Morgunblaðið - 12.04.1987, Blaðsíða 6

Morgunblaðið - 12.04.1987, Blaðsíða 6
6 C MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 12. APRÍL 1987 - segir arkitekt byggingarinnar Garðar Halldórsson húsameistari ríkisins það samspil efna sem væri gengn- umgangandi í allri byggingunni. Mikil áhersla er lögð á íslensk ein- kenni, þ.e. íslenskt eintak af al- þjóðaflugstöð, og er íslenskt efni notað aljs staðar þar sem þess er kostur. Íslenskt blágrýti er ráðandi gólfefni á neðri hæð, en annars staðar teppi og viðargólf. Þá er stór hluti innveggja hlaðinn úr íslensk- um eldfjallavikri, þ.e. brotsteini með fallegri rauðri áferð. í öðrum milli- veggjum er áberandi notkun á ljósum við. Veggir í landgangi eru klæddir íslenskum ullarteppum. Viðarnotkun er áhersluþáttur í allri byggingunni, með norrænum, hlý- legum áhrifum. Notað er beyki með stáli og gleri. í loftum eru svip- miklir innlendir límtrésbitar sem gefa sérstætt útlit. Allt tréverk er smíðað innanlands og einnig hús- gögn að verulegum hluta. Val á litum og efni er tengt landinu og náttúrunni, aðaláherslulitir, bæði utanhúss sem innan, eru rautt og hvítt, „eldur og ís, sem umlykjast bláma fjallahringsins til norðurs og austurs", sagði Garðar. HönnuA til þess að fá fólk tll aö stöðva Þessi íslensku einkenni blasa strax við, þegar komið er inn í brott- fararskála. Gólf er lagt blágrýtis- steini og á bak við innritunarborð er vikursteinsveggur, innritunar- borð úr ljósum viði og strax fær maður tilfinningu fyrir því, hversu vel er vandað til allra hluta. Að- spurður sagði Garðar, að flugstöðin væri hönnuð með það í huga að fá fólk til að koma þangað og njóta Hér útskýrir Garðar hvernig bílastæðin hafa verið lækkuð til þess að bílafjöldi verði ekki afgerandi í landslaginu. ARKITEKT flugstöðvarbygging- arinnar er Garðar Halldórsson húsameistari ríkisins en hann á hugmyndina að útliti hússins, sem hann hannaði síðan ásamt samstarfsmönnum sínum, auk þess sem þeir hönnuðu allan frá- gang innanhúss sem utan, og samræmdu útlit á hönnun verk- fræðinga og annarra ráðgjafa. Asamt þeim hafa sérfræðingar í flugstöðvargerð, fyrirtækið Shriver og Holland Associates í Norfolk, Virginíu, unnið að hönnun byggingarinnar ásamt íslenskum og bandarískum verk- fræðifyrirtækjum. Shriver og Holland lagði grunninn að þvi kerfi og skipulagi (flæði) sem byggt er á. Það eru hinir útlits- legu þættir sem vekja hvað mesta aðdáun þeirra sem skoða bygg- inguna. Sérstaka athygli vekur, hversu vel hefur tekist til að gera þetta stóra hús vistlegt og hlýlegt. Ennfremur er fjölmargt sem einvörðungu er og verður að finna á íslandi. Hugmyndin að baki er að vekja athygli ferða- manna á landinu, þannig að þeir fái áhuga á að heimsækja það á ný til að kynnast því betur. Garð- ar hefur að vonum verið önnum kafinn síðustu daga og vikur fyrir vígsluna, en gaf sér þó tima til að ganga með blaðamanni og ljósmyndara í gegnum bygging- una til að kynna fyrir blaðales- endum hugmyndirnar að baki hönnuninni. Við hittum Garðar við flugstöðvarbygginguna á laugardagsmorgni fyrir viku. Þegar við mættum á staðnum voru utanrikisráðherra, Matthias A. Mathiesen, og fyrrverandi utanríkisráðherra, Geir Hallgrímsson, að ljúka skoðunar- ferð um húsið, ásamt eiginkonum sínum Sigrúnu Mathiesen og Ernu Finnsdóttur. Með þeim var og Sverrir Haukur Gunnlaugsson formaður byggingarnefndar. Geir Hallgrimsson tók fyrstu skóflustunguna að byggingunni 7. október 1983 og var að sjá hana i fyrsta skipti þarna um morguninn. Aðspurð sögðust þau mjög ánægð með hvernig til hefði tekist. Við Garðar hófum leiðangur okk- ar við inngöngudyr í