Morgunblaðið - 18.09.1959, Blaðsíða 10
10
MORGVlSnJ 4010
Föstudagur 18. sept. 1959
Otg.: H.í. Arvakur Reykjavlk.
í'ramkvæmda?tjóri: Sigfús Jónsson.
Ritstjórar: Valtýr Stefánsson (ábm.)
Bjarni Benediktsson.
Sigurður Bjarnason frá Vigur.
Matthías Johannessen.
Lesbók: Arni Óla, sími 33045.
Auglýsingar: Arni Garðar Kristinsson.
Ritstjórn: Aðalstræti 6.
' Auglýsingar og aígreiðsla: Aðalstræti 6, Sími 22480.
Askviítargald kr 35,00 á mánuði innamands.
I lausasölu kr. 2.00 eintakið.
ATVINNA HANDA ÖLLUM
IHVERJU þjóðfélagi hlýt-
ur það á öllum tímum
að vera meginatriði, að
tryggð sé næg og varanleg at-
vinna handa öllum, sem vilja og
geta unnið. Atvinnuleysi er böl,
sem bitnar ekki aðeins á þeim
sem neyðast til þess að ganga
atvinnulausir, heldur og á þjóð-
arheildinni. í því felst í raun óg
veru sóun verðmæta, sem ekk-
ert þjóðfélag hefur efni á.
Sjálfstæðisflokkurinn hefur
frá upphafi haft á þessu glögg-
an skilning. Þess vegna hefur
hann lagt á það megináherzlu
að útvega þjóðinni næg og full-
komin framleiðslutæki til þess
að bjarga sér með til lands og
sjávar. Þessa stefnu sína hefur
flokkurinn framkvæmt, hvenær
sem hann hefur haft tækifæri til
þess að móta stjórnarstefnuna
með þáttöku sinni í ríkisstjóm.
Þáttur nýsköpunar-
stjórnarinnar
Það er saga sem allir lands-
menn þekkja, að í lok síðustu
heimsstyrjaldar hafði Sjálfstæð-
isflokkurinn forystu um það, að
þeir gjaldeyrissjóðir, sem þjóðin
hafði eignazt á stríðsárunum
væru fyrst og fremst notaðir til
þess að byggja upp framleiðslu
og atvinnuvegi þjóðarinnar. Fyr-
ir forgöngu Sjálfstæðismanna
voru þá keyptir rúmlega 40 nýir
togarar og vélbátafloti þjóðar-
innar aukinn að miklum mun.
Sama máli gegndi um kaup-
skipaflotann, sem margfaldaðist
að tonnatölu fyrir forystu ný-
sköpunarstjórnarinnar. Ennfrem-
ur var hraðfrystiiðnaður lands-
manna byggður upp og afköst
hans aukin stórkostlega. A þessu
tímabili voru einnig byggðar
fiskimjölsverksmiðja og síldar-
verksmiðja, og afköst þessarra
iðnaðarfyrirtækja sjávarútvegs-
ins stórkostlega aukin.
Þess má enn geta, að þær
atvinnulífsumbætur, sem
vinstri stjórnin sáluga helzt
hælir sér af, voru allar hafnar
undir forystu Sjálfstæðis-
manna, meðan þeir ennþá áttu
sæti í ríkisstjórn. Þetta gildir
um rafvæðinguna, sem ákveð-
in var, þegar Ólafur Thors
myndaði ríkisstjórn sumarið
1953, um hin stóru fiskiðju-
ver á ísafirði, Akureyri, Seyð-
isfirði og Hafnarfirði, sem
byrjað var að byggja á ár-
unum 1954 og 1955, og loks
um Sementsverksmiðjuna,
sem lög voru sett um árið
1949 og byrjað var að byggja
áður en vinstri stjórnin komst
til valda, eftir að Sjálfstæð-
ismenn höfðu tryggt erlent
lánsfé til kaupa á öllum vél-
um í verksmiðjuna.
Alkunnar staðreyndir
Allt eru þetta staðreyndir,
sem alþjóð eru kunnar. íslenzk-
ir atvinnuvegir hafa þannig ver-
ið byggðir upp á árunum síðan
síðustu heimsstyrjöld lauk, und-
ir framsýnni og viturlegri for-
ystu Sjálfstæðismanna.
Það er vegna þessarrar upp-
byggingar, sem almenningur á
íslandi nýtur í dag góðrar og
varanlegrar atvinnu um land
allt. Það er vegna þess að þjóð-
in hefur eignazt ný og fullkom-
in framleiðslutæki, sem hægt
hefur verið að hækka kaupgjald
og bæta lífskjör almennings á
fjölmarga vegu.
Það hefur þannig sannazt, að
raunhæfasta baráttan fyrir bætt-
um lífskjörum á íslandi hefur
verið háð af Sjálfstæðismönnum
á undanförnum áratugum. Þeir
hafa lagt grundvöll að auknum
arði af starfi þjóðarinnar. Þar
með hefur meira komið til skipt-
anna milli einstaklinga þjóðfé-
lagsins í öllum stéttum.
