Morgunblaðið - 18.10.1956, Síða 6

Morgunblaðið - 18.10.1956, Síða 6
6 MORGinVBLAÐIÐ FTmmtudagur 18. okt. 1956 Erlingur Pálsson, yfirlogregluþjónn: Góðaksturspróf BINDINDISFÉLAG ökumanna hér í Reykjavík, sem stofnað var fyrir rúmum þremur árum, tók upp á þeirri nýjung að efna til góðaksturskeppni að erlendri fyrirmynd, sumarið 1955. Þar sem þetta var algerlega órudd leið hér á landi, fékk félagið erlendan kunnáttumann í þessu efni frá Noregi, Steinar Hauge að nafni, til að skipuleggja keppnina og stjórna henni og kenna stjórn félagsins að sjá um framkvæmd á slíkri starfsemi í framtíðinni. Sú keppni leiddi í Ijós að mikil pörf er á því fyrir bifreiðastjóra að taka þátt í slíkri prófraun Þann 15. sept. s.l. efndi Bind- indisfélag ökumanna til slíkrar keppni aftur og stóð fyrir henni eingöngu á eigin spýtur, hvað við vék stjórn og öllu skipulagi. Á fundi sem stjórn félagsins boðaði til á veitingahúsinu Röðli þann 22. sept. s.l., þar sem flestir þátttakendur í keppninni voru viðstaddir, en þeir voru alls 28 að tölu, svo og slarfslið keppn- innar og ýmsir boðsgestir, las Benedikt Bjarklind lögfræðing- ur, sem er í stjórn félagsins, yfir- lit yfir keppnina og úrslit hennar. Prófmálin voru 39 að tölu, mest akstursprófraunir og nokkr- ar spurningar um umferðareglur, sem svara skyldi á staðnum. var öðru máli að gegna. T.d. voru allir þátttakendur látnir aka til hægri úr Ægisgötu inn í Vestur- götu og aðeins 3 af 28 tóku beygj- una rétt, en hinir mjög misjafn- lega. Sams konar hægri beygjur voru þátttakendur látnir taka í Hafn- arfirði og þar stóðst enginn pióf- raunina. Er það mjög hættulegt fyrir umferðina hvað bifreiðar- stjórar eru vanrækslusamir í þessu efni og kemur þessi van- ræksla átakanlega fram þar sem menn eru einmitt í þessu tilfelli að gera sitt bezta. Eitt atriðið var snöggleg stöðv- un samkvæmt ákveðnu merki, sem þátttakendum var tilkynnt um í byrjun keppninnar, og var skot á öðrum staðnum, en flagg á hinum, sem látið var falla. Allmargir fengu ~ 10 fyrir sína frammistöðu af -^20 mögulegum, aðrir misjafnlega allt niður í 0 sem er bezta útkoma, en þeirri einkunn náðu fáir. Ættu bifreiða- stjórar að veita þessari útkomu athygli, þar sem athygli og við- bragðshraði í hinni þröngu um- ferð okkar er mjög áríðandi. Ein grein prófsins var um var- færni og tillitssemi. Bifreið var stöðvuð á þröngum vegi eftir að ekið var fyrir blint horn. Eftir nokkra stöðvun og Hættulegasta hornið í bænum, neðst á Vesturgötunni. Þannig á fólkið ekki á haga sér í umferðinni. Þarna hafa konurnar gengið yfir gegn rauðu ljósi, en umferðin lokaði þær inni á miðri götunni, svo þær komust hvorki aftur né fram. Hraðaprófun var gerð með því að láta aka á vissum tilnefndum vegarkafla, með uppgefnum kíló- metrahraða án þess að eiga kost á að sjá á mæli eða klukku. Þessi prófraun var yfirleitt prýðilega vel leyst af hendi. Tvær síðustu prófraunirnar voru bakakstur í hálfhring, sem gekk misjafnlega og leggja bíl að gangstétt milli tveggja meintra bíla, með svigrúmi IV2 bíllengd. Þetta var leyst af hendi lakar en í meðallagi. Ættu bílstjórar að temja sér að leggja bílum sínum rúmlega til rýminda fyrir um- ferðina og verja bíla sína skemmdum og afstýra slysum. Munu vátryggingarfélögin áreið- anlega styðja það mál. Form. félagsins, Sigurgeir Al- bertsson trésmíðameistari, af- henti keppendum verðlaunin og gat þess að starfsemi félagsins væri framkvæmd af ólaunuðum áhugamönnum sem hefðu á stefnuskrá sinni bindindissemi bifreiðastjóra og bætta umferð- armenningu. Verðlaunahafar keppninnar voru þessir: 1. Signar Valdimarsson. 2. Grettir Lárusson. 3. Ásgeir Kjartansson. 