brottfarar- skála. Garðar sagði, að þar væri svipmótið strax einkennandi fyrir PállAsgeir Tryggvason: „Það verður að vanda sem vel á að standau Páll Ásgeir Tryggvason, sendiherra íslands i Bonn í Vestur-Þýskalandi, var for- maður „flugvallarnefndarinn- ar“ eins og hann kallar það sjálfur á árunum 1968 til 1978 og því var m.a. á hans herðum ýmiskonar forvinna varðandi flugstöðvarbygginguna. Á um- ræddu timabili má segja að kannaðir hafi verið allir mögu- ieikar á því að reisa byggingu af umræddu tagi. Morgunblað- ið sló á þráðinn til Páls í Bonn: „Það var virkilega gaman að vinna að þessu, en það varð fljót- lega Ijóst að íslendingar höfðu einir ekki fjárhagslegt bolmagn til að reisa svona mikil mann- virki. Við fórum því þess á leit við vamarliðið, að það tæki þátt í kostnaði við flughlöð, olíu- leiðslur, veg að byggingunni, en í þessu felst mikill peningur. Það var ekki hlaupið að því að fá þetta í gegn, það tók sinn tíma, en á endanum samþykktu Bandaríkja- menn að láta 20 milljónir dollara í fyrirtækið. Það var einmitt eitt af því minnisstæðasta frá þessum áfram, ferðin sem við Einar Ágústsson fórum vestur um haf til að fá Bandaríkjamennina með. Ég man að ég skrapp aðeins nið- ur í matsal flugvélarinnar og sá þá í dagblaði, að það hefði byijað eldgos í Heimaey þá um nóttina. Ég festi því kaup á blaði og flýtti mér til Einars til að sýna honum tíðindin. En þá var ekki stafur um Eyjar í blaðinu. Það sem gerst hafði var, að stór hluti upplags viðkomandi blaðs hafði verið prentaður áður en fregnin barst og því var gosfréttin bara í sumum blöðum, en ekki öðrum. Ég mátti hlaupa niður til að fá fyrra blaðið lánað og þá trúði Einar mér. En þessi ferð til Bandaríkjanna var mikilvæg og það náðist stór áfangi í henni, áfangi sem hjálp- aði til að ýta málinu af stað á nýjan leik eftir nokkra lægð. Við fengum aðmírálinn í Atlantshafs- flotanum til þess að samþykkja þetta sem hemaðarmannvirki í þeim skilningi, að Bandaríkja- menn mættu nota flugstöðvar- byggingamar sem sjúkraskýli á ófriðartímum. Með þeim hætti gátu Bandaríkjamenn réttlætt fyrir sjálfum sér að leggja fé í framk væmdimar. “ En hvemig er þér innanbijósts þegar þessum áfanga er náð? „Mér líður alltaf vel þegar ég sé árangur verka minna, sérstak- lega kannski í þessu máli, því ég var í vamarmálanefnd frá 1953 til 1960 og svo aftur frá 1968 til 1979 eftir að hafa verið sendi- herra í Kaupmannahöfn inn á milli. Ég hef því verið tengdur Keflavíkurflugvelli meira og minna í 18 ár. Því er eðlilegt að maður fagni svona áfanga, sér- staklega þar sem tekist heflir að aðskilja herflugvöllinn frá al- menna fluginu eins og best varð á kosið. Hagsmunir beggja eru þar varðveittir og báðir aðilar geta verið ánægðir með útkom- una, ekki síst þar sem Bandaríkja- mennimir geta nú haft meira og betra eftirlit með þeirri umferð sem fer um þeirra svæði, þar sem öll umferðin fer um sama plássið nú. Nú, svo má skoða svona flug- stöðvar sem nokkurs konar glugga landanna. Það er óneitan- lega meiri menningarbragur sem fylgir þessum nýju byggingum en gömlu mannvirkjunum án þess að ég sé þó á nokkum hátt að kasta rýrð á mikilvægi þeirra í gegnum árin. Barst þú aldrei ótta í bijósti að þetta yrði aldrei að veruleika? „Ég veit ekki hvað skal segja. Reyndar kom tímabil þar sem kom ansi mikil lægð í Atlantshafs- flugið hjá Loftleiðum. Farþegum fækkaði mikið og það tók svolítið pústið úr okkur. En það komu betri tímar á ný sem betur fer og með hægðinni hafðist það, enda verður að vanda það sem _vel á að standa," sagði Páll Ásgeir' Tryggvason.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.