Morgunblaðið - 19.09.1973, Síða 2
2
MORGUNBLAÐIÐ — MIÐVIKUDAGUR 19. SEPTEMBER 1973
Heildarafli fram til ágústmánaðar:
146 þús. lestum
meiri en í f yrra
HEILDARÞORSKAFUINN er
samkvænit bráðabirgðatölum
Fiskifélag-s íslands, sem birtar
hafa verið í Ægi, 304.707 lestir
fyrstu átta mánuði ársins 1973,
en var á sama tíma í fyrra 326.
Á móti
fóstureyðingar-
frumvarpinu
HÉRAÐSFUNDUR Tsaf.jarðar-
prófastdæmis, haldinn á Suður-
eyri 9. sept. 1973, lýsir andstöðu
sinini við meginatriði frumvarps
þes>s tiil laga um fóst ureyðin-gar,
sem leggja á fyrir Alþingi. Tel-
«r fundurinn, að í frumvarpi
þessu sé fólgið virðingarleysi fyr
ir mannslífum, sem fái ekki sam
rýmzt kristinni lífsskoðun.
Olíufélagið
byggir
I FRÉTTABRÉFI Sambands ís
lenzkra samvinnufélaga segir
m.a. að Olíufélagið h.f. hafi feng-
ijj lóð undir skrifstofuhús að
Suðurlandsbraut 18.
Framkvæmdir séu þar hafnar
og langt komið að grafa fyrir
húsinu og byrjað að slá fyrir
sökklum'. Þá segir einnig, að sam
kvæmt uppiýsingum frá Vil-
hiáimi Jónssyni, forstjóra, verði
húsið samtals um 10.000 rúm-
metrar og fimm hæðir, en efsta
hæðim verði inndregin með
Suðurlandsbrautinni að aftan-
verðu, þannig að fjögurra hæða
élrna gangi aftur úr húsinu.
961 lest. Heildaraflinn í ár er
hins vegar rúmlega 146 þúsund
lestum meiri en í fyrra eða 783.
026 lestir á móti 636.478 lestum
og munar þar mest um loðnuafl-
ann, sem í ár er 436.841, en var í
fyrra á sama tíma 277.655 lestir.
Þorskafli, sem bátaflotinn hef
ur komið með á land er nú 239.
630 lestir, en var í fyrra 279.309
lestir. Togaraaflinn er hins veg-
ar nú 65.077 lestir, en var í fyrra
47.652 lestir. Hér er þó ekki alveg
um sambærilegar tölur að ræða,
þar eð skuttogarar af öllum
stærðum voru nú settir í sér
flokk og eru nú taldir með öðr-
um togurum, en í fyrra voru
skuttogarar í hópi bátanna.
Síðastliðinn laugardag var banaslys á D.júpavogi, 14 ára drengur lézt
inum við Krákhamar i Álfta firði. Myndin var tekin á slysstað og
hamarinn.
, er vörubíll valt út
sýnir biiinn fyrir
af veg-
neð»«*
Einil .lónsson
Lendingagjöldin flug-
f élögum þungur baggi
FLU G V AI.L ARST J ÓRINN á
Iíeflavlkurfliigvelli, Pétur Guð-
mundsson, lét þess getið í við-
tali við Mbl., sem birtist í gær,
að gjaldskrá Iendingagjalda á
Keflavíkurflugvelli hefði hækkað
um 30%. Grétar Kristjánsson, að
stoðarforstjóri Loftlelða h.f.
skýrði Mbl. frá því í gær að sam-
kvæmt litreikninguni félagsins
væri hér um 53,8% hækkun að
ræða og væri þá miðað við doll-
araverð á síðasta ári.
