Morgunblaðið - 15.07.1970, Blaðsíða 3

Morgunblaðið - 15.07.1970, Blaðsíða 3
MORGUN®(LAÐIÐ. OVIIÐVIKUOAGUR 15. J'ÚLÍ 1&70 3 Farþegar af Gripsholm stíga á land, en Regina Maris — Drottnimg hafsins — liggur við bryggjuna í baksýn. | j ' ■ : ...; fcf. ffl | MM:. * llt/ 1 JI1I11 1400 manns voru með þrem skemmtiferðaskipum i Reykjavík í gær ÞAÐ er ekki á hverjum degi, sem þrjú erlend skemmtiferða skip heimseekja Reykjavík, en þetta gerðist einmitt í gær. Skemmtif erðask ipin Regina Maris, Gripsholm og Europa sigldu inn sundin um morgun- inn og farþegamir stóðu uppi á þiljum og virtu fyrir sér borgina reyklausu í morg- unsólinni. Síðan lagðist Regina Maris að hafskipa- bryggjunni, Europa skreið inn í Sundahöfn og lagðist þar að bryggju, en Gripsholm hélt sig úti á ytri höfninni. 1400 FARÞEGAR Með .sfciptumiuim þremmr voru uim 1400 farþeglair, um eitt þúisiuinid Þjóðverjiair, em hdm fjögiur hiundrulðiin frá Bamda- ri'kjiumuim og öðiruim Ameríku- ríkjom. Lamiglstærstur hluti þessia hóps fór í daiglstflerð aiust- ur fyrir Fjall, og hiafa þammiig verið að miimmsta bosti 30 stór ar liainigferðiaibifneið'ir í flutn- imigiumuim auik ,mangra leiglu- bifreiðia. Pað veru ferðasikrif- stafa Zoega og Perðiaislkrif- stoÆa ríkisimis, seim ömmuiðust móttökiu skipammia hér. Hjá Ferðaslkrifstofu ríkisins feniguim við þær upplýsimigiar, að sfcemimtiiflerðlaisfciipitð Retgina Mariis væri þýzfct, um 6000 rúmliestir að stiærð. Með skip- inu voru um 250 Þj óðverjar og var sfcipið á ferð&lagi frá Þýzkaliaindi til Norðuirlanda, siem átti að tafca elliefu daga. Skipið kemur aftur hingað seinini hluta mánaðiarins i sams koniar ferð. STÆRSTA SKIP, SEM LAGZT HEFUR AÐ BRYGGJU Hjá ferðiaiskrifstofu Zoega femigum vfð þær upplýs'ingiar, að með skemmtdferðiaskipum- um Europa og Gripsholm væru uim 1150 fairlþeigar, sem lamigfleistir hieifðiu f>a.rið í dags- ferðármar. Eluropia er þýzkt sfcip, siem á.ður var í eigu Sæmsik-aimierísku línummiar og hét iþá Kuinigslholm. Sfcipið er öruigigleg'a gtærsta sfciip, sem lagzt hiefuir að bry'gigju í Reykj avík. Það er um 22 þús- umd rúimilestir að stærð. Það kiom hinigiað frá Þýzkalandi og er á tuttugiu diaga fterðalagi til Nodðiurlamda. Með skipinu voru um 700 Þjóðivarjar. Immd í Sutndalhöfm var mikið um að vera, þeigar við kom- um þamtg&ð. Stöðuigur s.traum- ur bifreiða lá niðiuir á hafn- arsivæðiið. Anmiað hivort var þar um að ræða fbrvitna ís- lemdiraga eða dauðþreytta Þjólðlverja, siem höfðu sietið mieist allam daigámm í latndflerða- bifredðum, em eytt þeim litla tímia, sem aifgamigis var, í minja gripaiverziumum. Oig það er óheett að fuilyrða, að mimja- gripaverzlainánnar hafa sjald- am áðiur selt eimis mdkið og eim- mitt í geer. FYRLR RlKISFÓLK OG ÞJÓFA Gripsihiolm lá úti á ytri höfn iinmi allam dagiimm, og einmitt þesis veigmia hieillaði þa»ð ok.fcur lamidkraibbainia mieist. Þetta skip er tólf ára giaimalt, smdðað á ítalíu, og hefur alla gina tíð verið í slkemmtisiglin,gium með Bamdiaríkijiamienm á sumrim um Nor’ður-Atlaratsibafið, en á veturoa uimlhiverfiis Suður- Amieriiku og umlhverfis hnött- inm,. Hinigað hefur skipið kiom ið á hverju árd f”a upphiafi. Með skipimu voru að þesisu sirnmi 416 farþeigiar, allir fbr- ríkir, því aðrir hiafa ekki efmi á svomia ferðum. Þessi flerð tiebur 48 diaigia, og verður siiglt til allra Norðurlamidammia, Rúœ laindis og ýmiBsa 'hafma á meg- inlamdi Evrópu og til Bret- iamdseyjia, áður em hialdið verðiur til baika til New York. Laeglsta flamgjjiald fyrir eán- staklinigia er um. 2000 dalir, eða um 175 þúsuind felenztkíar króniur, em hæista fargjald fyr- ir eimistaklimigia er um 4700 dal ir, etða um 415 þúisund íslenzk ar krónur. Eða eims og m'aðlur- inm saigði: „Þetta er bara fyrir ríkisfólk og þjófa.