Morgunblaðið - 04.09.1969, Blaðsíða 13

Morgunblaðið - 04.09.1969, Blaðsíða 13
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 4. SEPT. 1I96Ö 13 FLUG Fyrsta millilandaflugvél íslendinga, Skymastervélin Hckla kemur til Reykjavíkur 15. júní 1947. Farþegar standa úti fyrir vélinni og niður tröppurnar gengur Alfreð Elíasson flugstjóri, núverandi forstjóri Loftleiða Ljósm. Ól.K.M. Fyrsta millilandaflugið „PÉTUR graitili“ var hann kall- aður mcðal starfsmanna Flug- félags íslands, Katalínaflugbát- urinn, sem þann 11. júlí 1945 fór fyrsta millilandaflug Islend- inga með farþega og póst. Var flogið frá Reykjavík til Large Bay í Skotlandi og heim aftur. „Pétux gaim(M“ hóif aiig á laft í Skierj'afiirði kil. náíkivæimllega 7.27 óirdegH beyigði til siuð-iajustuxs oig viair bráitt kaminm í 7 þúsumid ifieta hæð oig í þeirri hæð vax ffliagið þair tiO 'kamáð var irun ytfiir Tiiree-'eyjiar unidain Skotiainidi. Þá var fluigið iæklkað niður fyrir ský og þainmlilg vair fiogið til Lange Bay, þar sem ienit vair á fflluigbáitahötfin bnezka fiuighersinis efltir 6 tímia og fjöguirna minútnia fiuig frá Reykjiaivíik. Fanþegar í þesisairi fyrstu ferð varu fjóriir: Jóin Jóhanmesisian, Hanis Þái-ðarson, Ján Einiairssan og Robert Jaok. Er þeiir stigu á skozka igrrunid hrópuðiu þeáir fer- falit húnra fytráir áhöÆn og flar- (kosti. Fiuiggtjári í þessairi meirfcu tflerð var Jóhainnies R. Snorrason, fliuigmiaiðlur Smári Kairlisisan, loflt- sfcieytaimiaðiuir vair Jóhamn Gísla- son og véiamaðuir Sigurður Inig- óálfsson. Auik þesis voru mieð að bröfu Breta brezkuir sigliruga- flræðimguir og brezkuir ioflt- Skeytaimiaðlur. Daginm eftir héllt fiugbáturiirun heimleiðis og var áhöfln vel fagniað með hófi á Hótel B'ong. Tvaar fladðir voiru flairmair til við bótar miiili lanida þetta suimair, báðar til Skotíiamds og Kaup- maininiahaflnair og fliutti fléiagið ailis 56 flantþega, þetta fyrsta suimair ísllieinzks miililanidafliugs. „Heklan" kemur Þegair HefcHa, fyrsta miiiiliamda fiuigvél ísiendiniga kiom tii iamds ims 15. júnií 1947 vair mifcið um dýrðir og kamu véiarinmatr var lifct við kornu Guflllfloss. Vígslufliug HeMuniniar hóflst í Winmipeg í -Kamada og meðal farþeganinia 27 voru nofclkrir Vegtur-ísienidingar. Áhöflniin var banidarísfc og var svo fyrst uim si'nm eða þar tii ísilemzkir fiug- memn höflðu femigið mæga reynsiiu í meðflerð véiarinmar. Þesisi fyrsita Skymasiteirfluigvél Loftieiiða tók 46 Aairþaga og er það tæp'ur fjór'ðiumgur þess fjöida sem vélarmar, sam féfliaigið mot- ar nú, tafcia. Piugið flrá Garnder á Nýflunidniafliamdá tófc 10 kliukiku- stumdir oig 20 mímútur og 17. júnií þegar Heklan flór fynstiu áætfliuiniairÆerðinia till Kaupmiamna- bafniar með 40 flarþega tók ferð- im uim 7 kliukkuistumdir. í flréttum Mbl. af komiu vél- ariramar sagði m.a. að hún myndi halda uppi flerðum tii Norður- lamda, Bretiamds og Prakklamds og víðar, efl þesis gerðiist þöri. Fargjöld yrðu einis og hjá öðr- uim fliugféiögum, t.d. ikiosttaði flar- miðiinra til Kaupmanimahaiflniar 850 króraur. Fyrsta áœtlunar- flugið til Ameríku Dagurimn 25. ágúst 1948 er án efla eiran sé öniagarílkasti í sögu Loftleíða, en þá var flarim fynsta áætlumarierðim til Ameríkiu. Framhalld það sem síðan hetfiur orðið á Ameríkiufliuigiintu ©r öllium kuniniugt og verður efclki rtakið hér, hefldiur aðeiinis getið þessarar flerðar. Skymiasterflugvéliin Geysir, setn flór þessa fynstu ferð var fullsfcipuð farþeigum, 23 körflum og 22 komium og voriu þeir á alldrinium 1/2—67 ára. Og ekiki var aflduriinin hár hjá áhafniininii, méðiaflalduriinm. var 26 ár. I fllug stjóriaisætimiu sait Aifrneð Elíasson en við hlið hamis Kristiinm Óisem. Efitir fjórtán sturnda fiug frá islaradi auik viðlkomriu á Goose Bay á Labrador lenti Geysiir í New Yoafc og fiarþegar komu út í eina mestu hiitabyflgju srumiars- ins. Var vél, 'áhöfln og fairþegium vel flagnað og meðail þeilnna sem mættir voru var fluifltrúi barg- 'arstj'ómanis í New Yomk. Frétta- menra voru eininiig á staðnuim, því að þótt Lofltieið'ir væru ekiki oirð-ið stónt fyriirtælki, þá þóttu það