Morgunblaðið - 09.11.1986, Page 2

Morgunblaðið - 09.11.1986, Page 2
2 B MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 9. NÓVEMBER 1986 — Scala í tvær aldir Renato Simoni, leiklistargagnrýnandinn sem arfleiddi Scala að bókasafni sinu, 40.000 bókum. BókasafnScala Framhald af forsíðu Daglegt líf endurspeglast Líf manna og daglegar venjur á miðöldum, endurspeglast vel í handritunum. Rit-og prentlistin breiddist mikið út á sautjándu öldinni og jókst útgáfa á prentuð- um ritum því til muna. Þá komu listgagnrýnendur einnig til sög- unnar og í safninu eru að finna athyglisverð rit þar sem hinir list- fróðu menn taka lista-og menn- ingarlíf Ítalíu til umfjöllunar. Óperunni fylgt frá fæðingu Safnið á nú um 6000 textabæk- ur.sem eru ómetanleg heimildarrit um fæðingu melódrama á Ítalíu, og þar með óperunnar. Einnig er hluti safnsins tileinkaður frönsk- um bókmenntum og annr hluti tileinkaður enskum bókmenntum. Safnið er öllum opið, en bækur eru ekki lánaðar úr húsi. Mikið er um að nemendur í leiklist, söng, tónlist, arkitektúr og sviðsmynda- hönnun, svo dæmi séu nefnd, komi í safnið og afli sér upplýs- inga. “Auk þess að fá hér bækur sem ég finn ekki á öðrum bóka- söfnum, fínnst mér gott að koma hingað,“sagði Claudia Giacosa, rúmlega tvítug stúlka sem stund- ar söng-og tónlistamám í Mílanó, en hún var á safninu er blaðamamaður kom þangað. Claudia sagði andrúmsloftið Scala svo heillandi að því mætti líkja við nautnalyf. “Mér líður hvergi betur en hér og ég er ekki róleg nema ég komi hingað nokkrum sinnum í viku. Svona er listin.hún gengtekur mann!“ sagði Claudia, sem er ein af þeim fjölmörgu sem gengur full áhuga og elju eftir hinni torgegnu listabraut. Mér finnst starf mitt leiðinlegt Rætt við sérvitringinn og bókavörðinn Lorenzo Siliotto sem starfað hefur við bókasafn Scala frá upphafi „Þetta bókasafn er alls ekki neitt „Scala - safn“ skal ég segja þér vina mín. Þetta er sjálfstæð stofnun og tengist Scala ekki að öðru leyti en því að við erum í sama húsi. Og taktu þetta skýrt fram. Annars tala ég ekki við þig.“ Þannig hljóðaði upphaf samtals okkar Lorenzo Siliotto bókavarðar í því sem oftast er nefnt „Scala - bókasafnið". Sili- otto er sextugur sérvitringur og afskaplega sérstakur persónu- leiki. Oft á tíðum er erfitt að gera sér grein fyrir því hvort hann talar í alvöru eða gríni, en hann er glaðlyndur og lifir fyrir bókasafnið. „Ég hata þetta safn og allar þessar bansettu bækur!" á hann til að segja og skellihlæja. g get svo sem sagt þér frá þessu safni. Þannig var að þegar Renato Simoni, einn okkar allra færasti tónlistargagnrýnandi Iést, árið 1952, lét hann eftir sig gríðarstórt safh bóka um listir og menningu. Hann eftirlét leikmuna- safni Scala safn sitt til að hægt yrði að opna sérhæft bókasafn fyr- ir almenning. Við höfum um hundrað þúsund titla héma núna, en Simoni lét eftir sig um 40 þús- und bækur. Hann var mjög athafna- samur og varð sér úti um bækur hjá öllum mögulegum og ómöguleg- um aðilum í allri Evrópu. Ég vann heima hjá honum í einkabókasafni hans frá 1948 til 1951 og þegar Scala fékk safnið hans fylgdi ég Þessi mynd er tekin úr bæklingi um bókasafnið en á henni sést Lorenzo Siliotto ásamt konu sem við kunnum ekki nánari deili á. Myndin var tekin árið 1952 er unnið var að því að koma bókasaf ninu á fót, en Siliotto var ófáanlegur til að láta taka af sér myndir fyrir viðtalið. með. Þetta safn hefði aldrei orðið til, hefði ég ekki tekið málin í mínar hendur," segir Siliotto og hlær inni- lega. Vilbarafrægt fólk í safnið Hveijir koma aðallega hingað? „Það eru nú allskyns furðufuglar skal ég segja þér. Sérðu manninn þama með skeggið?" spyr hann og bendir á hávaxinn mann sem stend- ur og blaðar í bókum. „Hann er óskaplega furðulegur og ekkert frægur, en ég vil bara frægt fólk í safnið. Ég var búinn að segja honum að láta ekki sjá sig héma. Er það