4. Gunnar Sveinbjörnsson. 5. Halldór Iiafliðason. 6. Guðm. Karl Ásbjömsson. Stjórn Bindindisfélags öku- manna skipa: form. Sigurgeir Al- bertsson, v.form. Jón B. Helga- son kaupm. ritari: Ásbjörn Stef- áns læknir, gjaldkeri: Jens Hlóm- geirsson fulltrúi hjá Trygginga- stofnun ríkisins. Meðstjórnendur: Benedikt Bjarklind lögfr., Helgi Hannesson fulltrúi, Pétur Sig- urðsson ritstjóri. Núverandi félagar eru nál. 160 og vinnur félagið meðal annars að deildarstofnunum úti á landi, svo sem: Akranesi, Akureyri, Húsavík og víðar. Væri óskandi að sem flestir bif- reiðastjórar tileinkuðu sér mark- mið félagsins og gerðust félagar þess. Erlingur Pálsson. Ilm 10 þúsund fjár slátrað ú Hnrðarbaki AKRANESI, 11. okt.: í gær ræddi ég við Pétur Jónsson frá Geirs- hlíð. Hann er búinn að starfa í 15 ára við sláturhúsið að Hurð- arbaki 1 Reykholtsdal og síðustu 7 árin verið sláturhússtjóri þar. Fyrst byggðu efri sveitir Borg- arfjarðarsýslu ásamt nokkrum fremstu bæjunum í Hvítársíð- unni nús til bráðabirgða, en 1945 reistu þeir myndarlegt sláturhús að syðri bakkaHvítárvið Kljáfoss brú svo hægt var að slátra þar 300 fjár á dag. í haust var húsið stækkað svo að nú má slátra 500 fjár á dag. Sagðist Pétri svo frá, að í haust hefði daglega verið slátrað 450 —500 fjár. Alls verður slátrað núna um 10 þús. fjár. Pétur kvað féð yfirleitt vera vænt. Við at- hugun á fé, sem slátrað var í fjóra daga kom í ljós, að kropp- þungi dilkanna jafnaðist upp með 19—19,6 kg. Einn bóndi kom með 290 dilka og vógu skrokkarnir 20,4 kg. til jafnaðar, en tveir þeir þyngstu 28 kg. hvor. Slátrun á fé lýkur þarna á föstudag, en stórgripaslátrun hefst í næstu viku. 29 manns starfa við slátur- húsið. — Oddur. shrifar úr daglega lífinu Ætla ég að minnast á nokkrar greinar prófraunanna: Ein var um stanz-skyldu og stefnuljós, sem er mjög þýðingarmikið atriði í umferðinni. Um það má segja að úrlausnir hafi verið allsæmi- legar. Um beygjur aðallega til hægri, spurningar, var keppanda sagt að aka afturábak fyrir sama homið. Ca. 4. hluti keppenda | sýndi fulla varfærni með því að i að fara út úr bílnum og líta aftur ! fyrir bílinn og út fyrir hornið, en hinir gerðu þessari prófraun mjög misjöfn skil. Bæjarsfjórn Akureyrar kvaddi Þorsfein M. Jénssen með hófi Akureyri, 15. október. IGÆRKVÖLDI hélt bæjarstjórn Akureyrar hjónunum Þorsteini M. Jónssyni, fyrrverandi skólastjóra og frú Sigurjónu Jakobs- dóttur, samsæti að Hótel KEA, en þau eru nú flutt til Reykjavíkur eftir áratuga dvöl hér í bænum. Þorsteinn var forseti bæjarstjómar hér samfleyít um 12 ára skeið. Sagði hann af sér bæjarfulltrúa- starfinu á líðandi sumri vegna brottflutningsins. RÆÐUHÖLD Kveðjuhóf þetta sátu um 120 karlar og konur. Stjómaði því Steinn Steinsen, bæjarstjóri. — Guðmundur Guðlaugsson, hinn nýi forseti bæjarstjómar, ávarp- aði Þorstein og þakkaði honum hin margvíslegu opinberu störf, er hann hefur unnið fyrir Ak- ureyrarbæ og þjóðina. Davíð Stefánsson skáld, frá Fagraskógi, flutti síðan snjalla ræðu um bókaútgefandann, fræðimanninn og skólamanninn, Þorstein M. Jónsson, en Jóhann Frímann mælti fyrir minni frú Sigurjónu og minntist leiklistarstarfa henn- ar. Brynjólfur Sveinsson formað- ur fræðsluráðs, ávarpaði einnig Þorstein. Þakkaði honum skerf þann er hann hefði lagt til skóla- mála í bænum og ánægjulegt samstarf um þau mál. ÞAKKAÐI MEÐ RÆÐU Þorsteinn flutti þakkir til bæj- arstjómar og bæjarbúa, fyrir ánægjuleg kynni og samstarf og ámaði þeim og Akureyrarbæ gæfu og gengis. Áskell Snorrason, tónskáld, stjómaði almennum söng milli ræðuhalda. Var hóf þetta mjög virSulegt og ánægjulegt, — Job. Furðu litlar kröfur. TtylARGAR eru orðnar