“ Einn skip- verjimn tjáðii okibur, að flar- þeglannir væru aðteins úr hópi himma ríkiu I Bamdaríkjumum, bamkiaistjónar, fbnsitjórar, verk smdðjueiigiemdur oig aðrir slík- ir. Lainigistærtstur hluiti farþeg- amina er komimin á etfri ár, umigt fólk sést varla um borð í sfcipmu og börm og uiniglingar eru 22 að fcölu. STÓRSLYSALAUST Geir H. Zoéga, forstjóri ferðaskrifstofu Zoéga, tjáði okkur, að allt hefði þetta gengið stórslysalaust fyrir sig, ein kona hefði þó dottið og meiðzt á handlegg og einn maður hefði verið fluttur í land á sjúkrahús. Hafði hann fengið hjartaslag og einnig lungnabólgu, og voru menn áhyggjufullir út af líðan hams, enda var hann 83 ára gamall og var raunar veikur fyrir, þegar hann kom um borð í skipið. Það kemur stundum fyrir, að farþegar á skemmtdfterðlaiskiipum veikj- ast, og þá em þeir sendir aft ur til sins heimalands með næstu flugvél, því að þó að aðstaða til læknishjálpar sé mjög fullfcomin í svona skip- vwn, þá er sjúklingunum það jafnan fyrir beztu að liggja á góðUm sjúkrahú»um í landi. Á næstunni koma mörg Skemmtiferðaskip til viðbótar til Reykjavíkur, enda er fs- land vinsælt land meðal ferðamanna á svona skipum. Á sunnudginn kemur hingað franska skipið Renissance, og sama dag kemur einnig þýzka skipið Völker-freund- schaft. Með þessum sfcipum koma ferðamenn frá Frakk- landi og Þýzjkalandi, alls um eitt þúsund talsins. — s.h. Gripsholm úti á ytri höfn. Ljósm. Mbi. Kr. Ben. STAKSTEIIVSAR Um álagn- ingarhækkun Verfflagsnefnd hefur fyrir nokkru ákveffiff hækkun á álagn- ingu í heildsölu og smásölu, sem nemur 12 af hundraffi þeirrar álagningar, sem fyrir var. f Þjóffviljanum í gær birtist um þetta nokkuff villandi frétt, og máliff er tekiff sömu tökum í for- ystugrein. Af skrifum Þjóffvilj- ans mætti skilja, aff viff álagn- ingu, sem áffur var 10 af hundr- affi bættust nú 12 af hundraði og álagningin yrffi þannig 22 af hundraffi. Auffvitaff er þetta ekki sagt berum orffum í Þjóff- viljanum, en mjög eindregið er látiff aff því liggja, aff srvo sé. Vitaskuld getur þaff í mörgnm tilfellum haft meira áróffurs- gildi, ef tölum er hagrætt lítið eitt og hlaupið er í kringum sannleikann. Engir hafa náff iengra á þeirri braut en Þjóff- viljamenn. Sú hækkun um 12 af hundraffi, sem hér er raunverulega um aff ræða, felur í sér, aff álagning, sem áffur var 10 af hundraði verffur 11,2 af hundraði eftir hækkunina. Þessi hækkun gerir ekki annað en að standa undir þeim kauphækkunum, sem nú hafa átt sér staff. Þaff varff ekki hjá þvi komizt eins og verðlags- ákvæðum er nú háttaff, að álagn- ingarhlutfallið yrffi hækkaff til þess aff verziunin gæti staffiff nndir kauphækkunum. Þessi háttur hefur jafnan veriff á hafff ur þegar kauphækkanir hafa átt sér stað, án þess aff fulltrúar launþega i verðlagsnefnd hafi hreyft viff því mótmælum. Stöðugt verðlag Auðvitað máttu allir vita, aff áhrifa kauphækkananna myndi gæta aff einhverju leyti í verff- laginu, annað hefffi veriff óhugs- andi. Áffur en verkföllin hófust voru deiluaðilum á vimnumarkaff inum kynntar hugmyndir um gengishækkun krónunnar. Hvor- ugur deiluaðila féllst á þessa hugmynd. Aff ýmsu leyti var skiljaniegt, aff samtök atvinnu- rekenda gætu ekki fallizt á slíka ráffagerff. Hitt var furffulegra, aff verkalýffssamtökin skyldu ekki fallast á gengishækkun sem liff í kjarabótum. Gengishækkun hefffi komiff í veg fyrir hækkun verfflags og í sumum tilfeHum stuðlað aff verfflækkunum. Þessi ráffstöfun hefði tryggt launa- stéttunum í landinu raunhæfar kjarabætur, og auk þess stufflaff aff stöffugra verfflagi og meira jafnvægi í efnahagsstarfsemi þjóffarinnar. Forystumenn launþegasam- takanna skelltu skolleyrum viff þessum hugmyndum og þvemeit uffu aff ræffa þær. í skrifum sín- um hreyfði Þjóffviljinn aldrei einu aukatcknu orði í þá átt, að verkalýffssamtökin ættu að íhuga tilboffiff um gengishækkun krón- unnar, heldur þvert á móti. Þjóff viljinn gerði sitt til þess aff gera þessa hugmynd tortryggilega. Þá var Þjóffviljinn ekki til viff- tals um stöðugt verðlag og raun- hæfar kjarabætur, þá var verk- fall verkfalisins vegna Þjóffvilj- anum meira kappikefli. Nú virff ist biaðiff hins vegar hafa snúizt viff. Þjóffviljanum eins og öllum öffrum ætti aff vera ljóst, aff kjarabætur geta ekki orffiff um- fram þaff, sem atvinnuvegirnir þola hverju sinni. Að öðrum kosti stuðla launahækkanir að vaxandi verffbólgu. í þessu efni sem öðrum verffa menn að fara hinn vandrataða meffaiveg.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.