Alþýðublaðið - 02.05.1931, Blaðsíða 2

Alþýðublaðið - 02.05.1931, Blaðsíða 2
ALÞÝÐUBLAÐIÐ Verkfall á ísafirði. Togarími Hafsteinn stöðvaður hér í Reykjavík. Lelðangnrsmenn ésápinsála* *Dp. MexMdei* stöðvar lelðangurlnn ©g snýr hóiium helmlélðis. Er fislenzka pjéðin að weréa sér Einkaskeyti frá fréttaritara Alpýöubladsins, Erlendi Vilhiálmssyni. Ódinn, kl. 2,15 föstudagsmorgun. Að pví er bezt veröur séð hefir Courtould lagt af stað í dezem- bermánuði með 3 menn og hundasleða frá stöð þeirri við vestanveröan Sermelikfjörð, er þeir nefna Lemon base Camp, siem er á 65. stigi og 38. mín. norðlægrar breiddar og 38,38 vestl. I. og er 43 km. fyrir vestan Tasiusak. Var förinni heit- ið til norðvesturs upp á jökulinn til stöðvar þar, er þeir kalla Ice Camp Station, sem er 270 km. frá Sermelikfirði og á 67. stigi 3. mín. norðl. br. og 41. stigi 49. mín. vestl. 1. Mennirnir snéru aftur og Courtould varð einn eft- ir, en þeir munu hafa átt að vitja hans aftur í apríl. Sú för mistókst. Þeir fundu alidrei Cour-' tould og hafa ef til vill ekki komist alla lei'ð. Þegar þessir menn komu var athygli heims- ins vakin á hættu þeirri, sem CourtouW var í, og af því að hann á ríka að (faðir hans er i milljónamæringur), þá var þeg- ar brugðið við eins og kunnugt er. Þetta var fyrir 11 dögum, og um sama leyti lögðu félagarnir, þeir Watkins, Reynilds og Clrap- rnann af stað í nýjan leitarleið- angur rneð hundasleða. Veörið stórlega fagurt. Sjórinn er ekki hér nema 4 gráða heitur. Ódinn, 1. maí, kl. 11 f. h. Grænlandsjöklar eru nú sýni- legir. ísbeltið er ekki eins breitt eins og búist var við. Norðan- kul. Sjór og loft hvort tveggja 4 gráðu heitt. Schweikowsiki verk- fræðingur hefir gert varastýris- útbúnað á vélina, sem eykur ör- yggi flugmanna. Allir í ágætu skapi. Menn eru að taka til riffl- ana í von * um að isbirnir heim- sæki okkur. Ódinn, 1. maí kl. 1. Siglum gegnum íshroð. Ódimi, 1. maí, kl. 8,10 ad kvöldi. Við liggjum 100—150 km. frá Angmagsalik. Verið er að stand- setja fluguna. Miki'ö ósamkomu- lag hefir komið upp milli fiug- mannsins (Sigurðar Jónssonar) og Alexanders. Sigurður neiitar að fljúga inn á jökulinn nerna með Schweikowski.. Hann vill og fá með sér Gunnar Bachmann og Erlendur Vilhjálmsson. loftskeytastöðina, en Alexander kemst ekki með ef loftskeyta- stö'ðin er tekin með sökum burð- armagns vélarinnar. Alexander hótar að stöðva leiðangurinn, ef hann fái ekki a'ð fljúga líka. Síöar: Nú virðist hafa náðst einhvers konar samkomulag um að Sigurður, Schweikowski, Björn Olsen og Alexander fljúgi til Angmágsaiik í kvöld, en flug- an þá send aftur á morgun hing- a'ð til að sækja Bachmann og skeytastöðina, þar eð ekki verð- ur flogiö á jökulinn án trygging- ar skeytastöðvarinnar. Hér eru einnig 150 kg. af sykri, sem áttu aö fara ti,I Angmagsahk. Sigurður sagði við Alexander að hann yrði „dauð barlest“. — Almenn undrun hér um borð yfir því að ætlast sé til að flugan fljúgi loftskeytastöðvarlaus inn á jökulinn. Ég sendi ait. Alexander báð mig þó eltki símsenda óisam- kcmulagið. — Ágætt veður, sjáv- arhiti 3 stig. Alls staðar sjást tröllauknir ísjakar. Ódinn, 2. maí, Id. 10. Er flugmennirnir féllust á í gærkveldi að flytja’ Alexander til Angmagsalik, sem var fyrirsjáan- leg öþarfaferð og erindisleysa, gegn skilyr'ði að fljúga aftur hingað og sækja Bachmann og loftskeytatækin til jökulflugsins, var byrjað á að setja saman vél- ina. Enda þótt kunnugt væri um stýrisbilun, sem var'ó á vélinni um leið og hún var sett um borð í Öðinn í Reykjavík, var Frá ísafirði barst Verkamála- ráðinu í gær svo -hljóðandi skeyti: Verkalýðsfélagið - hefir sett kauptaxta, er gengur í gildi í dag, sem