Morgunblaðið - 11.02.1996, Qupperneq 2
2 D SUNNUDAGUR 11. FEBRÚAR 1996
MORGUNBLAÐIÐ
RUNÓLFUR Ólafsson, framkvæmdastjóri FÍB.
Menn borgi tryggingnr
í samræmi við áhættu
Félag íslenskra bif-
reiðaeigenda hefur ver-
ið meira í fréttum að
undanförnu en nokkru
sinni áður í sögu félags-
ins. Þar ræður vita-
skuld mestu barátta
félagsins, sem sumir
myndu kalla herferð,
fyrir lægri iðgjöldum
af ökutækjatrygging-
um og samanburður við
tryggingaiðgjöld í ná-
grannalöndunum.
FÉLAG íslenskra bifreiðaeigenda
efndi á síðasta ári til útboðs um
ökutækjatryggingar félagsmanna
sinna og stefnir að því að gera
samning við erlent tryggingafélag
sem gæti haft í för með sér veru-
lega lækkun á iðgjöldum hérlendis.
Stjóm og starfsmenn FÍB hefur
staðið í ströngu vegna þessa und-
anfama mánuði. Formaður FÍB er
Árni Sigfússon og framkvæmda-
stjóri félagsins er Runólfur Ólafs-
son.
Félag íslenskra bifreiðaeigenda
var stofnað 6. maí 1932. Stofnend-
ur voru nokkrir framsýnir áhuga-
menn um bifreiðar og rekstur
þeirra. FÍB er hagsmunafélag bif-
reiðaeigenda og viðurkennt sem
slíkt af stjórnvöldum. Fulltrúar
FÍB eiga setu- og til-
lögurétt í nefndum á
vegum hins opinbera og
félagið fær til umsagnar
frumvörp, tillögur og
reglugerðir frá lögggjaf-
ar- og framkvæmdavaldinu.
Runólfur segir að bifreiðaeig-
endur á íslandi beri hærri skatta-
byrðar en bifreiðaeigendur flestra
annarra landa. Áratuga barátta
FÍB hafi skilað áföngum í átt að
sanngjamari skattheimtu.
Bónuskerfi tekið upp
„Fyrir atbeina FÍB var bónus-
kerfí bifreiðatrygginga tekið upp
með stofnun Hagtryggingar 1965.
Þegar Skandia kom inn á íslenska
tryggingamarkaðinn 1992 var
gerður afsláttarsamningur fyrir
félaga í FÍB. Samningur Skandia
og FÍB varð til þess að önnur vá-
tryggingafélög breyttu sínum ið-
gjöldum og trygginga-
markaðurinn nálgaðist
kröfu FÍB um að trygg-
ingaiðgjöld væru í sam-
ræmi við áhættu,“ segir
Runólfur.
Runólfur segir að enn sé tölu-
vert í land á þessum vettvangi en
þróunin sé í rétta átt. Að frum-
kvæði Árna Sigfússonar, sem tók
við sem formaður FÍB á síðasta
ári, gerði félagið samanburð á
tryggingaiðgjöldum bifreiðaeig-
enda hér á landi og í Norður-Evr-
ópu og þar kom fram að bifreiða-
eigendur hér á landi borga
50-100% hærri iðgjöld en bifreiða-
eigendur í samanburðarlöndunum.
„í kjölfar þessarar könnunar og
einhliða viðbragða íslensku trygg-
ingaféiaganna ákvað stjórn FIB
að fara út í útboð á ökutækjatrygg-
ingum FÍB félaga.“
Runólfur segir að með þessu
hafi FÍB komið með nýtt innlegg
í neytendabaráttu hérlendis. Með
þessu móti hafi félagið nýtt nýjar
smugur sem hafi opnast með EÉS-
samningnum. Þetta tækifæri gripu
menn til þess að reyna að hafa
áhrif á markaðinn hér.
Tjónalausir borga hlutfallslega
hæstu iðgjöldin
„Þessi umræða sem hefur verið
um tryggingamál hefur ýtt undir
það að bifreiðaeigendur eru vilj-
ugri en áður að færa sínar trygg-
ingar milli félaga," segir Runólfur.
Hann segir að barátta FÍB hafi
orðið til þess að núna leita við-
skiptavinir tryggingafélaganna
eftir tilboðum í sínar tryggingar
og þeir fái betri kjör en áður fyrr
tíðkuðust.
„Engu að síður eru þeir tjóna-
lausu að borga hlutfallslega lang-
hæstu iðgjöldin og langt umfram
það sem tíðkast í ná-
grannalöndunum. Sá
sem lendir oft í tjónum
er mun kostnaðarsamari
fyrir tryggingafélögin en
sá tjónlausi. Eins og
kerfið er uppbyggt hér á landi þá
er búið að skapa jöfnuð sem bitnar
á þeim tjónlausa. Erlendis eru bíl-
eigendur að greiða iðgjöld í sam-
ræmi við áhættu. Því hefur verið
varpað fram hér að unga fólkið
lendi óeðlilega oft í tjónum. Þetta
er ákveðið vandamál og má kenna
um þjálfunarleysi og jafnvel skort
í á ábyrgð. Þetta er ekkert eins-
dæmi hér á landi heldur á líka við
um nágrannalöndin. Mismunurinn
er aðeins sá að aldurs- og áhættu-
greining hefur ekki tíðkast nema
í litlum mæli á íslenska markaðn-
um.“
Hvatakerfi
Runólfur segir að víða erlendis
sé boðið upp á ýmis konar hvata-
kerfi fyrir unga bílstjóra. Sums
staðar borgi ungir ökumenn mjög
há iðgjöld vegna þess að þeir eru
í áhættuhóp. Hluti af þessu háa
iðgjaldi fari inn á ígildi skyldu-
sparnaðarreiknings og er ávaxtað-
ur þar. Lendi þessi ökumaður ekki
í tjóni í vissan árafjölda fær hann
uppsafnaðan sparnaðinn endur-
greiddan og iðgjöld hans lækka
um leið.
