strýtutengsl —- Márgplötutengsl — Einplötutengsl — Þurr tengsl, vot tengsl — Sjálf- virk tengsl — Girkassinn — Rétt skipting — Hirð- ing girkassaris — Hljóðlaus gír — Samhraöagír — Snúningshlutföll gírkassans — Frihjól — Yfir- hraðagír — Sjálfvirk gír — Vökvatengslið — Plánetugir -— Vökvaþrýsti-snúningsátaks-brcytir — Milliásinn og hverfiliðúrinn — Afturásinn — Mis- munadrifið — Samstilling tannhjóla i afturás — Hirðing mismunardrifs — Snigll og snigilhjólsdrif í afturásnum — Aflyfirfa-rsluhlutfallið í afturásn- um — Burðarleg afturásanna og festing hjólanna við ásana — Hirðing afturhjólaleganna — Stýris- búnaðurinn — Leg framhjólanna — Boginn from- ás réttur — Hjólvölurinn — Samsetning og stilling stýrisbúnáðárins. — Lagfæring á lengdarhlaupi snigilhjólsins — Lagfæring á lengdarhlaupi snig- ilsins — Lagfæring á tanngripinu milli snigilsins og snigilhjólsins — Ross-stýrið —' Kúluliðir stýris- búnaðarins — Þverstongin — Athugun og hirðing stýrisbúnaðarins — Skjálfti i framhjólum — Fjaðr- irnar — Álag, sem fjaðrirnar verða að bera — Hirðing fjaðranna — Höggdeyfirinn — Grindin — Hemlarnir — Flutningur hemlunaraflsins frá hemlafótstiginu til hemlanna — Stilling hemlanna — Hemilskálin — Bendix Du-Servo-hemill — Huck-hemlar — Steeldraulic-hemlar — Lockheed- hemlar — Stilling hemlanna — Kerfið gert loft- laust — Handhemillinn — Servo-hemlar — Bosch- Devvandre-Servo-hemill — Þrýstiloftshemlar — Bílgiimið — Slangan — Lokinn — Hjólbarðinn — Gúmsuðan — Hjólgjörðin •— Gjarðarstærðir —- Gúmstærðir — Meðferð bilgiirasins — Viðgerðir hjólbarða —• Smuming — Sexhjólabílar — Kostir sexhjólabila — Yfirbyggingin — Viðhald yfir- byggingarinnar. Viðbætir Vegalengd, timi, hraðaauki, hraðamissir — Nún- ingur, núningsstuðpll — Hemlun — Hemlamælar — Akstur í beygjum — Afköst hreyfilsins og snúningsátak hans — Töp i drifbúnaðinum —- Dráttarafhð — Akstursviðnámið — Loftviðnámið — Benzineyðslan. ' Bók þessari er í fyrsta lagi ætlað að verða kennslubók fyrir þá bifreiðarstjóra, sem taka ætla meira próf, og í öðru lagi handbók fyrir alla vagnstjóra og bifreiðaeigendur, sem ekki er sama um hvemig vélin gengur og hvernig um vagninn fer. _ Auðsarit er, að bók þsssi getur dregið úr viðhalds- og rekstrarkostnaði bifreiða, ef bifreiðastjórar | vilja færa sér í nyt þann mikla fróðleik, sem hún hefur upp á að bjóða. Uóldn um bílinn er bundin í sterkt og hentugt band. Það má þvo bókina með blautum klút, ef á þarf að halda. Bókin um bílinn þarf að vera í hverjum bíl.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.