Morgunblaðið - 18.02.1983, Qupperneq 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 18. FEBRÚAR 1983
Plastiðjan Bjarg á Akureyri:
Missa átján fatl-
aðir vinnuna?
— Iðnaðarbankinn hefur gefið afsvar um fyrir
greiðslu vegna rekstrarörðugleika fyrirtækisins
Akureyri, 17. febrúar.
SJÁLFSBJÖRG á Akureyri hefur und-
anfarin ár rekið Plastiðjuna Bjarg,
sem framleitt hefur ýmsar plastvörur
til raflagna. Samdráttur sá, sem orðið
Siglingar á
Danmörku
hefjast á ný
SIGLINGAR skipafélaganna til
Danmerkur eru að hefjast að nýju
eftir tveggja mánaða verkfall
danskra hafnarverkamanna, sem nú
er nýleyst.
Að sögn Kjartans Jónssonar hjá
Eimskip kom skip til Jótlands í
gær og annað kemur til Kaup-
mannahafnar í dag. Þá verð-
ur skip í Horsens næstkomandi
miðvikudag og í Kaupmannahöfn
á fimmtudag.
Eimskipafélagið er með áætlun-
arferðir til Kaupmannahafnar
alla fimmtudaga og til Horsens á
Jótlandi annanhvern miðvikudag.
hefur í byggingariðnaðinum hefur að
sjálfsögðu komið illa við þetta fyrir-
tæki og að sögn Valdimars Pétursson-
ar, sem ráðinn var framkvæmdastjóri
fyrirtækisins um síðastliðin áramót, er
útlitið allt annað en gott og getur jafn-
vel svo farið að loka verði ef ekki fæst
nægilegt lánsfé til rekstrarins á næst-
unni.
Um er að ræða skort á rekstrarfé
upp á 450 til 500 þúsund krónur og
faíst sú upphæð ekki getur farið svo
að 18 starfsmönnum fyrirtækisins
verði sagt upp störfum, en þeir eru
allir fatlaðir. Viðskiptabanki fyrir-
tækisins, Iðnaðarbankinn, hefur
þegar gefið afsvar um fyrirgreiðslu,
en Iðja, félag verksmiðjufólks á Ak-
ureyri hefur gefið góðar vonir um
lánafyrirgreiðslu til fyrirtækisins —
þá sennilega í gegnum lífeyrissjóð
félagsins, en ekki hefur ákveðin upp-
hæð verið nefnd. Allir starfsmenn-
irnir eru félagsmenn í Iðju.
Valdimar taldi, í viðtali við Morg-
unblaðið, meginorsök vandans fyrir
utan almennan samdrátt í bygg-
ingariðnaði, vera ranga fjárfestingu
á síðasta ári, en þá voru keypt afar
dýr mót til framleiðslu á rafmagns-
dósum, sem síðan hefur ekki reynzt
eins góður markaður fyrir og talið
hafði verið.
G. Berg
Óskar Ólason yfirlögregluþjónn kveður aldraða Reykvíkinga er þeir
yfirgefa lögreglustöðina í Reykjavík eftir umferðarfræðslu hjá lögregl-
unni.
Eldri borgarar í
umferðarfræðslu
LÖGREGLAN í Reykjavík hefur í
samvinnu við félagsmálastofnun
Reykjavíkurborgar hafið umferð-
arfræðslu fyrir aldraða Reykvík-
inga, og að sögn Óskars Ólasonar
yfirlögregluþjóns er mikil aðsókn
og áhugi meðal hinna öldruðu fyrir
þessari fræðslu, sem fram fer á
fimmtudögum. Fullbókað er í
þessa fræðslu a.m.k. tvo næstu
fimmtudaga.
„Við förum til móts við fólkið í
Norðurbrún þar sem það safnast
saman og förum svo með það í
sýnikennslu um borgina. Byrjum
á að fara að gönguljósunum Við
Sundlaugaveg og kennum hvern-
ig nota eigi gönguljós. Síðan för-
um við upp að Grímsbæ hjá
Bústaðavegi. Þar eru líka göngu-
ljós og anzi þétt umferð bæði
gangandi og akandi. Þaðan för-
um við vestur á Suðurgötu þar
sem eyjar skipta akbrautum og
leggjum mikla áherzlu á að
kenna fólkinu að fara rétt yfir
götur af þessu tagi, því það hefur
komið í ljós við athuganir á slys-
um að gamla fólkið lítur til sömu
hliðar þegar það fer yfir ak-
brautir með eyjum af þessu tagi,
varar sig ekki á því að bílarnir
koma úr gagnstæðri átt hinum
megin við eyjuna. Þessi sýni-
kennsla er mjög gagnleg og hef-
ur meiri þýðingu en einhverjir
fyrirlestrar.
