Morgunblaðið - 15.07.1970, Page 3
MORGUN®(LAÐIÐ. OVIIÐVIKUOAGUR 15. J'ÚLÍ 1&70
3
Farþegar af Gripsholm stíga á land, en Regina Maris — Drottnimg hafsins — liggur við bryggjuna í baksýn.
| j ' ■ : ...;
fcf. ffl
| MM:. *
llt/
1 JI1I11
1400 manns voru með þrem
skemmtiferðaskipum
i Reykjavík í gær
ÞAÐ er ekki á hverjum degi,
sem þrjú erlend skemmtiferða
skip heimseekja Reykjavík, en
þetta gerðist einmitt í gær.
Skemmtif erðask ipin Regina
Maris, Gripsholm og Europa
sigldu inn sundin um morgun-
inn og farþegamir stóðu uppi
á þiljum og virtu fyrir sér
borgina reyklausu í morg-
unsólinni. Síðan lagðist
Regina Maris að hafskipa-
bryggjunni, Europa skreið
inn í Sundahöfn og lagðist þar
að bryggju, en Gripsholm
hélt sig úti á ytri höfninni.
1400 FARÞEGAR
Með .sfciptumiuim þremmr voru
uim 1400 farþeglair, um eitt
þúisiuinid Þjóðverjiair, em hdm
fjögiur hiundrulðiin frá Bamda-
ri'kjiumuim og öðiruim Ameríku-
ríkjom. Lamiglstærstur hluti
þessia hóps fór í daiglstflerð aiust-
ur fyrir Fjall, og hiafa þammiig
verið að miimmsta bosti 30 stór
ar liainigferðiaibifneið'ir í flutn-
imigiumuim auik ,mangra leiglu-
bifreiðia. Pað veru ferðasikrif-
stafa Zoega og Perðiaislkrif-
stoÆa ríkisimis, seim ömmuiðust
móttökiu skipammia hér.
Hjá Ferðaslkrifstofu ríkisins
feniguim við þær upplýsimigiar,
að sfcemimtiiflerðlaisfciipitð Retgina
Mariis væri þýzfct, um 6000
rúmliestir að stiærð. Með skip-
inu voru um 250 Þj óðverjar
og var sfcipið á ferð&lagi frá
Þýzkaliaindi til Norðuirlanda,
siem átti að tafca elliefu daga.
Skipið kemur aftur hingað
seinini hluta mánaðiarins i
sams koniar ferð.
STÆRSTA SKIP, SEM
LAGZT HEFUR AÐ
BRYGGJU
Hjá ferðiaiskrifstofu Zoega
femigum vfð þær upplýs'ingiar,
að með skemmtdferðiaskipum-
um Europa og Gripsholm
væru uim 1150 fairlþeigar, sem
lamigfleistir hieifðiu f>a.rið í dags-
ferðármar. Eluropia er þýzkt
sfcip, siem á.ður var í eigu
Sæmsik-aimierísku línummiar og
hét iþá Kuinigslholm. Sfcipið er
öruigigleg'a gtærsta sfciip, sem
lagzt hiefuir að bry'gigju í
Reykj avík. Það er um 22 þús-
umd rúimilestir að stærð. Það
kiom hinigiað frá Þýzkalandi og
er á tuttugiu diaga fterðalagi
til Nodðiurlamda. Með skipinu
voru um 700 Þjóðivarjar.
Immd í Sutndalhöfm var mikið
um að vera, þeigar við kom-
um þamtg&ð. Stöðuigur s.traum-
ur bifreiða lá niðiuir á hafn-
arsivæðiið. Anmiað hivort var
þar um að ræða fbrvitna ís-
lemdiraga eða dauðþreytta
Þjólðlverja, siem höfðu sietið
mieist allam daigámm í latndflerða-
bifredðum, em eytt þeim litla
tímia, sem aifgamigis var, í minja
gripaiverziumum. Oig það er
óheett að fuilyrða, að mimja-
gripaverzlainánnar hafa sjald-
am áðiur selt eimis mdkið og eim-
mitt í geer.
