Morgunblaðið - 08.01.1984, Side 13
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 8. JANÚAR 1984
45
ÞINGBREF
eftir STEFÁN FRIÐBJARNARSON
frádrætti frá tekjum, allt að 40%
af skattskyldum hagnaði ársins.
50% af tillagi í fjárfestingarsjóð
skal leggja inn á bundinn reikning
í banka eða sparisjóði, „fjárfest-
ingarreikning", sem vera skal
verðtryggður og bera sömu vexti
og verðtryggðir reikningar við
innlánsstofnanir. Fjárhæð, sem
lögð er inn á slíkan reikning, má
fyrst nota 6 mánuðum eftir inn-
borgun.
Fjárfestingarsjóður framreikn-
ast árlega með verðbreytinga-
stuðli, skv. 26. gr., frá frádráttar-
ári til ráðstöfunarárs. Verðbætur
og vextir af innistæðureikningi
eru skattskyld en reikningurinn
reiknast með í stofni við útreikn-
ing á verðbreytingarfærslu. Verð-
breyting fjárfestingarsjóðs færist
til hækkunar á sjóðnum annars
vegar (kreditmegin) en á endur-
matsreikning eða atinað fé hins
vegar.
Við ráðstöfun telst fjárfest-
ingarsjóður til skattskyldra tekna,
en heimilt er að fyrna nýjar eignir
(sbr. 33. gr. gildandi laga).
Heimild til að leggja hluta
hagnaðar í fjárfestingarsjóð kem-
ur í stað heimildar til myndunar
varasjóðs, skv. gildandi lögum.
Munurinn á þessum sjóðum er
einkum:
a) Heimild til myndunar fjár-
festingarsjóðs nær til allra en að-
eins félög geta lagt í varasjóð, skv.
gildandi lögum.
b) Myndun fjárfestingarsjóðs er
háð skilyrðum um fjárbindingu.
c) Heimilt er að ráðstafa fjár-
festingarsjóði til að fyrna nýjar
eignir.
d) Fjárfestingarsjóði er skylt að
ráðstafa innan tiltekinna tíma-
marka (innan sex ára).
e) Tillög í fjárfestingarsjóði
geta numið allt að 40% af hrein-
-um tekjum (tillög í varasjóð nema
að hámarki 25%).
f) Fjárfestingarsjóður fram-
reiknast árlega skv. verðbreyt-
ingarstuðli (núgildandi varasjóður
framreiknast ekki).
Með ákvæðum um fjárfest-
ingarsjóði er strfnt að raunhæfari
varasjóðsmyndun í atvinnu-
rekstri, sem ráðstafa má til frek-
ari uppbyggingar.
Samkvæmt frumvarpinu verður
úthlutaður arður frádráttarbær
hjá hlutafélagi að fullu allt að
10% af nafnverði hlutafjár og get-
ur frádrátturinn myndað yfirfær-
anlegt rekstrartap. Frádráttar-
bær arður af viðskiptum félags-
manna samvinnufélaga verður að
hámarki 7% í stað 5% af viðskipt-
um félagsaðila.
Þá gerir frumvarpið ráð fyrir
breyttum fyrningarreglum: 1)
Skip og skipsbúnaður verði 10% í
stað 8%, 2) verksmiðju- og iðnað-
arvélar 15% í stað 12%, 3) vélar og
tæki til jarðvinnslu og mann-
virkjagerðar, bifreiðir, tölvubún-
aður o.fl., 20% í stað 12%, 4)
mannvirki verði 2—10% í stað
2—6%, 5) íbúðarhúsnæði, sem
Rekstrar-
öryggi
fyrirtækja
er hin
hliðin á at-
vinnuöryggi
fólks
Leiðin til
bættra
lífskjara
liggur um
auknar
þjóðartekjur
notað er í atvinnurekstri, (s.s.
vistarverur starfsfólks -fiskiðj u-
vera), verði fyrnanlegt.
í greinargerð segir að þessum
breytingum fylgi lækkun á tekjum
ríkissjóðs, en til lengri tíma litið
„standi vonir til að sú lækkun sem
kann í fyrstu að verða á tekju-
skattinum skili sér aftur í öflugra
atvinnulífi og auknum tekjum".
Frádráttur frá skatt-
skyldum tekjum
vegna fjárfestingar
í atvinnurekstri
Fjármálaráðherra hefur jafn-
framt lagt fram hliðarfrumvarp
„um frádrátt frá skattskyldum
tekjum manna vegna fjárfestingar
í atvinnurekstri". Þar er kveðið á
um að „framlög manna til at-
vinnurekstrar" skulu frádráttar-
bær frá skattskyldum tekjum inn-
an þeirra marka og með þeim skil-
yrðum, er í frumvarpinu greinir.
Frádrátturinn skal bundinn
„aukningu á fjárfestingu í at-
vinnurekstri og vera að hámarki
kr. 20.000.- hjá einstaklingi og kr.
40.000.- hjá hjónum. Frádráttarbær
fjárfestingarform eru, sem fyrr seg-
ir: stofnfjárreikningar, fjárfesting í
hlutabréfum, starfsmannasjóðir og
fjárfestingarfélög.
I greinargerð með frumvarpinu
segir m.a.:
„Frumvarp þetta er flutt í
tengslum við frumvarp til laga um
breytingu á lögum um tekjuskatt
og eignaskatt og er í því að finna
skilyrði þess að framlög manna til
fjárfestingar í atvinnurekstri séu
frádráttarbær frá skattskyldum
tekjum. Ljóst er að afkoma al-
mennings í landinu verður ekki
byggð á öðru en traustu og þrótt-
miklu atvinnulífi. Eigi að skjóta
öruggum stoðum undir efnahags-
lega velsæld almennings og auk-
inn kaupmátt í framtíðinni verður
það ekki gert nema með eflingu
þess atvinnulífs sem öll efnahags-
leg framleiðsla landsmanna bygg-
ist á. Eins og alkunna er hefur
atvinnufyrirtæki á íslandi mjög
skort eigið fé til rekstrar síns.
