Morgunblaðið - 04.09.1969, Síða 4
4
1-44-44
&C<2!G>&ec§.6&
Hvérfisgötu 103.
Simi eftir lokun 311S0.
MAGMÚSAR
«•>«•30« 21 |«M4*21190
•mfíÍ&Íkwrv ílmi 40281
BflAlilGAN FAUJRHf
car renta! service ©
22-0-22*
RAUDflRÁRSTÍG 31,
LITLA
BÍLALEIGAN
Bergstaðastraeti 13.
Sfmi 14970
fcitir kokun 81748 eða 14370.
SAMKOMUR
K.F.U.M. — K.F.U.K.
„Ophð l>ús" fyptr fékaga og
gesti þeirra í félagshie’iimii'liiniu
við Ho(ta'veg r kv&W Idí. 8.30.
Kvöl'cfvaka, veiti'ngar.
Reglusöm stúlka
utam af land i óskar eftnr atvnrwu
í Reykjavík fyrir eða um naestu
mánaðamót, er vön símavörzkr.
Menrrtu-n er temdspróf, mokfeur
kunnátta. Uppt. í síma 95-6331
f dag tff fcf. 5.
Allt á sama stað
BIFREIÐASALA
EGILS
Nota'ðar bi'freiðiir #1 sölu
HiHman Hunter '67, vel með
ferfrv.
Sínger Vogue '68.
Fiat 850 Combe '66.
Jeepster '67, 6 cyt., sjálfsk.
Jeepster '68, 6 cyl.
Willys Jeep ’55 með amer-
rsku húsi.
Wiflys Jeep '55 með btejum
sértega fallegur.
Wrl'lys Jeep '62, tengri gerð.
Wrllys '64 á mjög góðu
verðr gegn staðgreiðslu.
Vofkswagen 1500 '63 með
nýtegri vét.
Votkswagen '62.
Comrrver, servdiibílit '66.
Triumph Tiger '64, sportrbífl.
Sunbeam, Atpime '66, sport-
bíil.
Singer Charo '66, 4 m.
Volvo 544 '63 í sérflokfci.
Rambter American '64.
Ford Fafcon, station '63.
N.S.U. Primz '63 með nýjurn
mótor. Skipti ósfeast á
jeppa eða Skodabifreið.
Tökum vel rmeð f&rnat bíf-
reiðir í urmboðssötu.
Laugav. 118. Stmi 22240.
MORGUNBLAÐIÐ, FTMMTUDAGUR 4. SEPT. 1909
§ „Hneykslið í Aðal-
straeii“
JLeisubilstjsri** skrifa.r (undir
ofa-nsettri fyrirsögn):
„Kæri Velvakandi!
Hver ber ábyrgðina á þ>ví
hneyksli, að Aðalsíræti er stíflað
að hálfu, hefur verið það lengi
og virðist eiga að vera það um
mjög langa framtíð?
Aðalstræti er ein helzta umferð-
argata Reykjavíkur, og þarf
reyndar ekM að segja það nein-
um, sem einhvem tímann hefur
farið irn borgina. Mjög mikil-
vægt er, að umferð um hana
gangi greiðlega, vegna aksturs
inin og út úr Miðbænum og að
stórhýsum við straetið og í næsta
nágrenni. Þegar ákveðið er að
byggja að nýju á lóðinni norðan
Bæjarfógetagarðsins, er stóreflis
grindverk strax byggt út í hálfa
götuna á Iöngum kaila, utan á
það hengd göngubrú úr timbri,
og gatan gerð að einstefnuakst-
ursgötu (bannað að aka norður
strætið). Allt þetta kann að eiga
rétt á sér einhvem takmarkað-
an txma, meðan nauðsynlegustu
framkvæmdir standa yfir við
gangstéttairbrúnina inna nverða.
En ekki er séð, að verið sé að
vinrxa nokkum skapaðan hlut
innan þessarar girðingar. Hafi
vfðkomamdi borgaryfirvöld Ieyft
þessa neyðarráðstöfun (að hálf-
stífla strætið og gera það að ei<n-
sfcefnugötu). hljófca þau að hafa
leyft það aðeins til skamms tíma,
og þeirn ber skylda til þess að
láta verktaka fjartegja tálman-
irnar,. um leið og verkið hefur
verið unnið, og ekki síður á með-
an ekkert er xmnið.
