Morgunblaðið - 12.04.1987, Qupperneq 10
10 c
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 12. APRÍL 1987
„Nýtt andlit íslands
gagnvart umheiminum“
- segir Sverrir Haukur Gunnlaugsson, formaöur byggingarnefndar
SVERRIR Haukur Gunn-
laugsson tók við starfi
deildarstjóra varnarmála-
deildar utanríkisráðuneytis-
ins árið 1983, sem 1. apríl
1985 breyttist í skrifstofu-
stjóra varnarmálaskrif-
sfbfu, í samræmi við
útvíkkað starfsvið hennar. I
ágúst 1983 tók hann við for-
mennsku í byggingarnefnd
flugstöðvarinnar. Segja má
að kaflaskipti hafi orðið í
byggingarsögunni þetta ár,
þá var undirbúningi og
hönnunþætti byggingarinn-
ar lokið og byggingarfram-
kvæmdir hófust, en fyrsta
skóflustungan var tekin 7.
október 1983.
Sverrir Haukur sagði í samtali við
Morgunblaðið að þegar hann tók
við starfi formanns byggingar-
nefndar hefði nýlega verið búið að
ganga frá samningi milli Banda-
ríkjastjómar og íslensku ríkis-
stjómarinnar um hvernig staðið
yrði að framkvæmdinni.
„Óánægjuraddir, sem höfðu verið
nokkuð háværar árin á undan,
voru að mestu þagnaðar þegar
sjálfar framkvæmdimar hófust.
Það hafði verið mikið rætt um
hvað byggingin væri stór, en satt
best að segja tel ég, svona eftir
á, að hún hefði mátt vera stærri,
þó að gert sé ráð fyrir að hægt
sé að lengja bygginguna til norð-
urs með svipuðum hætti og skip
eru lengd.
Fyrsta verk byggingamefndar
undir minni forsjá var að ráða
framkvæmdastjóra fyrir verkinu
og var Jón E. Böðvarsson, verk-
fræðingur ráðinn í það starf, en
hann var þá deildarstjóri hjá Fjár-
laga- og hagsýslustofnun.
Því næst var hafist handa við
útboð á jarðvinnu, það er að segja
vinnu við grunn byggingarinnar
og undirbúning undir bílastæði.
Þessari útboðsvinnu lukum við á
tæpum mánuði, tilboð vom opnuð
um miðjan september og búið var
að ganga frá verksamningi við
Hagvirki h.f. í lok september."
Fimm framkvæmdaþsottir
„Til að gera langa sögu stutta
má segja að hver framkvæmda-
þátturinn hafi síðan tekið við af
öðrum, en byggingunni má skipta
í fimm meginþætti: í fyrsta lagi
jarðvinnsluþáttinn, sem_ Hagvirki
h.f. hafði umsjón með. í öðru lagi
uppsteypuþáttinn, sem ístak h.f.
annaðist. Þar inn í kemur reyndar
burðarvirkið eða stálgrindin, sem
er mjög veigamikill þáttur í uppi-
stöðu byggingarinnar, en burðar-
virkið kom erlendis frá. I þriðja
lagi má nefna að- og fráveituþátt-
inn, það er vinna við skolp- og
vatnslagnir og bráðabirgða hita-
veitulögn, og það var Hagvirki sem
annaðist þann þátt. Hagvirki ann-
aðist einnig fjórða byggingarþátt-
inn sem voru innréttingar, og þar
höfðu þeir tugi undirverktaka. Inn-
réttingaþátturinn er langstærsti
þátturinn í allri framkvæmdinni
og inn í hann koma loftræstikerfi,
brunavamarkerfi, pípulagnir, flest
allar viðarinnréttingar, gólf og
flísalögn. Sem fimmta þátt má
nefna öll sérkerfi hússins svo sem
flugupplýsingakerfí, hljóðkerfi,
hússtjórnarkerfi og öryggiskerfi
sem snýr að vopnaleit og þess
háttar. Húsgögnin eru svo einn lið-
urinn í þessu og lóðaframkvæmdir
annar, en Byggingarfélagið h.f.
hefur annast þær. Þá eru land-
göngubrýmar einnig sér þáttur út
af fyrir sig.
Ekki má heldur gleyma þeim
umfangsmiklu framkvæmdum sem
íslenskir aðalverktakar hafa innt
af hendi vegna byggingu flug-
hlaðs, akstursbrauta flugvéla og
tengivegar. Þetta er framkvæmd
sem hófst á síðastliðnu vori og
Islenskum aðalverktökum tókst að
ljúka á mettíma. Og það verður
haldið áfram við ýmsa þætti þess-
ara framkvæmda. Meðal annars
verður byggt á næsta og þar næsta
sumri sérstakt flughlað fyrir vöru-
flutningavélar, sem skapar grun-
dvöll fyrir byggingu vörugeymsla
og það er ekki útilokað að þetta
verði til að ýta meira undir þá
þróun að flytja ferskan fisk á er-
lenda markaði með flugi. Það hefur
skort tilfinnanlega aðstöðu á flug-
vellinum til þessa, en vonandi
Geir Hallgrímsson, þáverandi utanríkisráðherra, tekur fyrstu
skóflustunguna að nýju flugstöðvarbyggingunni 7. október 1983.
Sverrir Haukur Gunnlaugsson,
skrifstofustjóri
varnarmálaskrifstofu
utanrikisráðuneytisins og
formaður byggingarnefndar
flugstöðvarinnar frá 1983
verður sú aðstaða komin innan
nokkurra ára.“
Náin samvinna við hönnuði
„Starf byggingamefndar á
þessu framkvæmdatímabili var
fyrst og fremst að hafa umsjón
með verkinu í samvinnu við hönn-
uði og verktaka og sú samvinna
var allt tímabilið með miklum
ágætum. Okkar starf fólst meðal
annars í því að yfirfara með hönn-
uðum allar teikningar að bygging-
unni. Byggingin hafði verið hönnuð
á árunum 1979 til 1981 og það
þurfti að endurskoða vissa þætti í
hönnuninni. Þá þurfti ekki síður
að fara ofan í saumana á aðstöðu
fyrir starfsfólk og til þess að gera
sér rækilega grein fyrir þeim þörf-
um var efnt til mjög ýtarlegrar
notendakönnunar meðal þeirra
sem störfuðu í gömlu byggingunni
og farið var í gegnum starfsemi-
slýsingu hvers aðila fyrir sig. Þessi
könnun leiddi til að ýmsar breyt-
ingar voru gerðar, sem miðuðu að
því að einfalda og greiða fyrir
hverri rekstrareiningu fyrir sig.
Annað meginstarf byggingar-
nefndar, fyrir utan það að hafa
náið samráð við hönnuði bygging-
arinnar á þeirri útfærslu sem þeir
unnu að, var að hafa umsjón með
og ganga frá öllum hinum fjöl-
breytilegu útboðum um fram-