Morgunblaðið - 07.01.1973, Side 5
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 7. JANljAR 1973 5
Heimsókn
í Nugata
1 NÚGATA skipasmíðastöð-
inni í Niigataborg eiga Islend
ingar 4 skip í smiðuan um
þessar mundir.
Nugata-borg er vestan til á
Hansueyju, stærstu og þétt-
býlustu eyju Japans, um það
bil 4 stunda ferð með lest í
norðvestur frá Tokyo. Þótt
vegaletngdin sé ekki meiri er
loftslag þar þó alit annað en
suðvestanmegin fjalla. Við
Japanshaf, þar sem borgin
stendur, ráða Síberíuvindar
ríkjum. Á þessum tima árs er
þar votviðrasamt, gengur á
með skúrum svona rétt eins
og á suðvesturhluta íslands
að hausti til.
1 Niigataborg býr um hálf
milljón manna, og er borgin
allvíðáttumikil, því að flest
eru húsin lágreist. Ólíkt
Tokyoborg er hún fremur
stilhrein og faleg, ibúða-
hverfin í japönskum stil með
tvilyftum timburhúsum, þar
sem efri hæðin er minni en
sú neðri. 1 kring um húsin
eru örsmáir garðar, sem Jap
önum er svo sýnt um að gseða
þokka.
Síðastliðinn mánuð hefur
Magni Kristjánsson verið bú
settur í Niigata ásamt konu
sinni, Sigríði, en Magni fylg-
ist með smíði Bjarts, sem er
eign Sildarvinnslunnar í Nes
k&upstað.
Magni er ungur maður um
þritugt og hefur hann verið
skipstjóri á Barða NK í 2V2
ár, en Barði er 327 tn skut-
togari, sem Síldarvinnslan í
Neskaupstað keypti frá
Frakklandi. Magni er því vel
kunnugur vinnubrögðum um
borð í slíkurn skipum og dóm
bær á gæði skipanna.
Við tökum Magna tali og
spyrjum hann um skipasmið-
ina. Hann uppiýsir okfcur um
það, að skipin 4, sem öll eru
eins, séu 462 tn að stærð,
lengd þeirra 47 m og mesta
bneidd 9,5 m. Aðalvélar eru
2100 hestöfl og ganghraði í
reynsluferð 14,1 míla á klst.
„Magni, hvernig lízt þér
nú á þessi skip?“
„Mér lízt mjög vel á þau í
öllum aðalatriðum. Allt er
þar af beztu gerð, þó að ekki
sé hægt að segja, að um
stökkbreytningar sé áð ræða
frá eldri skipum. Vinnuað
staða og aðbúnaður skip-
verja er hvort tveggja mjög
gott og hagræðing góð í lest-
um. Tveir þriðju hlutar lest
anna eru útbúnir fyrir ísað-
an fisk í kössum, en einn
þriðji hluti eru stiur.“
Við spyrjum Magna, hvort
það borgi sig f járhagslega að
isa fisk í kassa fyrir innan-
landsmarkað.
„Undanfarin ár hefur verið
greitt 1,50 kr. hærra verð á
kg fyrir kassafisk og hef-
ur það ekki hækkað þrátt
fyrir hækkað fiskverð. Fisk-
r KRISTÍN 1
BJARNADÓTTIR
skrifar frá Japan
urinn er hins vegar allt.önn-
ur og betri vara og sjálfsagt
að gera ráð fyrir slíkum
vinnubrögðum. “
„Hvemig er vinnuaðstaða
skipverja?"
„1 skuttogurum er varpan
dregin inn að aftan að sjálf-
sögðu, og kemur fiskurinn
inn í lokaðan vinnusal á
neðra þilf&ri, þar sem hann
er slægður, þveginn og ísað-
ur og gengið frá honum i
kassana. Öll vinnubrögð eru
auðvelduð með færiböndum,
svo að vinnslan geti gengið
fljótt fyrir sig. Fullur tekur
báturinn 160 tn af fiski, 100
tn í kössum og botn í stí-
unni.“
„Hvernig er svo aðbúnað-
ur skipverjanna?“
„í skipinu eru íbúðir fyrir
18 manns, þar af 8 eins
manns kiefar, en hitt tveggja
manna klefar. Klefamir eru
flestir mjög rúmgóðir og
hreinlætisaðstaða með bezta
móti.“
Við biðjum nú Magna að
segja ökkur frá hvernig
smíði skipanna hafi gengið.