ekki rétt hjá mér Piero?" spyr hann manninn og glottir. „En í alvöru talað, þá eru það aðallega nemendur sem leita hingað og einn- ig tónlistarfólk. Nemendur í leiklist, söng, leikmyndagerð og búninga- gerð. Afskaplega skrítið fólk. Við listamenn erum svo undarlegir. Við - segir Cesare Mazzonis leiklistarstjóri Scala Leiklistarstjóri Scala-óperunnar, Cesare Mazzonis, er myndarleg- ur maður, grannur, ákveðinn á svip og í öllu atferli. Hann er á fimmtugsaldri og er staða hans án efa ein hin erfiðasta innan óperuhússins. Mazzonis er önn- um káfinn og það var hægara sagt en gert að fá frátekna hjá honum stund til að ræða um starf hans og starfsemi Scala. Eftir mörg simtöl og teljandi samræð- ur við einkaritara hans, var þó hægt að koma því við að hitta hann. Ég kynnti mig fyrir einka- ritara Mazzonis, sem bauð mér sæti og bað mig að bíða þar til röðin kæmi að mér. Eftir um það bil hálfa klukkustund gekk ég inn í ákaflega hreinlega og glæsi- lega skrifstofu, þar sem fallegt 18. aldar ásláttarhljóðfæri er hið fyrsta sem mætir auganu. Maz- zonis reis úr sæti sínu, heilsaði mér með ákveðnu handabandi og bauð mér sæti á móti sér. Ákveðin í að nýta timann sem ég hafði til umráða, hóf ég að spyija hann spjörunum úr og svaraði hann öllum spumingum mínum fljótt og vel og án útúrd- úra, oft á tíðum allt að þvi snulHótt. Ihveiju skyldi starf leik- listarsljóra fyrst og fremst vera fólgið? „Leiklistarstjóri ber ábyrgð á allri listastarfsemi innan hússins," segir Maz- zonis. „Hann sér um að starfs- áætlun sé gerð í tíma, dagskráin sé auglýst, fengnir séu söngvarar og tónlistarmenn. Hann hefur í stuttu máli heildaryfírsýn yfir allt sem gert er í húsinu." Hveraig er starfsdagurinn hjá þér? „Hann hefst árla morguns og lýkur yfírleitt um eða eftir mið- nætti.“ Starfsáætlun tvö ár fram í tímann „Starfsáætlun er yfirleitt gerð tvö ár fram í tímann, en þess verð- ur að gæta að hér er ekki um framleiðslu að ræða og því er oft erfítt að fastsetja hlutina. Það get- ur verið nóg að einn maður veikist til að upphafleg áætlun breytist með örskömmum fyrirvara. Dag- skráin fyrir 1988 er fullfrágengin og við eigum enn eftir að ganga endanlega frá áætlun fyrir 1989, en drögin að henni liggja fyrir." Englaraddirnar Hvað geturðu sagt mér um starfsemi Scala, um tónleika og óperaflutning? „Já. Við höfum starfandi bama- kór, „Englaraddimar" okkar, eins og við köllum þær. Auk þess er starfandi tónlistarskóli fyrir tónlist- armenn sem langt eru komnir og vilja „fullkomna" hljóðfæraleik sinn, og ballettskóli. Ballettskólinn var stofnaður árið 1813 af hinum stórkostlega ballettdansara Salvat- ore Vignano, en tónlistarskólinn var stofnaður eftir síðari heimsstyijöld- ina, árið 1946.“ Margir vilja freista gæfunnar Hvaða hæfileikum þarf leik- listarstjóri Scala að vera gæddur? „Þetta er nú svolítið erfíð spum- ing en ég skal samt reyna að svara henni eftir bestu samvisku. Hann þarf að vera góður skipuleggjandi, vera vel menntaður tónlistarlega, hafa næmt auga og eyra fyrir nýj- um möguleikum og síðast en ekki síst þarf hann að geta tekið á móti ungu tónlistarfólki sem langar að spreyta sig á fjölum hússins." Er mikið um það að ungt tón- listarfólk leiti beint til þín í von um að fá tækifæri? „Já, því miður." Þekki engan íslending Hefur einhver íslendingur gerst svo djarfur? „Ekki man ég eftir því. Annars er íjöldi fólks sem kemur hingað svo gífurlegur að það getur vel verið að einhvem tíma hafí einn íslendingur leynst þeirra á meðal, Cesare Massonis leiklistarsfjóri Scala. „Brejrtingar á rekstri óperuhúss eins og Scala eru síður en svo auðveldar í fram- kvæmd. Starfsemin er svo viðamikil að minniháttar breyt- ingar reynast meiriháttar mál þegar til framkvæmda kemur.“ en eins og ég segi man ég ekki eftir því.“ Þekkir þú einhvera islenskan tónlistarmann?

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.