Nú loks förum við með fólkið
upp á lögreglustöð, þar sem því
er boðið í kaffi. Þar röbbum við
við það um umferð og sýnum því
kvikmynd áður en því er ekið til
baka. Þetta tekur rúma þrjá
tíma, gamla fólkið hefur gaman
af þessu og við ekki síður,“ sagði
Óskar.
TF-RÁN í erfiðu sjúkraflugi:
„Feikilega hvasst en
þyrlan reyndist velw
Lögreglan í Reykjavfk hefur hafið sýnikennslu ( umferóarfræðslu fyrir
aldraða Reykvíkinga f samvinnu við félagsmálastofnun Reykjavíkurborg-
ar, og er aðsókn mikil, að sögn Óskars Ólasonar yfirlögregluþjóns. Hér er
verið að leggja upp í ferð f gær. MorgiuiblaAið/Krwljin (>rn Klíifwon.
„Það var feikilega hvasst þarna,
miklir sviptivindar, en kostir þyrl-
unnar komu vel í Ijós og hún reynd-
ist með miklum ágætum, skilaði
hlutverki sínu prýðilega,“ sagði
Björn Jónsson þyrluflugmaður hjá
Landhelgisgæzlunni í samtali við
Moreunblaðið í gær. í fyrrinótt fór
þyrla gæzlunnar, TF-RÁN, í erfitt
sjúkraflug til Patreksfjarðar, þar
sem aðrar flugvélar gátu ekki lent
þar vegna óveðurs. Sótti þyrlan konu
sem þurfti að gangast undir flókna
skurðaðgerð. Var hún lögð inn á
Landakot. Auk Björns flaug þyrl-
unni Þórhallur Karlsson flugmaður.
„Það var rok á Patreksfirði, góð-
ir 50 hnútar. Við förum ekki í
þessi sjúkraflug nema aðrir geti
ekki annað þeim, þar sem þau eru
stór liður í afkomu litlu flugfélag-
anna, sem ekki eru ríkisrekin. f
þessu tilfelli var það rokhvasst á
Patreksfirði að það var ekki reyn-
andi að lenda þar nema fyrir
svona vélar.
Við lendum alltaf inni í byggð-
inni í svona flugum, til að forðast
óþarfa hristing með sjúklinga í
bílum út á flugvellina. Við lentum
á knattspyrnuvelli. Þar var lög-
reglan til taks með bíla og lýsti
upp svæðið," sagði Björn.
Björn sagði flugið til Patreks-
fjarðar hafa tekið 70 mínútur, en
klukkutíma og 40 mínútur til baka
vegna mótvinds á þeirri leið. Lagt
var af stað um miðnætti frá
Reykjavík og komið til baka á
þriðja tímanum um nóttina. Með í
ferðinni var flugvirki gæzlunnar
og hjúkrunarkona fylgdi sjúkl-
ingnum til Reykjavíkur.
Flogið var í 1000 feta hæð yfir
sjó báðar leiðir og sagði að í flug-
inu inn Patreksfjörð hefði vindur
verið um og yfir 50 hnútar og
sviptingar miklar, en þyrlan væri
vel búin tækjum og því hefði flug-
ið ekki reynst erfitt.
Steingrímur Hermannsson:
Engin trygging fyrir aðstoð
til fyrirtækja í sjávarútvegi
Flugráð
mælir
einróma
eð Leifi
FLUGRÁÐ mælti einróma með Leifi
Magnússyni í embætti flugmála-
stjóra á fundi sínum í gærkvöldi.
Hlaut Leifur stuðning allra við-
staddra aðal- og varamanna.
Leifur Magnússon er fram-
kvæmdastjóri flugdeildar Flug-
leiða. Hann var um tíma varaflug-
málastjóri. Það er samgöngu-
málaráðherra sem veitir embætti
flugmálastjóra.
Einkarétt-
ur á skips-
nafninu Edda
„ÞEIR geta aðeins notað þetta nafn
með leyfi ísafoldar skrái þeir skip sitt
hér á landi, en verði það skráð í út-
löndum, eins og við höfum reyndar
heyrt um að þeir muni gera, þá nær
einkarétturinn á nafninu ekki yfir
skip Farskipa,“ sagði Magnús Guð-
mundsson hjá Siglingamálastofnun í
samtali við Mbl. Magnús var að því
spurður hvort Farskip hf. gætu notað
skipsnafnið Edda á skip sitt, þar sem
siglingamálastjóri hefði 1. nóvember
sl. veitt skipafélaginu ísafold einka-
rétt á nafninu.