FYRLR RlKISFÓLK
OG ÞJÓFA
Gripsihiolm lá úti á ytri höfn
iinmi allam dagiimm, og einmitt
þesis veigmia hieillaði þa»ð ok.fcur
lamidkraibbainia mieist. Þetta skip
er tólf ára giaimalt, smdðað á
ítalíu, og hefur alla gina tíð
verið í slkemmtisiglin,gium með
Bamdiaríkijiamienm á sumrim
um Nor’ður-Atlaratsibafið, en á
veturoa uimlhiverfiis Suður-
Amieriiku og umlhverfis hnött-
inm,. Hinigað hefur skipið kiom
ið á hverju árd f”a upphiafi.
Með skipimu voru að þesisu
sirnmi 416 farþeigiar, allir fbr-
ríkir, því aðrir hiafa ekki efmi
á svomia ferðum. Þessi flerð
tiebur 48 diaigia, og verður siiglt
til allra Norðurlamidammia, Rúœ
laindis og ýmiBsa 'hafma á meg-
inlamdi Evrópu og til Bret-
iamdseyjia, áður em hialdið
verðiur til baika til New York.
Laeglsta flamgjjiald fyrir eán-
staklinigia er um. 2000 dalir,
eða um 175 þúsuind felenztkíar
króniur, em hæista fargjald fyr-
ir eimistaklimigia er um 4700 dal
ir, etða um 415 þúisund íslenzk
ar krónur. Eða eims og m'aðlur-
inm saigði: „Þetta er bara fyrir
ríkisfólk og þjófa.“ Einn skip-
verjimn tjáðii okibur, að flar-
þeglannir væru aðteins úr hópi
himma ríkiu I Bamdaríkjumum,
bamkiaistjónar, fbnsitjórar, verk
smdðjueiigiemdur oig aðrir slík-
ir. Lainigistærtstur hluiti farþeg-
amina er komimin á etfri ár, umigt
fólk sést varla um borð í
sfcipmu og börm og uiniglingar
eru 22 að fcölu.
STÓRSLYSALAUST
Geir H. Zoéga, forstjóri
ferðaskrifstofu Zoéga, tjáði
okkur, að allt hefði þetta
gengið stórslysalaust fyrir
sig, ein kona hefði þó dottið
og meiðzt á handlegg og einn
maður hefði verið fluttur í
land á sjúkrahús. Hafði hann
fengið hjartaslag og einnig
lungnabólgu, og voru menn
áhyggjufullir út af líðan
hams, enda var hann 83 ára
gamall og var raunar veikur
fyrir, þegar hann kom um
borð í skipið. Það kemur
stundum fyrir, að farþegar á
skemmtdfterðlaiskiipum veikj-
ast, og þá em þeir sendir aft
ur til sins heimalands með
næstu flugvél, því að þó að
aðstaða til læknishjálpar sé
mjög fullfcomin í svona skip-
vwn, þá er sjúklingunum það
jafnan fyrir beztu að liggja á
góðUm sjúkrahú»um í landi.
Á næstunni koma mörg
Skemmtiferðaskip til viðbótar
til Reykjavíkur, enda er fs-
land vinsælt land meðal
ferðamanna á svona skipum.
Á sunnudginn kemur hingað
franska skipið Renissance,
og sama dag kemur einnig
þýzka skipið Völker-freund-
schaft. Með þessum sfcipum
koma ferðamenn frá Frakk-
landi og Þýzjkalandi, alls um
eitt þúsund talsins.
— s.h.
Gripsholm úti á ytri höfn.
Ljósm. Mbi. Kr. Ben.
