Morgunblaðið - 15.06.1960, Qupperneq 15
Miðvikudagur 15. júní 1960
MOKCriHBLAÐIÐ
15
Blaðadómar um sýningu Guð-
mundar frá Miðdal í Finnlandi
Högrgmynd: Tveir húnar — líkamsstærð — gerðir úr kvartz
og líparít, verður sett upp í Karelíuskólanum í Helsinki.
Helsingin Sanomat, 9. maí. — I
(Eftir. gagnrýnanda blaðsins, Olli
Valkonen).
-----1 þeim tilfellum sem við I
höfum haft til að kynna okkur
íslenzka list, þá hefur hún ávallt
orkað sterkt og sérkennilega með
frískum formum. 1 fortíðinni er
ekkert er hamlar eða dregur nið-
ur, án hiks er krafturinn sóttur
til hins upprunalega. Jafnvel
þótt framandi hliðstæður megi
finna. Að vísu má telja G. Ein-
arsson til eldri kynslóðarinnar,
en í list hans finnur maður kraft
æskunnar, dugnað og stórbrotin
form. í list vorri eigum við varla
hliðstæður er jafnast á við hinar
stóru vatnslitamyndir hans.Á því
sviði erum við meira inn á við,
túlkum tilfinningalífið á sama
hátt og t. d. Anton Lindfors.
(Samanber „Hraunbreiður“ no.
8) —
Venjulega túlkar G. E. þannig
í litríkum formum, ýmist fjalla-
mótiv með ís og snjó, eða þá lita-
dýrð sumars og hausts. Það sem
málarinn sér í landslaginu verð-
ur lifandi í höndum hans, hann
túlkar náttúruna af lífi og sál
á sérstæðan hátt.
Litameðferð G. E. er karlmann
leg og markviss, oftast eru lit-
irnir mjög hreinir og hljóma sér-
kennilega. Styrkurinn liggur
ekki í gömlum fastmótuðum stíl-
tegundum, heldur persónulegum,
og sterkri pensilfærslu, sem er
aðall listamannsins.
í höggmyndum ber ekki eins
mikið á „handstílnum". G. E.
hefur vald á hinum stóru plast-
isku formum, eins og sjá má á
hinu mikla Síbelíus-höfði og Is-
bjarnarhúnum, er hvortveggja
eru steinmyndir.
Suomen Sosialdemokratti 9.
maí (ásamt mynd af „Sauðnaut-
um við jökul“. Eftir Seppo
Niinivara).
— — Hinn íslenzki listamað-
ur G. Einarsson sýnir í Galleri
Pinx ,er sýningin að vissu leyti
ólík sýningu er við sáum í Konst-
hallen 1952, sýning þessi er per-
sónulegri, enda þótt hún hafi í
heild svipuð einkenni þá er fjöl-
breytnin enn meiri.
Aðalgihdi sýningarinnar eru
hinar litríku vatnslitamyndir,
má segja að í þeim birtist hinir
beztu eiginleikar listamannsins.
Finnskum sýningargestum op-
inberast þarna íslenzkt landslag,
eyðilegt, en sterkt í línum og
formfast. Glóandi í litadýrð.
Listamaðurinn hefir karlmann-
l'ega og breiða pensilfærslu, slá-
andi og myndríka. Lokatak-
markið er hið raunhæfa form.
G. E. sýnir ísland sannarlega
sem „Sögueyju" — stórkostlegt
landslag, villt og fornaldarlegt,
með köntuðum formum. í blá-
móðu glitra jökulár, bugðast
milli klappanefja, öræfalandslag
verður ljóslifandi, litríkt og gló-
andi. Listamaðurinn nær ávallt
því sem máli skiptir á greinileg-
an hátt og ræður fullkomlega
við vatnslitateknikina.
í fáum olíumálverkum sýnir
G. E. aðra hlið listar sinnar, not-
ar þurra og myrka liti, bera þau
ekki vott um jafnmikla starís-
gleði og vatnslitamyndirnar.-----
Uusi Suomi, 10. maí. (Mynd
„Bláfjöll". — Eftir E. J. Jehmas).