Magnús sagði að ef Farskip skrá
skip sitt hér á landi yrðu þau að fá
leyfi ísafoldar fyrir nafnnotkun-
inni. Hann sagði að ekkert skip
væri á skipaskránni íslenzku með
Eddunafninu. Isafold hefði áður
fyrri verið með skip með þessu
nafni. Magnús sagði að einkaréttur
væri á fjölmörgum skipsnöfnum
hér á landi, og hver sem gæti fengið
einkarétt á nafni ef aðrir aðilar
væru ekki með það á skipum sínum.
Nýr sveitarstjóri
í Olafsvík
Ólafsvík, 17. febrúar.
Sveitarstjóraskipti verða í Ólafsvík
á næstunni. Jóhannes Pétursson, sem
verið hefur sveitarstjóri undanfarin
ár, lætur af því starfi samkvæmt eigin
ósk og við tekur Guðmundur Tómas-
son, en hreppsnefnd ákvað fyrir
nokkrum dögum að ráða hann í stað-
inn.
Guðmundur er fæddur í Ólafsvík
5. marz 1953 og er uppalinn hér, en
hefur undanfarið starfað hjá Gísla
J. Johnsen hf. Auk Guðmundar
sóttu sex heiðursmenn um starf
sveitarstjóra.
Helgi
— eftir ad upptaka gengismunar af skreið hefur verið felld á Alþingi
„ÞAU mörgu fyrirtæki í landinu, sem biðu eftir lánum frá Byggðasjóði í
framhaldi athugunar á erfiðleikum útgerðar, hafa að sjálfsögu enga trygg-
ingu fyrir því að fá lán nú. Alþingi hefur fellt þann þátt bráðabirgðalag-
anna, sem gerði ráð fyrir upptöku gengismunar af skreið og því verður
ekkert fé til lánveitinga úr þeirri átt. Þetta hef ég því miður orðið að segja
ýmsum í viðkomandi fyrirtækjum,“ sagði Steingrímur Hermannsson, sjáv-
arútvegsráðherra, í samtali við Morgunblaðið.
Hærri verðlaun fyr-
ir refi og minka
VERÐLAUN fyrir unna refi og
minka hækkuðu frá og með áramót-
um um 42—48%.
Nú eru greiddar 265 krónur
fyrir refi (hlaupadýr), en áður
nam greiðslan 180 krónum. Fyrir
fullorðin grendýr eru greiddar 185
krónur, áður 125 krónur. Fyrir
yrðling eru greiddar 80 krónur,
áður 55 krónur. Fyrir minka og
hvolpa eru greiddar 200 krónur
fyrir dýrið, en í fyrra nam greiðsl-
an 140 krónum fyrir hvert dýr.
„Til aðstoðar við þessi fyrir-
tækja voru ætlaðar um 50 millj-
ónir, en þær verða ekki fyrir
hendi nú. Tveimur fyrirtækjum,
Fiskvinnslunni á Seyðisfirði og
Bæjarútgerð Hafnarfjarðar, hafði
verið veitt lán samtals að upphæð
7 milljónir króna út á væntanleg-
an gengishagnað af skreið, en ég
sé ekki betur en að ríkissjóður
verði að bera það. Hann útvegaði
féð á sínum tíma. Eftir þessum
leiðum verður því ekki útvegað
lánsfé og ég er ekki reiðubúinn til
þess að ræða aðrar hugsanlegar
leiðir."
Hefði ekki eingöngu verið um
„seðlaprentun" að ræða, hefðu lán
verið veitt út á væntanlegan
gengishagnað af óseldri skreið?
„Menn nota þetta orð oft, en ég
er nú sannfærður um það, að
þessi skreið fari úr landi. Skreiðin
hefur gert það hingað til í slíkum
erfiðleikum. Stundum hefur það
tekið eitt til tvö ár, en hún er seld
í dollurum og ég held að með lán-
veitingum af gengismun hefði
ekki verið tekin stór hætta. Það er
auðvitað misskilningur að með
þessu væri verið að skattleggja
skreiðarframleiðendur, því þeim
var ekki ætlað að skila gengismun
fyrr en skreiðin væri farin úr
landi. Þessir framleiðendur eru
með afurðalán á 33% vöxtum,
sem eru ákaflega hagkvæm kjör.
Hitt er svo annað mál, að skreið-
arframleiðendur eiga nú í miklum
greiðsluerfiðleikum vegna þess
hve mikið fé þeir eiga bundið í
skreið. Enginn vafi leikur á því,
að þá vantar rekstrarfé nú.
Mér finnst mjög vanhugsað af
viðkomandi þingmönnum að fella
þessa þætti bráðabirgðalaganna.
Svo urðu sjálfstæðismenn að hafa
eitthvað til að fella. Þeir sátu nú
hjá við afgreiðslu sjálfs frum-
varpsins þrátt fyrir allar yfirlýs-
ingarnar. Þeir vita vel að við rjúf-
um ekki þing út á þetta,“ sagði
Steingrímur.