„Óhætt er að segjs, að hún
hafi gengið mjög vel. Kaup
þessara skipa voru undirbú-
in mjög vandlega í upphafi
af hálfu kaúpenda og selj-
enda, og dvaldi fjöldi jap-
anskra verzlunarfulltrúa á Is
landi fyrri hluta árs 1972 við
undii'búningsvinnu. Ef nokk-
uð er, hefur skort á mann-
afla af okkar hálfu til eftir-
lits eftir að smiðin hófst.
Þetta eru fyrstu skipin, sem
Japanir smíða fyrir Evrópu-
markað og þeim er ekki allt-
af ljós munur á íslenzkum
og japönskum aðstæðum. Erf-
iðlega gekk t.d. í fyrstu að
hafa rúmlengd í skipunum og
lofthæð við hæfi Islendinga,
en Japanir eru sem kunnugt
er smávaxin þjóð.
Þá koma upp ýmis vanda-
mál, sem leysa þarf eftir að
smíði skipanna er hafin og
verður ekki gert nema á
staðnum. Af hálfu kaupenda
var Bolli Magnússon tækni-
fræðingur ráðinn eftiridtsmað
ur og hefur hann unnið mik-
ið starf. Hann hefur hins veg
ar orðið að skipta sér niður
á tvær skipasmíðastöðvar í
Nugata og Muroran á Hokka
ido og á milíi þeirra er dags
ferðalag i lest, fluigvél og bil.“
„Hvernig er samstarfið við
Japani?“
„Það er óhætt að segja, að
það hefur verið mjög auðvelt.
Þeir hafa verið liprir með all
ar breytingar, án þess að því
væri samfara mikill kostnað-
ur eða seinkun, og þeir hafa
verið sanngjarnir og heiðar-
legir í viðskiptuim. Má segja,
að það sé alveg sérstakt hvað
verðið breytist lítið frá und
irritun samnings tii afhend-
ingar.“
„Og hvernig lízt þér á
vinnubrögðin við smíðina?"
„Starfsmenn skipasmíða-
stöðvarinnar eru bæði fljót-
virkir og vandvirkir, enda er
öll skipulagning vinnunnar
til fyrixmyndar. Talið er að
vinnustundir séu helmingi
færri hér en í Evrópu á smá-
lest. Erfitt er að gera sér i
Magni og Sigríður.
hugaxlund hve fljótt smíði
skipanna gengur, en smíði
hvers skips tekur aðeins 6
mánuði.
Að vísu hefur afhendingu
Bjarts seinkað nokkuð frá
upphaflegri áætlun, þar sem
áformað var að afhenda
hann í lok desember, en það
stafar aðallega af yfirvinmu-
banni, sem vekamenn gerðu
tál að knýja fram hærri bón-
usgreiðslur. Hjá Núgataskipa-
smíðastöðinni og undirverk-
tökum við smíði skipanna
vinna um 2500 manns. Þegar
vel gengur, eru um 100
manns að starfi í skipiiriu í
einu.“
„Hvað geturðu annars sagt
Framhald á bls. 31
Hvað mundir þú gera, ef þú ynnir
milljón í Happdrætti SÍBS?
Allir eiga jú óskir sem geta rætzt,
T. d. eigi maður miða í Happdrætti SÍBS.
Einmitt nú þegar vinningunum fjölgar.
Og vitað er, að meira en fjórði hver
miði hlýtur vinning.
En það verður að gera eitthvað
til að heppnin sé með.
Dregið verður 10. janúar.
Kaupið miða strax í dag.
Umboðsmenn eru um allt land.