Morgunblaðið - 04.11.1954, Síða 11

Morgunblaðið - 04.11.1954, Síða 11
Fimmtudagur 4. nóv. 1954 MORGUNBLAfílÐ 27 Er r i** ussolinis nú loks fundin?, Bré!; í Sfrastdferlimar wgnima a§ h'aðtEiRean á velivonf; H V A R E R gröf Mússólínis niður komin? Allt til þcssa heíur einungis fámennur hcpur manna haft minnstu hugmynd um það. ítalska stjórnin hefur gert allt, s°m í hennar vaidi stóð til þess að halda málinu leyndu, vegna þess, að hún óskaði s’zt eftir því, rð einhvsr þjcðsaga skapaðist um gröfina, eða ný-íasistar færu að l'ta á hana sem einhvern helgi- stað. Hvað tftir annað háfa sögusagnir um gröfina skotið upp kollinum, en jafnan hafa þær reypzt tóm vitleysa. Nú hefur ítalska myndablaðið „Le ore“ komið fram með þá íuR-• yrðingu, að það hafi komizt að því, hvar gröf „il duce“ sé. Hún sé undir aitarinu í mínóríta-munka-kirkjunni í Mílanó. m Forsaga málsins si þsssi: Ritstjórn blaðsins fekk dag nokkurn nafnlaust bréf þess efnis, að ef hún hefði hug á að komast að því hvar gröf Mússólínis væri, skyldi hún fyigjast með ferðum Teodorani greifa, er hann færi til Míianó. Greifinn, srm annars er búsettur í Róm, er kvæntur bróðurdótt- ur Mússólínis. Þ;ir bræður voru afar kærir hvor öðrum, og þegar Teodorani greifi kom í fjölskyiduna kynntist hann ,il duce“ mjög vel. í dag er grtifinn mikill áhrifamaður innan hins nýstofnaða i fasistaflokks, „Movimento Sociale Italiano", sem á fimm árum hefur | tvöfaldað atkvæðamagn sitt, og er nú fjórði stærsti flokkur lands- | ins. — j m Fyrsta daginn, sem blaðamsnnirnir fylgdust með ferðum greifans, gerðist ekkert markvert, og þeir voru í þann veginn að gefast upp. Næsta dag fóru þeir snemma á fætur og biðu fyrir utan hótel greifans. Um sjö-lsytið kom hann út, fékk sér leigubifreið og ók af stað. Blaðamennirnir frá „Le ore“ veitti honum eftirför. Klukkutima seinna höfðu þeir fundið gröf Mússólínis — ef upplýsingar Teodorani greifa voru áreiðanlegar. i Engin vitneslcja liggur fyrir um hinn nafnlausa bréfritara, en ýmsum getum hefur verið að því leitt. Að minnsta kosti hafa ný- íasistarnir sýnt fullan áhuga á því að komast eftir hvar gröf þeirra liðna foringja sé niður komin. Án þess að bafa hugmynd um, að honum væri veitt eftirför fékk Teodarni sér bifreið og ck til Corso Porta Nuova. Þar steig hann út úr bifreíðinni og gekk inn í hina litlu kirkju Heilags Angelo. Tveir blaðasnenn cg ijósmyndari eltu greifann inn í kirkjuna, Greifinn túk sér sæti meðal kirkjugesta og kraup á bæn. Stundar- korni seinna stóð hann á fætur, gekk upp að altarinu, þar sem hann kraup að nýju og virtist niðursokkinn í bænargjörð. Eftir guðsþjónustuna gáfu blaðamennirnir sig á tal við greixann, I sem að lokum lýsti því yfir, að tilgáta þeirra væri rétfc. Einræðis- herrann fyrrverandi lægi grafinn undir altarinu. Hann þyrði ekki að segja, hvaðan hann hefði þær upplýsingar, en bersýnilega þótti honum ekkert fyrir Jiví, að málinu hefði verið Ijóstrað upp. Mússólíni var tekinn af lífi 28. apríl 1945 við