Grétar Kristjánsson sagði, að
lendingagjöld fyrir DC-8 62 hefðu
verið 388 dollarar, en fseru nú
upp í 598 dollara. Á síðastMðnu
ári áttu íslenzku fiiugfélögin um
það bil 58% af öllum lendin.gum
farþegaflugvéla og greiddu um
það bil 64 milljónir íslenzkra
króna í lendimgagjöld á Kefla-
vikurflugvelli. Grétar sagði, að
erlerad fiugfélög, sem veittu Loft
leiðum harða samkeppni, gætu
flogið beint yfir Norður-Atiants-
haf, en fél'agið þyrM að lenda
hér og leggst þessi kostnaður
þvl beint ofan á aninan kostnað
félagsins, sem sambæriiegur er
við þann kostnað, sem erlendu
flugfélögin bera. Á þessu ári, þ.e.
frá því í janúar og fram til
ágústmánaðar eru íslenzku flug
félögin með 66,6% af öllum lend
ingum farþegaflu'gvéla á Kefla-
víkurflugvelli. Það er þvi aug-
ljóst, sagði Grétar, að hækkúnin
bitinar verst og mest á íslenzku
fiugfélögunum. Okkur virðist að
hér sé um útgjaldaauknimgu að
ræða, sem á ári mun nema um
34 miil'ljónum króna.
Grétar Kristjánsson sagði að
ákvörðunin um hækkun lendinga
gjalda hefði verið tekin ein-
hliða af Islenzkum yfiirvöldum, þ.
e. hækkunim var svo seimt borin
undir flugfélögim, að ekki var
n-einn tími tiii þess að gera á
gjaldskrá breytimgar, enda hafði
hún þegar verið auglýst. Höfum
við enga ástæðu fengið fyrir
nauðsyn hækkunarimmiar, sagði
Grétar.
Grétar Kristjámsson sagði að i
Framhaid á bls. 20
Samræmd flugáætlun flugfélaganna:
33 flugferðir til út-
landa á viku
VETRARÁÆTLUN flugfélag-
anna, Flugfélags Islands og
Loftleiða gengur í gildi 1. nóv-
emlær næstkomandi og gildir til
31. marz 1974. Við gerð tam-
ræmdrar áætlunar félaganna
hefnr verið gætt hagkvæmnis-
sjónarmiða án Jsess |>ó að dregið
sé úr þjónustu — eins og
Sveinn Sæmundsson, blaðafull-
trúi, komst að orði við Mbl. í
gær. Á Norðtirlandafliigleiðum
verða eingöngu notaðar jBoeing
727 þotur og verða allar ferðir
,A milli Washington og Moskva‘
Minningahók Emils Jóns-
sonar, fyrrum ráðherra,
væntanleg nú fyrir jólin
MKÐAL nýrra bóka á jóia-
markaði í ár verður minninga
bók Emils Jónssonar, fyrrum
ráðherra, sem liann nefnir „Á
milti Washington og Moskva“.
Hún miín koma út hjá Skugg-
sjá nú fyrir jólin.
Vafalaust mun mörgum
þykja þessi bók ein hin for-
vitnilegasta á bókamarkaði í
ár, því að Emil Jónsson var
um áratuga skeið einn af
áhrifamestu stjórnmálamönn
um landsins, sem formaður
Alþýðuflokksins um árabil og
utanríkisráðherra síðustu ár-
in áður en hann dró sig í hlé
við síðustu alþingiskosning-
ar.
Þvi hafði Morgunblaðið
samband við Emil Jónsson og
bað að greina lítið eitt nánar
frá efni minningabókarinnar.
Emil kvaðst ekki vilja fjöl-
yrða um hana að svo stöddu,
bezt væri að bókin talaði fyrir
sig sjálf þegar hún kæmi út
nú fyrir jólin, en hann taldi
víst að ekki yrðu allir á eitt
sáttir um það sem fram í
henni kæmi.
„Fyrst og fremst er þetta
þó minningabók um sjálfan
mig,“ sagði Emil. ,,Ég byrja
alveg á byrjuninni og raunar
heldur fyrr, því að ég segi
fyrst lítillega frá foreldrum
mínum, rek þessu næst æsku
mína og greini síðan frá ýms
um atburðum sem fyrir mig
hafa komið á lífsleiðinni.“
Stjórnmálin fá eðiilega mik
ið rúm í bókinni. Emil kvaðst
þannig segja meira eða minna
frá öllum ríkisstjórnunum
sem hann átti sæti í eða hafði
önnur afskipti af, „en hins
vegar fer ég ekki ýkja náið út
í heimapólítikina, því að svo
skammt er liðið frá því að
endurminningar Stefáns Jó-
hanns komu út, en hann gerði
þróun Alþýðuflokksins á þess
um árum svo ítarleg skil að
ég taldi ekki vert að fara út
í það sama að ráði,“ sagði
Emil.
