Morgunblaðið - 02.06.1967, Qupperneq 13
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 2. JÚNÍ 1967,
13
er minnst 2 km langnr frá
vegamótum og nær til
3—4 býla, og er þetta lág-
marksskilyrði til þess, að
vegur komist í tölu þjóð-
vega, nema hann nái til
kirkjustaðar, félagsheim-
ilis, skóla eða heilsuhælis.
Ennfremur má telja lands
braut að innsta býli, þar
sem aðalfjallvegur liggur
upp úr byggð.
H. Stuðningur ríkisins við
sýsluvegi hefur verið aukinn
verulega, en þeir eru 2.000
km á lengd.
III. Skv. lögunum er nú ár-
lega varið 12%% af heildar-
tekjum vegamála til styrktar
gatnagerð í kaupstöðum og
Ikauptúnum, en áður var til
þess ætlast að byggðarlögin
eæju um vegi innan sinna
marka. Er 1/10 af þessu fé
varið til að hraða aðkallandi
framkvæmdum og hefur því
til þessa verið varið til endur
bóta á vegum gegnum Sel-
foss og Kópavog.
HINAR MIKLU FRAM-
KVÆMDIR SróUSTU ÁRA.
Fyrsta árið, sem nýju vega-
lögin voru í gildi, árið 1964,
voru tekjur vegasjóðs áætlað-
ef 262,2 millj. kr., árið 1965
281,1 millj. kr., árið 1966
831,9 millj. kr. — og hafa
tekjurnar öll árin orðið enn
meiri en þessu hefur numið.
IMeðal hinna umfangsmiklu
vegaframkvæmda, sem unnið
hefur verið að í tíð við-
reisnarstjórnarinnar, má sér-
■taklega geta þessara:
Lagningu Rey'kjanes-
brautar — fyrsta þjóð-
vegar landsins með
varanLegu slitlagi —
en sú framkvæmd
kostaði um 270 millj.
kr.
Gerð jarðganignanna
\ um Stráka vegna
vegalagningar milli
Siglufjarðar og Skaga
tfjarðar.
★ Vegur fyrir Ólafsvík-
lurenni.
Lagning Múlavegar
við Eyjafjörð.
Ennfremur má nefna mikla
vegagerð á Vestfjörðum,
Bkv. Vestfjarðaáætluninni, og
á AusturlandL
Af brúaframkvæmdum ber
•érstaklega að geta hins
mikla mannvirkis, sem er
brúin yfir Jökulsá á Breiða-
merkursandi, en henni verður
væntanlega lokið í sumar.
Verður þá bílfært í Öræfi að
austan, en vantar þá aðeins
um 30 km veg um Skeiðarár-
sand, til þess að akfært sé
orðið umhverfis landið allt.
Á þessu ári verður
varið til vegamála um
480 millj. kr. — og eru
framlög til þeirra mála
þá orðin nær 600%
hærri en á síðasta valda
ári vinstri stjórnarinn-
ar, 1958, þegar Fram-
sóknarmenn fóru með
þau mál. Hækkun vega
gerðarkostnaðar á þessu
tímabili er talinn vera
allt að 90%, þegar ekki
er reiknað með auknum
afköstum stórvirkari og
betri véla en áður voru
notaðar.
Auk þeirra stóru átaka,
sem að framan voru nefnd,
hefur verið hafinn undirbún-
ingur að því að gera varan-
legt slitlag á fleiri hraðbraut-
ir, m.a. á vegina út frá Reykja
vík, Austurveg og Vestur-
landsveg, svo og vegarkafla
út frá Akureyri. Hraðbraut-
ir í landinu — þ.e. vegir með
meira en 1000 bíla umferð á
dag — eru nú taldir vera um
350 km að lengd, og er áæti-
að að kostnaður við að undir-
byggja og gera varanlegt slit-
lag á hina fjölförnustu af
þessum vegum, eða um 230
km, muni kosta um 1500
millj. Gera þarf heildaráætl-
un og útiboðslýsingar vegna
þessara framkvæmda, og er
þess vænzt að þær geti legið
fyrir síðla á næsta árL
Það, sem hér hefur verið
rakið, sýnir svo ekki verður
um villst, þær stórfelldu
breytingar í framfaraátt sem
orðið hafa í vegamálum, síðan
viðreisnarstjórnin tók við.
Samgöngumálaráðherra, Ing-
ólfur Jónsson, hefur af mikl-
um ötulleika og alkunnum
dugnaði haft forgöngu um
þessi miklu umskiptL
Er vissulega ólíku saman að
jafna, hinum miklu fram-
'kvæmdum síðustu ára og dáð
leysi því og óráðsíu, sem ein-
kenndi stjórn Framsóknar á
þessum málum. Hefur „Tím-
inn“ því hlaupið illa á sig,
með því að hætta sér inn á
þessa braut.
REYKJAIM ESBRALT
— fyrsti þjóðveff&irinii með vsianlegu sSitlagi