kvartanir fólks um lélega og stirða af- greiðslu í verzlunum hér í landi og þá langflestar í sjálfri borg- inni, sem eðlilegt er, miðstöð verzlunar og viðskipta, enda taka kvartanirnar ekki til verzlananna einna, heldur almennrar þjón- ustu yfirleitt. Ég býst ekki við, að úr þessu verði bætt, fyrr en verzlunarmenn sjálfir og áhrifa- menn meðal þeirra vakna betur til meðvitundar um, hve afgreiðsl an fram yfir búðarborðið er mik- ilvægur þáttur í verzlunarrekstr- inum — hvernig þessi afgreiðsla er af hendi leyst. Furðu litlar kröfur virðast gerðar til þess fólks, sem ráðið. er til þessa starfs. — Þar með er ekki sagt, að ekki sé til afgreiðslufóik, sem leysir það af hendi sem skyldi. En það er bara ekki nóg af þessu góða og óaðfinnanlega fólki í þessari starfsgrein. Hinir, sem eru ger- samlega óhæfir til starfsins eru alltof margir og setja allt að því óorð á stétt sína. — Eða hversu oft heyrum við ekki graman við- skiptavin segja eitthvað á þessa leið: „Puh — afgreiðslufólk á ís- landi, er það ekki alltaf eins“. Á þessum tímum miskunnar- lausrar sérhæfingar á öllum svið- um virðist undarlegt, að fólk, sem ráðið er til afgreiðslustarfa í verzlununum skuli ekki áður njóta neins sérstaks undirbúnings og fræðslu sem auðveldi því starf ið og geri það um leið hæfara til að gegna því svo, að sæmilega verði við unað. „Smáskrítin“ afgreiðsla. TVÖ lítil dæmi nýleg, sem Vel- vakanda hafa borizt til eyrna nýlega um „smáskrítna" af- greiðslu í verzlun: Kona kemur inn í vefnaðarvöruverzlun og fal- ast eftir ákveðnu efni, sem hún hafði séð úti í sýningarglugga verzlunarinnar. — Hún ætlaði að fá hálfan metra. En það var varla, að hún fengi lokið þessum viðskiptum. „Ætlaði hún að fara að kaupa þetta efni“ — spurði afgreiðslustúlkan, — „svo rán- dýrt, að það keypti bókstaflega enginn. Það var naumast að hún ætlaði að vera fín!“ — Og svo hló hún við og starfssystur henn- ar pískruðu undir. Ung stúlka kom inn í tízku- verzlun og spurði eftir varalit og ungfrúin, sem afgreiddi kom með nokkur sýnishorn. — Voru þetta þeir einu, sem til voru? —-Já, var svarið, — nema svo þessir dýru, sem til voru, vildi hún fá að líta á þá? Harla lítil háttvísi að tarna — og því minni kaupmennska. Fátt eins bráðsmitandi. ÞAÐ er viðurkennd staðreynd, að fátt er jafnbróðsmitandi og geispar, og aldrei eru þeir eins háskalega smitandi og einmitt þegar maður vill allra sízt láta nokkur svefn- eða deyfðarmerki á sér sjá — þá er bókstaflega ó- gerningur að standa á móti. En jafnsætur er líka blessaður geisp- inn að kvöldi dags, þegar erli dagsins er lokið og ekkert er ann að fyrir höndum en að leggja höfuð þreytt til hvíldar á sinn kodda og sofa og dreyma þar til — næsti dagur tekur við. Annars datt mér nú þetta í hug með geispana, af því að mér kom upp í hendurnar rétt í þessu, er ég hafði nýlokið við einn stór- an .... þessi góði og gamli máls- háttur: „Sjaldan geispar einn i húsi, ef tveir eru til, nema feigur sé, eða fátt í milli." — Nokkuð til í því. Mátti ekki minna vera. SKOTINN McNepp hafði ákveð- ið að verja sumarleyfi sínu í St. Moritz, og er hann var kominn þar ó járnbraut arstöðina fékk hann sér leigu- bíl, sem átti að flytja hann upp hina snar- bröttu hlíð að fjallahótelinu. Þegar þeir voru komnir kippkorn upp í hlíðina stöðv- aðist vélin allt í einu og bíllinn tók að renna aftur á bak, niður í dalinn. Bílstjórinn — í öngum sínum — snéri sér að McNepp: — Ég fæ ekkert við þessu gert, hemlarnir vinna heldur ekki. — En heyrið þér, maður minn, sagði Skotinn. — Getið þér að minnsta kosti ekki tekið gjald- mælinn úr sambandi!

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.