tíðimidi í hveirt skipti siem nýbt félag fékk ieyfi og hóf fliug tiH Ameríku. Vatnajökuls- leiðangurinn Enigiran gfleymir himmii gifltu- samflegu björguin Geysiiisáhafmiar- inraar af V&'tmiajökli haiustið 1950. Me’tfial þeiinra, sem þátt tóku í bjöngiuniinrai, voru Banda- míkjiameirun og ianiti bjönguiruar- fllugv-él flná he'mium á jöMinum. Er til átti að talka tókst ekfci að ná véliinini á loft á raý, var hún Skiflin eftir og flerarati í kiaf um veburilnm,. Loftleið'ir keyptu vél- iraa fyr-ir iítiinm pemiiinig og í apríl vorið efitir lagði 12 mamrnia lieið- airagur upp uiradir florystu Loflt- leiöafiuiglstjóiramiraa Allfreðs Blías- isoraar oig Kristins Óisem. tdl þesis að flreista þess að raá véiimrai nið- ur af j'öikiinum. Lejðamgurimm laigði upp frá Kirkj'ubæ'jaikflauistri með tvær srajóýtur og dirógu þær fjóra Sie’tf'a. Á tveimur -sleðammia voru litlir koflar, sem ieiðamigursmenm 'héldu tdfl L Ferð'in hafði verið varadílaga luradirbúim. og funidu leiðairaguiris- manin v-élinia sbrax, þar siem hún var í 6 matra djúpum srajóraum. Efltir viku mokstuir í hiruu vensta veðri var búið að mofcia flrá vél- inmii og hægt að ieggja af -stað með hamia raiður af jöklinuim. í Mbl. var fiutraimigi vélardinin- ar lýst á þairun veg að stór og mifciflil gaiflflaflfl hafi veirdð settur á öxíliamia í hjóium véiarininiar og hún dnegin þararaig. Ýturmiar drógu v'élirua, sem vóig 8 toran, beirat rafður haillarun með uim 5 km. hraða og haggaðist hún tæp iega meima en bún hefði igert á „stioflugóifi“. Á Inrari Eyrurn þjöppulðu smijó ýturraar uim h'álifls araraains k'íflió- metems flamiga bnaut, vélim. var setit í gamig og meyradiist í ©irus góðu lagi og hugsazt gat, þrátt fyrdr vetnarvistirua á j-öMinum. Efltir að hafla numiniið uim 600 metna eftir brautirani hóf vélin sjg á ioflt og steflradi til Reytkja- vífciur. Nokikru sdiðar var þessi fliugvéa. seid till Spámiar fyrir vænan skiMinig og átiti sá skiM- iinigur siran þátt í því að 'gera Lofltll-eiðir að því sem fléiagið er í dag. Þotan kemur Þagar þotuöld hófsrt dreymdi víst aflflia um að svífa einrn góð- am véðurdag uim loftin í þas&u nýjia farartæki, 'þobumirai. Eiiraruig íslemdiraga. Lauigardaguriran 24. júraí 1967 er því stór dagur í sagu sairagöniguimiála á lalandi, em M. 15.45 þanm daig siveif 450 miiljón króraa Boeing 727 inn yfir Reykjavík og ierati skömmu síðar á ReykjavíkurflugvelIL ís- letnidiinigar höfðu eigraazt fyrstu þotunia. Fóik fjölmemrati til að faigraa þessu mýja flamartækL þalð safn- aðist siaman á fiugvalfliinum og í raáigreraná hams og sumir flóru upp á Öskjuhlíð til þess að horia þaðan á leradiiraguraa. Fjöl- miangar ræ-ður voru filutbar, því að mikiar vonir voru bundraar við himn nýja „Gulfflfiaxa". Piugsrtjómi var Jóhammies R. Sraomrasom,, sá himm sarni og fliog- ið hafði fyrsta flairþagaflugiÖ firá ísiaradi til útlamida é Kaitalímia- fiuig'bát 22 áruim áður. Þá tók fleriðiin til Large Biay á Skioiblamidi rúmleiga 6 kiukkuisitumidir em í daig fllýgur þotan til Glasgow á eiranii klukkusturad og 40 mírnút- um, enda er afkastageba heraraar 30 sinraum meiri en Kabaiína fiugbátiS'iras „Pétums igamlia", sem ruddi braut íslenzks milliilianida- fliugs. Til Crœnlands og Fœreyja Þótt Fluigféiiag íslamds hafli fymst og flramst veibt þjóruustu sínia í'Slendiragum og útleradirag- uim, sem til'ísiarads hafa viljað korna, þá heflur það ejruniig veiitrt náigrammiailöraduraum Fæmeyjum og Grænliamidi mikilsverða þjón- uisrtiu. Nítján ár eru liðiin síðan flé- iagið f-ór fyrstu flerð'irraar tifl. Græralands og voru þær fairraar fyrir raminisófcraaileiiðiainigiur dr. Laiuige Koch. Árið eftir vom flanruar 14 fe'röir me'ð varmiirag til ieiðanigursmamma Fraikklainids, Baul Emil Viotor, em segjia má Framhald á bls. 14 Þannig leit Katalínan út, farkosturinn sem fór fyrsta millilandaflug tslend- iuga, frá íslandi til Skotlands. Til vinstri: Þær cru orðnar margar heimsókn- ir íslenzkra flugvcla til Grænlands. Þessi mynd var tekin af skíðaflugvél F.L fyrir utan höfnina í Angmagsalik.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.