Utanríkismálin voru hins
vegar starfsvettvangur Emils
siðustu ár ferils hans í íslenzk
um stjórnmálum ,,og ég geri
þeim töluverð skil í bókinni
og þess vegna valdi ég bók-
inni þetta nafn“, sagði Emil
Jónsson. í þessum kafla grein
ir hann einnig töluvert frá
kynnum sínum af erlendum
stjórnmálamönnum, er hann
hafði samskipti við.
ld mynd:
tií Kaupfnannaliafnar merktar
FÍ. Ferðir til Osló verða ýmist
merktar FÍ eða LL, en ferðir
tii Stokkhólms LL. Til Glasgow
verða 3 ferðir merktar FÍ og ein
LL. Til London verður sín hvor
ferðin með nafni félags
LL ag Fl og ein í svokiilluðu
„pool“-flugi merkt BEA. Til
Luxemborgar og Bandaríkjanna
verða flugferðir merktar LL.
Fréttatilikynning frá félöigun-
um um samrærmda fhiigáætliuin í
vttur er srvohljóðamdi:
,, Vetr ar áætl u n m i Ui 1 an dafiiu gs
Flugfélags íslands og Loftleiða
hefst hinn 1. nóvember wk. og
giidir til 31, marz 1974. Sam-
starfsnafnd fé'aganna, sem hóf
störf 3kömmu eftir stofnun
FlugJeiða hf., hefur að undan-
förnu unnið að samræmingu á
áætiunarferðum félaganna í
vetur og kemur nú í fyrsta sinn
út sameiginleg fiugáætlun.
Ails verða 3ð áætlumarflug-
ferðir á viku frá íslandi á vetri
koimanda, þar af 11 til Banda-
ríkjanna og 22 til Evrópúil'anda.
Farkostir nýttir til þessara flug-
ferða verða þotur af gerðunum
Framhald á bls. 20
Nimrod aðeins
á ferð árdegis
AÐEINS ein Nimrod-þota kom
upp að landinu í gær, en engin
síðdegis, að því er Guðmundur
Matthíasson, blaðafulltrúi fluig-
málastjórnar tjáði Mbl. í gær.
Síðdegisþotan kom ekki fremur
en í fyrradaig.
íslands-
þáttur
- í BBC
BREZKA útvarpið BBC hefur IA*
ið gera í tilefni 1100 ára afm*1*®
fslandsbyggðar 45 niínútna 1>*^
með vipplestri úr íslenzkum bók
menntum, fornum og nýjuiu, *
enskri þýðingu Alan BoueheT.
sem hann hefur gert fyrir IÚ* ‘
Þáttur þessi verður fluttur *
BBC, Radio 4, klukkan 21.15 *
íslenzkum tíma laugardaginn 2 •
september og nefnist hann
Seasons of Iceland" — an a
venture in survival.
Vilja að
Seðla-
bankinn
byggi
BORIZT hefur ályktun^
starfsmenn á vinnustað í Kc'ywj,
vík hafa undirritað, 10 að tó ^
og kveður nokkuð við annan to'
í áskoriin þessari en gert hef'*
í fyrri samþykktunv um Seðl»
bankabygginguna við Arnarl'0
Samþykkt hinna 10 starfsmanna
er svohljóðandi.
„Seðlabartkabyggingin hittn
sóma sór vel við hliðina á Arna‘
hólii. Við skulum ekki láta eirW1
né neinn raska ró okkar e
gera lítið úr fögrum forg:'Un,n
Arnarhóis. Það er skoðun okk3 >
að með byggimgu Seðlabanks
húss rísi stílhrein og ein
fieg'
dS
ursta bygging, sem risið hat'
íslandi til þessa.
Við sikorum því á viðkonva11
aðiia að halda ótrauðir áf1’a,n
við byggiwguna.
Lárus A. Jensson, rafvirkf'
Guðmimdiir Ingi HjáimiýsSO11’
múrari,
Giiðmundur Ingimundarson.
Tryggvi Halldórsson, múrarl(
Ámundi Ámundason,
hlikksmiður,
Finnbogi Signrlijörtisson.
handlangari,
Guðmiindur P. Ólafsson,
trésmiður,
Þorleifur Jónsson, rafvirk*'
Sigurður Guðmuudsson,
vélvirki,
ÞorvaWur Blóudal.
húsaMiniður."