Aðalstræti er of mikilvæg gata
til þess að því megi hálfloka að
ástæðulausu, meðan ekkert er
gert.
Leigubilstjóri".
— Velvakandi mundi mjög fús
lega birta skýringar viðkomandi
yfirvalda á þessari óþægilegu og
langvarandi hindrun.
• „Daglegt mál“
„AustfirSlngur" skrifar:
„Heiðraði Veivaikamdil
Einn mesti nauðsynjaþóttur
ríkisútvarpsins er „Ðaglegt mál“.
Þar hafa oft verið leiðréttar stem
ar og algengar ambögur og mál-
villur og vonamdi hlustar aJinenm
ingnr (þar á meðal blaðamenn
og útvarpsmenn) á þáttimm og
lærir af.
Ég er samt ekki viss um, að nú
verandi umsjónarmaður þáttar
ins valdi honum íyllilega. Ann-
að hvort er hann ekki nógu ör-
uggur í íslemzku, — vantar
smekk, máJitilfínnmgu eða þekk-
ingu — eða hann er of kærulaus,
— kastar höndmm tiJ þáttarins.
• Hverjir tala sjett-
lenzkn?
Máli míniu til sömnunar skal ég
nefna nokkur dæmi úr seimusfcu
tveimur eða þremur þáttum'.
Hamn he-ldur, að eignarfa-Ilið af
„boifiskur“ sé „bottfiskjar".
Hann notar orðið „velunnari“
hvað eftir annað. Eigi notk-
un þessarar hvimleiðu og aló-
þörfu dönskuslettu að vera snið-
Ugt stílbragð, þá er það alveg
mishepxxniað. Ástæðulaust er fyr-
ir stjórnanda slíks þáttar að
hjálpa til við að festa þetta ljóta
orð í málimu.
Hann hefur þátt sinn á orðun-
um: „Fyrir nokkru síðan“, og
virðist því ekki vita, að á ís-
lenzku er orðið „síðan“ aldrei
notað á þennan hátt. Reyndar
man ég ekki betur en fyrirrenn-
ari hans hafi eínmitt varað sterk
lega við þessari málvillú.
Hann talar um tungumál, sem
eftir framburði hans heitir „sjett
lenzka" eða „séttlenzka“„ en
hann mundi sennilega skrifa upp
á ensk-íslenzku „shetlenzka". Hér
hJíýtur m'aðurinm að eiga við hina
fomu tungu Hjaltlendiinga, sem
við höfum fram að þessu kallað
hjalílenzku. en þeir sj álfir hafa
kallað „norn" (frb. norm), eða
norrænu. Um næstliðin aldamót
voru þeir farnir að sletta ensku
svo. mjög, að heita mátti að nor-
ræn turaga væri þá útdauð á Hjalt
landseyjum. Þeir voru sem sagt
famir að tala einhvers konar
„sjettlenzku“. — Menntaðir Hjalt
lendingar, sem vita einhver skil
á uppruna sínum, telja sig skyld
asta fslendingum af öllum þjóð-
um. Ekki er svo, að sjá, að sum-
ir menmtamemn á íslandi hafi
hugmynd um þann skyldleika.
— Ausífirðingur".
£ Samanbuxður á vöru-
bílaþjónustu í Hafn-
arfírði og Keykjavík
Kristinn Hákonarson, yfirlög-
regluþjónn í Bafnarfirði, skrifar:
„Hinn 27. ágúst sJi. hringdi ég.
á vönsMlaffltöðiina í HafnarfLrði og
spurði stöðvarstj., Þorleif Gríms-
son, hvort hann gæti útvegað mér
bíl, þá á stundinni. Hann kvað
það engum vandkvæðum bundið.