Skuggi verðbólgunnar
En því miður hvílir einn
skuggi yfir hinu mikla uppbygg-
ingafstarfi í íslenzku þjóðfélagi
í dag. Það er skuggi verðbólgu
og dýrtíðar. Vegna stöðugs kapp-
hlaups milli kaupgjalds og verð-
lags hefur rekstrarkostnaður
framleiðslutækjanna aukizt svo,
að þau eru nú yfirleitt rekin með
ríkisstyrkjum í einu eða öðru
formi. Þess fjár, sem varið er til
stuðnings við framleiðsluna
vegna of hás framleiðslukostn-
aðar, hefur síðan verið aflað með
sköttum á almenning. Þjóðin hef-
ur með öðrum orðum orðið að
skila aftur því, sem hún hefur
ofkrafið atvinnuvegi sína um.
Aldrei hefur hallazt jafn
ört á ógæfuhliðina í þessum
efnum og á valdatímabili
vinstri stjórnarinnar. Hana
brast alla möguleika til þess
að hindra vaxandi verðbólgu
og dýrtíð. Hún átti það úr-
ræði eitt að leggja stöðugt á
nýja skatta til þess að ausa
í hít verðbólgunnar.
En þessi uppbóta- og skatta-
stefna leiðir stöðugt af sér nýja
og aukna verðbólgu, samfara
fallandi gengi íslenzkra peninga.
A það hafa Sjálfstæðismenn
stöðugt bent. En vinstri stjórn-
in óð stöðugt lengra út í verð-
bólgufenið, unz hún hrökklaðist
frá völdum með þá yfirlýsingu
forsætisráðherra síns í hálfa
stöng, að „ný verðbólgualda væri
risin“ og engin sameiginleg úr-
ræði stjórnarflokkanna væru
fyrir hendi til þess að mæta
henni.
Aldrei framar
atvinnuleysi
Sjálfstæðismenn munu halda
áfram baráttu sinni fyrir sköp-
un jafnvægis í efnahagsmálum
landsmanna. Þeir leggja höfuð-
áherzlu á að hver vinnufús hönd
hafi aðstöðu til þess að starfa
og framleiða verðmæti í þágu
þjóðar sinnar. Þess vegna munu
þeir halda áfram að beita sér
fyrir því að þjóðin eignist ný,
fullkomnari og stórvirkari fram-
leiðslutæki til þess að auka með
arðinn af starfi sínu.
Atvinnuleysi má aldrei aft-
ur skapast í þessu landi. ís-
lendingar verða að hagnýta
krafta sína sem bezt þeir mega
til sköpunar farsældar og vel-
megunar í landi sínu.
UTAN UR HEIMI
Nýjar, brezkar flugvélar
Slíka kúlu, á stærð við fótbolta, gerða úr mörgum fimmhyrnd-
um málmstykkjum, sem hvert um sig ber áletrun á rússnesku
og sum eru með skjaldarmerki Sovétríkjanna, flutti „Lunik 11“
til tunglsins. Kúlan skyldi springa, er eldflaugin, eða öllu held-
ur rannsóknarhylki hennar, rækist á tunglið — og munu nú
hin fimmhyrndu málmstykki, sem Rússar hafa merkt sér svo
kyrfilega, liggja á víð og dreif umhverfis staðinn, þar sem
áreksturinn varð. — Þegar Krúsjeff kom til Bandaríkjanna,
færði hann Eisennower forseta að gjöf nákvæma eftirlíkingu
af „geimkúlu" þessari.
{ ÞESSAR tvær flugvélar vöktu {
i athygli á flugsýningunni <:
S Farnborough nýlega. — Að s
■ ofan er flutningaflugvélin ^
S „Argosy“ frá Armstrong With- i
\ worthverksmiðjunum. Fram- s
í leiðendur gerðu þessa flugvél ■
S upphaflega þannig úr garði, að s
S hún var fyrst og fremst ætiuð \
S til alls kyns flutninga, en á S
i Farnborough-sýningunni var s
■ hún einnig sýnd búin til far- \
s þegaflutninga — með rúm fyr - s
| ir 80 farþega Einnig var hún s
þar sýnd sérstaklega útbúin ■
sem „bílaferja". Þessi flugvéls
' er sögð mjög sterkbyggð. ^
☆ I
s
; Að neðan er mynd af nýju!
s afbrigði þotunnar S.C.I., sem ■
'. áður hefur vakið mikla at-
; hygli, en þessi gerð nefnist!
S S.S.I. Þessar flugvélar hefja;
i sig til flugs og lenda lóðrétt. s
S Hin nýja gerð er ekki enn að S
s fullu frágengin hjá verksmiðj- \
\ unum, „Short Brothers", en s
s byggt er á sömu tækni og í S
í ,,fyrirrennara“ hennar, S.C.I. ^
\ Átta kraftmiklir þrýstilofts- s
s hreyflar, sem vísa lóðrétt nið-1
s ur, gera flugvélinni kleift að ;
! hefja sig lóðrétt til flugs. >
• i
Þetta er mynd af hinu lýsandi natríumskýi, sem tunglflaug Rússa, „Lunik II“, sendi frá sér sl.
laugardag, er hún var á Ieið út í geiminn. — Stóru blettirnir, sem sjást í kringum „skýið“, eru
stjörnur. Myndin er mjög stækkuð.