„Þó valkostirnar hérlendis hafi
aðeins verið að aukast á síðustu
árum eigum við ennþá langt í land.
Hvaða sanngirni er í því að þeir
tjónalausu taki þátt í að niður-
greiða iðgjöldin fyrir þá sem eru
í áhættuhópi? Það hefur alltaf ver-
ið eitt af baráttumálum FIB að
ökumenn borgi tryggingar í sam-
ræmi við áhættu,“ segir Runólfur.
Ein öf lugustu frjálsu
félagasamtökin
í framhaldi af baráttu FÍB fyrir
lækkun iðgjalda hófst félagasöfn-
un innan félagsins. í september
1995 voru félagar í FÍB um sex
þúsund talsins en eru nú orðnir
rúmlega 18 þúsund. FÍB er því
orðið ein öflugustu,_fijálsu félaga-
samtök landsins. í skjóli þessa
hefur félagið fengið tilboð um öku-
tækjatryggingar fyrir sína félags-
menn frá alþjóðlegu trygginga-
miðluninni NHK og Skandia á Is-
landi.
„Við eigum einnig mörg verk
óunnin gagnvart óeðli-
legri skattheimtu sem
bifreiðaeigendur hafa
þurft að þola síðustu ár.
Þessi verkefni gera þetta
starf líka spennandi.
Þegar félagahópurinn er orðinn
þetta stór er hægt að ná miklu
meiri árangri. Við sjáum líka fram
á að geta bætt verulega þjónustuna
við félagsmenn. Nú er verið að
vinna að því að móta framtíðar
vettvang félagsins í ljósi þessara
breytinga. Félagið hefur vaxið
mjög ört og þarf þá að vera í stakk
búið að þjónusta sína félaga sem
best,“ segir Runólfur.
Víöa erlendis
boðið upp á
hvatakerfi
Félagar í FÍB
eru rúmlega
18 þúsund
Jeppar hemla verr
en fólksbifreióar
HEMLUNARVEGALENGD
jeppa, þ.e. sú vegalengd sem jepp-
inn fer frá því stigið er á hemlana
þar til hann stöðvast, er í mörgum
tilfellum tvisvar sinnum lengri en
hemlunarvegalengd fólksbíla.
Þetta kemur fram í könnun sem
þýska bílatímaritið Auto Bild
gekkst fyrir.
í greininni í Auto Bild segir
m.a. að jeppar geti verið drápstól
í höndum bílstjóra sem telja að
þeir hafi algjöra yfírburði yfir
venjulega- bíla vegna fjórhjóla-
drifsins. Flestir þekkja yfirburði
jeppa í akstri í snjó, leðju og sandi
og í akstri utan vega. Niðurstaðan
í könnun Auto Bild var hins vegar
sú að við venjulegan borgarakstur
eru aksturseiginleikar jeppanna
verri en fólksbílanna og öryggið
er minna.
Tímaritið bar saman aksturs-
eiginleika tveggja gerða jeppa,
Mitsubishi Pajero og Opel Front-
era, og einar gerðar fólksbíls,
Audi A6. Þegar bílunum var nauð-
hemlað á 50 km hraða á klst á
þurru malbiki var munurinn milli
þeirra með minnsta móti. Hemlun-
arvegalengd Audi fólksbílsins var
10,5 metrar, 10,3 metrar hjá Opel
Frontera og 11,1 metri hjá Mitsub-
ishi Pajero.
Þegar hemlunarpróf var gert
á sömu bflum án ABS hemlalæsi-
vamar, einnig á 50 km hraða á
klst, á snjó, röskuðust hlutföllin
verulega. Nú var
hemlunarvega-
MITSUBISHI
Pajero.
iengd Audi 26,4 metrar en hún
rauk upp úr öllu valdi hjá jeppun-
um, eða 60 metrar hjá Opel Fro-
netra og 50,9 metrar hjá Pajero.
Lengri hemlunarvegalengd
jeppa skýrist að sjálfsögðu af
meiri þunga þeirra. Jeppar eru
yfirleitt um 200-300 kg þyngri en
fólksbílar. Auk þess er þyngd-
arpunktur þeirra hærri, m.a.
vegna þess að veghæðin er meiri.
En einmitt vegna þess að þyngd-
arpunkturinn er hærri er jeppum
hættara við veltu en fólksbílum.
Niðurstöður í þýsku rannsókninni
eru þær að þótt ökumenn jeppa
fyllist öryggistilfinningu við akst-,
ur þeirra mega þeir ekki láta glepj-
ast. Jeppa verður að aka
með sömu aðgætni og
fólksbílum. ■
Jepparnir með meiri hemlunarvegalengd
með og án ABS-hemlalæsivarnar
Neyðarhemlun
á 50 km hraða á klst.
Hemlunarvegal. bílategunda
Aðstæður á vegi
Þurrtmalbik
Nýfallinn snjór
Snjórá vegi
Hemlakerfi
MeðABS
ÁnABS
Audi
A6
Opel
Frontera
Mitsubishi
Pajero
10,5 m 10,3 m 11,5 m
26,4 m 60,0 m 50,9 m
41,1 m 63,9 m 56,5 m
OPEL Frontera.