STAKSTEIIVSAR
Um álagn-
ingarhækkun
Verfflagsnefnd hefur fyrir
nokkru ákveffiff hækkun á álagn-
ingu í heildsölu og smásölu, sem
nemur 12 af hundraffi þeirrar
álagningar, sem fyrir var. f
Þjóffviljanum í gær birtist um
þetta nokkuff villandi frétt, og
máliff er tekiff sömu tökum í for-
ystugrein. Af skrifum Þjóffvilj-
ans mætti skilja, aff viff álagn-
ingu, sem áffur var 10 af hundr-
affi bættust nú 12 af hundraði
og álagningin yrffi þannig 22 af
hundraffi. Auffvitaff er þetta
ekki sagt berum orffum í Þjóff-
viljanum, en mjög eindregið er
látiff aff því liggja, aff srvo sé.
Vitaskuld getur þaff í mörgnm
tilfellum haft meira áróffurs-
gildi, ef tölum er hagrætt lítið
eitt og hlaupið er í kringum
sannleikann. Engir hafa náff
iengra á þeirri braut en Þjóff-
viljamenn.
Sú hækkun um 12 af hundraffi,
sem hér er raunverulega um aff
ræða, felur í sér, aff álagning,
sem áffur var 10 af hundraði
verffur 11,2 af hundraði eftir
hækkunina. Þessi hækkun gerir
ekki annað en að standa undir
þeim kauphækkunum, sem nú
hafa átt sér staff. Þaff varff ekki
hjá þvi komizt eins og verðlags-
ákvæðum er nú háttaff, að álagn-
ingarhlutfallið yrffi hækkaff til
þess aff verziunin gæti staffiff
nndir kauphækkunum. Þessi
háttur hefur jafnan veriff á hafff
ur þegar kauphækkanir hafa átt
sér stað, án þess aff fulltrúar
launþega i verðlagsnefnd hafi
hreyft viff því mótmælum.
Stöðugt
verðlag
Auðvitað máttu allir vita, aff
áhrifa kauphækkananna myndi
gæta aff einhverju leyti í verff-
laginu, annað hefffi veriff óhugs-
andi. Áffur en verkföllin hófust
voru deiluaðilum á vimnumarkaff
inum kynntar hugmyndir um
gengishækkun krónunnar. Hvor-
ugur deiluaðila féllst á þessa
hugmynd. Aff ýmsu leyti var
skiljaniegt, aff samtök atvinnu-
rekenda gætu ekki fallizt á slíka
ráffagerff. Hitt var furffulegra,
aff verkalýffssamtökin skyldu
ekki fallast á gengishækkun sem
liff í kjarabótum. Gengishækkun
hefffi komiff í veg fyrir hækkun
verfflags og í sumum tilfeHum
stuðlað aff verfflækkunum. Þessi
ráffstöfun hefði tryggt launa-
stéttunum í landinu raunhæfar
kjarabætur, og auk þess stufflaff
aff stöffugra verfflagi og meira
jafnvægi í efnahagsstarfsemi
þjóffarinnar.
Forystumenn launþegasam-
takanna skelltu skolleyrum viff
þessum hugmyndum og þvemeit
uffu aff ræffa þær. í skrifum sín-
um hreyfði Þjóffviljinn aldrei
einu aukatcknu orði í þá átt, að
verkalýffssamtökin ættu að íhuga
tilboffiff um gengishækkun krón-
unnar, heldur þvert á móti. Þjóff
viljinn gerði sitt til þess aff gera
þessa hugmynd tortryggilega.
Þá var Þjóffviljinn ekki til viff-
tals um stöðugt verðlag og raun-
hæfar kjarabætur, þá var verk-
fall verkfalisins vegna Þjóffvilj-
anum meira kappikefli. Nú virff
ist biaðiff hins vegar hafa snúizt
viff.
Þjóffviljanum eins og öllum
öffrum ætti aff vera ljóst, aff
kjarabætur geta ekki orffiff um-
fram þaff, sem atvinnuvegirnir
þola hverju sinni. Að öðrum
kosti stuðla launahækkanir að
vaxandi verffbólgu. í þessu efni
sem öðrum verffa menn að fara
hinn vandrataða meffaiveg.