Morgunblaðið - 28.02.1962, Side 14

Morgunblaðið - 28.02.1962, Side 14
14 AIORGUIVBLAÐlh Miðvikudagur 28. febr. 1962 Biblíu- dagur Á SUNNUDAGINN kamur er Ihinn árlegi biblíudagnr. Biblíu- félagið hefur um nokkur undan farin ár haft þennan dag til þess að vekja athygli á tilveru sinni og kal'la til liðsinnis við starf sitt. Verkefni félagisins er að sjá um útgáfu Biblíunnar, vinna að útbreiðslu hennar og kynningu meðal landismanna. Félagið er nú á mikilvægum tímamótium, því að það hefur nýverið tekið á sig alla ábyrgð á útgáfu íslenzku biblíunnar. Um langt skeið hafði íslen^jka biblían verið prentuð ^r lendis, og nutum við um það stuðning hins brezka biblíufélags. Nú er þetta komið í annað og eðlilegra horf, þar sem útgáfan er flutt inn í landið og komin í ofltkar hendur að öllu leyti. Til þess að standa straum af útgáfu biblíunnar. Um langt skeið hafði um búningi þarf Biblíufélagið injög að eflast og heitir það nú enn á góða menn að styðja það með því að gerast félagar og með því að láta gjafir af hendi rakna. Gjöfum verður veitt móttaka við guðsþjónustur á sunnudag. Prest ar munu einnig eins og endranaer taka við gjöfum og nöfnum nýrra félaga. Ennfremur geta menn snúið sér titl Bókaverzlunar Snæ- bjarnar Jónssonar og til Biskups skrifstofunnar í Arnahvoli. f KVÖLD verður síðasta sýn- ingin á leikritinu Húsverðin- um, sem þjóðleikhúsið hefur sýnt að undanförnu. Þetta er 12 sýningin á leiknum. Hús- vörðurinn hefur vakið mikla athygli og þykir þetta vönd- uð og sérstæð sýning. — Mynd in er af Bessa Bjarnasyni og Val Gíslasyni. Af Snæfellsnesi HELLNUM, 20. febr. — Síðan snemma í janúar hefir verið hér hin versta tíð, og sjaldgæft mun vera að svo langur ótíðarkaíli komi, með jafn hörðum veðrum og verið hafa undanfarið, snjóar hafa þó ekki komið teljandi og vegir yfirleitt greiðfærir, en svellalög eru nú mikil og vegir illir yfirferðar. Áætlunarbílilinn hefir ekki farið um Útnesveg til Sands síðan um áramót, en mjólk urbíll fer hér á milh daglega. Vegurinn norðvestur með jökl inum er aðeins ruddur og því villugjarn í hrlðarbyljum. Lenti mjólkurbílstjórinn fyrir stuttu í hinurn mestu hrakningum á þess ari leið, varð hann viðskila við bílinn í náttmyrkri og hríð, en leitarflakkar frá Sandi og Helln um fundiu hann, en þá hafði hann verið um 12 klst. á leiðinni. En frá Hellnum til Sands er um klukkutíma akstur. Þorri hefir nú kvatt og munu fáir harma hann, svo harðneskjulegur sem hann hefir verið. Hér var haldið veglegt þorra- blót í félagsheimili hreppsins að Arnarstapa, Breiðvíkingar buðu Staðasveitungum og kornu þaðan 70 manns, veittur var alíslenzkur matur og dagskráratriði cll, svo sem leikþáttur, kveðskapu-r, gamnvísur, söngur o.fl. allt fmm samið og flutt af ungu fólki hér heima. Dansað var fram undir morgun, og þótti þetta hin bezta skemmtun. Þjáðir ÞAÐ gladdi mig að sjá að Dagur Sigurðarson hefur loksins fengið inni fyrir sálarafurðir sínar í Þjóðviljanum. Hver veit nema rætist úr þessu svonefnda „vandræðabarni", eins og Jó- hannes úr Kötlum titlaði hann einu sinni í Tímariti máls og menningar. „Tungutak götu- stráka er stundum notað út í æsar“, stendur einnig þar um ljóð Dags. Um daginn tók Dagur sig til og skrifaði í Þjóðviljann. Tilefn- ið var grein mín um islenska nú- tímaljóðagerð í Morgunblaðinu. En þar sem ég hældi honum ekki nógu mikið og er þar að auki ekki sammála honum að öllu leyti um hlutverk ljóðagerðar velur hann mér og skoðunum minum eftirfarandi vitnisburð: „gervispekingur Morgunblaðsins, moð, fúsk, heilsíða af bulli, hálf- kæringur og hugleysi, lopi vis- vitandi lygi, glórulaus langloka, lágkúruskapur.“ Jóhannes úr Kötlum er vissulega skarpur maður. Grein Dags er samin fyrir fólk sem hræðist Morgunblaðið meira en djöfulinn. Allt sem þar birtist er vitanlega runnið frá því illa í þess augum. Sannar greinin að Dagur er tæplega læs. Hann álít- ur það örþrifaráð hjá mér að segja er á líður mál mitt „að iþað er ekki ljóðformið sem úr- slitum ræður, heldur hugsunin, sýnin.