Morgunblaðið - 20.02.1959, Blaðsíða 9

Morgunblaðið - 20.02.1959, Blaðsíða 9
Föstudagur 20. febr. 1959 MOU^liMnhAÐlÐ 3 Leggjast flugsamgöngur við Vest- tirði niður á hausti komanda? Sjö þúsund farþegar til ísafjarðar á siðasta ári, en bæjarbúar eru aðeins 2,700 Viðhald Katalinubáts jafndýrt þriggja Douglas DC-3 ÞAÐ kom fram í umræðum á Alþingi sl. miðvikudag, að Flugfélag íslands mun ekki treysta sér til þess að halda uppi reglubundnum flug- ferðum með sjóflugvélurr lengur en til haustsins. Er þvi íyrirsjáanlegt, að flugsam- göngur við Vestfirði og Siglu- fjörð leggjast niður með öllu verði ekki undinn bráður bugur að því að bæta lend- ingarskilyrði landflugvéla við kauptún þau, sem hér um ræðir — sé þess nokkur kost- ur. Hér má enginn tími fara til spillis og ekkert tækifæri láta ónotað. Þeir bæir og byggðarlög, sem Flugfélag ís- lands hefur á undanfömum árum tengt höfuðstaðnum með flugbátum sínum, eru nú orðnir meira og minna háðir flugsamgöngunum, en fyrir nokkrum árum lög'ðum við þeim elzta. Nú er aðeins einn í förum, hinn hefur þegar misst lofthæfnisskírteini sitt og þyrfti nú hinnar árlegu allsherjarend- urnýjunar við. Nú, og lofthæfn- isskírteini þessa eina , sem er í förum, gengur úr gildi hinn 7. október í haust. — Allsherjar- endurnýjunin, sem gera þarf á bátunum til að þeir öðlist loft- hæfni eitt ár í viðbót kostar nú um eina og hálfa milljón fyrir hvorn um sig, Þetta er okkur ofviða. Tvær Katalínur og sex Douglasar — Ef ársskoðunarkostnaðinum er jafnað niður á flugtíma Kata- línubáts á einu ári jafngildir það því, að hver einstakur flugtími kosti okkur 1500 krónur — og þar við bætist kostnaður við daglegar skoðanir og eftirlit auk alls annars. Nei, sannleikurinn er sá, að þó að Katalína væri í för- um allan sólarhringinn, jafnan fullskipuð farþegum — þá væri hún rekin með vægast sagt mikl- um halla. Og þessi hallarekstur bátarnir eru orðnir 16 ára gaml- ir, framleiðslu þeirra er löngu hætt, erfitt að fá varahluti — og þeir ganga mjög fljótt úr sér. Aðallega er það sjávarseltan sem veldur, hún étur aluminiumið í búknum svo, að bátana verður eiginlega að endurbyggja að miklu leyti á hverju ári. Ekki hægt að gera allt í einu — Við höfum leitað fyrir okk- ur á erlendum markaði hvort völ væri á landflugvélum, sem notadrýgri væru til Vestfjarða- ílugs, þ. e. a. s. flugvélum, sem hefðu sama b ' ^'rþol óg DC-3, en kæmust i styttri flug- braut. Um . ojóflugvélar er ekki að ræba, þær eru engar framleiddar, sem okkur hæfðu. Þrjár gerðir tveggja hreyfla flugvéla hafa aðallega verið í athugun. Tvær brezkar, Prest- week Pisneer og Handley Page- Herald — og ein kanadísk, De Havilland Caribou. Flug- vélarnar eru aliar dýrar, tvær þær síðarnefndu kosta 14 —15 milljónir hver — og er ó- hætt að fullyrða, að þær yrðu ekki hagkvæmari í rekstri en Douglas DC-3. Hins vegar kæm- ust þær af með aðeins styttri brautir en DC-3, en munurinn er ekki ýkjamikill. Caribou þyrfti t. d. 7—800 metra langa braut, enda lítið um aðrar sam- göngur. Á upphafsárum flugsins hér á landi var ekki um annað en sjó- flugvélar að rseða til fólksflutn- inga milli helztu byggðarlaga landsins. En stórfelldar fram- kvæmdir í flugvallamálum á undanförnum árum lögðu grund- völl að auknum og hagnýtari flugsamgöngum — og nú er svo komið, að Flugfélag íslands fær ekki lengur risið undir þeim bagga, sem sjóflugvélarnar eru orðnar því. Þrjár milljónir á ári I tilefni þessara fregna, sneri tíðindamaður Mbl. sér til Hilm- ars Sigurðssonar, framkvæmda- stjóra innanlandsflugs Flugfélags tslands og innti hann nánar eftir málavöxtum. — Það hefur ekki verið neitt launungamál, að við höfum á síðustu árum átt í vaxandi erfið- leikum með Katalínubátana, sagði Hilmar, og við höfum dreg- ið í lengstu lög að láta til úrslita draga, þvi að féiagið hefur skyld- um að gegna við kauptúnin á Vestfjörðum og Siglufjörð. En þvi miður, við getum ekki hald- ið Katalínubátunum lengur gang- andi. Við fengum fyrsta Katalinu- bátinn haustið 1944 og vorið eft- ir hóf hann flugferðir. Siðan bættum við tveimur bátum við, Kataiínaflugbátur. er orðinn okkur þungur í skauti. —. Viðhaldskostnaður hvers Katalinubáts er nú svipaður og þriggja Douglas DC-3 flugvéla, sem við notum á innanlandsflug«- leiðum. Við eigum sem stendur þrjár flugvélar af þeirri