Morgunblaðið - 08.05.1992, Page 13
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAG.UR 8. MAÍ. 1992
Um frumgreina-
deild Tækniskólans
Að gefnu tilefni
( eftir Ólaf Jens
Pétursson
Nefndarálit um hagræðingu
og sparnað
í lok marsmánaðar var í fjðl-
miðlum skýrt frá áliti nefndar sem
menntamálaráðherra skipaði í jan-
úar sl. til þess að gera tillögur um
hagræðingu og sparnað í fram-
haldsskólum. í nefndinni áttu sæti
fjórir menn innan ráðuneytisins
sjálfs og fjórir stjórnendur fram-
haldsskóla. Abendingar nefndar-
innar eru margar. Ekki skal dreg-
ið í efa að margt í hugmyndum
nefndarmanna sé til bóta og geti
stuðlað að betri nýtingu fjármagns
sem varið er í rekstur skóla. Sér-
staklega skal tekið undir að „sömu
námsbrautir verði ekki í boði í
tveimur eða fleiri nálægum skólum
og allar með takmörkuðum fjölda
^ nemenda" eins og segir á bls. 6 á
álitinu.
Óvænt ábending
Ein ábending nefndarinnar var
sú að „almennt nám sem nú fer
fram í Tækniskóla íslands til und-
irbúnings sérnámi við skólann
verði flutt frá skólanum til al-
mennra skóla“. Almennt nám, sem
hér um ræðir, fer einkum fram í
frumgreinadeild skólans. Þessi
hugmynd kom nokkuð á óvart af
þremur ástæðum: í fyrsta lagi eru
þijú ár eða svo síðan önnur nefnd
á vegum ráðuneytisins hóf að
. kanna þetta. Hún virðist hafa
komist að þeirri niðurstöðu að
ekki væri skynsamlegt að breyta
núverandi skipan og því látið kyrrt
liggja. í öðru lagi hefur almennum
framhaldsskólum verið heimilt í
nær sex ár (frá 1986) að útskrifa
stúdenta af tæknibraut, þ.e. eftir
tveggja vetra nám að loknu iðn-
námi. I þriðja lagi áttu tveir skóla-.
meistarar slíkra skóla sæti í hag-
ræðingarnefndinni, annar fyrrver-
andi og hinn núverandi formaður
Skólameistarafélags Islands og
þeir hafa ekki áður viðrað þá hug-
mynd opinberlega að leggja niður
frumgreinadeild Tækniskóla ís-
lands.
Hér er margt að ugga og verð-
ur fátt eitt sagt að sinni.
Frumgreinadeild fyrir
tækninám
Frumgreinadeild Tækniskólans
er tveggja vetra nám og skiptist
í undirbúnings- og raungreina-
deild. Hún hefur starfað frá stofn-
un skólans árið 1964. Þar eru
kenndar almennar greinar eftir
áfangakerfi í náinni samvinnu við
sérgreinadeildir. I sérgreinadeild-
um eru raunar einnig í boði al-
mennar greinar samhliða sérná-
minu. Markmiðið með náminu í
frumgreinadeild er að það sé
hnitmiðaður undirbúningur undir
tækninám í Tækniskóla íslands
sem lýkur með raungreinadeildar-
prófi.
Bókleg inntökuskilyrði í frum-
greinadeild TÍ eru almennar grein-
ar í iðnnámi eða hliðstætt nám.
Auk þess þurfa umsækjendur að
hafa verkmenntun eða a.m.k.
tveggja ára starfsreynslu. Allur
þorri nemenda hefur því verið á
almennum vinnumarkaði í nokkur
ár áður en sótt er um skólavist.
Um helmingur þeirra hefur áður
lokið sveinsprófi og aðrir hafa
lokapróf frá verkmenntadeildum
eða hliðstætt nám að baki. Aðsókn
er mikil og ekki unnt að taka við
öllum á þeim tíma sem þeir helst
kysu. Bæði haust og vor hefja
tveir þéttskipaðir „bekkir" nám.