“ Fyrri hluti greinar minn- ar er saminn í þeim tilgangi að sanna þetta, og ætti að vera öll- um vitibornum mönnum Ijóst. Degi ber að þakka fyrir þá Hláka í N-ís. ÞÚFUM, 24. febr. — Nú er góð menn vitneskju áður ókunna: „að Jón ; frá Pálmholti hafi orðið fyrstur manna til að yrkja á lipru og ljóðrænu máli um íslenskt sveita- líf einsog það gerist eftir striðið.“ Mér þykir leitt að hafa nefnt þennan prúða pilt (Nýlega ga£ hann þekktu dönsku skáldi og Ijóðaþýðanda nafnbótina „idjót,“ í Þjóðviljanum. Það heiti hefur Paul M. Pedersen unnið sér með því að vinna árum saman að þýð- ingum og kynningu íslenskra ljóða í Danmörku. Vera má að hann hafi ekki skilið gildi skáldsins frá Pálmholti, því ekki 'hefur hann þýtt ljóð þess svo mér sé kunnugt. Varla er það samt skýringin á reiði Jóns í garð Pedersens?) í sömu setningu og hinn kempulega Lárus Salómons- son, lögregluþjón, og geri hér með bragarbót. Skyldi bók sú sem Dagur Sigurðarson bendir mér á að sé að koma út hjá Ragnari í Smára jafnast á við hina skemmtilegu bók Leikur lífsins, eftir Gisla Kristinsson á Hafranesi.? Annars er það undarlegt með þá leikbræður, Dag og Jón, að það er eins og enginn vilji nýta krafta þeirra. Jón frá Palmholti ásakar Matthías Jóhannessen fyr- ir það að hann skuli vera í rit- stjórastöðu og geta leyft sér að eiga bíl. Degi verður tíðrætt um að ég „hafi notið þeirrar náðar að afgreiða í bókabúð hjá auð- valdinu og skrifa í morgunblaðið þess“. Vonandi kemur hjörðin rauða skjótlega auga á þessa afreksmenn sína eg lætur þá hafa starfa, þótt ekki væri nema á þaki Vegamóta. Einnig færi þeim vel einkennisbúningur piccoloa. Sjálfslýsing Dags er brýn áköll- un: Þökkum innilega sanmðarkveðjur við fráfall og jarðarför ÁSTRÍÐAR JÓHANNESDÓTTUR prestekkju. Vandamenn. Útför eiginmanns míns og sonar okkar HILMARS GUÐMANNSSONAR frá Skálabrekku, fer fram frá i ossvogskirkju fimmtudaginn 1. marz kl. 3 síðd. — Blóm vinsamlegast afþökkuð, en þeir, sem vildu minnast hins látna láti Blindrafélagið njóta þess. Astbildur F. Sigurgeirsdóttir, Regína Sveinbjömsdóttir, Guðmann Ólafsson. Móðir okkar SÆUNN SÆMUNDSDÓTTIR frá Nikulásarhúsum í Fljótshlíð, lézt í Landsspítaianum aðfaranótt sunnudagsins 25. þ.m. Jarðarförin auglýst síðar. Börn hinnar látnu. Konan mín MARGRÉT ANDREA HALLDÓRSDÓTTIR Njálsgötu 31, verður jarðsungin fimmtudaginn 1. marz n.k. kl. 1,30 e. h. frá Fossvogskirkju. — Blóm afbeðin, en þeir, sem vildu minnast hinnar látnu eru beðnir að láta það renna til Slysavarnafelags íslands. Magnús Bergmann Friðriksson. Útför mannsins mins, föður, tengdaföður og afa GÍSLA JAKOBSSONAR frá Hofsstöðum, fer fram frá Hafnarfjarðarkirkju föstudaginn 2. marz kl. 2 e.h. — Athöfnin hefst með húskveðju að heimili hins látna Hoftúni Garðahreppi kl. 1. Sigrún Sigurðardóttir, dætur, tengdasynir ofe barnabörn. Það slys vildi til s.l. sumiudag, að húsfreyjan í Öxl Anna Ólafs dóttir lærbrotnaði er húp datt á svelli, var hún að koma frá kirkju á Búðum er óhappið vildi til. Var hún strax flutt í sjúkra- húsið á Akranesi. Anna er rúm lega fertug og 15 barna móðir. — K. K. VETTVANGUR Frh. af bls. 13. vera þannig úr garði gerð, að hægt verði að nota hana fram- vegis þó flugvöllurinn verði lagð- ur niður. Þetta réttlætir að ýmsu leyti leyfisveitinguna sjálfa, enda þótt tilviljun hafi ráðið því að forráðamennirnir neyddust til að taka ákvörðun. Hins vegar má fullvíst telja, að flugstöð þurfi meiriháttar breytinga við áður en hún er tekin til annarra nota. Alvarlegast er ssimt það, að ákvörðunin um að reisa flugstöð á Reykjavíkurflugvelli verður líklega til þess að dregið verður enn lengur að leysa hið margum rædda