— — Mikilfangleg, gróður-
vana fjallanáttúra, með jöklum
og eldgígum er stöðugt í háveg-
um hjá G. Einarssyni. Þau mik-
ilfenglegu form málar hann í
vatnslitum *g olíu, en olíumál-
verkin eru meðal betri verka
sýningarinnar. Við munum einn-
ig olíumálverk hans á sýning-
! unhi í Konsthallen 1952.
1 vatnslitamyndum er G. E.
bjartari í litum, mýkt í útfærsl-
unni og ber vott um leikni, jafn-
vel stundum um of. Kunnáttan
er mikil. Aðalform landslagsms
koma skýrt fram, eins og t. d.
í myndinni „Bláfjöll“. Þar eru
dregin fram heilleg og sterk ein-
kenni — rauðbrúnir gígar í
grænbrúnu landslagi.
Oftast heldur listamaðurinn
sig innan náttúrlegra forma, ;
vatnslitamyndunum getur hann
orðið frjálslegur í lit, málað
djarft. Það sést í mynd nr. 8
og 14. Nær hann þar lengst í
myndinni „Haustlitir".
Af höggmyndum er það hin
mikla Síbelíusmynd sem sérstak-
lega vekur athygli finnskra sýn-
ingargesta, hún er gerð úr jaspis,
hörðum steini með mjúkra á-
ferð.-----
Hufudstadsbladet, 10. maí. —
(Mynd „Sauðnaut í Grænlandi“).
— Eeftir Erik Krúskoph. —
-----Á sýningu G. Einarsson-
ar er fjallanáttúran r^ðandi. í
Galleri Pinx eru sýndar 30 vatns-
litamyndir og nokkur olíumál-
verk, höggmyndir og radering-
ar. —
Verk listamannsins bera vott
um margbreytileik mótívanna,
sem hann túlkar kröftuglega og
af innsæi. Sýnir átthagabundna
ást á þessu villta og eyðilega
landi, fjöllum, ís, hafi og himni.
Lítið ber á dýralífi og gróðri,
sjást aðeins fáein sauðnaut.
Þessi heimur á þó sína lita-
dýrð, heljargreipar íssins, kulda-
blik yfir vötnum, sumar og haust
litir við sprengigíga allt frá
morgni til kvölds, leika í skugg-
um og ljósbrigðum. Allt þetta
tjáir hann í vatnslitamyndum
sínum, með mikilli litadýrð ,er
virkar oft sem komposition, og
hefir mikil áhrif á sýningar-
gesti.
Rólegri í litum ,en því kröft-
ugri eru hin stóru olíumálverk,
með meitluðum formum. Þau
hafa einnig hin sömu einkenni,
— lýsa því upprunalega. — Að-
eins litastiginn er annar. —
Olíumálverk frá Austur-Grænlandi, keypt af einkasafni
dr. W. Leukola, Helsinki.
0 ,* 0*.0-
0 0 6
BORÐIÐ
SALTAÐAR
PEAPTS
SALTAÐAR ^
PEANUTS
B A M B I S. F.
SAMANBURÐUR á efnainnihaldi nokkurra fæðutegunda:
„Læknir einn í Bandaríkj-
unum sem haldinn er
dreyrasýki (blóðsjúkdóm
ur), hefur undanfarin
þrjú ár gert tilraunir á
sjálfum sér með að borða
handfyili af PEANUTS
daglega og læknað þannig
sjúkdóminn“.
(Hollusta og Heilbrigði
Vísir 8. þ.m.).
NYTT
Vatn Bætieíni magn huaeininga
Appelsínur 86.1% 11.3% 38
Epli 84.6% 16.1% • 60
Rúsínur 14.6% 83.0% 343
Kartöflur 78.3% 20.7% 84
PEANTUTS 7.4% 90.4% 587
FÆST f NÆSTD BDD
LOSTÆTI
ÖMISSANDI
Á HVEBT HEIMILI
SÖLUUMBOÐ:
KRISTJÁN Ó. SKAGFJÖRD H.F.