Frumgreinadeild og
tæknibrautir
Fyrir sex árum (1986) gaf
menntamálaráðuneytið út Nám-
skrá til viðmiðunai' fyrir fram-
haldsskóla. Þar var ákveðið að
eftir iðnnám gætu menn sest á
tæknibraut „fyrst og fremst til
undirbúnings náms í Tækniskóla
íslands". Tækniskólinn hafði hlið-
sjón af Námskránni að svo miklu
leyti sem það gat samrýmst því
markmiði hans að undirbúa nem-
endur undir nám í sérgreinadeild-
um. Skólinn er ekki einn í heimin-
um og er jafnvel bundinn beinni
samvinnu við erlenda skóla. Þann-
ig ljúka menn t.d. vél- og raftækn-
inámi í Danmörku eftir fyrsta
námsár sitt hér heima. M.a. af
þessum sökum verða sérgreina-
deildir að gera harðar kröfur til
undirbúningsnáms nemenda
sinna. Ætlunin var auðvitað sú
að framhaldsskólar með tækni-
braut reyndu að fullnægja þessum
undirbúningskröfum líkt og frum-
greinadeild. Tækniskólans gerir.
Þetta hefur gengið seint og illa.
Sem dæmi má nefna að framan
af gátu menn orðið tæknistúdent-
ar án þess að hafa þriðja erlenda
tungumálið og engin trygging var
„Vandséð er hver
sparnaðurinn yrði við
að flytja undirbúnings-
námið úr TI í almennan
framhaldsskóla. Hvert
haust og hvert vor setj-
ast tveir stórir „bekkir“
á 1. önn frumgreina-
deildar svo að ekki
verður kvartað undan
því að kennslukraftar
nýtist ekki. Verulegt
óhagræði yrði af slíkri
breytingu bæði fyrir
nemendur og skipulag
skólans þar sem ýmsir
áfangar í frumgreina-
deild eru teknir sam-
hliða áföngum í sér-
greinadeildum.“
fyrir því að þeir hefðu nægilega
eðlis- og efnafræði miðað við inn-
tökukröfur í sérgreinadeildir TI.
Reynt var að bæta úr þessu fyrir
þremur árum með því að fækka
valáföngum á tæknibraut. Samt
þarf að gera meira ef fullnægja á
þeim kröfum sem sérgreinadeildir
TÍ telja óhjákvæmilegar. Slíkar
umbætur geta ekki verið nema til
góðs fyrir alla aðila þótt þær
kynnu að hafa einhvern auka-
kostnað í för með sér._ Sjálfsagt
er að frumgreinadeild TÍ verði inn-
an handar í því umbótastarfi.
Frumgreinar samhliða
sérgreinum
Vandséð er hver sparnaðurinn \
yrði við að flytja undirbúnings-
námið úr TÍ í almennan framhalds- ,
skóla. Hvert haust og hvert vor
setjast tveir stórir „bekkir" á 1.
önn frumgreinadeildar svo að ekki
verður kvartað undan því að
kennslukraftar nýtist ekki. Veru-
legt óhagræði yrði af slíkri breyt-
ingu bæði fyrir nemendur og
skipulag skólans þar sem ýmsir
áfangar í frumgreinadeild eru
teknir samhliða áföngum í sér-
greinadeildum. í því sambandi má
einnig geta þess að miklar líkur
ættu að vera á að Tækniskólanum
verði talið að annast meistaranám
i tengslum við iðnfræði- og rekstr-
arnám enda tækjakostur og kenn-
arar fyrir hendi. Það mundi enn
auka þörfina á að halda frum-
greinadeild innan skólans vegna
almennra námsgreina í meistara-
námi. Þannig gætu bæði frum-
greinadeild og sérgreinadeild orðið
öðrum til viðmiðunar eða leiðsagn-
ár, hvort heldur væri innan tækni-
brautar eða í meistaranámi. Tíma-
bært er að taka það mál til ræki-
legrar skoðunar og það gæti orðið
veigamikill þáttur í starfi næstu
hagræðingarnefndar.
Höfundur er deildarstjóri
frumgreinadeildar Tækniskóla
Islands og formaður Félags
tækniskólakennara.
I
)
)
>
>
)
)
)
.'0
V, s w
mm »?
Það eru tveir liðir í
framfjöðrun flestra bíla.
Við höfum bætt um betur
og smíðað!þrjá liði í
framfjöðrunina á Nissan
Prímera. Við það eru
hjólin á Nissan Prímera
alltaf lóðrétt meira að
segja í erfiðustu beygjum.
Þegar fjöðrunin er
fullkomin og
sportleg, nýtist
skemmtilega
hið mikla afl
16 ventla 2000 cc
veiannnar.
fjöörunarkerfi finnur þú
ekki í neinum öðrum bíl