vandamál: Hvar á að fá flugflotannm sanaastað — til frambúðar? Vitanlega dettur engum í hug að loka Reykjavíkurflugvelli frá og með einhverjum tilteknum mánaðamótum. Þess æskir eng- inn. En það verður að skapa íslenzkum flugmálum ákveðinn grundvöll til þess að byggja á í framtíðinni. HvOrt sem það verð ur Keflavík eða Álftanes. Ég ætla ekki að fara út í þá sálma. En vafalaust væri hyggilegra að verja þeim milljónum, sem lagð- ar verða í flugstöð á Reykjavíkur flugvelli, til að bæta aðstöðu ís- lenzku félaganna á Keflavíkur- flugvelli, til flugvallargerðar á Álftanesi, eða til þess að byggja varavöll fyrir þotur austan lands eða norðan. íslenzku fé- lögunum reynist erfitt — ef ekki ógerlegt — að taka þoturnar í sína þjónustu ef ekki verður hláka og leysing, en tíðarfar stormsaimt og úrkomur miklar. Eru því komnir góðir hagar og vegir greiðfærir, en sveill mikil, svo varúðar þarf að gæta á veg- uim. Rækjuveiðar eru byrjaðar aft- ur hér í djúpinu. —- P.P. gerður varavöllur fyrir þær á öðru landsnorni. Það fé, sem nú verður lagt í flugstöð, keraur fluginu því ekki að haldi nema taikmarkaðan tíma. □ Alloft hefur því verið haldið fram, að við hefðum ekki efni á að leggja Reykjavíkurflugvöll niður. Við hefðum fengið hann okkur að kostnaðarlausu. Þetta væri fundið fé. Ýmsar tölur hafa verið nefndar í sambandi við áætlaðan byggingarkostnað ann- ars flugvallar fyrir Reykjavik, allt frá 150 milljónum upp í 1,000 milljónir — og hafa menn til- tekið þessar uppbæðir allt eftir því hver afstaða þeirra hefur verið til nýs flugvallar. — En úr því að við höfum ekki efni á að leggja Reykjavíkurflugvöll niður. Hvers vegna höfðum við efni á að leggja gamla flugturn- inn niður. Jú, rétt er það. Byggingarköstn aður nýs flugvallar og flugturns er lítt sambærilegur. Við urðum að byggja nýjan turn af því að sá gamli fullnægði ebki kröfum tímans. Hann var orðinn of lítill fyrir starfsemina, sem þar var rekin og þeir erlendu aðilar, sem greiða að töluverðu leyti kosn- aðinn við flugumferðarstjómina (Alþjóða flugmálastofnunin) kröfðust þess beinlínis að betur yrði að starfseminni búið. Sama er að segja um Rey'kjavíkurflug- völl. Hann er orðinn of lítill fyrir okkar flugflota hann fullnægir ekki kröfum tímans. Þar að auki skapar hann höfuðstaðnum ýms- „Hví vantar mig þrótt til að lifa og syngja ? Hví geng ég sljór um götur og torg?“ Að sparka í húsveggi og hrækja á gangstéttir má ekki verða ævistarf þessa gáfumanns. Jóhann Hjálmarsson, an vanda og hættur nú orðið —• og það væri ákaflega hæpið að lappa upp á Reykjavíkurflug- völl m. a. með því að lengja eina flugbrautina þvert yfir Skerja- fjörð yfir í Digranesodda eins og bent hefur verið á til úrbóta. ViS höfum efni á að leggja Reykja- víkurflugvöll niður um leið og hann stöðvar framþróun ís- lenzkra ílugmála. Þetta varðar vitanlega fyrst og fremst milli- landaflugið þ.e.a.s. þoturnar. Og þó að stóru vélarnar yrðu fluttar frá Reykjavikurflugvelli, þá væri ekki þar með sagt að þær litlu yrðu líka að hverfa þaðan samstundis. □ Ef við værum rík þjóð og öflug byggðum við að líkindum flug- vöU á utanverðu Álftanesi og fær um að ráðum færustu sérfræð- inga. En Keflavíkurflugvöll höf- um við fengið upp í hendurnar okkur að kostnaðarlausu alveg eins og Reykjavíkurflugvöll. Væri hægt að vinna aksturtím- ann þangað upp að einhverju leyti með hreðfleygari flugvélum í innaniandsflugi? Hve mikið mundi flugvöllur á Álftanesi ann- ars kosta? Hvernig verður þess- um málum bezt borgið. Það eru þessar og aðrar spurningar sem æskilegt væri að fá svar við mjög fljótlega. Það er kominn tími til að gera eina heildaráætlun um framtíðaruppbyggingu flugmál- anna. Og vonandi verða það eng- ar tilviljanir eða óhöpp sem þar ráða úrslitum. Jafnvel ekki braggabruni.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.