Morgunblaðið - 12.04.1987, Qupperneq 27

Morgunblaðið - 12.04.1987, Qupperneq 27
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 12. APRÍL 1987 C 27 Allt að tuttugu tonn á hvert hjól Rœtt við Andrés Andrésson hjá íslenskum aðalverktökum Hjá íslenskum aðalverk- tökum hitti blaðamaður Morgunblaðsins Andrés Andrésson, sem hefur um- sjón með framkvæmdum á vegum Bandaríkjamanna. Hann var spurður um um- fang þessara fram- kvæmda. „Þetta hefur ekki verulega röskun í för með sér fyrir okkur, við byijuðum í fyrravor á flug- hlaðinu og tengdum verkum. Þegar mest var, fór starfsmanna- fjöldi hjá okkur upp á sjöunda hundraðið. Það eru fleiri en hafa verið í nokkur ár, en þó ekki svo mjög, mikið af fólkinu var skóla- fólk, sem hvarf síðan til náms aftur að hausti þegar mestu fram- kvæmdirnar voru afstaðnar. U.þ.b. 100 manns unnu við fram- kvæmdirnar á staðnum og síðan var svipaður fjöldi sém tengdist þeim, t.d. í steypuvinnu og mal- bikun.“ Aðspurður um vinnutíma, svar- ar Andrés því til, að þetta hafi verið skorpuvinna, sérstaklega í fyrrasumar. Þá var unninn leyfi- legur vinnutími, þ.e. til kl. 9 á kvöldin og um helgar þegar ekki var helgarvinnubann. „Við byrjuðum svo á veginum í haust og ef veður leyfir, mun honum verða lokið þegar stöðin verður opnuð.“ Hvers konar mannvirki er flug- hlað? „Það er í fyrsta lagi jarðvegs- skipti, um 200 þúsund rúmmetrar af jarðefnum voru fluttir til, síðan er þetta sléttað og malbikað yfir akstursbrautir, steypt yfir flug- hlaðið sjálft. í steypta hlutanum, nánar tiltekið þar sem flugvélarn- ar eru við landgangana, eru hitalagnir til að halda híaðinu snjófríu. Þessi mannvirki þurfa að þola mikið álag og eru þess vegna mjög sterk, malbikið á akstursbrautunum er 15 sm Aðkeyrslubraut flughlaðsins tilbúin undir malbikun. þykkt, um helmingi þykkara en er í venjulegum vegi. Steypan í hlaðinu er 33 sm þykk, til saman- burðar er steypan í Keflavíkur- veginum 20 sm þykk. Þetta er nauðsynlegt til að stærstu flugvél- ar geti athafnað sig þama full- hlaðnar, en þá getur þungi á hveiju hjóli orðið hátt í 20 tonn.“ Andrés kvað þetta vérkefni ekki vera svo óvenjulegt fyrir Aðalverktaka, að vísu í stærra lagi, en hliðstætt þeim sem fyrir- tækið vinnur allajafnan við. TEXTI: ÞÓRHALLUR JÓSEPSSON Menn og tæki frá ísienskum aðalverktökum að setja upp færanlegan hluta landgangs. Jens Jensson dúklagningamaður var að ganga frá þar sem blóma- keijum er ætlað að vera og gera vatnsþétt. dline Þegar gæðin skipta. máli húnar, höldur, hankar, slár, lamir og baövörur úr ryðfríu stáli og kopar Jens sagði að vinnan við flugstöð- ina hefði verið skemmtileg reynsla, því mannvirki eins og þetta væri ekki byggt á hveijum degi. Hann sagðist ekki búast við að verða at- vinnulaus þegar þessu verkefni lyki, því næg verkefni virtust vera í þess- ari grein. teíknad af knud holscher •line fyrir þ>á vandlátu ASETA HF. Ármúla 17A, S. 83940 & 686521

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.