gerð, en gætum hins vegar haldið við og rekið sex slíkar flugvélar fyrir sama fé og Katalinubátana tvo. Þetta eina dæmi skýrir málið betur en allt annað. Katalínu- en DC-3 þarf 1000 metra braut, svo fyllsta öryggis sé gætt. En munurinn er hins vegar sá, að ágæta DC-3 er nú hægt að fá fyrir tvær og hálfa milljón króna — og má því segja, að hægt væri að kaupa 5—6 DC-3 fyrir jafnvirði einnar Caribou. Við erum nýbúnir að kaupa tvær nýjar og dýrar millilandaflug- vélar, það er ekki hægt að gera allt 1 einu. Konudagurinn er á sunnudaginn Munið að kaupa blóm handa konunni, í dag eða á morgun BIouiumu ■ > ar eru ekki opnar á sunnud. Félag blumavergidna Reykjavík 2700 íbúar, en 7000 farjjegar — En við verðum að auka flugvélakostinn hver svo sem niðurstaða milijónadæmisins verður, því að við ætlum ekki að leggja Vestfjarðaflugið niður þó að Katalína komist brátt á forngripasafnið. Við trúum nefnilega ekki öðru en viðkom- andi forráða- og áhrifamenn skilji aðstöðu okkar og sam- gönguþörf Vestfirðinga. Þing- menn þeirra hafa fylgt málinu fram af miklu kappi og árangur- inn er að byrja að koma í ljós. — Flugráð skipaði á sínum tíma nefnd til þess að gera til- lögur um úrbætur í flugvalla- málum Vestfjarða. Fyrst og fremst lagði nefndin áherzlu á flugbrautargerð á ísafirði, því að þangað eru fiutningarnir lang- mestir eins og að líkum lætur. íbúar ísafjarðarkaupstaðar eru urn 2700, en á síðasta ári fluttu Katalínubátarnir tæplega 7000 manns milli Reykjavíkur og ísa- fjarðar en auk þess hátt á annað hundrað smál. af vörum. Þessar tölur tala sínu máli og veit ég, að ísfirðingar vildu gefa mikið fyrir að flugsamgöngur legðust ekki niður. Flugleiðin til ísa- fjarðar hefur verið þriðja til fjórða bezta leiðin okkar hvað fai-þegatölu snertir enda þótt mikill halli hafi verið á flugleið- inni í heild, vegna hins mikla útgerðarkostnaðar sjóflugvél- ma. — Undirbúningur »ð flug- brautargerð er þegar hafinn á ísafirði og það er vel hægt að ljúka brautinni fyrir haustið. En til þess þurfa allir að leggjast á eitt. Þingmaður kaupstaðarins hefur sýnt málinu mikinn skiln- ing og unnið ötullega að fram- gangi þess. Fylgja málinu fast eftir — Á Hólmavík er flugbraut, sem ekki þyrfti ýkjamikilla endurbóta og lengingar við svo að hægt yrði að koma DC-3 þar við. Ennfremur var í tillögum fyrrgreindrar nefndar gert ráð fyrir því að sjúkraflugbrautin á Þingeyri yrði stækkuð til afnota fyrir DC-3 og aðstæður eru þar góðar. Þá lagði nefndin til, að gerð yrði flugbraut á Patreks- firði. Flugfélagið heldur uppi ferðum til Bíldudals og Flateyr- ar, auk fyrrgreindra staða, en á hvorugum staðnum eru að- stæður til flugbrautargerðar, en brautir fyrir sjúkravélar væri Hilmar Sigurðsson. hægt að gera við þessa firði. Nú, þetta voru tillögur nefnd- arinnar. En auk þess má geta þess, að mikill áhugi er fyrir lengingu brautarinnar í Bolungar vík og heldur þingmaður þeirra málinu sífellt vakandi. Flugfé- lagið lét gera aðflugsrannsóknir í Boltmgarvík, en aðstæður reynd ust þar ekki jafnhagfelldar og á ísafirði. — Hvað Siglu- firði viðkemur er ekki ann- að sýnt, en flugsamgöngur þang- að á okkar vegum leggist niður. Aðstæður til byggingar langrar flugbrautar þar eru ekki fyrir hendi. Siglufirðingar eru nú að fá nýjan bát til að halda uppi samgöngum við Akureyri og Sauðárkrók og heldur Flugfélag- ið uppi góðum samgöngum við þá staði. — Vestfirðingun* eru það ekki góð tíðindi, að nú skuli „Gamla Kata“ lögð til hliðar. Katalína- bátamir hafa alla tíð reynzt hinir öruggustu og það er að vissu leyti eftirsjá í þeim. En það er Vestfirðingum jafnmikið hags- munamál og okkur Flugfélags- mönnum að skriður komist nú á flugvallaframkvæmdirnar og báðir verða að fylgja málinu fast eftir. h.j.h. Aðalsafnaðarfundur Hallgrímsprestakafls verðurhaldinn í kirkjuhúsi safnaðarins sunnudaginn 22. febrúar, að aflokinni síðdegisguðþjónustu, sem hefst kl. 5 síðdegis. Fundaref ni: 1. Venjuleg aðalfundarstörf. 2. Önnur mál. SÓKNARNEFNDIN Málarafélag Reykjavíkur Aðalfundur Málarafélags Reykjavíkur verður haldinn í Baðstofu Iðnaðarmanna föstudaginn 27. þ m. kl. 8,30 síðdegis. Dagskrá: Venjuleg aðalfundarstörf. Reikningar liggja frammi á skrifstofu félagsins Freyju- götu 27. Stjórn Málarafélags Reykjavíkur.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.