er almennur frídagur. Svar ókomið frá öðrum en Sam- vinnufélaginu, siem er játandi. At- hugið að Hávarður ísfirðingur af- greiðist ekki í Reykjavík ■ nema að fengnu leýfi okkar. Verklýdsfélagid Baldur. Eftir viðtali við ísafjörð vill verklýðsfélagið setja karlmanns- kaupið upp úr 110 í 120 og auka- vinnukaup (frá 6—10) úr 145 upp í 200. Næturvinna skal bönnuð nema við síldarverkun og ísun ekki byrjað á því að gera við það fyr en vélin var komin á ís- jaka. A'ðgerðin var afar-tafsöm og varð þess valdandi að ekki var flogið í gærkveldi. Kl. uim 4 í morgun voru allir vaktir til að undirbúa flugið til Angmagsalik. Blíðuveður var og geysistórar vakir, enda hóf vélin fljótlega flugið og flaug í kringum Sikipið, en skipverjar húrruðu og hlökk- uðu til að íslenzka fánanum yrði varpa'ð niður á hið dansk-lokaöa land — Grænland. En Adam var ekki lengi í Paradís. Eftir 4 mín- útur var aftur lent. Sagt var að ógerningur væri að halda leið- angrinumi áfram. Var kent um röngu benzíni og bilaðri olíu- dælu. Fles,tir leiðangursimenn sammála um að þessu sé ■ ekki um að kenna. Þegar eftir lend- inguna eru sífeld einkasamtöl, og árangurinn af þeim virðist vera sá, a'ð haldið er heim. Búið er að taka vélina í sundur og við leggjum af stað heimleiðis. Við höfum að eins séð 3 sieli, og flestir hafa eytt á þá öllum skotunum. — Allir eru mjög óá- nægðir yfir erindisleysunni. Al- gerlega var óvíst um þegar til kom hvort hægt myndi vera að fá benzín í Lamon base. Mjög virðist stjórn og undirbúningur leiðangursins hafa verið lélegt. Mikið traust borið til Schweikow- ski. Sléttur sjór. Dr. Alexander er á nálum um að hann . fái kostnaðinn við leiðangurmn ekki grieiddan. Út af því, siem segir í einu skeytinu um bilun á olíudælu og rangt benzín hefir Alþýðublaðið átt Viðtal vlð Páltna LíjfísfiOi*. Hann segir, að hann hafi rann- sakað þetta og sé þess fullviss, að benzínið, sem vélin fékk, sé nákvæmlega hið sama og vélitr hafi alt af notað og að vélin hafi meðferðis vara-olíudælur. Eftirfarandi loftskeyti hefir Pálmi Loftsson útgerðarstj. sent: fiskjar. Uppskipun á salti (úr f 1 utningaskipum) og öll kolavinna borgist með 40 aura hæira kaupi. Kvennakaup hækld úr 75 'upp í 85 aura, aukavinna sé 150, sama nætur og helgidaga, en slík vinna sé að eins unnin við fisk- breiðslu (sunnudaga) og fisk- pökkun (næturv.). Öll íshúsvinna sé borguð með eftirvinnukaupi. Eftir ósk ísfirðinganna var tog- arinn Hafsteinn stöðvaður hér í morgun, en vinna hélt áfram í honum eftir kl. 1 e. h., að fengnu leyfi verkamannafélagsins Bald- urs á Isafirði. Bannið er alt um það enn á togaranum Hávarði ísfirðingi. Kl. 10. Alexander Jóhannesson, Óðinn. Ef ekki .mótorskaðinn hindrar er það skylda yðar láta flug- mennina ráð-a framhaldi flugsins, Annað heims-hneyksli. Pálmi. Kl. 10. Sigurður Jónsson, Óðinn. Hvað hamlar? Pálmi. Kl. 10. Skipstjórinn, Óðinn. Óskum að fá sannleikann í málinu áður lagt er af stað. Pálmi. Kl. 11,50. Sigurður Jónsson, Óðinn. Mundirðu geta úr því sem komið er gert við vélina og hald- ið áfram ef yrðir einráður um stjórn Ieiðangursins ? Pálmi Loftsson. Kl. 12,15 kom skeyti frá Sigurði flug- manni sem svar upp á kl. 10 skeytið: Tekniskt ómögulegt halda flug- inu áfram. Kl. 12,10 barst blaðinu svo hljóðandi skeyti: Ódinn, 2. maí, kl. 11,55. Vélamenn bnðust til að tuka upp vélina op gera við oiin« dasluna. I>að teknv tvo tíma^ Alexander neitaði. Erlendur. Síðiism fregnik, Pálmi Loftsson hefir fengið loftskeyti frá skipstjóra Óðins. Segir hann að eins að Óðinn sé á heimleið, en frekari skýrsla bíði heimkomunnar. Er búist við þeim kl. 1—2 á morgun.

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.