Hefur lítið kveðið að því hér á
landi að almenningur legði fé til
slíks rekstrar enda má segja að
skattalög hafi ekki gert þann kost
fýsilegan auk þess sem almennan
markað fyrir hlutabréf hefir
skort. Tilgangur þeirra frumvarpa
um skattamál sem nú eru m.a.
lögð fram er að breyta þessu
ástandi og örva eiginfjármyndun
og fjárfestingu í atvinnulífinu,
m.a. með því að gera það skatta-
lega hagstætt fyrir almenning að
festa fé sitt í slíkum rekstri. Eru
frumvörp þessi undirbúin af nefnd
sem fjármálaráðherra skipaði
hinn 14. júlí sl. til að leysa þetta
verkefni. Hefur nefndin í störfum
sínum haft náið samráð við fjár-
málaráðuneytið. Um tilgang og
efni tillagnanna í heild vísast að
öðru leyti til athugasemda með
fyrrnefndu frumvarpi til laga um
breytingu á lögum um tekjuskatt
og eignaskatt. f c-lið 4. gr. fyrr-
nefnds frumvarps til breytinga á
lögum um tekjuskatt og eigna-
skatt er kveðið á um frádráttar-
bærni framlaga til áhættufjár í
atvinnurekstri frá skattskyldum
tekjum. Þessu frumvarpi er ætlað
að kveða nánar á um með hvaða
skilyrðum og innan hvaða marka
slík framlög séu frádráttarbær.
Eru allítarlegar reglur um þetta
efni einkum nauðsynlegar af
þremur ástæðum. f fyrsta lagi
þarf að tryggja það eftir megni að
frádrátturinn nái einungis til
raunverulegrar aukningar á fram-
lögum manna til atvinnurekstrar,
þannig að komið sé í veg fyrir mis-
notkun á frádráttarheimildinni. f
öðru lagi er nauðsynlegt að beina
þessari fjárfestingu inn á ákveðn-
ar brautir þannig að hér á landi
myndist fastmótaðar leiðir til
fjárfestingar í áhættufé en það
auðveldar almenningi mjög slíka
fjárfestingu. í þriðja lagi er þörf á
að veita þeim er hyggjast festa
sparifé sitt í atvinnurekstri vissa
lágmarkstryggingu fyrir því að
þetta fé fari til fjárfestingar sem
líkleg er til að gefa arð og að ekki
sé misfarið með féð.“
Um framvindu og meðferð þess-
ara frumvarpa á Alþingi er of
snemmt að spá.
Steíín Friðbjarnarson er þing-
fréttamaður Morgunblaðsins og
shrifar að staðaldri um stjórnmál í
blaðið.
Ragnar Björnsson
— Sævin Bjarnason 86
Meðalskor 84 stig.
Næsta keppni verður aðal-
sveitakeppni félagsins og hefst
hún fimmtudaginn 12. jan. kl.
7.45 stundvíslega. Spilaðir verða
tveir 16 spila leikir á kvöldi.
Spilarar eru hvattir til að fjöl-
menna og mun stjórnin aðstoða
stök pör við að mynda sveitir.
Þátttöku má tilkynna í síma
45003 (Þórir).
Bridgefélag
Breiðholts
Þriðjudaginn 3. jan. var
spilaður eins kvölds tvímenning-
ur með þátttöku 10 para. Úrslit
urðu þessi:
Eiríkur Bjarnason
— Halldór S. Magnússon 134 •
Anton Gunnarsson
— Árni Alexandersson 129
Steingrímur Þórisson
— Helgi Skúlason 125
Leifur Karlsson
— Hjálmar Pálsson 120
Meðalskor 108
Félagið óskar spilurum gleði-
legs árs og þakkar samstarfið á
liðnu ári. Spilarar sem eiga
óskráð bronsstig í fórum sínum
e.ru minntir á að síðustu forvöð
eru að skila þeim næsta þriðju-
dag á keppnisstað og verður séð
um að koma þeim til Bridgesam-
bands íslands.
Næsta þriðjudag hefst sveita-
keppni félagsins, með fyrirvara
um næga þátttöku. Spilarar eru
hvattir til að mæta vel og tím-
anlega til skráningar. Einnig er
hægt að skrá sveitir hjá Baldri í
síma 78055. Spilað er í Gerðu-
bergi, keppnisstjóri er Hermann
Lárusson.
Hafnarfjörður
— Veitingarekstur
Til sölu matsala og veitingarekstur ásamt öllum meö-
fylgjandi tækjum.
Nánari uppl. á skrifstofunni.
Árni Grétar Finnsson hrl.,
Strandgötu 25, Hafnarfirði.
Sími 51500.
fil
da,jn>s MAZDA " „ run>a> ve*
á ueí*t: •
«a° ^rP^i^erötro
Y Stðd' fðoa a®s‘ vél. se^
6 <ull,J 13«0C (SOPet
A^in. ■ u
sPatr»a h*'0 , • í tve»°0
Van„dP>°of,i,SaftutfnVía
ile0a
lað4.
svo
a<
íyri
irfe
tðaaðalliós:
saeto1*1-
a „first36*
ta^lTog yfi
ðstoð
4,
af
Sérs
SSfí-Æ,
“*S-5Í»«*t
taHa«aruatáÞy
pestu^ 1
10 ár-
BILABORG HF.
Smiðshöfða 23 sími 812 99