Como-vatn. Sá atburð- ur er til á sannsögulegri kvikmynd ítalskra blaðamanna, og úr þessari kvikmynd eru þessar myndir. Stígvélaklæddi maðurinn er Benító Mússólíni. Konan við hlið hans er Clara Petacci. Snemma morguns voru þau sótt í fangaklefa sína. Honum var stillt upp við vegg og vélbyssum beint að honum. Andartaki iður en skotin riðu af sleit Clara Petacci sig af mönnunum, s:m stóðu vörð um hana. Hún þaut til ástvinar síns og stóð við hlið hans í dauðanum. En lík Mússólínis hlaut ekki grafarró. Það var grafið upp hvað eftir annað unz lögregla lýðveldisins hafði upp á því og lét jarð- settja það í leyni. Nú spyrja menn, hvort litla kirkjan í Mílanó verði „pílagrims- staður" ný-fasistanna. Blað Slglfitðmga kvartar yfir ólesfri sínunnálanua Tækin göraiil cg nýir sÍEsar ófáanlegir ÞAÐ ER víðar en hér j Reykjavík, sem erfitt er að fá nýja síma. Nýkominn ,,Siglfirðingur“ segir m. a. frá því að nú séu liðin mörg ár þar í bæ, svo að einstaklingar hafi ekki fengið nýja síma heim til sín og engin leið enn opin til þess. Þegar minnzt er á það að fá nýjan síma er svarið jafnan það sama, að skiptiborðið sé svo lítið, að það taki ekki fleiri síma. TÆKIN GÖMUL OG LÉLEG Nú er ekki nóg með það að skipíiborðið sé of lítið, því að það er einnig áberandi hve skiptiborðið og önnur tæki viðkomandi bæjarsímanum em orðin léleg. Fólk hringir oft Iengi til að ná í miðstöð og fái fólk samband, bá er eins og það gleymist að slíta sam- band aftur. MJÖG ÞREYTANDI Blaðið segir að oft á tiðum sé mjög þreytandi að fást við þetta og gaeti verið mjög óheppilegt, ef það þyrfti t. d. snögglega að ná í lækni, eða ef tilkynna þyrfii íkveikju. Síðan sími var lagður í kaup- staðinn, hafa farið fram stór- felldar endurbætur á símanum t.d. í Hafnarfirði, Akureyri, Vest- mannaeyjum og Keflavík. Telja Siglfirðingar sig ganga með skarð an hlut frá borði, þeir séú alveg settir hjá. LÉLEGT LANDSÍMA- SAMBAND Einnig er kvartað yfir því hve landsimasambandið sé lé- legt. Telur Siglfirðingur liarla einkennilegt, að ætlast til þess að bær eins og Siglufjörður, sem barf á mikilli símabjón- ustu að halda t. d. yfir sUd- veiðithnann, skuli aðeins hafa eina llnu til Reykjavikur. ÆTLA AR HEILSA UPP Á YFIRSTJÓRNANDANN Blaðið heimtar leiðréttingu á bessu og secir að það verði að fara að heilsa upp á póst og símamálastjóra um það að láta nú koma norður þau tæki, sem fullnægi símþjónustu sem þarna þarf að vera. Að lokum er tekið fram til að fyrirbyggja allan mis- skilning, að með þessu sé ekki verið að ráðast að póst og síma- málastióranum né öðru starfs- fólki símans. M k v k k k II k ORGUNKAFFINU ORGUNBLAÐIÐ MEÐ ÞAÐ er ekki að undra þótt öll- um almenningi sé tíðrætt um, hvað því veldur. þegar íyrirtæki sem ríkið rekur og ekki er nein þörf á að séu starfrækt lengur af því opinbera, skuli ekki vera lögð niður. Eftir upplýsingum sem dag- blaðið Vísir, hinn 4. sept. s. 1., hefir fengið hjá Skipaútgerð ríkisins, þá eiga Norðurlanda- ferðir M.s. Heklu að hafa „gefið góða raun“, eins og blaðið orðar það, og ekki nóg með það, heldur skilst manni eftir þessum upp- lýsingum að Skipaútgerðin sé a3 leggja undir sig strandferðirnar við strendur Noregs og Svíþjóð- ar, minnsta kosti að einhverju leyti og einnig að miklu leyti farþegaflutninga frá Færeyjum til Danmerkur, ekki má minna gagn gera, en þeir geta trúað 1 sem vilja. I En hvað skild.i hafa orðið mik- , ið tap á hinum æfintýralegu • Glasgow siglingum Skipaútgerð- arinnar undanfarin sumur, hver vill svara því? Ætli Norðurlanda- ferðir Heklu séu ekki endur- tekningar og áframhald, ef ekki verður tekið í taumana. Hér áðR.r fyrr og allt til stríðs- loka voru strandferðirnar bráð- nauðsynlegar, samgöngur á landi fnjög litlar, vegirnir næstum ekki annað en troðningar, fáar og lélegar brýr á ám og vötnum og allt eftir því. Þess vegna voru samgöngur á sjó það eina, sem til greina kom þá. En :nú getum við sagt: „Nú er öldin önnur og uppi betri tíð“. Nú eru góðir vegir komnir um landið þvert og endilangt, búið að brúa fjölda fljóta og nú bruna bílar af öll- um stærðum, með vörur og far- þega um allt land. Flugvélar þjóta yfir fjöll og firnindi, með farþega og jafnvel vörur, og nú sigla hin ný.iu glæsilegu skip Eimskips og Sambandsins með útlendan varning beint ‘ frá út- löndum, næstum því inn á hverja höfn í kring um allt iand. 1 Nú er því ekki um neina vöru- dreifingu frá Reykjavík að ræða, nema það, sem þar er framleitt. Það geíur því auga leið, að lítið er crðið að flytja fyrir strand- fe. ðaskip Skipaútgerðarinnar. Ég, sem þessar línur rita, lít svo á að með áframhaidandi samgöngum á landi og í lofti sé hreint ekki þörf á nema einu hraðskreiðu farþegaskipi til strandsiglinga og myndi M.s. Hekla án efa vera mjög heþpileg til þeirra ferða. Hún er hrað- skreið, íer hinginn í kringum landið, í öllu.bærilegu veðri á ca. 7 dögum, með viðkomu á flest um höfnum. Hitt er fjárbruðl á háu stigi, að ætla sér að halda áfram að hafa tvö skip, Esju og Heklu,"auk tveggja minni skipa á stöðugu ferðalagi í kring um landið þegar alltaf er að draga úr vöru- og farþegaflutningum hjá Skipaútgerðinni. Á síðasta þingi báru tveir af þingmönnum Sjálfstæðismanna fram frumvarp, þess efnis að Skipaútgerð ríkisips skyldi íeyst upp og skipin fengin í '’hendur Sambandinu og Eimskip. Ein- hverra hluta vegna fékkst frum- varp þetta ekki samþykkt þá. En það verður að gera allt til þess að frumvarp þetta gangi í gegn á næsta bingi. Mín tillaga er að M.s. Hekla verði fengin í héndur Eimskip, en tvö minni skipin afhent Sam- bandinu, M.s. Esju og M.s. Þyril ber að selja. M.s. Þyrill er þeg- ar orðinn stór baggi á Skipaút- gerðinni, eftir að olíufélögin tóku dreifingu olíunnar í sínar hendur. Þetta álít ég heppilegustu leið- ina, til að losa okkur við þann bagga sem við höfum ekki þörf né efni á að bera lengur. Ríkissjóð munar um minna en 10—15 milljón krónur á ári hverju. „Kunnugur á ströndinni“.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.