Ekkert var minnzt á, tiJ. hvera
ætti að nota bílinm, og kom hanm
heim til mín, að vörmu spori
Þegar ég gekk til hílstjórans, til
að ræða við banm um vinnuna,
O'g áður en á hana var minnzt,
spurði hann mig, hvort æfcti að
fliytja hey, sem ég sagði vera. Þá
sagðist bílstjórinn ekki flytja hey,
hann treysti sér ekki til þess, þó
benti ég honum á, að hann ætti
og þyrfti ekkert að gera, nema
stýra bílnum og sturfca af honum.
Milli mín og bílstjórans fór að-
eins gott eitt, ég bauð honum
greiðslu, vegna ómaksins, sem
hann vildi ekki taka, og hann lof-
aði að sjá um að ég fengi annan
bíl, um hæl.
Ég beið eftir lofuðum bíl um
hálfa klst. Þá hringdi ég á vöru-
bílastöðina aftur og spurði Þor-
leif, hverju þetta sættí,. að ég
féngi engan bíTinn. Mér virtist af
greið slum a ðu r in n aumur yfxr
þessu, en hanm sagðist ekki geta
ráðið við bílstjórana, þeir sem
hefðu verið' á stöðinmi, væru all-
iar famnir og viidu ekki fl-ytja
hey.
Þá hringdi ég til „Þró>ttar“ í
Reykjavík,. talaði þar við stöðv-
arstjóraxm, Kjartam Árnason, og
sagði honum minatr farir ekki
sléttar. Hann varð alveg undr-
andi yfir þessarri frétt, og, sagð-
ist skyldu senda mér bxl á stund-
inmi, sem hann gerði. Hann gat
þess við mig, að slíkt, sem þetta,
þekktist ekki í Reykjavík, í
„Þrótti"; bílstjórar þar tækju alla
vimmu og vildiu sýna fyllstu þjón.
usfcu við> fólkið.
Ég vil' geta þess, a<5 ég þekki
mijög marga vörubílstjóra í Hafn
aríirði, sem eru ágætis menn, dug
legir og. skilningsríkir í starfi
sínu, en hitt hef ég einnig of oft„
rekið mig á, að x samtök þeirra
hafa flækzt menn, sem þar eiga
Iítið erindi, og eru vörubílstjóra
stéttinni til lítiís sóma.
Mér fyndist eðlilegt, þegar stétt
manma er heimiTuð forgangs-
vimrra., að á slík samtök væru
einnig lagðar eimhverjar skyld-
ur gagnvart neytemdum.
Ég held, að það yrði ekki veT
liðið í opinberu sfcarfi, ef menn
neituðu, eftir eigin vild, að vinna
þá vinnu,, sem þeir hafa unnið
sér rétt txL að vinna,. verið ráðn
ir tiT, og með því að neyta réttar
síms geta útilokað aðra frá vinn-
umrri. Hvar er þá réttur neytand-
ans?
Með þökk fyrir bærtiraguna,
HaÆroarf., 26. áigúst 1969,
Kristinn Hakonarson."
Hoínorijörðnr — Atvinnn
Stúlka óskast til skrifstofustarfa hálfan daginn.
Aðeins vön stúlka kemur tif greína.
Uppfýsingar veittar í síma 50301.
KAUPMAN N ASAMTÖK
ÍSLANDS
Afgreiðslustúlka
Vön afgreiðslustúlka óskast í kjörbúð.
Umsóknareyðublöð liggja frammi á skrif-
stofu Kaupmannasamtaka íslands Marar-
götu 2.
Ráðskona
óskast við heimavist barnaskólans á Klébergi í Kjalarnes-
hreppi næsta skúlaár.
UppJýsingar veitir formaður skólanefndar, Jón Ólafsson, Braut-
ahoftk sími 66100.
Matsvein og stýrimann
vanan netaviðgerðum van.tar á 65 tonna trollbát frá Ólafsvík.
Upplýsingar á herbcrgi 4 Hótel Vík í dag og á morgun.
FLUGSÝNINGIN
OPIN DAGLEGA FRÁ 2-10
Komið á mesfu sýningu ársins og kynnist stórkostlegum Aðeins 4
tœkniframförum. Ódýrf hringflug ef veður leyfir dagar effir